คือผมมีข้อสงสัยครับ (เหตุการณ์นี้ยังไม่เกิดแต่อยากถามเป็นความรู้ครับ) ถ้าเกิดเราขับรถไปจนน้ำมันหมดถัง(เครื่องดับ) พอเราเติมน้ำมันกลับเข้าไปนี่เราต้องทำการแย๊กปั้มด้วยไหมครับ หรือเราสามารถสตาร์ทได้เลย
![]()
คือผมมีข้อสงสัยครับ (เหตุการณ์นี้ยังไม่เกิดแต่อยากถามเป็นความรู้ครับ) ถ้าเกิดเราขับรถไปจนน้ำมันหมดถัง(เครื่องดับ) พอเราเติมน้ำมันกลับเข้าไปนี่เราต้องทำการแย๊กปั้มด้วยไหมครับ หรือเราสามารถสตาร์ทได้เลย
![]()
..ตอนรับรถผมออกจาก0มาได้ไม่เกินกิโลครึ่ง หมดเกรี้ยงดับไป2ครั้ง ไม่ได้แย๊กครับ สตาร์ดไปแป๊บเดียวก็ติดเอง วิ่งไปอีกหน่อยหมดดับอีก เข้าเกียร์ว่างปล่อยไหล ด้วยแรงเฉี่อยถึงหัวจ่ายพอดี เติมเต็มถัง ก็ไม่ได้ไล่ลม ไม่ต้องแย๊ก ติดเองได้ครับ เพียงแต่ต้องสตาร์ด ยาวกว่าปรกติหน่อยนึงเอง
** แบตเต็มร้อยไม่ต้องกังวล แต่ก็ไม่ควรทำบ่อยๆปั้มจะโทรม **
แล้วแต่บางคันคับ
ของผมตอนไปทำชิมท้ายราง
ก็ไม่ได้แย๊กครับ
สตาร์ทยาวๆ มันก็ติดครับ
แต่ตอนไปเปลี่ยน Scv ช่างที่ศูนย์ แย๊ก ให้ สตาร์ท ง่ายกว่าครับ
แย๊กครับ สตาร์ท ชึ่งเดียวติด![]()
ผมเคยครั้งนึงครับ ไม่ได้แย๊กเหมือนกันครับ เติมไป 1.5 ลิตร สตาร์ทยาวๆติดครับ
ผมยังไม่เคยครับ....แย๊ก คืออะไรครับ...
ขอบคุณครับ
น่าจะหมายถึงกดหัวปั้มตรงระบบน้ำมัน ใต้กระโปรง
ป่าวเอย น้าๆผู้รู้จัดทีนะครับ
..อันนี้ครับ ยึ๊กๆยักๆย๊อก..แย๊คๆ..ตอนเปลื่ยนกรองโซล่า หรือที่ใต้ตูดมีหางปลาเปิดเพื่อเช็คไล่น้ำ ก็กดๆให้น้ำมันและน้ำทิ้งไป.(ถ้าไล่น้ำทิ้ง หาสายยางพลาสติกยาวพ้นแก้มรถ มาเสียบตูดด็วยก็ดี ไม่ให้เรอะเทอะ).แล้วบิด ปิดหางปลาเข้าที่ กดอีกจนมันหนึดๆแน่นๆพอ ..ไปสตาร์ดได้เลย.
...ถ้าจะลองกดเล่นก็ตอนที่จอดข้ามวัน มันจะนิ่มไปเอง กดไม่เกิน2-3ทีก็แข็งขึ้น ..ลองได้ครับไม่เสียหาย .
มีเวลาทำได้ทุกครั้งก็ดีครับ ไล่ลม ปุ๊ดๆๆ![]()
โอ้ว..ขอบคุณครับ แย๊กๆ
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks