สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 10 จากทั้งหมด 10

กระทู้: สอบถามเรื่องไปยกมาเพิ่มและการใส่ขนาดความยาวของโช๊ค

  1. #1
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2010
    User ID
    11490
    Status
    Offline
    โพส
    213

    มาตรฐาน สอบถามเรื่องไปยกมาเพิ่มและการใส่ขนาดความยาวของโช๊ค

    พอดีผมไปยกมา ด้านหน้ารองสเปเซอร์ 1 นิ้ว หลังใส่แหนบ add เลยไปเปลี่ยนโช๊คมา แต่โช๊คหน้า ความยาวมันเท่ากับความยาวโช๊คเดิมเลย รวมทั้งตอนยืดด้วยนะครับ
    ผมเลยถามว่าทำไมความยาวเท่ากับอันเดิมเลย (แต่แกนโช๊คเพิ่มขนาดเป็น 16 มิล) ผมยกเพิ่มความยาวก็ต้องเพิ่ม เห็นในคลับผมบอกว่า สูงขึ้นเท่าไหร่ กระบอกโช๊คก็ต้องยาวเพิ่มขึ้นเท่านั้น เค้าบอกว่าไม่จริงหรอก จะไปเชื่ออะไร แต่ผมขับกลับมาแข็งมากๆ ข้างหน้า ใช้โช๊คเดิมๆ ของผมยังนิ่มกว่าเลย ยิ่งเวลาขึ้นสะพานข้างหน้าดูไม่จืดเลย โยนตัวอย่างกับข้างหลังตอนยังไม่ลงโช๊คใหม่นะ แต่ข้างหลังผมลง 20 มิลมา ใช้ได้ดีทีเดียวแต่อยากให้หนึบกว่านี้
    เลยไม่รู้ว่าที่ข้างหน้าเป็นแบบนั้นเป็นเพราะแกนโช๊คมันสั้น หรือว่าอัดโช๊คแข็งไป ใครมีความรู้บอกทีนะครับ

  2. #2
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2009
    User ID
    5010
    Status
    Offline
    โพส
    1,794

    มาตรฐาน Re: สอบถามเรื่องไปยกมาเพิ่มและการใส่ขนาดความยาวของโช๊ค

    เวลาไปรองสเปเซ่อร์ ส่วนใหญ่จะไปเป็นก้อนบนหัวโช้คครับ ความยาวที่คำนวนคือความยาวนับตั้งแต่สเปเซ่อร์ยันปลายโช้ค ฉะนั้นความยาวของโช้คจึงเท่าเดิมได้ ไม่ผิดกติกา บางท่านเปลี่ยนไปใช้รุ่นที่ความยาวรวมโช้คยาวขึ้นไปเลย อันนี้ก้อไม่ต้องใช้สเปเซ่อร์รอง ถ้าสูงขึ้น1-2 นิ้ว สปริงเดิมยังพอไหว แต่จะได้แข็งแถมมาครับ แนะว่าระบุ ยี่ห้อโช้คมาด้วยครับ พี่น้องจะได้ช่วยตอบให้ หน้า triton นุ่มมากอยู่แล้ว ถ้าหวังนุ่ม เปลี่ยนใหม่กันจะได้แง่ความหนึบ อาจจะมีแข็งแถม เป็นกรณีๆไป ผิดถูกยังไง ช่วยๆกันเม้นครับ

  3. #3
    TTC-00363 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2008
    User ID
    2031
    Status
    Offline
    โพส
    4,108

    มาตรฐาน Re: สอบถามเรื่องไปยกมาเพิ่มและการใส่ขนาดความยาวของโช๊ค

    ...การรองสเปเซอร์หน้านั้นตามหลักการมันไม่ถูกต้องอยู่แล้ว จะทำให้กระด้างแน่นอน ส่วนมากจะใช้โช๊คและสปริงแต่งเท่านั้น กรณียกไม่เกิน2นิ้ว ถ้ามากกว่านี้ก็ต้องพึ่งชุดยกครับ...

    ...ส่วนแกนโช๊คไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ มันไม่ได้ทำให้รถสูงขึ้นครับ มันอยู่ที่สโตรคของแกนโช๊คต่างหาก ว่ายืดสุดได้เท่าไหร่ และลงเท่าไหร่จึงจะไม่ทำให้กระด้าง...

    ...ยังไงรอกูรู ผู้เจ็บจากการยกทั้งหลายมาตอบชัดๆอีกครั้งนะครับ...



  4. #4
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2009
    User ID
    7183
    Status
    Offline
    โพส
    1,497

    มาตรฐาน Re: สอบถามเรื่องไปยกมาเพิ่มและการใส่ขนาดความยาวของโช๊ค

    เมื่อก่อนเคยรองสเปเซอร์หน้า 1 นิ้วรถสูง 2 นิ้ว โช๊คเดิมกระด้างนิดหน่อย หลังยก 3 นิ้ว ก้อนรอง1นิ้ว+โทงเทง 2 นิ้ว รวม 3นิ้ว โช๊ค อามาด้าเอ็กตรีม ยาวกว่าเดิม 2 นิ้ว หนึบหลัง หน้านิ้มไม่หนึบ ปัจจุบันเปลี่ยนโช๊คหน้ายก 2 นิ้ว อามาด้า หนึบขึ้นแต่กระด้างมากขึ้น อนาคตจะใช้ซับแท้งค์อามาด้า คับ รอป๋าอำนาจรายงานการใช้อยู่ (แกน20มิน หน้า+หลัง)

  5. #5
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    24
    Status
    Offline
    โพส
    5,004

    มาตรฐาน Re: สอบถามเรื่องไปยกมาเพิ่มและการใส่ขนาดความยาวของโช๊ค

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ ItsamaauI ดูโพส
    พอดีผมไปยกมา ด้านหน้ารองสเปเซอร์ 1 นิ้ว หลังใส่แหนบ add เลยไปเปลี่ยนโช๊คมา แต่โช๊คหน้า ความยาวมันเท่ากับความยาวโช๊คเดิมเลย รวมทั้งตอนยืดด้วยนะครับ
    ผมเลยถามว่าทำไมความยาวเท่ากับอันเดิมเลย (แต่แกนโช๊คเพิ่มขนาดเป็น 16 มิล) ผมยกเพิ่มความยาวก็ต้องเพิ่ม เห็นในคลับผมบอกว่า สูงขึ้นเท่าไหร่ กระบอกโช๊คก็ต้องยาวเพิ่มขึ้นเท่านั้น เค้าบอกว่าไม่จริงหรอก จะไปเชื่ออะไร แต่ผมขับกลับมาแข็งมากๆ ข้างหน้า ใช้โช๊คเดิมๆ ของผมยังนิ่มกว่าเลย ยิ่งเวลาขึ้นสะพานข้างหน้าดูไม่จืดเลย โยนตัวอย่างกับข้างหลังตอนยังไม่ลงโช๊คใหม่นะ แต่ข้างหลังผมลง 20 มิลมา ใช้ได้ดีทีเดียวแต่อยากให้หนึบกว่านี้
    เลยไม่รู้ว่าที่ข้างหน้าเป็นแบบนั้นเป็นเพราะแกนโช๊คมันสั้น หรือว่าอัดโช๊คแข็งไป ใครมีความรู้บอกทีนะครับ
    ถ้ารองสเปเซอร์ไม่เกินนิ้ว จิงๆก้อสามารถใช้โช๊คความยาวเท่าเดิมได้ แต่ไม่ดีเท่าที่ควร ความกระด้าง น่าจะมาจากตัวสเปเซอร์ผสมโรงเข้าไปด้วย ถ้าให้ดีควรให้ยาวขึ้น 1-2 นิ้ว ถ้ายางเดิม 1 นิ้วเหลือ แต่ถ้ายางใหญ่ ควรใส่ 2 นิ้วครับ

  6. #6
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    24
    Status
    Offline
    โพส
    5,004

    มาตรฐาน Re: สอบถามเรื่องไปยกมาเพิ่มและการใส่ขนาดความยาวของโช๊ค

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ mckyparty ดูโพส
    เวลาไปรองสเปเซ่อร์ ส่วนใหญ่จะไปเป็นก้อนบนหัวโช้คครับ ความยาวที่คำนวนคือความยาวนับตั้งแต่สเปเซ่อร์ยันปลายโช้ค ฉะนั้นความยาวของโช้คจึงเท่าเดิมได้ ไม่ผิดกติกา บางท่านเปลี่ยนไปใช้รุ่นที่ความยาวรวมโช้คยาวขึ้นไปเลย อันนี้ก้อไม่ต้องใช้สเปเซ่อร์รอง ถ้าสูงขึ้น1-2 นิ้ว สปริงเดิมยังพอไหว แต่จะได้แข็งแถมมาครับ แนะว่าระบุ ยี่ห้อโช้คมาด้วยครับ พี่น้องจะได้ช่วยตอบให้ หน้า triton นุ่มมากอยู่แล้ว ถ้าหวังนุ่ม เปลี่ยนใหม่กันจะได้แง่ความหนึบ อาจจะมีแข็งแถม เป็นกรณีๆไป ผิดถูกยังไง ช่วยๆกันเม้นครับ
    แต่ถ้าเป็นของตัวเตี้ย ตำแหน่งยึดหูโช๊คจะอยู่ที่เดิมนะครับ จึงจำเป็นต้องเปลี่ยนให้ยาวขึ้น เพราะลักษณะการยึดหูโช๊คด้านหน้าคล้ายกับพวกรถเก๋ง

  7. #7
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2010
    User ID
    11490
    Status
    Offline
    โพส
    213

    มาตรฐาน Re: สอบถามเรื่องไปยกมาเพิ่มและการใส่ขนาดความยาวของโช๊ค

    ผมเปลี่ยนยางใหม่ เป็น 245/65/17 ครับ เพิ่งเปลี่ยนมาวันนี้ ส่วนตัวโช๊ค ขับถนนธรรมดา นิ่มดี แต่ขรุขระเมื่อไหร่ สั่นไปทั้งคัน โดยเฉพาะข้างหน้า และเวลาขึ้นลงสะพาน ที่มันไม่โค้ง และเป็นเนินๆ นะ บอกไม่ถูก มันคลอนไปหมดเลย ผมเลยจะไปเซตใหม่พรุ่งนี้ ไม่รู้จะบอกเค้าว่าไรดี เพราะบอกไม่ถูกเหมือนกัน

  8. #8
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    613
    Status
    Offline
    โพส
    189

    มาตรฐาน Re: สอบถามเรื่องไปยกมาเพิ่มและการใส่ขนาดความยาวของโช๊ค

    การยก ด้วยรองสเปเซ็อร์ หรือ ปรับโช๊คสตรัสปรับเกลียว เป็นรถ plus หรือ 4WD ปรับได้สูงสุดที่ไม่กระด้างมาก ไม่เกิน 2 นิ้วเซ็นครึ่ง ครับ เกินมีตึง มีกระด้างตามความชัน ยางหุ้มเพลาอายุใช้งานสั้นลง การเกาะถนนเมื่อเจอทางเป็นครืน ด้อยลง

    ช่วยได้ดีขึ้นหน่อย หาโช๊คที่ดีๆ ขึ้นช่วยได้ หลังไม่ควรใช้โตงเตงยาวขึ้น มีผลทำให้โยนตัวกว่าของเดิม รองเกือกม้าปีกนกบนช่วยปรับองศาปีกนกบน เพื่อให้การให้ตัวปีกนกดีขึ้น

    ถ้ายกด้วย ชุดโช๊คและสปริง จะดีกว่า หรือ ถ้ายกเกินนี้ ชุดยก ดีกว่าครับ
    ส่วนเรื่องโช๊ค ต้องถามตัวเองด้วยครับ ว่าเราชอบขับรถแบบไหน เลือกให้ถูกกับเราครับ
    มีทั้ง น้ำมัน แก๊ส แก๊สกึ่งน้ำมัน มีผลใ้ห้มีนุ่ม มีหนึบ เน้นตอบสนองดีช่วง ขับช้า-ปานกลาง , ปานกลาง-ถึงเร็ว หรือแบบปรับได้ ช้า-เร็ว มีทั้ง น้ำมัน แก๊ส

  9. #9
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    122
    Status
    Offline
    โพส
    1,120

    มาตรฐาน Re: สอบถามเรื่องไปยกมาเพิ่มและการใส่ขนาดความยาวของโช๊ค

    ดันๆให้ครับ ผมรองสเปเซอร์หน้า 1.5" ยังใช้โช๊คเดิมอยู่โดดหลุมทีเสียงดังน่าฉงฉาน
    แต่โช๊คหน้าซื้อมาแล้ว แต่กระบอกมัใหญ่มากๆ ต้องทะลวงรูให้ใหญ่ แล้วก็ต้องทำรูยึดน๊อตใหม่ด้วย
    ตอนนี้เลยยังไม่กล้าลงมือ ฮือๆๆๆๆๆ ผู้รู้ช่วยตอบด้วยว่าควรทำยังไงดี ขายโช๊คดีไม....

  10. #10
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2010
    User ID
    11490
    Status
    Offline
    โพส
    213

    มาตรฐาน Re: สอบถามเรื่องไปยกมาเพิ่มและการใส่ขนาดความยาวของโช๊ค

    ทะลวงเลยครับ นิดหน่อย ของผมก็ทำไม่มีปัญหาอะไรครับ

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด