เช่น อยากเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเอง ที่มีระยะ ก.ม. มากขึ้น คุณภาพดีๆ เงี้ย เพราะรถผมแป๊บเดียวไม่ถึง 2 เดือนก็ 5 พันโลแล้ว ตอนนี้กำลังจะ 2 หมื่นโล (4 D a/t 2.5)
เช่น อยากเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเอง ที่มีระยะ ก.ม. มากขึ้น คุณภาพดีๆ เงี้ย เพราะรถผมแป๊บเดียวไม่ถึง 2 เดือนก็ 5 พันโลแล้ว ตอนนี้กำลังจะ 2 หมื่นโล (4 D a/t 2.5)
เห็นว่าเค้าจะยกเลิกเลยนี่ครับ แนะนำหิ้ว นมค.ไปเองครับชอบเกรดใหนแบบใดก็จัดเลยครับ
ถ้าเราไม่เข้าตามระยะทางหรือเวลาตามกำหนดศูนย์ใหญ่ เขาอาจจะไม่เคลมได้ครับ
(ในคู่มือบอกอย่างนั้นครับ) เราเข้าตามระยะไปเถอะครับ อย่างผมเข้าก่อนตลอดเพราะเวลาถึงก่อนระยะทาง น้ำมันเครื่องแจ้งเลื่อนเวลาการเปลี่ยนได้ครับ ถ้าระยะทางยังไม่ถึง เวลาเข้าศูนย์เช็คระยะต้องแจ้งเนิ่นๆเลยครับไม่งั้น พนง.รับรถจะแจ้งเปลี่ยนตามระยะ
อืม แจ่มครับจัดไปตามข้างบน...
การเข้าศูนย์เลือกได้ สองลักษณะครับ
1.ถ้าต้องการ ใช้สิทธิ์ 3 ปี หรือ 100000 กิโลเมตร ให้เข้าศูนย์ทุก 10000 กิโลเมตร หรือ 6 เดือน
และต้องเข้าตามระยะที่มีเครื่องหมายดอกจันทร์ในคู่มือ (รู้สึกว่า โดดไม่เข้าที่ แปดหมื่นโล กับแสนโลได้)
2.ถ้าต้องการ ใช้สิทธิ์ 5 ปี หรือ 150000 กิโลเมตร ต้องนำรถเข้าเช็คทุก 5000 กิโลเมตร หรือ 3 เดือน
โดยที่สามารถ โดดไม่เข้าศูนย์ได้ สามครั้งไม่ติดกัน จะรักษาสิทธิ์ได้ครับ
อนึ่ง การรับประกัน 5 ปี หรือ 150000 กิโลเมตร รับประกันเฉพาะระบบส่งกำลัง อันได้แก่ เครื่องยนต์
เกียร์ และเฟืองท้าย นอกนั้น รับประกัน 3 ปี หรือ 100000 กิโลเมตร แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน
ไม่รวมอะไหล่สึกหรอนะครับ
การเข้าศูนย์ไม่ว่าจะเป็นแบบไหน กรณีใช้รถน้อยให้เข้าตามระยะเวลา ถ้าใช้รถเยอะ ให้เข้าตามกิโลเมตรครับ
ตามนั้นเลยครับ
เรื่องของน่ำมันเครื่อง เมื่อมาใช้กับประเทศไทย ไม่ควรใช้เกิน 10000 กิโลเมตรนะครับ
แม้ว่า น้ำมันเครื่องสังเคราะห์จากนอก จะบอกว่าใช้ได้นานกว่านี้ แต่เมืองไทยเป็นเมืองร้อนครับ
น้ำมันเครื่องจะเสื่อมเร็วกว่าปกติ
1.รถที่แต่งกล่อง ควันดำๆ ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้เร็วกว่าปกติ เพราะเครื่องสกปรก มีเขม่าตกค้างสูงกว่ารถเดิม
2.รถใช้แกส น้ำมันเครื่องสะอาดใส แต่อย่าคิดว่าดี เพราะแกสเป็นกรด ทำให้สภาพน้ำมันเครื่อง เสื่อมเร็วกว่าเดิม
สรุป รถแต่งกล่องหรือรถติดแกส ลักษณะทางกายภาพของน้ำมันเครื่องดูต่างกัน
แต่สภาพจริงๆแล้ว แย่พอกันครับ
การบำรุงรักษารถ โดยเข้าศูนย์เป็นประจำ หรือเข้าเช็คจากช่างที่ไว้ใจได้เสมอ
จะทำให้รถยนต์ของท่าน มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน และมีความปลอดภัยในการใช้งานได้เสมอ
และมาตรฐานโตโยต้า
ระยะที่เข้าเช็ค สามารถเลยได้ 5000 กิโลเมตร หรือ 3 เดือนครับ ไม่งั้น สิทธิ์รับประกันจะสิ้นสุดลง
ของมิตซู ให้ได้ไม่เท่าโตโยต้า เพราะให้แค่ (ถ้าจำไม่ผิด) 1500 กิโลเมตร หรือ 1 เดือน
แต่มิตซู มีทางเลือกให้โดดได้ สามครั้งไม่ติดกัน
อืม แบบนี้ก็แจ่ม จัดไปตามน้านุ๊ค...555+
ดีกกว่า พนักงานที่ 0 แนะนำอีก...
...หมดประกันแล้วเจอกัน5555555555...
สุดยอด
ทุกวันนี้คงหมดไปแล้วล่ะ ไม่เคยเข้าศูนย์เลย พอหมดคูปองฟรีค่าแรง โดนค่าแรงเปลี่ยนไป
เกือบพัน เลยไปเปลี่ยนข้างนอกแทน มาเข้า 0 อีกทีตอน 80000 โล ต่อจากนั้นก็ข้างนอก
อย่างเีดียว ค่าเปลี่ยน 150 บาท ไม่ต้องเสียค่าแหวน 15 บาทด้วย แหวนอีแป๊ะราคาตั้ง 15
บาท สุดยอด 100000 โล ก็เปลี่ยนข้างนอก สายพานเปลี่ยนข้างนอกเหมือนกัน เพ่ิงเปลี่ยน
ตอน 115000 ค่าอะไหล่ไม่เกิน 8000 รวมปั๊มน้ำแล้วนะ ค่าแรงเปลี่ยน 800 ร้อย
เจอราคา 0 ทั้งอะไหล่และค่าแรง เกือบ 15000 อ่ะ
มาเก็บข้อมูลครับ
ขอพระคุณน้านุ๊กกับความรู้ที่มีให้กันเสมอครับ
ได้ความรู้มากครับ...ขอบคุณ...
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks