สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 10 จากทั้งหมด 10

กระทู้: 5000 โลแล้วต้องสลับยางหรือยังครับ แล้วจำเป็นไหมต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง

  1. #1
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2008
    User ID
    4385
    Status
    Offline
    โพส
    2,824

    มาตรฐาน 5000 โลแล้วต้องสลับยางหรือยังครับ แล้วจำเป็นไหมต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง

    วิ่งมาประมาณ 5400โล แล้วครับ ว่าจะเข้าศูนย์เพื่อรักษาสิทธ์ 5ปี ที่เก็บค่าเช็คและเลินนิ่ง ประมาณ 100กว่าบาทหรืออาจจะฟรี แต่ยังงงๆว่าต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไหม หรือว่าเปลี่ยนตอน 10000 โล กับคูปองฟรีค่าแรง ดียังสงสัยว่าควรจะเอายังไงดี แล้วต้องสลับยางด้วยหรือไหม ควรทำแบบไหนดีครับ

  2. #2
    สมาชิกถาวร: TTC-00254 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    61
    Status
    Offline
    โพส
    4,677

    มาตรฐาน Re: 5000 โลแล้วต้องสลับยางหรือยังครับ แล้วจำเป็นไหมต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง

    ยางสลับที่หมื่นโลครับ ทำร้านนอกศูนย์ดีกว่า เครื่องมือครบ

    ทุก5 พันโลเข้าเช็คระยะ เสียค่าแรงเพื่อรักษาสิทธิ์

    ทุก 1 หมื่นโลถ่ายน้ำมันเครื่อง ไม่เสียค่าแรง ใช้คูปองฟรี


  3. #3
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: 5000 โลแล้วต้องสลับยางหรือยังครับ แล้วจำเป็นไหมต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง

    5000 กิโลเมตรแรก อาจฟรี ค่าตรวจเช็คเพื่อรักษาสิทธิ 150000 กิโลเมตร

    ราคา 190 บาทครับ (ผมเช็คกับศูนย์ที่ออกฟรี)

    น้ำมันเครื่องเปลี่ยนทุก 10000 กิโลเมตร สำหรับรถคอมมอนเรล

    และเปลี่ยนทุก 5000 กิโลเมตร สำหรับรถ Swirl ครับ

    ส่วนไส้กรองน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนทุก 10000 กิโลเมตร เหมือนกันครับ

  4. #4
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: 5000 โลแล้วต้องสลับยางหรือยังครับ แล้วจำเป็นไหมต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง

    เรื่องการสลับยาง แนะนำให้ทำข้างนอกตามที่น้าปองกล่าวมา

    เนื่องจากเครื่องมือและอุปกรณ์ พร้อมกว่า

    ควรทำการ ถ่วงล้อ และตั้งศูนย์ควบคู่ไปด้วยทุกครั้งครับ

    เหตุการณ์นี้ สำหรับผู้ใช้รถมิตซูครับ

    ถ้าท่านใช้ยี่ห้ออื่น อุปกรณ์การถ่วงล้อ และเครื่องตั้งศูนย์ จะมีพร้อม ในศูนย์บริการครับ

  5. #5
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2010
    User ID
    11504
    Status
    Offline
    โพส
    208

    มาตรฐาน Re: 5000 โลแล้วต้องสลับยางหรือยังครับ แล้วจำเป็นไหมต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง

    ประทานโทษครับ มีคำถาม

    รถ Swirl คืออะไร ขอบคุณครับ

  6. #6
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2008
    User ID
    4385
    Status
    Offline
    โพส
    2,824

    มาตรฐาน Re: 5000 โลแล้วต้องสลับยางหรือยังครับ แล้วจำเป็นไหมต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง

    ขอบคุณครับมากครับ งั้น ก็รอเปลี่ยน 10000 โลดีก่า เซฟๆๆก่าตังค์ ปล Swirl คือไรครับ งง เหมือนกัน

  7. #7
    สมาชิกถาวร: TTC-00254 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    61
    Status
    Offline
    โพส
    4,677

    มาตรฐาน Re: 5000 โลแล้วต้องสลับยางหรือยังครับ แล้วจำเป็นไหมต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ jamboe ดูโพส
    ประทานโทษครับ มีคำถาม

    รถ Swirl คืออะไร ขอบคุณครับ
    คือเครื่อง swirl chamber ครับ ก็เครื่อง สตราด้า ตัวเก่าอ่ะครับ

    ก่อนที่จะเป็น คอมมอลเรล ครับ

  8. #8
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: 5000 โลแล้วต้องสลับยางหรือยังครับ แล้วจำเป็นไหมต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง

    ตามที่น้าปองบอกมานั่นแหละ

    ถ้าเป็นไทรทัน ก็ตัว 8 วาล์ว 90 ม้า กระจกหมุนมือครับ

  9. #9
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: 5000 โลแล้วต้องสลับยางหรือยังครับ แล้วจำเป็นไหมต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง

    Swirl Chamber = เป็นระบบเครื่องยนต์ ที่มีการจ่ายน้ำมันที่บริเวณท่อร่วมไอดี เพื่อคลุกเคล้าอากาศกับน้ำมัน

    ให้ลูกสูบดูดไปเผาไหม้ จะได้เครื่องยนต์เสียงเงียบ และอัตราเร่งที่ดี

    Direct Injection = จะฉีดน้ำมันเข้าสู่กระบอกสูบโดยตรง ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิง จุดระเบิดได้หนักหน่วง

    เสียงเครื่องยนต์ดัง

    สองแบบนี้ เป็นระบบการจ่ายเชื้อเพลิงแบบดีเซลครับ

    ส่วนเทคโนโลยีการป้อนน้ำมัน ก็จะมี ...

    1.คอมมอนเรล ที่เราใช้ๆกันอยู่ เครื่องยนต์ดีเซล ยิ่งฉีดน้ำมันแรง ยิ่งแรง ยิ่งประหยัด

    2.ระบบปั๊มกลไก หรือไฟฟ้า แบบ VE ก็คือเครื่องปั๊มดิบ ปั๊มสายนั่นแหละ ตามยุคและสมัย

    3.ระบบ GDi ก็เป็นการจ่ายเชื้อเพลิงตรงเข้าห้องเผาไหม้ สำหรับเครื่องยนต์เบนซิน

    อ้าวววว .... นี่มันกระทู้น้ำมันเครื่องนี่หว่า แล้วเราตอบอะไรไปนี่ งงงง ....

  10. #10
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2008
    User ID
    4385
    Status
    Offline
    โพส
    2,824

    มาตรฐาน Re: 5000 โลแล้วต้องสลับยางหรือยังครับ แล้วจำเป็นไหมต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง

    ไปเข้าศูนย์มาแล้ว 5000โล ไม่เสียตังค์เลยครับ แอบนั่ง แอบลุค ดูๆเห็น ก็เช็คตามใน
    บุคเลยครับ ปริมาณน้ำมัน ต่างๆ ตามกระปุก ระบบไฟฟ้าต่างต่าง ไฟหน้า สูงต่ำ เลี้ยว ก็แอบๆดูกันไปกินน้ำแดงไปสองสามแก้ว แหมขนมหมด อดกิน ยกเครดิตให้ ศูนย์ณัฐดนัย โคราชครับ

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

กระทู้ที่คล้ายกัน

  1. ไม่ได้ Check 5000 โล
    โพสโดย khonchalat ในฟอรั่ม ห้องพักผ่อน
    ตอบกลับ: 3
    โพสล่าสุด: 29-03-2010, 23:26
  2. ตอบกลับ: 6
    โพสล่าสุด: 17-02-2010, 22:57
  3. ตอบกลับ: 14
    โพสล่าสุด: 03-04-2009, 16:49
  4. ตอบกลับ: 13
    โพสล่าสุด: 17-01-2009, 22:19

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด