ดูสีบนหลังคารถด้วยนะครับ รถผมมีรอบสีหยดหรือลอกก็ไม่รู้ แต่กว่าจะรู้ตัวก็ใช้ไปเกือบปีแล้ว
แล้วก็รอยเชื่อมต่างๆในรถ แถวใต้เบาะ มีหลายคนเจอสนิม
ยอมจู้จี้ก่อนเอารถออกดีกว่า
ขอให้ขับสนุก นำความโชคดีมาให้ และปลอดภัยตลอดไปครับ
กำลังคิดหาผ้าปิดท้ายกะบะคับ(ไว้ทำเนียนกับบางสถานที่ที่ต้องแยกรถจอดอ่ะคับ)
มีใครแนะนำที่ดี ๆ ราคาแจ่ม ๆ มั่งมั้ยคับ
สำหรับน้า ๆ ท่านใดอยากได้รายชื่อปั๊ม CNG(ทั่วประเทศ) พร้อมที่อยู่คร่าว ๆ นะครับ
ส่งเมลล์ไปขอได้ที่ nokky_srisil@hotmail.co.th (แฟนผมเึค้ารวบรวมไว้ให้ผมใช้อ่ะคับ..ชีพจรลงเท้า)
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย siamhobby : 16-07-2010 เมื่อ 16:50
เทาดำครับ แต่เป็น lpg แทนยางอะไหล่
ตอนแรกจองสีบรอนเงิน ตั้งใจจะออกวันที่ 24หรือ25 ก.ค 53 ตอนหลังเซลล์โทรมาบอกว่าต้องการทำยอดเดือน มิ.ยและขอร้องให้เปลี่ยนมาออกเป็นวันที่ 30 มิ.ย สีเทาดำ เห็นเซลล์พูดดีเลยตกลง ทำหนังสือมอบอำนาจให้ญาติไปรับแทนและพาไปดมแก๊สทันทีที่ออกจากศูนย์ ส่วนผมยังไม่ได้ลองขับเลยครับเพราะอยู่สงขลาจองเครื่องไว้ 24 ก.ค ต้องขึ้นไปรับรถที่บ้านญาติแทนครับ กำลังนั่งนับวันใจจดใจจ่ออยู่ครับ
ผมพึ่งสมัครสมาชิกใหม่ครับ เพิ่งออกรถมาได้เมื่อวัที่9ที่ผ่านมาครับ เป็นช่วงยาวติดcngจากโรงงานครับ รถผมตอนออกมา3ถังแรกกินประมาณโลละ75-80ตัง ครบ300โลผมเอาไปเปลี่ยนเป็นแม็กติดรถของตัวแค็บ และลงยางใหม่ขนาด215/70/15ขนาดเท่าของแค็บสแตนดาร์ด ปัญหาตามมาเลยครับรถกินแก็สเป็นโลละ96-98ตังมาตลอด ถึงวันนี้ได้จะครบพันโลแล้ว เครียดมากเลย จะโทษยางหรือโทษระบบแก็สดีครับ วันแรกๆที่ผมออกรถมารถออกตัวแล้วก็ลงเกียร์สองมีอาการวูบๆเหมือนเร่งไม่ไป ใจก็คิดว่าแรงบิดของรถคงมีน้อยน่าจะทำได้ประมาณนี้ แต่ตอนนี้อาการนั้นได้หายไปแล้วจะมีก็แต่ตอนเครื่องเย็นๆเท่านั้น พอร้อนแล้วแรงเหมือนใช้น้ำมันเลยครับ ผมขับรถความเร็วประมาณ100-120 ครับ รอบเดินเบาผมรู้สึกว่าแปลกๆหน่อยคือตอนเอร์ทำงานรอบสูงไปถึง950รอบ ตอนแอร์ตัดเหลือ850รอบ เป็นทั้งแก๊สและน้ำมันครับ ไม่รู้ว่ารถเพื่อนๆสมาชิกเป็นกันหรือป่าวครับ ผมอยากรู้ว่าถ้ารถเรามีปัญหากินแก๊สแบบนี้ทางศูนย์จะสามารถปรับตั้งให้เลยได้หรือป่าว หรือว่าต้องรอส่งเรื่องให้กับทางsec เป็นผู้ปรับตั้งให้เราครับ
....เหมือนกันเลยครับ รอบเดินเบา แอร์ทำงาน 950-1000 ครับ พอแอร์ตัดจะวูบลงเหลือ 850 ครับ ส่วนอาการวูบเจอเหมือนกันครับแต่คิดว่ายังไม่ชินกับจังหวะคลัชของรถคันใหม่ 55 อย่างอื่นก็ปกติอยู่ครับ แรงดีไม่มีตกครับอัตราการกนก๊าซ (คร่าวๆนะครับเพราะคำนวณไว้แค่ครั้งเดียว) เติมไป 104.00 บาท วิ่งได้ 153 กิโลเมตรครับ วิ่งจนเสียงเตือนขึ้นได้ 153 พอดีครับ (104/153ก็ได้ 0.679สตางค์ครับประหยัดมากกกก) ส่วนเรื่องการปรับจูนการบริโภคก๊าซเข้า 0 ปรึกษาช่างเลยครับก่อนออกรถช่างบอกว่าลองขับดูก่อน อืดไม่อืดค่อยปรับครับ จะใช้กระฉับกระเฉงหรือยังไงก็ทำได้ครับ แต่ว่าถ้าออกตัวกระฉับกระเฉงหน่อยก็จะกินก๊าซเพิ่มอีก 5-10 _เปอร์เซ็นต์ ครับ
หมายเหตุ......ลมยางหน้า 35 หลัง 37 นั่งทั้งหมด 5 คน ไม่มีสัมภาระเดินทางไป ม.บูรพา ชลบุรี ใช้เส้นทางกาญจนาภิเษก ขึ้นด่วนพระราม 2 ตามด้วยบูรพาวิถีวิ่งพื้นราบ 80-100 ทางด่วน 100-120 มีรถติดบ้างก่อนขึ้นทางด่วน และช่วงตัวเมืองชลบุรีครับ....ไว้แวะมาอัพข้อมูลต่อนะครับ พอดีวันนี้ป่วยนิดหน่อย
วันนี้ไปร้านปะดับยนต์แถวบ้านมาครับ(อ.บ้านโป่ง ราชบุรี) เจอเพื่อนใหม่ ใช้triton cng เหมือนกัน ออกมา2คัน แค็บคันช่วงยาวคัน เลยคุยกันเรื่องอัตราบริโภคแก๊ส เขาบอกว่าของเขาก็เป็นเหมือนของผมถ้าเติมแบบผม เขาบอกว่าพยายามใช้แก๊สเกือบหมดแล้วค่อยเติมถึงจะประหยัด คือผมวิ่งแค่100โลแล้วไปเติมก็เลยออกมาเป็นอย่างนี้ ของเขาวิ่งไปสัก200โลถึงเติมที ประมาณ160บาท เดี๋ยวผมจะลองทำดูบ้างว่าเป็นยังงัย เกือบลืมเล่าว่าวันนี้ครบ1000โลแรกไปเช็ค เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องหมดไปเกือบ1,500 เลยถามที่ศุนย์ว่าถ้าเราเอาน้ำมันเครื่องมาเองได้ไหม ช่างและคนรับรถแจ้งว่าได้ไม่มีปัญหา เพราะราคาน้ำมันจากศูนย์แพงมากๆ เพื่อนใหม่ทีผมเจอเล่าว่าของแกเข้าทีเกือบ2,000 โดนค่าน้ำมันเครื่องแพงกว่าของผมอีก เพราะต่างยี่ห้อกัน ของผมhelix ของเขาโดนcastrol ผมเลยชวนเขามาสมัครสมาชิกในคลับนี้อีกคนเผื่อจะแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันครับ
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย thanayod : 20-07-2010 เมื่อ 11:23
ครับผมแล้วจะทำการคำนวณอัตราสิ้นเปลืองอีกครั้งครับ ช่วงนี้ฝนตกถนนลื่นก็ระมัดระวังกันด้วยครับ วันนี้ผมจะเดินทางไปขนส่งจัตุจักรครับไปจองเลขทะเบียนสักหน่อย แต่จริงๆก็ได้แล้วล่ะเพียงแต่เอาเอกสารบัตร ปชช.ไปให้โทรล็อคไว้แล้วคริคริ วิชามาร ถห 2655 (เอาเหมือนป้ายแดงเลย ง 2655) ฮ่าๆๆๆ
อืม ของผมก็ว่าจะไปจองทะเบียนเหมือนกัน ยังไม่ได้ไปเลย พรุ่งนี้ต้องรีบไปละ
มาแล้วครับ...มันมาแล้วครับ แหนบบบบบบบ ดังแล้วครับ 6 วันครับ ถอยขึ้นเนินน้อยๆเข้าบ้านพวกเปล่งเสียงเลยครับ ออกมาดูกันหมดว่าผมเบียดกับอะไร ที่ไหนได้ แหนบบบ <<< ไว้เช็ค 1000 โล ให้ช่างจัดการ ....ไม่นึกไม่ฝัน ว่ามันจะเร็วขนาดนี้ บระเจ้า ป้ายแดง เช้าวันที่ 6 ดังลั่นบ้าน - -
ผมได้ข้อมูลจากพี่ๆที่ขับรถแท๊กซี่ว่าให้เข้าเติมก๊าสในช่วงเช้าปั้มจะมีแรงดันสูงและไม่มีอากาศถ้าเข้าเติมช่วงเย็นจะมีอากาศอัดเข้ามาปนกับก๊าสทำให้วิ่งได้ระยะทางนอกกว่าการเติมในช่วงเช้า และการที่รอบนิ่งต่ำและ จะดับๆส่วนมากเป็นกับรถใหม่ที่ยังวิ่งไม่ถึง 1000 โลเพราะหม้อต้มยังไม่เข้าที่ ส่วนการปรับจูนต้องทำหลัง 1000 โลแล้วรถจะวิ่งดีไม่ต้องจูนอีกนาน ส่วนในระบบดูดสามารถจูนได้ตั้งแต่แรกหรือทุกวันจนพอใจหาจุดแรงและประหยัดซึ่งจะจูนง่านด้วยตัวเองไม่เหมือนระบบหัวฉีดต้องเข้า 0 อย่างเดียวส่วนความประหยัดหัวฉีดกินก๊าสน้อยกว่าแน่นอนแต่ราคาติดตั้งแพงมาก ข้อมูลทั้งหมดพวกพี่เข้าว่าอย่างนั้นนะ
ผมก็ทำงานแถวบ้านโป่ง ครับ
ไทรทัน แค๊ป ติด LPG ครับ หลังกระบะ ใช้ฝาครอบ ปิดเอา เจอกันอย่าลืมทักนะครับ
เข้าเช็ค 1000 โล ที่ ช. ลูกแก ศูนย์จะให้เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง แต่ผมปฏิเสธไป
เข้าเช็ค 5000 โล ที่ ช. เมืองกาญ เอาน้ำมันเครื่องเข้าไปเองเสีย ไป 410 บาท
แถมบอก 10000 โล ให้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องอีก - -"
ตอน 10000 โล เลยกะว่าจะเข้าที่ศูนย์บ้านโป่งแทน เห็นหลายคนบอก บริการดี
สามารถนำนํามันเครื่องเข้าไปได้เหรอครับ
ผมเพิ่งเช็ค พันโล 0 ท่าพระ บอกให้เปลี่ยนนำมันเครื่อง โดนไป1400 รวมกรอง แพงโครต
ถ้าเกิดเอาเข้าไปเองได้ก็กะจะซื้อของ ปตท ไป
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks