เรายงานเพิ่มครับ ถังใหม่นี่เติมไป177บาท วิ่งไป192กิโล เฉลี่ยได้โลละ92สตางค์ครับ ลดลงจากเดิมมานิดนึง แต่ถังนี้ได้ลองซัดเล่นๆมาเยอาะเหมือนกันลองกดได้170น่าจะยังไปได้อีกแต่ถนนหมดก่อน
เรายงานเพิ่มครับ ถังใหม่นี่เติมไป177บาท วิ่งไป192กิโล เฉลี่ยได้โลละ92สตางค์ครับ ลดลงจากเดิมมานิดนึง แต่ถังนี้ได้ลองซัดเล่นๆมาเยอาะเหมือนกันลองกดได้170น่าจะยังไปได้อีกแต่ถนนหมดก่อน
ผมมีปัญหา แหนบดังเหมือนกันครับ เวลาขับขึ้นบ้าน
ฝากผู้ใช้ ระบบทดแทนทั้งหลายด้วยนะครับ
ความต่างราคาค่าเชื้อเพลิง
กับการบำรุงรักษาต่างๆ ที่มากขึ้น
และจะมากขึ้นในระยะยาว
ดูสัดส่วนด้วยครับ
สำหรับผม ส่วนตัวแล้ว ถ้าจะเล่นรถแบบนี้
ผมคงเลือก ของแท้จากโรงงานครับ
รถที่ท่านเห็นๆอยู่ทุกวัน ในท้องตลาด ผมเห็นไม่กี่รุ่นเอง
1.TATA XENON SUPER CNG เป็นเครื่อง CNG แท้ ไม่ใช่เบนซินดัดแปลง
2.Mercedes Benz NGT สองระบบ ที่ออกแบบเครื่องยนต์มาโดยเฉพาะ
3.รถเมล์จีน เครื่อง CNG แท้ๆ ห่วยเพราะการผลิต
4.ISUZU ELF CNG-MPI ตัวนี้ ผมขับมาตั้งเกือบ 10 ปีที่แล้วครับ เซทระบบมาดีมาก ปัจจุบัันเป็นรถเมล์ส้ม
ยังไง ถ้าท่านเลือกพลังงานทดแทนนั้น ให้คำนึงถึงผลเสีย ในระยะยาวด้วย
และความปลอดภัย ในการใช้งาน ผู้ผลิต ยังไง ก็ฉลาดกว่าเรา ครับ
รถใช้น้ำมัน ก็ต้องใช้น้ำมันครับ
ของผม เข้า 6000 โลแล้วยังไม่มีปัญหาอะไร ล่าสุดไปหัวหินมา วิ่ง 90-130 85 สตางค์ อาทิตย์นี้เข้าถ่าย 5000โล เนื่องจาก 1000โลแรกผมถ่ายทิ้งหมด รอบนี้น่าจะใช้ซินเทติค
วันนี้ของผมเฉลี่ยได้ 1.07สตางต์ วิ่งในเมือง แต่ถังที่เติมมาคราวนี้รู้สึกได้เลยว่าวิ่งได้เยอะขึ้น ไฟดวงแรกได้42โลแล้ว ทุกทีได้แค่15โลครับ
คู่มือ ระบุว่า 4 ลิตร เกรดขั้นต่ำ API SG
นมค เบนซิน บ้านเรา ส่วนใหญ่ ก็ SM
ส่วน ดีเซล ส่วนใหญ่ ก็ SL
สูงกว่า SG กันทั้งนั้น เลือกได้ตามใจชอบครับ
ผมเอาไป 4 ลิตร มันก็วิ่งกลับมาบ้านได้
แต่หัวหน้าช่างบอก 4.3 ลิตร
ผมกลับมาบ้านก็เทเพิ่มไปอีก 0.3 ลิตร
(ตอนติดแก้ส เขาแถมมา 4+1 ลิตร)
ขออัพเดท เรื่องอัตราสิ้นเปลือง ออกจากบ้านเติมก๊าซไป 102.89 บาท วิ่งไป 148 กิโลเมตร ตก 0.70 สตางค์ครับ แล้วผมก็แวะเติมอีกทีที่ปั้ม อ.บางเป้ง และไปจอดที่หมาย ม.บูรพา กลับถึงบ้าน หนองแขม กทม. เหลือ 1 จุดกระพริบ
ปล. ผู้โดยสารรวมคนขับ 4 คน มีสัมภาระ 1 เป้ใหญ่+ขนม/นม/น้ำ/น้ำยาซักผ้า ประมาณ 2 ถุงห้าง ยางหน้า 35 ยางหลัง 37 ใช้ความเร็ว 100-140 มีแช่ที่ 120 บนทางด่วน แล้วมาติดในเมืองพักใหญ่ก่อนถึง ม.บูรพาครับ ในเมืองก็วิ่ง 50-80 ครับ เบรคบ่อย
อัตรสิ้นเปลืองล่าสุดครับ เช้าขับรถจากสระบุรีเข้ากทม เติมแก็สที่หนองแคเต็มถัง แรงดัน 3300 ปอนด์ เติมไป 30 กิโลกรัม 255 บาท วิ่งไปทั้งหมดก่อนเติมแก๊ส 305 กม. แก๊สยังไม่หมดเหลือประมาณ 2ขีด แล้วเติมเต็มอัดได้ 25.8 กิโลกรัม แรงดันพอกันเลย3300ปอนด์ แสดงว่าใช้แก๊สไป 25.8 กิโล ราคา 220 บาท วิ่งได้ 305 กิโลเมตร ตกกิโลเมตรละ 72 สตางค์
อัพเดทเพิ่มเติมครับ........วันนี้ 31/7/53 เอารถเข้า 0 ตอน 08.30 แก้เรื่องแหนบดังครับ อาการออกเยอะเหมือนกัน เวลาเลี้ยววงแคบ ดัง กุ๊กๆๆ เวลาลงขรุขระหรือขึ้นเนิน (แบบถอยขึ้นเนินเข้าบ้าน) ดัง แอ๊ดๆๆๆ สรุปว่า มี 2 เสียง เลี้ยว กุ๊กๆ ขึ้นเนิน แอ๊ดๆ เดี๋ยวช่วงบ่ายไปรับรถ แล้วจะมาอัพเดทต่อครับ
อัพเดทต่อ.......10.00 น. ศูนย์โทรมาแจ้งว่า รถเสร็จแล้ว งง ! ไรวะเร็วเกิ๊น....สรุปว่า เค้าเคลมแหนบให้ผม 1 ชุด เปิดงานมาวันจันทร์จะทำการเบิกอะไหล่ นัดผมวันพุธเอารถมาเคลมได้เลย รายการซ่อมคราวนี้ก็บ้านๆ สเตปเดิมๆ ล้าง เป่า หล่อลื่น ผมบอกผมทำเองได้ที่บ้าน มันไม่หายหรอกครับ ลองดูแล้ว โซแนคจะหมดกระป๋องแล้ว.....คงจะมีการกระตือรือร้นบ้างคราวนี้ เพราะศูนย์นี้ทำผมไว้เยอะ อีกอย่างต่อไปนี้รถเราจะทำอะไร เป็นอะไร แจ้ง ทาง MTH ก่อนเป็นอันดับแรกครับ แล้วตามด้วยศูนย์บริการ มีอะไรผมแจ้ง MTH อย่างเดียวครับเพราะทาง จนท.เค้า รับปากว่าจะดูแลเคสผมเป็นพิเศษ (เคสผมปัญหามันเยอะเหลือเกิน555) การบริการหลังการขายต้องทำให้ผมประทับใจให้ได้ครับมิตซู หุหุ
อัพเดทครับ....เรื่องแหนบดัง วันนี้ 4/8/53 ตามที่ศูนย์บริการนัดไว้ให้ผมเข้าไปเคลมแหนบ ตอนนี้อะไหล่มาแล้วครับ พรุ่งนี้จะเอารถเข้าศูนย์ จัดการครับ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าหายดัง ครับ 55 น้าๆคนไหนเคลมแหนบมาแล้ว กลับมาเป็นอีกบ้างไหมครับ แล้วถ้าดังอีกเค้าจะเคลมให้อีกหรือเปล่าหว่า.....ยังไงพรุ่งนี้จะมาอัพเดท อีกครั้งครับ
-ส่วนเรื่อง Cng ตอนนี้ปกติดีครับ ต้องปรับตัวเข้ากับระบบของ Scg เค้าสับเกียร์2ที่รอบเครื่อง 2800 บางทีก็สงสารรถเหมือนกันครับลากรอบเหลือเกิน
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย pao116 : 04-08-2010 เมื่อ 14:11
ผมก็ใช้ครับเพิ่งออกมา24/7/53 ผมว่ามันอึดครับ
ทะลุ 5พันโลกแล้วคับ เข้าศูนย์แล้ว ให้ศูนย์ปรับแหนบเนื่องจากดังเวลาเลี้ยว
ออกต่างจังหวัดไปทั่วมาเหมือนกันคับ อัตราสิ้นเปลืองแก๊สยังชอบใจอยู่ (ดีกว่าเติมน้ำมัน)
แต่ไปบางจังหวัดที่ไม่มีแก๊สให้เติมนี่สิ โดนไปกิโลละ 4 บาท E20 นะคับ (วิ่ง140 )
ผม x' บาว สมาชิกใหม่รายงานตัวครับ
สวัสดีพี่ๆ และเพื่อนๆ TTC ทุกท่านครับ และสวัสดีคุณ pao 116 ครับที่ให้คำแนะนำ และคำปรึกษาเกี่ยวกับประสบการณ์ การไปออกรถที่ บ. กาญจนาอิควิพเม้นท์ จก. สาขาบางใหญ่
ส่วนผมไปจองตัวเบนซิน ที่บริษัทนี้ แต่เป็นสาขาบางบัวทองครับ นัดเซลล์ไว้ 24 ส.ค. นี้ (ฤกษ์ออก) กะว่าจะติด LPG ครับผม
ส่วนพี่ๆ ท่านใดใช้ LPG ในตัว 2.4 นี้ ผมยินดีรับฟังคำชี้แนะครับ ร่วมแชร์ประสบการณ์กันครับ
ขอบคุณครับผม
ปล. เข้าเว็บนี้ครั้งแรกแล้ว รู้สึกอบอุ่นในไมตรีของทุกท่านครับ
ผมเพิ่งเช็ค 5000โลไปเมื่อวาน แต่วิ่งจริง แปดพัน เนื่องจาก 1000 โลแรกผมถ่ายทิ้งหมดเลยทั้ง น้ำมันเครื่อง เกียร์เฟืองท้าย เช็คอีกที 13000โลแต่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง 18000 ใช้ทินเทติคครับ ยังไม่เจอปัญหาอะไรซักอย่าง เฉลี่ยหลายถังแล้ว ประมาณ 82 สตางค์ต่อกิโลเมตร วิ่งอยู่ 90 - 130 ครับ
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks