สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 18 จากทั้งหมด 18

กระทู้: เรื่องบูสกับโปร3200 V.5

  1. #1
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2010
    User ID
    12222
    Status
    Offline
    โพส
    255

    มาตรฐาน เรื่องบูสกับโปร3200 V.5

    รถผมรองแหวน4มิลแล้ว วันนี้ไปลง3200 V.5 มาครับ พอลงเสร็จก็ทำการลองเลย
    ผลเป็นที่น่าพอใจครับ แต่สงสัยจังว่าทำไมบูสรู้สึกจะมายากจัง(คือมาน้อยกว่าเดิมในอัตราเร่งรอบเท่ากัน)
    โปรเดิม2500 ติดรถมา(ผมพลัส07) บูสมาไวครับเข็มวัดบูสนี่กวาดเลย
    แต่โปร3200 V.5 รู้สึกมันจะมายากจังต้องกดหนักๆหน่อย
    เอาความคิดผมคิดว่าการที่รอบมาไวต้องจ่ายน้ำมันมากขึ้นสัดส่วนอากาศต้องน้อยลงใช่ไหมครับ
    แต่ยังไม่ได้ลองครับว่าบูสจะได้สูงสุดเท่าไร เนื่องจากผู้บังคับบัญชาทางบ้าน(ผบ.ทบ.)นั่งด้วย กระผมเลยขอสอบถามน้าๆทุกท่านว่ามันปกติหรือผิดปกติคับ ขอบพระคุณอย่างสูง
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย bigmtts43 : 24-08-2010 เมื่อ 13:33

  2. #2
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2009
    User ID
    6105
    Status
    Offline
    โพส
    803

    มาตรฐาน Re: เรื่องบูสกับโปร3200 V.5

    เท่าที่ผมทราบ บูสจะมีหน้าที่ดันน้ำมันมาจุดระเบิดอ่ะครับ

  3. #3
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2010
    User ID
    12515
    Status
    Offline
    โพส
    420

    มาตรฐาน Re: เรื่องบูสกับโปร3200 V.5

    ปกติคับไม่ต้องไปกังวลหรือตกใจ

  4. #4
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2010
    User ID
    12222
    Status
    Offline
    โพส
    255

    มาตรฐาน Re: เรื่องบูสกับโปร3200 V.5

    มันไม่ค่อยแซดดดดดดดดดดดดดดดเลยครับน้า

  5. #5
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: เรื่องบูสกับโปร3200 V.5

    โหลดมันน้อยลง บูสท์ มันก็เลยไม่มากตาม

  6. #6
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2010
    User ID
    12222
    Status
    Offline
    โพส
    255

    มาตรฐาน Re: เรื่องบูสกับโปร3200 V.5

    ขอโทษครับน้านุ๊ก คือไรครับน้านุ๊ก ไม่ค่อยเข้าใจครับรบกวนขอคำอธิบายหน่อยนะครับ ขอบคุณ

  7. #7
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2010
    User ID
    12222
    Status
    Offline
    โพส
    255

    มาตรฐาน Re: เรื่องบูสกับโปร3200 V.5

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Nuk_Black-Triton ดูโพส
    โหลดมันน้อยลง บูสท์ มันก็เลยไม่มากตาม
    ขอโทษครับน้านุ๊ก คือไรครับน้านุ๊ก ไม่ค่อยเข้าใจครับรบกวนขอคำอธิบายหน่อยนะครับ แล้วมีวิธีให้กลับมาแซดดดดเหมือนเดิมมั้ยครับน้าขอบคุณครับ

  8. #8
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    3916
    Status
    Offline
    โพส
    3,390

    มาตรฐาน Re: เรื่องบูสกับโปร3200 V.5

    เหมือนผมเลย พอรองแหวน 4 มม. กลับเป็นว่าบูสท์มาช้ากว่าเดิม เไมือนทุกอย่างมันหนืด มันเรียกกำลังได้ช้ากว่าเดิมตอนไม่ได้รองแหวน
    ตอนนี้เยเอาแหวน 4 มม.ออก ใส่แหวนอีแปะสองอันแทน หนาประมาณซัก 2 มม. เป็นอันลงตัวที่สุด
    (รถผม 2.5 ขับสี่ โปร 3200 เวอร์ไหนไม่รู้ อุดอีจีอาร์ และแทนแคตไปแล้ว)

  9. #9
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2010
    User ID
    12222
    Status
    Offline
    โพส
    255

    มาตรฐาน Re: เรื่องบูสกับโปร3200 V.5

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ indy72 ดูโพส
    เหมือนผมเลย พอรองแหวน 4 มม. กลับเป็นว่าบูสท์มาช้ากว่าเดิม เไมือนทุกอย่างมันหนืด มันเรียกกำลังได้ช้ากว่าเดิมตอนไม่ได้รองแหวน
    ตอนนี้เยเอาแหวน 4 มม.ออก ใส่แหวนอีแปะสองอันแทน หนาประมาณซัก 2 มม. เป็นอันลงตัวที่สุด
    (รถผม 2.5 ขับสี่ โปร 3200 เวอร์ไหนไม่รู้ อุดอีจีอาร์ และแทนแคตไปแล้ว)
    แล้วบูสมาไวเหมือนเดิมมั้ยครับน้า

  10. #10
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    3916
    Status
    Offline
    โพส
    3,390

    มาตรฐาน Re: เรื่องบูสกับโปร3200 V.5

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ bigmtts43 ดูโพส
    แล้วบูสมาไวเหมือนเดิมมั้ยครับน้า
    พอใช้แหวนอีแปะ 2 มม. ก็มาไวกว่าเดิมครับ พอรู้สึกได้
    แปลกที่ตอนรองแหวน 4 มม. มันช้า หนืดกว่าเดิม ทั้งที่ จิงๆแล้ว มันน่าจะบูสท์คัทเลย แต่ก็ไม่ เป็นแต่หนืดลงเท่านั้น ผมคิดอีกแง่นึง ก็คือ อาจเพราะตอนรองแหวน 4 มม. ผมอาจทำไม่เนียน ทำให้ขารั้งมันขัดๆคาๆ ก็ได้มั้ง
    แต่พอถึงรอบ 2200 มันกระชากขึ้นไปเองเลย เร็วมาก หลังติดเบาะ
    แต่ปกติผมไม่ค่อยขับรอบสูงบ่อยๆหรอก เพราะรถผมมันบริโภคดุเดือดมาก
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย indy72 : 25-08-2010 เมื่อ 09:48

  11. #11
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2010
    User ID
    12222
    Status
    Offline
    โพส
    255

    มาตรฐาน Re: เรื่องบูสกับโปร3200 V.5

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ indy72 ดูโพส
    พอใช้แหวนอีแปะ 2 มม. ก็มาไวกว่าเดิมครับ พอรู้สึกได้
    แปลกที่ตอนรองแหวน 4 มม. มันช้า หนืดกว่าเดิม ทั้งที่ จิงๆแล้ว มันน่าจะบูสท์คัทเลย แต่ก็ไม่ เป็นแต่หนืดลงเท่านั้น ผมคิดอีกแง่นึง ก็คือ อาจเพราะตอนรองแหวน 4 มม. ผมอาจทำไม่เนียน ทำให้ขารั้งมันขัดๆคาๆ ก็ได้มั้ง
    แต่พอถึงรอบ 2200 มันกระชากขึ้นไปเองเลย เร็วมาก หลังติดเบาะ
    แต่ปกติผมไม่ค่อยขับรอบสูงบ่อยๆหรอก เพราะรถผมมันบริโภคดุเดือดมาก
    ลองแล้วครับน้า...ลากเกียร์3 ยันบูสคัทเลย ตอนนั้นลากได้ประมาณ17psi พอมามองเรือนไมค์ไฟเครื่องก็โชว์แล้ว-*-
    ผมก็เลย งงๆครับตอนโปร2500ทำไมไม่เหนมันติดเลยไฟรูปเครื่อง ทั้งๆที่ประมาณ17psiเท่าๆกัน

  12. #12
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    3916
    Status
    Offline
    โพส
    3,390

    มาตรฐาน Re: เรื่องบูสกับโปร3200 V.5

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ bigmtts43 ดูโพส
    ลองแล้วครับน้า...ลากเกียร์3 ยันบูสคัทเลย ตอนนั้นลากได้ประมาณ17psi พอมามองเรือนไมค์ไฟเครื่องก็โชว์แล้ว-*-
    ผมก็เลย งงๆครับตอนโปร2500ทำไมไม่เหนมันติดเลยไฟรูปเครื่อง ทั้งๆที่ประมาณ17psiเท่าๆกัน
    คัท ที่รอบ เท่าไรครับ
    ของผม ไม่มีวัดบูสท์ไว้ดูซะด้วย เลยไม่รู้บูสท์เท่าไร
    แต่ผมกดไป รอบเกือบ 4000 ก็ไม่ตัดนะ แต่มันจะตื้อๆแล้วเสียงดังมากด้วย เลยพอ(กด เฉพาะตอนลองเล่นๆ ไม่กี่ครั้ง)

  13. #13
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2010
    User ID
    12222
    Status
    Offline
    โพส
    255

    มาตรฐาน Re: เรื่องบูสกับโปร3200 V.5

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ indy72 ดูโพส
    คัท ที่รอบ เท่าไรครับ
    ของผม ไม่มีวัดบูสท์ไว้ดูซะด้วย เลยไม่รู้บูสท์เท่าไร
    แต่ผมกดไป รอบเกือบ 4000 ก็ไม่ตัดนะ แต่มันจะตื้อๆแล้วเสียงดังมากด้วย เลยพอ(กด เฉพาะตอนลองเล่นๆ ไม่กี่ครั้ง)
    ไม่แน่ใจครับน้าแต่ไม่น่าเกิน3500เพราะไม่ได้มองครับ
    อีกอย่างอาจเป็นเพราะเกียร์ต่ำแต่รอบสูงก็ได้บูสเลยคัทวิ่งเกียร์3ด้วยละ

  14. #14
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2009
    User ID
    7994
    Status
    Offline
    โพส
    120

    มาตรฐาน Re: เรื่องบูสกับโปร3200 V.5

    ไปลงมาเหมือนกัน3200v5ขับดีขึ้นรู้สึกได้แต่รู้สึกเครื่องดังกว่าเดิมบูสไม่รู้มาช้ามั้ยดูไม่ทันอิอิ

  15. #15
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2009
    User ID
    7134
    Status
    Offline
    โพส
    1,114

    มาตรฐาน Re: เรื่องบูสกับโปร3200 V.5

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ bigmtts43 ดูโพส
    ไม่แน่ใจครับน้าแต่ไม่น่าเกิน3500เพราะไม่ได้มองครับ
    อีกอย่างอาจเป็นเพราะเกียร์ต่ำแต่รอบสูงก็ได้บูสเลยคัทวิ่งเกียร์3ด้วยละ
    3500 คงไม่ใช่ครับบิ๊ก พี่ว่าน่าจะ5000ค้างไว้ไม่เปลี่ยนเกียร์ เลยตัด ปกติแล้วพี่ลากได้เกือบ5000ยังไม่ตัด ไม่ได้รองแหวนนะครับ เคยรองอยู่4.มม มันตัดบ่อย
    เลยเอาออก ตอนนี้ไม่ตัดแล้วครับ

  16. #16
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2010
    User ID
    12222
    Status
    Offline
    โพส
    255

    มาตรฐาน Re: เรื่องบูสกับโปร3200 V.5

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ ล้อดำ ดูโพส
    3500 คงไม่ใช่ครับบิ๊ก พี่ว่าน่าจะ5000ค้างไว้ไม่เปลี่ยนเกียร์ เลยตัด ปกติแล้วพี่ลากได้เกือบ5000ยังไม่ตัด ไม่ได้รองแหวนนะครับ เคยรองอยู่4.มม มันตัดบ่อย
    เลยเอาออก ตอนนี้ไม่ตัดแล้วครับ
    จะเข้าไปหานะพี่

    แต่ไม่รู้วันไหน
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย bigmtts43 : 26-08-2010 เมื่อ 10:40

  17. #17
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: เรื่องบูสกับโปร3200 V.5

    การคัท ไม่จำเป็นต้องไปคัทรอบสูงเสมอไปครับ

    การคัท มันมาจาก โหลดที่มากหรือน้อย รอบติดบูสท์ รอบกลางๆ ก็คัทได้ครับ

    แต่ละคันไม่เหมือนกันครับ

    มาตรฐาน 19 ปอนด์ ถ้าบูสท์ 18 มันก็ไม่ตัด

    แต่ต้องระวังมันฟาด อันเป็นสาเหตุ ของการคัทครับ

  18. #18
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: เรื่องบูสกับโปร3200 V.5

    โหลดที่ต่างกัน มาจากล้อยาง

    การขับขี่ การเปลี่ยนเกียร์ การเดินคันเร่ง และน้ำหนักบรรทุกครับ

    แต่ละคนขับไม่เหมือนกัน

    สมมติว่า ผมขับโหดๆ ผมไปขับรถน้า ก็คงไม่คัท

    แต่บางครั้งการ "สวน" คันเร่งหนักในรอบกลาง คัทเลย ก็มีครับ

  19. #19
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2010
    User ID
    12222
    Status
    Offline
    โพส
    255

    มาตรฐาน Re: เรื่องบูสกับโปร3200 V.5

    ขอบคุณน้านุ๊กมากเด้อครับ

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

กระทู้ที่คล้ายกัน

  1. สายพานหน้าเครื่องของตัว 3200
    โพสโดย earthpark02 ในฟอรั่ม ปัญหาและการแก้ไข
    ตอบกลับ: 4
    โพสล่าสุด: 29-03-2011, 16:56
  2. กล่องดันรางแรงกว่าโปร 3200 เท่าไร
    โพสโดย sinica9 ในฟอรั่ม แต่งรถ / DIY
    ตอบกลับ: 46
    โพสล่าสุด: 28-04-2010, 16:01
  3. สาวก Up V-3200 คนล่าสุด มารายงานผลครับ
    โพสโดย indy72 ในฟอรั่ม ปัญหาและการแก้ไข
    ตอบกลับ: 18
    โพสล่าสุด: 05-02-2010, 20:30
  4. ตอบกลับ: 14
    โพสล่าสุด: 08-10-2009, 01:23
  5. ตอบกลับ: 22
    โพสล่าสุด: 16-11-2008, 18:43

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด