คือผมมีข้อสงสัยครับ (เหตุการณ์นี้ยังไม่เกิดแต่อยากถามเป็นความรู้ครับ) ถ้าเกิดเราขับรถไปจนน้ำมันหมดถัง(เครื่องดับ) พอเราเติมน้ำมันกลับเข้าไปนี่เราต้องทำการแย๊กปั้มด้วยไหมครับ หรือเราสามารถสตาร์ทได้เลย
คือผมมีข้อสงสัยครับ (เหตุการณ์นี้ยังไม่เกิดแต่อยากถามเป็นความรู้ครับ) ถ้าเกิดเราขับรถไปจนน้ำมันหมดถัง(เครื่องดับ) พอเราเติมน้ำมันกลับเข้าไปนี่เราต้องทำการแย๊กปั้มด้วยไหมครับ หรือเราสามารถสตาร์ทได้เลย
..ตอนรับรถผมออกจาก0มาได้ไม่เกินกิโลครึ่ง หมดเกรี้ยงดับไป2ครั้ง ไม่ได้แย๊กครับ สตาร์ดไปแป๊บเดียวก็ติดเอง วิ่งไปอีกหน่อยหมดดับอีก เข้าเกียร์ว่างปล่อยไหล ด้วยแรงเฉี่อยถึงหัวจ่ายพอดี เติมเต็มถัง ก็ไม่ได้ไล่ลม ไม่ต้องแย๊ก ติดเองได้ครับ เพียงแต่ต้องสตาร์ด ยาวกว่าปรกติหน่อยนึงเอง
** แบตเต็มร้อยไม่ต้องกังวล แต่ก็ไม่ควรทำบ่อยๆปั้มจะโทรม **
แล้วแต่บางคันคับ
ของผมตอนไปทำชิมท้ายราง
ก็ไม่ได้แย๊กครับ
สตาร์ทยาวๆ มันก็ติดครับ
แต่ตอนไปเปลี่ยน Scv ช่างที่ศูนย์ แย๊ก ให้ สตาร์ท ง่ายกว่าครับ
แย๊กครับ สตาร์ท ชึ่งเดียวติด
ผมเคยครั้งนึงครับ ไม่ได้แย๊กเหมือนกันครับ เติมไป 1.5 ลิตร สตาร์ทยาวๆติดครับ
ผมยังไม่เคยครับ....แย๊ก คืออะไรครับ...
ขอบคุณครับ
น่าจะหมายถึงกดหัวปั้มตรงระบบน้ำมัน ใต้กระโปรง
ป่าวเอย น้าๆผู้รู้จัดทีนะครับ
..อันนี้ครับ ยึ๊กๆยักๆย๊อก..แย๊คๆ..ตอนเปลื่ยนกรองโซล่า หรือที่ใต้ตูดมีหางปลาเปิดเพื่อเช็คไล่น้ำ ก็กดๆให้น้ำมันและน้ำทิ้งไป.(ถ้าไล่น้ำทิ้ง หาสายยางพลาสติกยาวพ้นแก้มรถ มาเสียบตูดด็วยก็ดี ไม่ให้เรอะเทอะ).แล้วบิด ปิดหางปลาเข้าที่ กดอีกจนมันหนึดๆแน่นๆพอ ..ไปสตาร์ดได้เลย.
...ถ้าจะลองกดเล่นก็ตอนที่จอดข้ามวัน มันจะนิ่มไปเอง กดไม่เกิน2-3ทีก็แข็งขึ้น ..ลองได้ครับไม่เสียหาย .
มีเวลาทำได้ทุกครั้งก็ดีครับ ไล่ลม ปุ๊ดๆๆ
โอ้ว..ขอบคุณครับ แย๊กๆ
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks