หน้า 5 จากทั้งหมด 90 หน้า หน้าแรกหน้าแรก 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 55 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
สรุปผลการค้นหา 81 ถึง 100 จากทั้งหมด 1793

กระทู้: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ

  1. #81
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน Re: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ


  2. #82
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2009
    User ID
    7346
    Status
    Offline
    โพส
    266

    มาตรฐาน Re: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ aj anucha ดูโพส
    รถผมน่าจะทะลุหลักร้อยไปแล้วครับน้า แต่พอน้ำดันออกมานี่ขึ้นปิ๊ดๆๆ
    ความร้อนเกือบแตะๆขีดแดงเลยครับ

    ฝากไว้สำหรับทุกคนนะครับ
    วิธีแก้ไขเฉพาะหน้าเมื่อความร้อนขึ้นสูงมาก จะทำอย่างไร??

    1. เปิดฝากระโปรงครับ แล้วตรวจดูในถังพักน้ำหากน้ำแห้งก็ให้เติมน้ำที่ถังพักให้อยู่ในระดับ max เหมือนเดิมแล้วขับต่อไปได้ครับ แต่หากเห็นว่าน้ำในหม้อพักล้นออกมา แล้วมีเสียงน้ำเดือด พูดๆๆ (รถพี่ น้ำดันแล้วครับ ห้ามขับต่อนะครับ เพราะอย่างไงความร้อนจะไม่ลงแล้วครับ ....จนกว่าจะทำตาม ข้อ 1.1จนถึงข้อ 3)
    1.1ต้องรีบจอดฟรีพักเครื่องไว้ 10นาที ปิดแอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าในรถทุกชนิดเปิดฝากระโปรงขึ้น เปิดฝา"หม้อพักน้ำ"ออก
    2.ใช้ผ้าชุบน้ำเย็น จากนั้นเอามือดันฝาหม้อน้ำไว้แล้วค่อยๆคลายสักครึ่งรอบครับ(กดไว้นิดหน่อยนะครับ ระวังฝาหม้อน้ำจะหลุด แล้วเดียวน้ำจะพุ่งเข้าหน้า)
    เมื่อหมุนเข้า-คลายออก น้ำเดือดมันจะดันออกที่"หม้อพักน้ำ"ครับ (ทำแบบนี้จนมั่นใจว่าแรงดันภายในหม้อน้ำหมด) ค่อยๆเปิดฝาหม้อน้ำออกมาครับ
    3.เติมน้ำใหม่ลงไปให้เต็มครับ แล้วปิดฝาหม้อน้ำและฝาหม้อพักน้ำด้วย
    จึงจะสามารถขับต่อไปได้ครับ (เมื่อออกรถแล้วไม่ควรขับใช้ความเร็วสูงครับค่อยๆขับไปสักไม่เกิน 90-100 km/hr แล้วหมั่นดูเกจความร้อนบ่อยๆนะครับ )
    ...วันหลังก็รีบนำรถเข้าศูนย์หรืออู่ไปเพื่อทำการแก้ไขต่อไปครับ


    ขอให้ทุกคนเดินทางกันอย่างปลอดภัยครับ ไร้ปัญหารบกวนนะครับ ^^

    ของพี่ก็เป็นแต่ตอนเครื่องพี่ความร้อนขึ้นพี่ใจร้อนเปิดฝาหม้อน้ำพอน้ำดันหมดพี่ก็เติมน้ำใหม่ใส่วิ่งต่อเลย

  3. #83
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน Re: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ

    ง่า พี่ไก่ ถ้ารถผมทำอย่างพี่ไก่นะ
    ไม่หน้าแห ก็มือโดนลวกแหละพี่ เพราะน้ำ มันจะพุ่งออกมาจากฝาหม้อน้ำทันทีเลยครับ
    ปริ๊ดๆๆๆ......

  4. #84
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    833
    Status
    Offline
    โพส
    5,389

    มาตรฐาน Re: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ aj anucha ดูโพส
    พี่วุฒิ แล้วปะเก็นเดิมส่งไปย้ำขอบได้ไหมครับ อย่างไงขอเบอร์โทรร้านหน่อยครับ..
    ปะเก็นถ้าใช้ดีบอกมั้งนะครับผม เผื่อน้าๆในเว็ปที่เจอปัญหาจะได้ลองใช้กันดู
    สงสัยรถน้าแกงานเข้าอ่ะเล้ง กลัวฝาแตกในชิปเป๋งเลย เท่าที่คุยน้ำแห้งมาแล้วอ่ะ....

  5. #85
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2009
    User ID
    6951
    Status
    Offline
    โพส
    2,467

    มาตรฐาน Re: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ

    วันนี้ให้เพื่อนถามอู่ดังๆที่ทำรถลง 402 เขาบอกว่าสำหรับไตรตันปะเก็นแบบไหนก็น้ำดันเขาแนะนำให้อุดรูตาน้ำทิ้ง แล้วมันอยู่ตรงไหนหว่ามีใครเคยทำมาบ้างครับ

  6. #86
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน Re: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ

    นี่ครับน้าจี อุดตรงที่ผมวงไว้ครับ

  7. #87
    TTC-00363 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2008
    User ID
    2031
    Status
    Offline
    โพส
    4,108

    มาตรฐาน Re: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ jee4x4 ดูโพส
    วันนี้ให้เพื่อนถามอู่ดังๆที่ทำรถลง 402 เขาบอกว่าสำหรับไตรตันปะเก็นแบบไหนก็น้ำดันเขาแนะนำให้อุดรูตาน้ำทิ้ง แล้วมันอยู่ตรงไหนหว่ามีใครเคยทำมาบ้างครับ

    ...ถาม0มาบอกปะเก็นเรามี3สเตป สเตปA B และC ...

    ...แต่ละสเตปใช้3แผ่น แผ่นละ800กว่าบาท ถ้าเปลี่ยน3แผ่นก็2400ก่าๆ...

    ...ในแต่ละครั้งของการเปิดฝา ก็ต้องดูความหนาของปะเก็น เลือกใช้ตามสเตป ที่บอกมา เค้าว่ามางั้นนะ ผมยังงงๆ อยู่เนี่ย ใครกระจ่างเรื่องนี้ช่วยแถลงการหน่อยครับ...


    ...อ้อน้าสยามที่รักครับ กระทู้นี้มีประโยชน์ยิ่งครับ ช่วยพิจารณาปักหมุดด้วยครับ ขอบคุณค๊าบ...

  8. #88
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2009
    User ID
    6951
    Status
    Offline
    โพส
    2,467

    มาตรฐาน Re: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ aj anucha ดูโพส
    นี่ครับน้าจี อุดตรงที่ผมวงไว้ครับ
    ใช้อะไรอุดครับน้าเล้งแล้วมันจะมีผลเสียถึงขั้นฝาแตกรึเปล่าครับ
    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ dsign ดูโพส
    ...ถาม0มาบอกปะเก็นเรามี3สเตป สเตปA B และC ...

    ...แต่ละสเตปใช้3แผ่น แผ่นละ800กว่าบาท ถ้าเปลี่ยน3แผ่นก็2400ก่าๆ...

    ...ในแต่ละครั้งของการเปิดฝา ก็ต้องดูความหนาของปะเก็น เลือกใช้ตามสเตป ที่บอกมา เค้าว่ามางั้นนะ ผมยังงงๆ อยู่เนี่ย ใครกระจ่างเรื่องนี้ช่วยแถลงการหน่อยครับ...


    ...อ้อน้าสยามที่รักครับ กระทู้นี้มีประโยชน์ยิ่งครับ ช่วยพิจารณาปักหมุดด้วยครับ ขอบคุณค๊าบ...
    ดูจากรายการอะไหล่ปะเก็นจะมี 2 ขนาดครับน้าหนุ่ม 0.95 และ 1.05 ตัวเลขประมาณนี้ครับเท่าที่ผมไปดูจากรายการอะไหล่ ผมเลยจัด 1.05 มาเลยพร้อมกับเจียร์ฝาสูบนิดๆและปาดบ่าวาล์วเพราะของเดิมเป็นตามดสงสัยกลับมารอบนี้แรงน่าดู อิอิ ยังไม่เข็ด

  9. #89
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2009
    User ID
    6351
    Status
    Offline
    โพส
    10,447

    มาตรฐาน Re: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ

    ขาแรงแจ้งปัญหา มาแล้วเฝ้าระวังด้วยนะจ้ะแรงให้เหนียวด้วยนะจ้ะ

  10. #90
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2009
    User ID
    9639
    Status
    Offline
    โพส
    913

    มาตรฐาน Re: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ

    กี่คันกันแล้วเนี่ย ใครไม่เคยเจอ บ่มีสบการณ์เด้อ ลองซะ อิอิ


  11. #91
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2009
    User ID
    6951
    Status
    Offline
    โพส
    2,467

    มาตรฐาน Re: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ triton9908 ดูโพส
    กี่คันกันแล้วเนี่ย ใครไม่เคยเจอ บ่มีสบการณ์เด้อ ลองซะ อิอิ

    น้าศักดิ์โดนมายังครับ แต่ได้ข่าวมาว่าหม้อมิเนียมอ้วนได้จริงเปล่าครับ

  12. #92
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2009
    User ID
    9639
    Status
    Offline
    โพส
    913

    มาตรฐาน Re: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ jee4x4 ดูโพส
    น้าศักดิ์โดนมายังครับ แต่ได้ข่าวมาว่าหม้อมิเนียมอ้วนได้จริงเปล่าครับ
    จะเหลือเล๊อะ

  13. #93
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน Re: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ

    ปะเก็นศูนย์มี 3 ไซส์ครับ
    มีหนา 0.95 1.00 , 1.05mm ครับ เหลือเอาตามความเหมาะสมครับ
    ที่ทำมาหลายๆเบอร์เพราะเค้าทำไว้เผื่อเราปาดฝาสูบครับ คือ สมมุติ ถ้าปาดไป 0.05 mm ก็ให้เลือกปะเก็นตัวใหม่ขนาดความหนา 1.00 mm
    เพื่อชดเชยความหนาที่ถุกปาดไปครับ จะทำให้อัดตราส่วนการอัดและมุมการฉีดน้ำมันไม่เพี้ยนไปจากค่าเดิมครับ....
    อย่างไงอย่าใช้หนาเกินไปนะครับ ของผมเองกำลังประสบปัญหาเรื่องปะเก็นหนาอยู่ครับ เพราะว่าเวลาสตาร์ทเครื่องเย็นๆ รอบจะสดุด บรึบๆๆๆ กดคันเร่งลึกๆไม่ได้เลยรถจะไม่วิ่ง มีแต่ควันขาวๆออกมาครับ แล้วสังเกตได้เลยว่าการตอบสนองคันเร่งหายไปนิดนึงครับ
    จากความคิดผม.. เหมือนว่าน้ำมันเผาไหม้ไม่ได้ เพราะอุณหภูมิเครื่องเย็น แล้วกำลังอัดมันน้อยลงจากการใช้ปะเก็นหนาเกินไปครับ
    อีกอย่างห้องเผาไหม้มันอยู่หัวลูกสูบ การฉีดเชื้อเพลิงเข้าไปเพื่อเผาไหม้ จะต้องฉีดกระจายละอองน้ำมันลงบนหัวสูบได้ทั่วๆ องศาการฉีดต้องถูกต้องครับ
    การเผาไหม้จึงจะมีประสิทธิ์ภาพ หากการที่เราเสริมปะเก็นหนาเกินไปก็เท่ากับว่า 1.กำลังอัดหายแน่นอน 2.ระยะปลายหัวฉีดก็จะสูงขึ้น ทำให้น้ำมันเชื้อเพลิง ที่ฉีดออกมาไม่ลงหัวลูกสูบเต็มที่และองศาฉีดก็เพี้ยน เลยเกิดเป็นควันขาวๆออกมาตามระเบียบครับ...... เป็นห่วงคนทุกนะครับ อย่างไงก็หาข้อมูลไว้เยอะๆก่อนจะแก้ไขนะครับ

  14. #94
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน Re: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ

    ว่าจะกลับใช้ปะเก็นเดิมแล้วครับพี่น้อง แต่ถ้าเปิดฝามารอบนี้มีโปรเจ็คที่จะต้องอัพต่ออีกแหละครับ ช่วงนี้มึนใช้ไปก่อนรองบอยู่ครับ อิอิ

  15. #95
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน Re: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ jee4x4 ดูโพส
    น้าศักดิ์โดนมายังครับ แต่ได้ข่าวมาว่าหม้อมิเนียมอ้วนได้จริงเปล่าครับ
    อ่าทำไมมันอ้วนขึ้นล่ะครับ สงสัยเจอน้ำร้อนๆไป คุณภาพหลอดไม่ถึงป่าวครับ
    บวมเลยหรอ

  16. #96
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2009
    User ID
    6951
    Status
    Offline
    โพส
    2,467

    มาตรฐาน Re: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ aj anucha ดูโพส
    ว่าจะกลับใช้ปะเก็นเดิมแล้วครับพี่น้อง แต่ถ้าเปิดฝามารอบนี้มีโปรเจ็คที่จะต้องอัพต่ออีกแหละครับ ช่วงนี้มึนใช้ไปก่อนรองบอยู่ครับ อิอิ
    มีโปรเจ็คอะไรใหม่ก็บอกด้วยนะน้าเล้งเผื่อมีประโยชน์กับชมรมน้ำดันเรา หุหุหุ

  17. #97
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2009
    User ID
    9639
    Status
    Offline
    โพส
    913

    มาตรฐาน Re: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ aj anucha ดูโพส
    อ่าทำไมมันอ้วนขึ้นล่ะครับ สงสัยเจอน้ำร้อนๆไป คุณภาพหลอดไม่ถึงป่าวครับ
    บวมเลยหรอ
    ก็ไอ้น้ำดันนี่แหละครับ ขับแบบดันๆอยู่ 1 อาทิตย์ ผลที่ตามมาเสียหม้อน้ำอีก 1 ใบ
    สบายตัวเลย

  18. #98
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน Re: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ

    ของผมหม้อน้ำเดิมโรงงาน ปล่อยน้ำดันวิ่งมาเป็นอาทิตย์เหมือนกันครับ
    ช่วงอาทิตย์นั้น น้ำทะลักออก แล้วก็เติมเข้าไปอีกหลายครั้ง
    หม้อน้ำก็ไม่เป็นไรนะครับ ยังแจ๋วดี..

  19. #99
    TTC-00363 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2008
    User ID
    2031
    Status
    Offline
    โพส
    4,108

    มาตรฐาน Re: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ aj anucha ดูโพส
    ปะเก็นศูนย์มี 3 ไซส์ครับ
    มีหนา 0.95 1.00 , 1.05mm ครับ เหลือเอาตามความเหมาะสมครับ
    ที่ทำมาหลายๆเบอร์เพราะเค้าทำไว้เผื่อเราปาดฝาสูบครับ คือ สมมุติ ถ้าปาดไป 0.05 mm ก็ให้เลือกปะเก็นตัวใหม่ขนาดความหนา 1.00 mm
    เพื่อชดเชยความหนาที่ถุกปาดไปครับ จะทำให้อัดตราส่วนการอัดและมุมการฉีดน้ำมันไม่เพี้ยนไปจากค่าเดิมครับ....
    อย่างไงอย่าใช้หนาเกินไปนะครับ ของผมเองกำลังประสบปัญหาเรื่องปะเก็นหนาอยู่ครับ เพราะว่าเวลาสตาร์ทเครื่องเย็นๆ รอบจะสดุด บรึบๆๆๆ กดคันเร่งลึกๆไม่ได้เลยรถจะไม่วิ่ง มีแต่ควันขาวๆออกมาครับ แล้วสังเกตได้เลยว่าการตอบสนองคันเร่งหายไปนิดนึงครับ
    จากความคิดผม.. เหมือนว่าน้ำมันเผาไหม้ไม่ได้ เพราะอุณหภูมิเครื่องเย็น แล้วกำลังอัดมันน้อยลงจากการใช้ปะเก็นหนาเกินไปครับ
    อีกอย่างห้องเผาไหม้มันอยู่หัวลูกสูบ การฉีดเชื้อเพลิงเข้าไปเพื่อเผาไหม้ จะต้องฉีดกระจายละอองน้ำมันลงบนหัวสูบได้ทั่วๆ องศาการฉีดต้องถูกต้องครับ
    การเผาไหม้จึงจะมีประสิทธิ์ภาพ หากการที่เราเสริมปะเก็นหนาเกินไปก็เท่ากับว่า 1.กำลังอัดหายแน่นอน 2.ระยะปลายหัวฉีดก็จะสูงขึ้น ทำให้น้ำมันเชื้อเพลิง ที่ฉีดออกมาไม่ลงหัวลูกสูบเต็มที่และองศาฉีดก็เพี้ยน เลยเกิดเป็นควันขาวๆออกมาตามระเบียบครับ...... เป็นห่วงคนทุกนะครับ อย่างไงก็หาข้อมูลไว้เยอะๆก่อนจะแก้ไขนะครับ
    ...ข้อมูลแจ่มมากครับ ขอบคุณมากครับน้าเล้งประธานน้ำดัน...

  20. #100
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน Re: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ

    ก็ว่าไปนั้นครับน้า มีคนที่อื่นที่เข้า "ชมรมน้ำดัน-club" ก่อนผมซะอีกแต่ไม่ยอมแสดงตัว อิอิ

หน้า 5 จากทั้งหมด 90 หน้า หน้าแรกหน้าแรก 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 55 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 2 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 2 ผู้เยี่ยมชม)

กระทู้ที่คล้ายกัน

  1. เทอร์โบ รุ่นไหนใส่ 4d56 แล้วแจ๋วสุดๆ
    โพสโดย joetriton ในฟอรั่ม แต่งรถ / DIY
    ตอบกลับ: 172
    โพสล่าสุด: 04-10-2012, 16:14

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด