หน้า 1 จากทั้งหมด 3 หน้า 1 2 3 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 20 จากทั้งหมด 41

กระทู้: ข้อดีของการติดตั้งปั้มติ๊ก

  1. #1
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2009
    User ID
    7346
    Status
    Offline
    โพส
    266

    มาตรฐาน ข้อดีของการติดตั้งปั้มติ๊ก

    อยากทราบว่าพี่ๆที่ใส่ปั้มติ๊กแล้วดีอย่างไร แล้วต้องใส่อะไรบ้างเช่น ปั้มติ๊ก ถัง a เร็กกูเรเตอร์

  2. #2
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2010
    User ID
    10409
    Status
    Offline
    โพส
    383

    มาตรฐาน Re: ข้อดีของการติดตั้งปั้มติ๊ก

    ดีขึ้นเยอะครับพี่ไก่ ใสติ๊กของ เบนซ์ e910 ถ้าผมจำไม่ผิดนะ มันของ บอสอ่ะครับแท้เลย แล้วใส่ถัง A ก็ได้ครับ รับรองดีขึ้นครับ ผมก็ว่าจะใส่อยุ่

  3. #3
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน Re: ข้อดีของการติดตั้งปั้มติ๊ก

    เอาเลยๆ พี่ไก่เชียร์ๆ อิอิ

  4. #4
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน Re: ข้อดีของการติดตั้งปั้มติ๊ก


  5. #5
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2009
    User ID
    7346
    Status
    Offline
    โพส
    266

    มาตรฐาน Re: ข้อดีของการติดตั้งปั้มติ๊ก

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ ball-TriTon ดูโพส
    ดีขึ้นเยอะครับพี่ไก่ ใสติ๊กของ เบนซ์ e910 ถ้าผมจำไม่ผิดนะ มันของ บอสอ่ะครับแท้เลย แล้วใส่ถัง A ก็ได้ครับ รับรองดีขึ้นครับ ผมก็ว่าจะใส่อยุ่
    แล้วต้องใส่อะไรเพิ่มอีกครับ

  6. #6
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2009
    User ID
    6185
    Status
    Offline
    โพส
    231

    มาตรฐาน Re: ข้อดีของการติดตั้งปั้มติ๊ก

    เก็บข้อมูลครับกำลัง ว่าจะทำพอดีเลยครับ

  7. #7
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    May 2009
    User ID
    6832
    Status
    Offline
    โพส
    45

    มาตรฐาน Re: ข้อดีของการติดตั้งปั้มติ๊ก

    มันมีประโยขน์อะไรอะครับอยากรู้อะครับ

  8. #8
    TTC-00485 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2009
    User ID
    5001
    Status
    Offline
    โพส
    443

    มาตรฐาน Re: ข้อดีของการติดตั้งปั้มติ๊ก

    ใส่เพื่ออะไรครับ
    อยากทราบข้อมูลครับ
    คือผมไม่ทราบว่ามันเอาไว้ทำอะไรอะครับ

  9. #9
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน Re: ข้อดีของการติดตั้งปั้มติ๊ก

    ใส่แล้วจะส่งผลดีต่อระบบเชื้อเพลิง เหมาะกับรถที่โมดิฟาย เช่น
    1. ใส่กล่องยกหัวฉีด กล่องดันดันราง
    2. ทำปั๊ม
    3. ทำหัวฉีด
    หากว่าทำข้อใด ใน 3 ข้อนี้มา ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงเดิมๆจะส่งได้ไม่ทันครับ
    คือโดยปกติแล้ว ตัวปั๊มคอมมอนเรลของไทรทัน มันจะดูดน้ำมันเข้าปั๊มเองใช่ไหมครับ
    ทีนี้ พอรถเราแต่งเพิ่มความแรงเข้าไป น้ำมันมักจะดูดเข้าปั๊มไม่ทัน จึงจำเป็นต้อง
    ใส่ปั๊มติ๊ก เพิ่มเข้าไปช่วยป้อนน้ำมันไปรอที่ปั๊มคอมมอนเรลครับผม
    ขอดีของการใส่ปั๊มติ๊กในเครื่องไทรทัน อีกข้อนึงก็คือ เมื่อมีการปรับแต่งเข้าไปถึงระดับนึง
    ค่าจากเซนเซอร์ที่ส่งเข้ากล่องหลักจะผิดไปจากค่าเดิมมากๆ จึงทำให้บางครั้งในความเร็วรอบสูงๆ กล่องหลักมันจะสั่งดร็อปแรงดันคอมมอนเรลลงในรอบปลายครับ
    เลยทำให้รอบปลายวิ่งไม่ดี ก็เพราะจุดนี้แหละครับ ถ้าใส่ปั๊มติ๊กมันก็จะไปช่วยเสริมแรงดันในรอบปลายไม่ให้ตกไปมากไงครับ
    ถ้าถามว่าแรงดันที่แรงปลายจะเพิ่มมาอย่างไร ก็ได้จากเรกูเรทครับ เพราะเรกูเรทมันจะมีท่อไว้สำหรับต่อแรงดันบูสเทอร์โบ หากขับที่รอบความเร็วสูงๆ แรงบูสเทอร์โบก็จะไปดันเรกูเรท ทำให้สปริงภายในแข็งขึ้น แรงดันจึงได้เพิ่มมากยิ่งขึ้นครับ

    แต่ถ้าจะให้ดียิ่งขึ้น เราต้องโม scv ด้วยครับ โดยการขยายช่องทางเดินทั้งตัว สไลด์วาล์ว และเสื้อของตัว scv ครับ
    ขออธิบายตามความเข้าใจอย่างนี้ครับ เมื่อในจังหวะที่กล่องหลักมันสั่งดร็อปแรงดัน มันก็จะไปสั่งให้สไลด์วาล์วเปิดช่องทางน้ำมันให้น้อยลง ทำให้น้ำมันเช้าปั๊มได้น้อย ดังนั้นหากเราไปขยายรู scv ก็จะทำให้เวลาที่กล่องหลักสั่งดร็อปแรงดัน มันก็ยังไม่ลดลงไปตามค่าเดิมแล้วครับทีนี้ เพราะว่าเราได้ไปขยายรูให้มันใหญ่ขึ้น

    ส่วนประกอบหลักๆ ของชุดปั๊มติ๊ก

    ก็จะมี ปั๊มติ๊ก +เรกูเรท + ถัง a ครับ

    ปั๊มติ๊ก >>ช่วยดูดน้ำมันจากถังมารอ โดยที่ต้องบอกก่อนว่าปั๊มติ๊กที่เรานำมาใส่มันเป็นของเครื่องยนต์เบนซิน ซึ่งบางรุ่นจะมีแรงดันสูงเกินไปครับ

    ถัง a >>คือถังพักน้ำมันใบนึงแหละครับ น้ำมันเชื้อเพลิงที่ส่งมาจากปั๊มติ๊กจะถูกพักในถัง a เพื่อรักษาแรงดันไว้ น้ำมันจะได้ไม่ขาดช่วงครับ

    เรกูเรท >> มีหน้าที่ค่อยควบคุมแรงดันน้ำมันออกจากถัง a ให้ได้ความดัน
    ที่เราต้องการครับ สามารถปรับตั้งได้ว่าจะเอาแรงดันเชื้อเพลิง ไปรอที่ปั๊มคอมมอนเรล
    กี่ psi โดยดูจากเกจวัดแรงดันที่ตัวเรกูเรทครับ หากต้องการแรงดันสูงขึ้น ให้ขันสกรูที่หัวเรกูเรท ลงไปเพิ่มเพื่อค่าแรงสปริงภายใน ให้มันอั้นแรงดันไว้มากๆครับ ถ้าแรงดันสูงเกินไป
    ให้คลายออกมา แรงดันที่เกินก็จะถูกบายพาสมายังท่อไหลกลับครับ


    ^^ราคาพร้อมติดตั้งก็ขึ้นอยู่กับว่า ที่อู่จะจัดของยี่ห้ออะไร คุณภาพดีขนาดไหนครับ ก็แล้วแต่ร้าน ราคาพร้อมติดตั้งเสร็จ จบประมาณ 6500 -12000 ครับ

    ทั้งหมดที่อธิบายมา ผมก็ไม่ได้เก่งอะไรหรอกครับ ก็แค่ศึกษาจากหนังสือต่างๆ และจากพี่ๆที่เล่นรถด้วยกัน พอเข้าใจหลักการบ้างก็เลยเอามาบอกกันไว้ครับ

  10. #10
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2010
    User ID
    10409
    Status
    Offline
    โพส
    383

    มาตรฐาน Re: ข้อดีของการติดตั้งปั้มติ๊ก

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ romeoking ดูโพส
    ติ๊กของ เบนซ์ e910 พอจะทราบราคาป่าวคับ........
    ผมซื้อให้เพื่อนผมแท้ ตัวละ 2800 อ่ะครับ

  11. #11
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2010
    User ID
    10409
    Status
    Offline
    โพส
    383

    มาตรฐาน Re: ข้อดีของการติดตั้งปั้มติ๊ก

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ kai triton 2009.com ดูโพส
    แล้วต้องใส่อะไรเพิ่มอีกครับ
    ใส่ติ๊กเบนซ์ E 910 และถัง A แค่นี้ก็ได้ครับพี่ไก่ ใส่ได้ครับแรงดันไม่มากเท่าไร ถ้าเอาของอื่นใส่ ต้องดูแรงดันด้วยครับ ไม่งั้นปั้มพังครับ

  12. #12
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2009
    User ID
    6185
    Status
    Offline
    โพส
    231

    มาตรฐาน Re: ข้อดีของการติดตั้งปั้มติ๊ก

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ aj anucha ดูโพส
    ใส่แล้วจะส่งผลดีต่อระบบเชื้อเพลิง เหมาะกับรถที่โมดิฟาย เช่น
    1. ใส่กล่องยกหัวฉีด กล่องดันดันราง
    2. ทำปั๊ม
    3. ทำหัวฉีด
    หากว่าทำข้อใด ใน 3 ข้อนี้มา ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงเดิมๆจะส่งได้ไม่ทันครับ
    คือโดยปกติแล้ว ตัวปั๊มคอมมอนเรลของไทรทัน มันจะดูดน้ำมันเข้าปั๊มเองใช่ไหมครับ
    ทีนี้ พอรถเราแต่งเพิ่มความแรงเข้าไป น้ำมันมักจะดูดเข้าปั๊มไม่ทัน จึงจำเป็นต้อง
    ใส่ปั๊มติ๊ก เพิ่มเข้าไปช่วยป้อนน้ำมันไปรอที่ปั๊มคอมมอนเรลครับผม
    ขอดีของการใส่ปั๊มติ๊กในเครื่องไทรทัน อีกข้อนึงก็คือ เมื่อมีการปรับแต่งเข้าไปถึงระดับนึง
    ค่าจากเซนเซอร์ที่ส่งเข้ากล่องหลักจะผิดไปจากค่าเดิมมากๆ จึงทำให้บางครั้งในความเร็วรอบสูงๆ กล่องหลักมันจะสั่งดร็อปแรงดันคอมมอนเรลลงในรอบปลายครับ
    เลยทำให้รอบปลายวิ่งไม่ดี ก็เพราะจุดนี้แหละครับ ถ้าใส่ปั๊มติ๊กมันก็จะไปช่วยเสริมแรงดันในรอบปลายไม่ให้ตกไปมากไงครับ
    ถ้าถามว่าแรงดันที่แรงปลายจะเพิ่มมาอย่างไร ก็ได้จากเรกูเรทครับ เพราะเรกูเรทมันจะมีท่อไว้สำหรับต่อแรงดันบูสเทอร์โบ หากขับที่รอบความเร็วสูงๆ แรงบูสเทอร์โบก็จะไปดันเรกูเรท ทำให้สปริงภายในแข็งขึ้น แรงดันจึงได้เพิ่มมากยิ่งขึ้นครับ

    แต่ถ้าจะให้ดียิ่งขึ้น เราต้องโม scv ด้วยครับ โดยการขยายช่องทางเดินทั้งตัว สไลด์วาล์ว และเสื้อของตัว scv ครับ
    ขออธิบายตามความเข้าใจอย่างนี้ครับ เมื่อในจังหวะที่กล่องหลักมันสั่งดร็อปแรงดัน มันก็จะไปสั่งให้สไลด์วาล์วเปิดช่องทางน้ำมันให้น้อยลง ทำให้น้ำมันเช้าปั๊มได้น้อย ดังนั้นหากเราไปขยายรู scv ก็จะทำให้เวลาที่กล่องหลักสั่งดร็อปแรงดัน มันก็ยังไม่ลดลงไปตามค่าเดิมแล้วครับทีนี้ เพราะว่าเราได้ไปขยายรูให้มันใหญ่ขึ้น

    ส่วนประกอบหลักๆ ของชุดปั๊มติ๊ก

    ก็จะมี ปั๊มติ๊ก +เรกูเรท + ถัง a ครับ

    ปั๊มติ๊ก >>ช่วยดูดน้ำมันจากถังมารอ โดยที่ต้องบอกก่อนว่าปั๊มติ๊กที่เรานำมาใส่มันเป็นของเครื่องยนต์เบนซิน ซึ่งบางรุ่นจะมีแรงดันสูงเกินไปครับ

    ถัง a >>คือถังพักน้ำมันใบนึงแหละครับ น้ำมันเชื้อเพลิงที่ส่งมาจากปั๊มติ๊กจะถูกพักในถัง a เพื่อรักษาแรงดันไว้ น้ำมันจะได้ไม่ขาดช่วงครับ

    เรกูเรท >> มีหน้าที่ค่อยควบคุมแรงดันน้ำมันออกจากถัง a ให้ได้ความดัน
    ที่เราต้องการครับ สามารถปรับตั้งได้ว่าจะเอาแรงดันเชื้อเพลิง ไปรอที่ปั๊มคอมมอนเรล
    กี่ psi โดยดูจากเกจวัดแรงดันที่ตัวเรกูเรทครับ หากต้องการแรงดันสูงขึ้น ให้ขันสกรูที่หัวเรกูเรท ลงไปเพิ่มเพื่อค่าแรงสปริงภายใน ให้มันอั้นแรงดันไว้มากๆครับ ถ้าแรงดันสูงเกินไป
    ให้คลายออกมา แรงดันที่เกินก็จะถูกบายพาสมายังท่อไหลกลับครับ


    ^^ราคาพร้อมติดตั้งก็ขึ้นอยู่กับว่า ที่อู่จะจัดของยี่ห้ออะไร คุณภาพดีขนาดไหนครับ ก็แล้วแต่ร้าน ราคาพร้อมติดตั้งเสร็จ จบประมาณ 6500 -12000 ครับ

    ทั้งหมดที่อธิบายมา ผมก็ไม่ได้เก่งอะไรหรอกครับ ก็แค่ศึกษาจากหนังสือต่างๆ และจากพี่ๆที่เล่นรถด้วยกัน พอเข้าใจหลักการบ้างก็เลยเอามาบอกกันไว้ครับ

    เก็บข้อมูลครับ รถผมใส่ดันรางมาเกียร์4-5น้ำมันมาไม่ทันส่งสัยต้องไปจัดปั้มสัก

    ชุดอิอิ

    ขอบคุนมากครับ

    ขอถามอีกข้อครับ ถังAเป็นยังไงครับ

    อยากเห็นกลัวไม่มีที่จะวาง

    อิอิ

  13. #13
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2009
    User ID
    5411
    Status
    Offline
    โพส
    334

    มาตรฐาน Re: ข้อดีของการติดตั้งปั้มติ๊ก

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ teevasabi ดูโพส
    เก็บข้อมูลครับ รถผมใส่ดันรางมาเกียร์4-5น้ำมันมาไม่ทันส่งสัยต้องไปจัดปั้มสัก

    ชุดอิอิ

    ขอบคุนมากครับ

    ขอถามอีกข้อครับ ถังAเป็นยังไงครับ

    อยากเห็นกลัวไม่มีที่จะวาง

    อิอิ

    ถังเอ ถ้าไม่ซีเรียสไรมาก ให้ร้านเดินท่ออินเตอร์ทำก็ได้ครับ ลักษณะคล้ายๆ ถังดักไอ ก็พอแล้ว ใหญ่หน่อยก็ดี

  14. #14
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2009
    User ID
    5411
    Status
    Offline
    โพส
    334

    มาตรฐาน Re: ข้อดีของการติดตั้งปั้มติ๊ก

    รูปถังเอ แบบง่ายๆนะคร้าบ ให้ร้านทำได้ สั่งขนาดให้พอดีกับที่ว่างของตัวรถ

    เครดิต NONG_SCG เว็ป rcweb.net

  15. #15
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2009
    User ID
    5411
    Status
    Offline
    โพส
    334

    มาตรฐาน Re: ข้อดีของการติดตั้งปั้มติ๊ก

    แบบการต่อเต็มระบบ

    เครดิต NONG_SCG เว็ป rcweb.net

  16. #16
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2009
    User ID
    6185
    Status
    Offline
    โพส
    231

    มาตรฐาน Re: ข้อดีของการติดตั้งปั้มติ๊ก

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ binary ดูโพส
    แบบการต่อเต็มระบบ

    เครดิต NONG_SCG เว็ป rcweb.net

    เก็บข้อมูลครับ

    ขอบคุณครับ

  17. #17
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2009
    User ID
    5576
    Status
    Offline
    โพส
    4,194

    มาตรฐาน Re: ข้อดีของการติดตั้งปั้มติ๊ก

    แบบว่า ผมเบื่่อชื่อนี้อ่ะคร้าบบบ อืดดดดด

  18. #18
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน Re: ข้อดีของการติดตั้งปั้มติ๊ก

    แต่ผมว่ามัน เพราะดีครับน้า อิอิ

  19. #19
    สมาชิกถาวร: TTC-00464 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    4080
    Status
    Offline
    โพส
    423

    มาตรฐาน Re: ข้อดีของการติดตั้งปั้มติ๊ก

    มาเก็บข้อมูลน่าสนใจครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

  20. #20
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2009
    User ID
    7346
    Status
    Offline
    โพส
    266

    มาตรฐาน Re: ข้อดีของการติดตั้งปั้มติ๊ก

    น้องเล้งเห็นคุยกับพี่ตี๋ๆบอกถ้าใส่ปั้มติ้กแล้ว scv ใช้ของเดิมก็พอแถมไม่ติดอีกต่างหาก

หน้า 1 จากทั้งหมด 3 หน้า 1 2 3 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด