น้าเล้งครับ มันจะมี ของฮอนด้า อีกรุ่นนึงครับ ที่เปิดเร็วอ่ะครับ ผมจำไม่ได้ว่าเปิดที่เท่าไหร่ รู้สึกว่าจะเร็วกว่าของสตราด้า หรือเท่าสตราด้า นี่แหล่ะครับ ลองไปหามาเทียบดูครับ เผื่อจะใหญ่กว่าของสตราด้าครับ
ผมก็เคยจะเอามาใส่เครื่องเจผมครับ แต่พอผมทำหม้อน้ำมาใหม่เป็นมีเนียมใบใหญ่ อาการตัวร้อนมันหายไป ก็เลย ใช้วาล์วน้ำเดิมเจครับ เปิดที่ 82 องศา
ถ้าน้าเล้งยังไม่ได้ทำหม้อน้ำ ลองดูครับ อาการจะดีขึ้นมาอีกครับ
ลองเช็คพวกพัดลมด้วยครับ ว่ามันยังทำงานดีอยู่เปล่าครับ
ระบบระบายความร้อนต้องทุกๆอย่างพอดีกันครับ
ตอนนี้รถผมมีปัญหาอีกอย่างแล้วครับ คือ เวลาตอนเช้าๆ เครื่องเย็น สตาร์ทครั้งแรกนี่
ลองกดคันเร่งไป รถมีอาการสดุด เหมือนน้ำมันท่วมครับ ซึ่งครั้งก่อนๆที่ใช้ปะเก็นศูนย์ไม่มีปัญหาเรื่องนี้ครับ ผมคิดว่าปะเก็นตัดตัวใหม่อาจจะหนาไปครับ จึงทำให้แรงอัดน้อยลง
จึงทำให้ตอนที่อุณหภูมิเครื่องน้อยๆ น้ำมันเผาไหม้ไม่ได้ครับ แต่ถ้าความร้อนขึ้นไประดับ
1.5 ขีด รถถึงจะเดินได้เรียบเหมือนเดิมๆอ่ะครับผม.....งานมาอีกล่ะ เซงๆ
*ขอมั่วด้วยคนนะครับน้าอนุชา* ผมว่าใช่เลยละครับเครื่องไดเร็คฯ มันต้องการแรงอัดเพื่อจุดระเบิดตามมาตรฐานของมัน แต่ตัวเลขผมไม่รู้ครับว่ากี่บาร์กี่ปอนด์ คต.ของน้ามีประโยชน์กับสมาชิกมากมาย ยามไดที่รถหมดประกันศูนย์ สมาชิกต้องเริ่มควักกระเป๋าเอง ความรู้แบบนี้ละที่พวกเรา พวกเค้าต้องการครับผมขอชมว่าเยื่ยมจริงๆ
ครับ.. มีอะไรก็มาช่วยๆกันครับ
ผมก็ว่าแบบนั้นแหละครับ ปะเก็นมีผลมากๆ หากจะใช้ปะเก็นตัด ที่ไม่ใช่ของศูนย์ก็ควรเลือกให้เหมาะสมครับ
อย่าให้หนาเกินไป แต่ถ้ารถเราไม่ได้ปาดฝามาก็ให้ใช้ปะเก็นที่ความหนาเท่าเดิมของโรงงานดีกว่าครับ....
วันนี้มีรถในคลับมาทำหนึ่งคันครับ....ที่อู่เพื่อนผม ปะเก็นข้ามนำดัน
ปะเก็นสามแผ่นซ้อน(เหล็ก) พับขอบ นอกใน เห็นเจ้าของร้านรับประกันอย่างออกหน้าออกตา ว่าดีสุดที่ทำมา(มันคุยน่าดู)
สร้างมาสำหรับไทรทันทำมาหลายคัน แรงๆผ่านร้านแกหมด(เขาขับผ่านไปรึเปล่าไม่อยากแซว)
อ้าว ปะเก็นพับขอบมายังเอาไม่อยู่อีกหรอครับ และอัดปอนด์ฝาสูบเท่าไหร่ครับ
ที่ผมทำมา อัด 120 lb
ส่วนวาล์วน้ำที่ขนาดและบ่าเท่าของไทรทัน ใช้ของ นิสสัน a32 ครับ เปิดที่ 76.8 C
ขอบคุณ ข้อมูลจาก น้าที่ชลบุรีด้วยนะครับ........ ไม่ทันได้ถามชื่อ ต้องขออภัยด้วยครับ
ลองตัดสปริงยังคับทั้งสองตัวเลย ตัดตัวใหญ่ก่อนแล้วต้มน้ำเอาปรอทวัดเอาคับว่าเราจะให ้มันเปิดที่เท่าไหร่ ตอนต้มก็ปิดฝาหม้อด้วยนะคับอุณภูมิความร้อนจะได้ใกล้ เคียงเหมือนตอนที่มันยังใส่อยู่ พอได้อุณภูมิที่ต้องการแล้วค่อยตัดสปริงตัวเล็กต่อคั บตัวเล็กนี่กะเอาประมาณซักเซนครึ่งก็พอคับ ลองดูนะคับถ้าอยากจะลองทำดู เพราะตอนนี้ผมก็ทำอยู่เปิดอยู่ที่ 74-75 องศาครับ.......
ในขณะนี้มี 2 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 2 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks