สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 10 จากทั้งหมด 10

กระทู้: สอบถามเรื่อง Vn Turbo

  1. #1
    TTC-00158 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2009
    User ID
    6114
    Status
    Offline
    โพส
    47

    มาตรฐาน สอบถามเรื่อง Vn Turbo

    เพื่อนขับ VIGO เปลี่ยนโบว์ใหม่ จะขายโบว์เก่าให้ อยากทราบว่า Triton 2.5/116ใส่ VN TURBO จะเป็นไงครับถ้าเปรียบกับ TD04 TD05หมุนซ้าย อยากทราบข้อมูลนะครับว่ารถเราเหมาะที่จะเล่นตัวไหนดี ขอบคุณครับ

  2. #2
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: สอบถามเรื่อง Vn Turbo

    ก็ใช้ระบบ Vn ไม่ได้ไงครับ

    เพราะ Vn ควบคุมใบกังหันไอเสีย ด้วย Ecu ของไทรทัน ไม่ได้มีฟังก็ชั่นนี้

    เอาไปใส่ ก็ไม่ได้อะไรนอกจากเสียตังค์ฟรี แถมไม่วิ่งอีกต่างหาก

    ไทรทัน อยากใส่แปรผัน ก็ต้องใส่ Vg เทอร์โบ ครับ ควบคุมด้วยระบบกลไก

  3. #3
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: สอบถามเรื่อง Vn Turbo

    จำสูตรง่ายๆ ไม่อิงวิชาการเกินไปนักก็....

    1.VN Turbo เป็นระบบเทอร์โบแปรผันที่ควบคุมด้วย ECU ครับ

    2.VG Turbo เป็นระบบ ที่ควบคุมด้วยกลไกครับ

  4. #4
    TTC-00158 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2009
    User ID
    6114
    Status
    Offline
    โพส
    47

    มาตรฐาน Re: สอบถามเรื่อง Vn Turbo

    ผมนึกว่าน่าจะใส่ด้วยกันัได้ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

  5. #5
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2009
    User ID
    8767
    Status
    Offline
    โพส
    6,019

    มาตรฐาน Re: สอบถามเรื่อง Vn Turbo

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Nuk_Black-Triton ดูโพส
    ก็ใช้ระบบ Vn ไม่ได้ไงครับ

    เพราะ Vn ควบคุมใบกังหันไอเสีย ด้วย Ecu ของไทรทัน ไม่ได้มีฟังก็ชั่นนี้

    เอาไปใส่ ก็ไม่ได้อะไรนอกจากเสียตังค์ฟรี แถมไม่วิ่งอีกต่างหาก

    ไทรทัน อยากใส่แปรผัน ก็ต้องใส่ Vg เทอร์โบ ครับ ควบคุมด้วยระบบกลไก
    ถูก ๆ ใช่เลย VGT ของเราแจ๋วสุด ๆ ว่าแต่ว่าเค้าบอกว่าแกนมีปัญหาใช่่ป่ะเลยไม่เอามาใส่ในไทรทัน แต่เห็นเค้าก็ใช้ตัว VG กันเยอะนี่

  6. #6
    TTC-00158 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2009
    User ID
    6114
    Status
    Offline
    โพส
    47

    มาตรฐาน Re: สอบถามเรื่อง Vn Turbo

    แล้วละหว่างแปรผันกับพวก Tdน่าจะเล่นอะไรครับ

  7. #7
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: สอบถามเรื่อง Vn Turbo

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Pokin ดูโพส
    แล้วละหว่างแปรผันกับพวก Tdน่าจะเล่นอะไรครับ
    อยูที่นิสัยการขับขี่ครับ

    พวกโบโมทั้งหลาย เล็กใหญ่ จะทนบูสท์ได้มากน้อยต่างกัน

    เอาเป็นว่า บูสท์หนัก โบใหญ่ทนบูสท์ดี แต่กว่าจะมาก็นาน มาแล้วก็ดึงหงาย

    โบแปรผัน มาเนียนต้นยันปลาย กับบูสท์พอประมาณ ขับง่าย ขับสนุก

    ประมาณนี้ครับ

  8. #8
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: สอบถามเรื่อง Vn Turbo

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ MiNi_XXL ดูโพส
    ถูก ๆ ใช่เลย VGT ของเราแจ๋วสุด ๆ ว่าแต่ว่าเค้าบอกว่าแกนมีปัญหาใช่่ป่ะเลยไม่เอามาใส่ในไทรทัน แต่เห็นเค้าก็ใช้ตัว VG กันเยอะนี่
    มีปัญหาเรื่องเขม่า เกาะที่ครีบไอเสีย ทำให้ใบค้าง รถวิ่งไม่ดีช่วงความเร็วใดความเร็วหนึ่ง

    อาการเหมือนกับรถสองจังหวะ 150 CC วาล์วไอเสียค้างอ่ะ ประมาณนี้

    ถ้ามันปิดค้าง ต้นก็ดี ปลายไม่มี

    ถ้ามันเปิดค้าง ต้นไม่มี ปลายไม่หมด

    ประมาณนี้ง่ะ

  9. #9
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    833
    Status
    Offline
    โพส
    5,389

    มาตรฐาน Re: สอบถามเรื่อง Vn Turbo

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ MiNi_XXL ดูโพส
    ถูก ๆ ใช่เลย VGT ของเราแจ๋วสุด ๆ ว่าแต่ว่าเค้าบอกว่าแกนมีปัญหาใช่่ป่ะเลยไม่เอามาใส่ในไทรทัน แต่เห็นเค้าก็ใช้ตัว VG กันเยอะนี่
    ไอ้ที่ค้างครีบหรี่ มันค้าง(เพื่อนใช้อยู่ 2500 vg)
    ท่อแวคคำมีแต่น้ำมัน ไฟโชว์ โดนเซนเซอร์ ไปหลายบาท ช่าง o ทำ แป๊ปเดียวเป็นอีก
    ผลสุดท้ายมาหาย เพราะแกะท่อแวคคัมทั้งคันมาล้างน้ำมันแล้วก็เป่าลมไล่ กว่าจะหาย ล่อสะวันนึ่งเต็มๆ ทั้งเขม่า ทั้งน้ำมันเครื่อง พอหายแล้วก็ ปรี๊ดเหมือนเดิม
    รถใครใช้ วีจี อยู่ ถ้ามัน อืดๆวิ่งไม่ออก หรือปลายไม่มีลองทำดูครับ

  10. #10
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: สอบถามเรื่อง Vn Turbo

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ วุฒิรัตน์ ดูโพส
    ไอ้ที่ค้างครีบหรี่ มันค้าง(เพื่อนใช้อยู่ 2500 vg)
    ท่อแวคคำมีแต่น้ำมัน ไฟโชว์ โดนเซนเซอร์ ไปหลายบาท ช่าง o ทำ แป๊ปเดียวเป็นอีก
    ผลสุดท้ายมาหาย เพราะแกะท่อแวคคัมทั้งคันมาล้างน้ำมันแล้วก็เป่าลมไล่ กว่าจะหาย ล่อสะวันนึ่งเต็มๆ ทั้งเขม่า ทั้งน้ำมันเครื่อง พอหายแล้วก็ ปรี๊ดเหมือนเดิม
    รถใครใช้ วีจี อยู่ ถ้ามัน อืดๆวิ่งไม่ออก หรือปลายไม่มีลองทำดูครับ
    อาการนี้ สงสัย ใส่ถังดักไอ น่าจะหายครับ

    ท่านใดใช้อยู่ VG ง่ะ หาถังดักไอ น้าวุฒิใส่ อาการจะดีขึ้น

    ต้องเป็นแบรนด์ของน้าเขาเท่านั้น ใส่ยี่ห้ออื่น รับรองไม่หายครับ

    เพราะน้าวุฒิ เขามีออโต้ลูป สูตรพิเศษ

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

กระทู้ที่คล้ายกัน

  1. อยากทราบหลักการทำงานของ Turbo
    โพสโดย sarut ในฟอรั่ม TRITON PLUS
    ตอบกลับ: 4
    โพสล่าสุด: 18-09-2010, 09:13
  2. Turbo Tf 06-1 ของใหม่หาซื้อที่ไหนได้บ้าง
    โพสโดย triton9908 ในฟอรั่ม ห้องพักผ่อน
    ตอบกลับ: 3
    โพสล่าสุด: 14-12-2009, 19:27
  3. ตอบกลับ: 13
    โพสล่าสุด: 04-12-2009, 20:03

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด