อิอิ ช่วยๆกันออกความเห็นกันไปครับ
......พรุ่งนี้แหละ เดี๋ยวลองวาล์วน้ำสตาด้า2.8ดีกว่า
ผมว่ามันคงวอร์มได้เร็วกว่าและอุหภูมิ น่าจะนิ่งกว่าแบบการเจาะ ได้ผลไงจะเล่าให้ฟังคับ
อิอิ ช่วยๆกันออกความเห็นกันไปครับ
......พรุ่งนี้แหละ เดี๋ยวลองวาล์วน้ำสตาด้า2.8ดีกว่า
ผมว่ามันคงวอร์มได้เร็วกว่าและอุหภูมิ น่าจะนิ่งกว่าแบบการเจาะ ได้ผลไงจะเล่าให้ฟังคับ
หม้อน้ำเปลี่ยนแล้วต้องดีขึ้นแน่ครับ เพราะยิ่งจุน้ำได้เยอะ(มิติตัวหม้อน้ำต้องใหญ่ขึ้นนะครับ ) ค่าการรับความจุความร้อนก็จะสูงไปอีกครับ อย่าลืมดูนะครับว่า หม้อน้ำที่จะเปลี่ยนเป็นอย่างไร ต้องสังเกตที่ ฟินและหลอดครับ ถ้ามีเยอะๆยิ่งดีครับ เพราะตัวหลอดมันจะสัมผัสโดยตรงกับน้ำ จากนั้นความร้อนจะเกิดการนำผ่านมายังครีบฟินครับ สุดท้ายลมจากพัดลมก็จะดูดความร้อนออกทิ้งข้างนอกครับ มีตังผมว่าจะทำเหมือนกัน.........
มายืนยันอีกเสียงครับว่าของเค้าดีจิงๆๆ ผมลองแล้ว(หลังจากใช้ปะเก็น0มา2แผ่น)แพงแต่คุ้มครับสำหรับรถที่โมนะครับ แต่อย่าลืมนะครับถ้าเคยเปิดฝาสูบมาแล้วครั้งต่อไปควรจะเปลี่ยนน๊อตฝาสูบด้วยเลยจะดีกว่านะครับเพราะไม่งั้นน๊อตมันจะยืดครับ สำหรับราคาน๊อตบอกได้เลยว่าถูกม๊ากก..เบิกศูนย์ตัวละประมาณ30x18=540
ก็พอมีครับ ที่ร้านป๋ามืด แต่มันเป็น tf 06-1 นะครับ ยอดใบหน้า จะเล็กกว่าของผม
แต่ซื้อนะครับ ไม่มีให้ขโมยครับ 5555 ราคา 18000 บาทพร้อมโข่งครับ
เนี่ยเปรียบเทียบให้ดูคับน้า ความเหมือนที่แตกต่าง
ได้ครับ พี่วุฒิ.... เดี๋ยวมาบอกพร้อมๆกันเลย
ผมก็ดัน เปลี่ยนหม้อน้ำอะลูมิเนียม ทนขับไปจนหม้อน้ำบวม (เสียดายจัง) แต่ความร้อนไม่ขึ้น
ตัดสินใจเปิดฝา อู่เปลี่ยนน็อตยึดฝาสูบให้ใหม่เป็นของเก่า พี่โก้ ถ้าจำไม่ผิด
เขาบอกว่าน็อตของTRITON ทนแรงได้ 110 ปอนด์ (ของเดิมน็อตยืดแล้ว)
ใส่ไปก็เอาไม่อยู่ เปลี่ยนน็อตใหม่ อัดไป 120 ปอนด์ เจาะวาล์วน้ำเพิ่ม
ตอนนี้กลับมาเหมือนเดิมแล้วครับ อู่บอกอัดบูทช์ได้สบายรับประกัน
ประสบการณ์..ถ้าไม่เป็นกัน..ก็ไม่รู้
วันนี้ ผมแกะวาล์วน้ำของเดิมมาเทียบกับ วาล์วเครื่อง 2.8
อ่าดูแล้วบ่ามันไม่เท่ากันนี่หว่า ตัวของ 2.8 มันเล็กกว่าอ่ะครับ (บ่ามันจะเล็กจนเกือบๆตกร่องไปแล้ว ) อืม เอาไงก็ดี ...ที่นี่เลยลองใส่ไปแบบขอบวาล์วหมิ่นๆนี่แหละ ดูซิจะซิลน้ำอยู่ไหม จากนั้นก็ประกอบฝาครอบเสร็จ ก็เอานิ้วสอดเข้าไปกดวาล์วน้ำครับ เวลามันจะตกร่องป่าว โอ้วว ...มันใช้ได้นี่ บ่ามันยังรับอยู่ ก็เลยทดลองวาล์วตัวนี้โดยการ
1.ฟรีเครื่องไว้ครับเพื่อดูอาการสักพักครับ ติดเครื่องไว้พักเดียวความร้อนก็ค่อยๆขึ้นมาอย่างปกติ เหมือนวาล์วตัวติดรถเลยครับ(ตอนใช้วาล์วเจาะ ความร้อนตอน วอร์มอัพ ขึ้นช้า มากๆครับ และมันจะไม่นิ่ง เข็มความร้อน จะวิ่งขึ้นลงบ่อยๆ) ผลก็น่าพอใจระดับนึงเพราะเข็มวัดความร้อนมันจะไปหยุดที่ประมาณ 2.2 ขีดครับ ในขณะรอบเดินเบา
2. ช่วงที่เราขับแบบปกติทั่วไปก็จะขึ้นแค่ 2.2 ขีดเหมือนเดิมครับ
3. ถ้าช่วงใช้ความเร็วสูงๆหน่อยมันก็จะขึ้นไปแตะที่ประมาณ 2.5ขีด(วาล์วเดิมๆก็ขึ้นแค่ 2.5 ขีดครับ แต่มันจะค้างไว้ระดับนั้นเลย) แต่สำหรับวาสล์วตัวนี้แป็บเดียวก็ลงเหลือประมาณ 2.3 ขีดครับ.....
แต่ยังไม่แนะนำให้ทำกันครับ ผมต้องลองระยะยาวๆก่อนครับ
อีกอย่างวาล์วของเครื่อง 2.8 บ่ามันเล็กกว่าของเดิมๆติดรถ ผมว่าถ้าใส่แล้วไม่ตกร่องก็ดีไปครับ แต่ถ้ามันตกร่อง ก็จะกลายเป็นว่าเหมือนไม่ได้ใส่วาล์วน้ำ เพราะน้ำมันจะวิ่งวนได้ตลอด ทางที่ดีถ้าอย่างใส่วาล์วน้ำที่เปิดเร็วๆขึ้น ควรลองเทียบรุ่นที่บ่าเท่ากันดีกว่าครับ
รูปยืนยันว่า ความร้อนลงจากค่าเดิมๆครับ
ภาพนี้ถ่ายหลังจาก ผมอัดมาประมาณ 5กิโล แล้วก็จอดเดินเบาไว้ครับ
แต่ถ้าเป็น วาล์วเจาะ ความร้อนจะขึ้นแค่ ไม่ถึง 2 ขีดครับ แล้วอุณหภูมิจะไม่นิ่งครับ
ผมว่าอุณหภูมิมันไม่เหมาะที่จะใช้งาน
อย่างไรก็แล้วแต่ ผมว่าการทำแบบนี้มันแก้ที่ปลายเหตุมากกว่าครับ ทางที่ดี ถ้าคิดจะทำโมเครื่องยนต์ให้มากกว่าสแตนดาร์ด
..ทำกันไว้ก่อนก็จะดีมากๆครับ หาหม้อน้ำดีๆสักใบ +ทำปะเก็นสูบใหม่ จะได้ไม่เป็นกังวลกับเรื่องแบบนี้............
ในขณะนี้มี 2 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 2 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks