หน้า 3 จากทั้งหมด 90 หน้า หน้าแรกหน้าแรก 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 53 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
สรุปผลการค้นหา 41 ถึง 60 จากทั้งหมด 1793

กระทู้: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ

  1. #41
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2009
    User ID
    9639
    Status
    Offline
    โพส
    913

    มาตรฐาน Re: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ aj anucha ดูโพส
    ช่างที่ไหนทำให้อ่ะครับ ช่างตี๋ ป่าว ถ้าไม่ใช่ขออภัยครับ อิอิ แล้วปะเก็นใช้แบบไหนครับ มาแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน

    ทำที่อู่พี่หลงครับน้า ส่วนปะเก็นแบบไหนนั้น ผมไม่รู้อะ ไปถึงอู่เห็นแขวนอยู่
    โดนพ่นด้วยสเปร์อะไรก็ไม่รู้ ออกเป็นสีทองแดงครับ

  2. #42
    สมาชิกถาวร: TTC-00254 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    61
    Status
    Offline
    โพส
    4,677

    มาตรฐาน Re: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ

    น้าเล้งครับ มันจะมี ของฮอนด้า อีกรุ่นนึงครับ ที่เปิดเร็วอ่ะครับ ผมจำไม่ได้ว่าเปิดที่เท่าไหร่ รู้สึกว่าจะเร็วกว่าของสตราด้า หรือเท่าสตราด้า นี่แหล่ะครับ ลองไปหามาเทียบดูครับ เผื่อจะใหญ่กว่าของสตราด้าครับ

    ผมก็เคยจะเอามาใส่เครื่องเจผมครับ แต่พอผมทำหม้อน้ำมาใหม่เป็นมีเนียมใบใหญ่ อาการตัวร้อนมันหายไป ก็เลย ใช้วาล์วน้ำเดิมเจครับ เปิดที่ 82 องศา

    ถ้าน้าเล้งยังไม่ได้ทำหม้อน้ำ ลองดูครับ อาการจะดีขึ้นมาอีกครับ

    ลองเช็คพวกพัดลมด้วยครับ ว่ามันยังทำงานดีอยู่เปล่าครับ

    ระบบระบายความร้อนต้องทุกๆอย่างพอดีกันครับ

  3. #43
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    1215
    Status
    Offline
    โพส
    217

    มาตรฐาน Re: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ aj anucha ดูโพส
    แต่ยังไม่แนะนำให้ทำกันครับ ผมต้องลองระยะยาวๆก่อนครับ
    อีกอย่างวาล์วของเครื่อง 2.8 บ่ามันเล็กกว่าของเดิมๆติดรถ ผมว่าถ้าใส่แล้วไม่ตกร่องก็ดีไปครับ แต่ถ้ามันตกร่อง ก็จะกลายเป็นว่าเหมือนไม่ได้ใส่วาล์วน้ำ เพราะน้ำมันจะวิ่งวนได้ตลอด ทางที่ดีถ้าอย่างใส่วาล์วน้ำที่เปิดเร็วๆขึ้น ควรลองเทียบรุ่นที่บ่าเท่ากันดีกว่าครับ
    เล้งหาที่บ่ามันเท่าของเดิมดีกว่า ส่วนเป็นรู่นไหนไว้ถ้าได้เจอกันแล้วจะบอกให้รับรองเท่าตัวเดิมพอดี ของเดิมเปิดที่ 82 องศา ตัวที่เอามาใส่แทนจะเปิดที่ 76 องศารับรองอาการความร้อนขึ้นหายแน่ๆ เพราะว่าเอาสมาทเกจวัดมันจะลดไปจากเดิมหรือเย็นกว่าเดิม 10 องศา

  4. #44
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1539
    Status
    Offline
    โพส
    177

    มาตรฐาน Re: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ nopgoon ดูโพส
    เล้งหาที่บ่ามันเท่าของเดิมดีกว่า ส่วนเป็นรู่นไหนไว้ถ้าได้เจอกันแล้วจะบอกให้รับรองเท่าตัวเดิมพอดี ของเดิมเปิดที่ 82 องศา ตัวที่เอามาใส่แทนจะเปิดที่ 76 องศารับรองอาการความร้อนขึ้นหายแน่ๆ เพราะว่าเอาสมาทเกจวัดมันจะลดไปจากเดิมหรือเย็นกว่าเดิม 10 องศา
    หาเจอแล้วเหรอครับพี่น้อง

  5. #45
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2008
    User ID
    3452
    Status
    Offline
    โพส
    3,405

    มาตรฐาน Re: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ วุฒิรัตน์ ดูโพส
    เล้งผมมีใบนึง..โข่งหลังแปรผัน
    แกรปล่อยเท่าไหร่ตาวุส เด๋วโทรหานะจ๊ะที่รัก คริๆๆ

  6. #46
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2008
    User ID
    3452
    Status
    Offline
    โพส
    3,405

    มาตรฐาน Re: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ joetriton ดูโพส
    แกรปล่อยเท่าไหร่ตาวุส เด๋วโทรหานะจ๊ะที่รัก คริๆๆ
    ลูกเก่าเริ่มไม่มันส์ล๊ะ คริๆๆๆ

  7. #47
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน Re: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ triton9908 ดูโพส
    ทำที่อู่พี่หลงครับน้า ส่วนปะเก็นแบบไหนนั้น ผมไม่รู้อะ ไปถึงอู่เห็นแขวนอยู่
    โดนพ่นด้วยสเปร์อะไรก็ไม่รู้ ออกเป็นสีทองแดงครับ
    สงสัยสเปร์ทองแดงแหละครับ ตอนแรกผมก็ทำแบบนั้นมันก็ยังไม่อยู่ครับ

  8. #48
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน Re: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ น้องขาวมุก ดูโพส
    น้าเล้งครับ มันจะมี ของฮอนด้า อีกรุ่นนึงครับ ที่เปิดเร็วอ่ะครับ ผมจำไม่ได้ว่าเปิดที่เท่าไหร่ รู้สึกว่าจะเร็วกว่าของสตราด้า หรือเท่าสตราด้า นี่แหล่ะครับ ลองไปหามาเทียบดูครับ เผื่อจะใหญ่กว่าของสตราด้าครับ

    ผมก็เคยจะเอามาใส่เครื่องเจผมครับ แต่พอผมทำหม้อน้ำมาใหม่เป็นมีเนียมใบใหญ่ อาการตัวร้อนมันหายไป ก็เลย ใช้วาล์วน้ำเดิมเจครับ เปิดที่ 82 องศา

    ถ้าน้าเล้งยังไม่ได้ทำหม้อน้ำ ลองดูครับ อาการจะดีขึ้นมาอีกครับ

    ลองเช็คพวกพัดลมด้วยครับ ว่ามันยังทำงานดีอยู่เปล่าครับ

    ระบบระบายความร้อนต้องทุกๆอย่างพอดีกันครับ
    ครับผม ขอบคุณมากนะครับ ไว้เดี๋ยวผมจะลองดู

  9. #49
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน Re: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ nopgoon ดูโพส
    เล้งหาที่บ่ามันเท่าของเดิมดีกว่า ส่วนเป็นรู่นไหนไว้ถ้าได้เจอกันแล้วจะบอกให้รับรองเท่าตัวเดิมพอดี ของเดิมเปิดที่ 82 องศา ตัวที่เอามาใส่แทนจะเปิดที่ 76 องศารับรองอาการความร้อนขึ้นหายแน่ๆ เพราะว่าเอาสมาทเกจวัดมันจะลดไปจากเดิมหรือเย็นกว่าเดิม 10 องศา
    ครับพี่นพไว้ว่างๆคงได้เจอกันครับ

  10. #50
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน Re: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ

    ตอนนี้รถผมมีปัญหาอีกอย่างแล้วครับ คือ เวลาตอนเช้าๆ เครื่องเย็น สตาร์ทครั้งแรกนี่
    ลองกดคันเร่งไป รถมีอาการสดุด เหมือนน้ำมันท่วมครับ ซึ่งครั้งก่อนๆที่ใช้ปะเก็นศูนย์ไม่มีปัญหาเรื่องนี้ครับ ผมคิดว่าปะเก็นตัดตัวใหม่อาจจะหนาไปครับ จึงทำให้แรงอัดน้อยลง
    จึงทำให้ตอนที่อุณหภูมิเครื่องน้อยๆ น้ำมันเผาไหม้ไม่ได้ครับ แต่ถ้าความร้อนขึ้นไประดับ
    1.5 ขีด รถถึงจะเดินได้เรียบเหมือนเดิมๆอ่ะครับผม.....งานมาอีกล่ะ เซงๆ

  11. #51
    สมาชิกถาวร: TTC-00434 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2008
    User ID
    3623
    Status
    Offline
    โพส
    5,626

    มาตรฐาน Re: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ aj anucha ดูโพส
    ตอนนี้รถผมมีปัญหาอีกอย่างแล้วครับ คือ เวลาตอนเช้าๆ เครื่องเย็น สตาร์ทครั้งแรกนี่
    ลองกดคันเร่งไป รถมีอาการสดุด เหมือนน้ำมันท่วมครับ ซึ่งครั้งก่อนๆที่ใช้ปะเก็นศูนย์ไม่มีปัญหาเรื่องนี้ครับ ผมคิดว่าปะเก็นตัดตัวใหม่อาจจะหนาไปครับ จึงทำให้แรงอัดไม่น้อยลง
    จึงทำให้ตอนที่อุณหภูมิเครื่องน้อยๆ น้ำมันเผาไหม้ไม่ได้ครับ แต่ถ้าความร้อนขึ้นไประดับ
    1.5 ขีด รถถึงจะเดินได้เรียบเหมือนเดิมๆอ่ะครับผม.....งานมาอีกล่ะ เซงๆ
    *ขอมั่วด้วยคนนะครับน้าอนุชา* ผมว่าใช่เลยละครับเครื่องไดเร็คฯ มันต้องการแรงอัดเพื่อจุดระเบิดตามมาตรฐานของมัน แต่ตัวเลขผมไม่รู้ครับว่ากี่บาร์กี่ปอนด์ คต.ของน้ามีประโยชน์กับสมาชิกมากมาย ยามไดที่รถหมดประกันศูนย์ สมาชิกต้องเริ่มควักกระเป๋าเอง ความรู้แบบนี้ละที่พวกเรา พวกเค้าต้องการครับผมขอชมว่าเยื่ยมจริงๆ

  12. #52
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน Re: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ

    ครับ.. มีอะไรก็มาช่วยๆกันครับ
    ผมก็ว่าแบบนั้นแหละครับ ปะเก็นมีผลมากๆ หากจะใช้ปะเก็นตัด ที่ไม่ใช่ของศูนย์ก็ควรเลือกให้เหมาะสมครับ
    อย่าให้หนาเกินไป แต่ถ้ารถเราไม่ได้ปาดฝามาก็ให้ใช้ปะเก็นที่ความหนาเท่าเดิมของโรงงานดีกว่าครับ....

  13. #53
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    833
    Status
    Offline
    โพส
    5,389

    มาตรฐาน Re: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ

    วันนี้มีรถในคลับมาทำหนึ่งคันครับ....ที่อู่เพื่อนผม ปะเก็นข้ามนำดัน
    ปะเก็นสามแผ่นซ้อน(เหล็ก) พับขอบ นอกใน เห็นเจ้าของร้านรับประกันอย่างออกหน้าออกตา ว่าดีสุดที่ทำมา(มันคุยน่าดู)
    สร้างมาสำหรับไทรทันทำมาหลายคัน แรงๆผ่านร้านแกหมด(เขาขับผ่านไปรึเปล่าไม่อยากแซว)

  14. #54
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    833
    Status
    Offline
    โพส
    5,389

    มาตรฐาน Re: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ nopgoon ดูโพส
    เล้งหาที่บ่ามันเท่าของเดิมดีกว่า ส่วนเป็นรู่นไหนไว้ถ้าได้เจอกันแล้วจะบอกให้รับรองเท่าตัวเดิมพอดี ของเดิมเปิดที่ 82 องศา ตัวที่เอามาใส่แทนจะเปิดที่ 76 องศารับรองอาการความร้อนขึ้นหายแน่ๆ เพราะว่าเอาสมาทเกจวัดมันจะลดไปจากเดิมหรือเย็นกว่าเดิม 10 องศา
    น้านพอย่าลืมบอกกันมั่งนา กลัวจริงๆ

  15. #55
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    833
    Status
    Offline
    โพส
    5,389

    มาตรฐาน Re: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ alex ดูโพส
    หาเจอแล้วเหรอครับพี่น้อง
    อย่าลืมโพนอินด้วยนะน้าเล็ก

  16. #56
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน Re: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ

    อ้าว ปะเก็นพับขอบมายังเอาไม่อยู่อีกหรอครับ และอัดปอนด์ฝาสูบเท่าไหร่ครับ
    ที่ผมทำมา อัด 120 lb

    ส่วนวาล์วน้ำที่ขนาดและบ่าเท่าของไทรทัน ใช้ของ นิสสัน a32 ครับ เปิดที่ 76.8 C
    ขอบคุณ ข้อมูลจาก น้าที่ชลบุรีด้วยนะครับ........ ไม่ทันได้ถามชื่อ ต้องขออภัยด้วยครับ

  17. #57
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2009
    User ID
    6124
    Status
    Offline
    โพส
    832

    มาตรฐาน Re: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ

    ลองตัดสปริงยังคับทั้งสองตัวเลย ตัดตัวใหญ่ก่อนแล้วต้มน้ำเอาปรอทวัดเอาคับว่าเราจะให ้มันเปิดที่เท่าไหร่ ตอนต้มก็ปิดฝาหม้อด้วยนะคับอุณภูมิความร้อนจะได้ใกล้ เคียงเหมือนตอนที่มันยังใส่อยู่ พอได้อุณภูมิที่ต้องการแล้วค่อยตัดสปริงตัวเล็กต่อคั บตัวเล็กนี่กะเอาประมาณซักเซนครึ่งก็พอคับ ลองดูนะคับถ้าอยากจะลองทำดู เพราะตอนนี้ผมก็ทำอยู่เปิดอยู่ที่ 74-75 องศาครับ.......

  18. #58
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    833
    Status
    Offline
    โพส
    5,389

    มาตรฐาน Re: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ aj anucha ดูโพส
    อ้าว ปะเก็นพับขอบมายังเอาไม่อยู่อีกหรอครับ และอัดปอนด์ฝาสูบเท่าไหร่ครับ
    ที่ผมทำมา อัด 120 lb

    ส่วนวาล์วน้ำที่ขนาดและบ่าเท่าของไทรทัน ใช้ของ นิสสัน a32 ครับ เปิดที่ 76.8 C
    ขอบคุณ ข้อมูลจาก น้าที่ชลบุรีด้วยนะครับ........ ไม่ทันได้ถามชื่อ ต้องขออภัยด้วยครับ
    อ๋อ...ไม่ใช่เล้งอันที่ทำมาใหม่พับขอบจร้า วันนี้ประกอบอยู่

  19. #59
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2008
    User ID
    3452
    Status
    Offline
    โพส
    3,405

    มาตรฐาน Re: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ วุฒิรัตน์ ดูโพส
    อ๋อ...ไม่ใช่เล้งอันที่ทำมาใหม่พับขอบจร้า วันนี้ประกอบอยู่

  20. #60
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน Re: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ romeoking ดูโพส
    ลองตัดสปริงยังคับทั้งสองตัวเลย ตัดตัวใหญ่ก่อนแล้วต้มน้ำเอาปรอทวัดเอาคับว่าเราจะให ้มันเปิดที่เท่าไหร่ ตอนต้มก็ปิดฝาหม้อด้วยนะคับอุณภูมิความร้อนจะได้ใกล้ เคียงเหมือนตอนที่มันยังใส่อยู่ พอได้อุณภูมิที่ต้องการแล้วค่อยตัดสปริงตัวเล็กต่อคั บตัวเล็กนี่กะเอาประมาณซักเซนครึ่งก็พอคับ ลองดูนะคับถ้าอยากจะลองทำดู เพราะตอนนี้ผมก็ทำอยู่เปิดอยู่ที่ 74-75 องศาครับ.......
    ครับพี่ ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวผมลองดูครับ

หน้า 3 จากทั้งหมด 90 หน้า หน้าแรกหน้าแรก 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 53 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 2 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 2 ผู้เยี่ยมชม)

กระทู้ที่คล้ายกัน

  1. เทอร์โบ รุ่นไหนใส่ 4d56 แล้วแจ๋วสุดๆ
    โพสโดย joetriton ในฟอรั่ม แต่งรถ / DIY
    ตอบกลับ: 172
    โพสล่าสุด: 04-10-2012, 16:14

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด