รถผมรองแหวน4มม. โปร 3.2 ขับช่วง 160 ขึ้น
ควันท่วมตูดเขาจะว่าผมแต่งมาจัดหรือป่าวครับ
หรือว่ารถผมมันจะพังครับใครเป็นแบบผมบ้าง
รถผมรองแหวน4มม. โปร 3.2 ขับช่วง 160 ขึ้น
ควันท่วมตูดเขาจะว่าผมแต่งมาจัดหรือป่าวครับ
หรือว่ารถผมมันจะพังครับใครเป็นแบบผมบ้าง
มีการพ่วงกล่องอะไรอีกรึเปล่าครับ ถ้าไม่มีถือว่าผิดปกติเพราะถึงจะโปรแกรมข้ามรุ่นพื้นฐานของโปรแกรมจะยังมี smoke limit อยู่ทุกตัวที่ว่าท่วมนี่ขนาดไหนครับ แต่มันต้องมากกว่าโปรแกรมเดิมอยู่แล้วแต่แค่นิดหน่อย ดูกรองอากาศ บูสเทอร์โบยังปกติมั้ยครับ และอีกตัวน้ำมันที่เติมมีอะไรเจือปนจนส่งผลให้การเผาไหม้ไม่สมบูรณ์รึเปล่าครับ ระดับน้ำมันเครื่องยังอยู่ในขีดปกติรึเปล่าลองดูครับ
อาการเป็นช่วงออกตัวครับ กดหนักๆเห็นควันดำชัดมาก สังเกตุทุกครั้งที่เติม B5 จะมากกว่า B2 (ใช้น้ำมันของบางจากครับ) (Pro3.2V6+PowerSprint+map&airflow+บูส20+แคตเดิม Plus2.5A/T)
อาการเหมือนรถทำการมิ๊กไม่ค่อยสมบูรณ็ ข้อเสีย กินน้ำมันแน่นอนครับ แถมกระบะท้ายดำปี๊ตามมาอีก ข้อดีแรงชัว สบายใจได้ สรถปผมว่าน่าจะนำอุกรณ์ ที่น้ำติดพวงมาเพิ่ม นำไปตรวจสอบเพื่อความสบายใจครับ แต่ถ้าเป็นพวกยกหัวฉีด ไปต้องไปตรวจสอบเพราะ ยังไงถ้าเรายก น้ำมันลงเยอะ ควัญขโมงแบบนี้แหละครับ สบายใจได้ (ตามที่เคยเห็นหลายๆคันมา)ยังไงก็ขอให้ทราบสาเหตุและหายไวๆน๊ะครับ สู้ๆ
ปล.อีกสาเหตุของควัญดำคือ พวกไม่ได้ถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะทางที่กำหนดไว้และกรองน้ำมัน+ความสะอาดของกรองอากาศ ถ้าตันเมื่อไหร่ อากาศก็เข้าไปเผาไหม้ได้ไม่ดี อาจเป็นที่มาของควัญดำได้ ฝากไว้ด้วยน๊ะครับ
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย myjoefiend : 21-08-2010 เมื่อ 07:45
รถผมไม่มีกล่องอะไรเลยแค่ลงโปร 3.2 รองแหวน 4mm. เอง
คือแบบว่าถ้าขับปกติช่วง ไม่เกิน 150 ก็ไม่มีควัน
แต่ถ้าเกิน 160 ขึ้นไปควันดำแบบว่ามองอะไรข้างหลังไม่เห็นอะครับ
การกินน้ำมันก็ 80-100 ได้ประมาณ 11 กว่ากิโลต่อลิตร
การกินน้ำมันก็ 120-140 ได้ประมาณ 10 กว่ากิโลต่อลิตร
อืม.. มาซุ่มดูครับบ
รถน้าใช้งานมากี่ปีแล้วครับ
ถ้าเกิน 5 หมื่นโล ขึ้นไป
อาจจะมาจากการที่เขม่าค้างท่อมานานๆ ถ้าใช่เหยียบบ่อยๆอีกสัก 3-4 ครั้ง ก็น่าจะหมดครับ
เมื่อก่อนเคยเหยียบแบบทุกวันนี้ที่เป็นหรือเปล่าครับ
เพราะจากที่แค่น้าทำมา มันไม่น่าดำ ขนาดนี้ครับ
พวกกรองอากาศ กรองเครื่อง พวกนี้ได้เปลี่ยนบ้างมั้ยครับ
สุดท้ายถ้าไม่หาย คงต้องเข้าศูนย์เอาไปใช้เครื่องเช็คดูคับ
งั้นก็คงหลอกค่า intake air temp 1 ที่ขา 49 ECU ตัดสายแล้วต่อ R อนุกรมเข้าไป อิอิ ส่วนที่ปิด EGR มันเป็นผลมาจาก การหลอก IAT1 เพราะ ECU จะเปิด EGR ก็เมื่ออากาศที่เข้าไปในห้องเผาไหม้มันร้อนมากเลยเอาไอเสียเข้าไปเผาด้วยเพื่อลด temp ในห้องเผาไหม้ลงและที่ IAT1=-12 มันเย็นมาก EGR ก็เลยไม่เปิดครับ กล่องตัวนี้บอกว่าปรับตัวเองเขาอาจจะดึงสัญญาณจาก sensor ที่มีค่าแรงดันใกล้กันไปควบคุมอุปกรณ์อีกตัวที่มีค่าแรงดันใกล้กันแต่ให้ค่าที่ส่งไปที่ ECU มากกว่าก็เลยแรง 555+เคยลองทำเล่นเหมือนกันจนตอนนี้สายไฟโดนตัดไปแล้วไม่รู้กี่เส้น ตอนนี้เริ่มเบื่อพ่วงกล่องแล้วเดี๋ยวจะไปหาจูนกล่องกับน้าเอกแล้ว
...ไอ้ควันท่วมทุ่งขับซิ่งๆ ผมไม่ตามครับ เพราะรู้ว่ายังไงคันนี้คงตะบี้ตะบันเหยียบ ได้ไม่เกิน10กิโลก็ต้องผ่อน(หม้อน้ำฮีต)(อินเตอร์ร้อน) (และก็กลัวเครื่องเจ๊ง)แต่เราสบาย ไหลเรื่อยๆ...
...แต่ผมเลยจะเน้นขับตามรถซิ่งๆไร้ควันครับ มันได้อารมณ์ กว่าตั้งแยะ ลากตามๆกันไปได้ยาวๆ หนุกๆ ไม่มีมลพิษ คริๆ...
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย dsign : 18-09-2010 เมื่อ 23:21
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks