ง่า พี่ไก่ ถ้ารถผมทำอย่างพี่ไก่นะ
ไม่หน้าแห ก็มือโดนลวกแหละพี่ เพราะน้ำ มันจะพุ่งออกมาจากฝาหม้อน้ำทันทีเลยครับ
ปริ๊ดๆๆๆ......
วันนี้ให้เพื่อนถามอู่ดังๆที่ทำรถลง 402 เขาบอกว่าสำหรับไตรตันปะเก็นแบบไหนก็น้ำดันเขาแนะนำให้อุดรูตาน้ำทิ้ง แล้วมันอยู่ตรงไหนหว่ามีใครเคยทำมาบ้างครับ
นี่ครับน้าจี อุดตรงที่ผมวงไว้ครับ
...ถาม0มาบอกปะเก็นเรามี3สเตป สเตปA B และC ...
...แต่ละสเตปใช้3แผ่น แผ่นละ800กว่าบาท ถ้าเปลี่ยน3แผ่นก็2400ก่าๆ...
...ในแต่ละครั้งของการเปิดฝา ก็ต้องดูความหนาของปะเก็น เลือกใช้ตามสเตป ที่บอกมา เค้าว่ามางั้นนะ ผมยังงงๆ อยู่เนี่ย ใครกระจ่างเรื่องนี้ช่วยแถลงการหน่อยครับ...
...อ้อน้าสยามที่รักครับ กระทู้นี้มีประโยชน์ยิ่งครับ ช่วยพิจารณาปักหมุดด้วยครับ ขอบคุณค๊าบ...
ใช้อะไรอุดครับน้าเล้งแล้วมันจะมีผลเสียถึงขั้นฝาแตกรึเปล่าครับ
ดูจากรายการอะไหล่ปะเก็นจะมี 2 ขนาดครับน้าหนุ่ม 0.95 และ 1.05 ตัวเลขประมาณนี้ครับเท่าที่ผมไปดูจากรายการอะไหล่ ผมเลยจัด 1.05 มาเลยพร้อมกับเจียร์ฝาสูบนิดๆและปาดบ่าวาล์วเพราะของเดิมเป็นตามดสงสัยกลับมารอบนี้แรงน่าดู อิอิ ยังไม่เข็ด
ขาแรงแจ้งปัญหา มาแล้วเฝ้าระวังด้วยนะจ้ะแรงให้เหนียวด้วยนะจ้ะ
กี่คันกันแล้วเนี่ย ใครไม่เคยเจอ บ่มีสบการณ์เด้อ ลองซะ อิอิ
ปะเก็นศูนย์มี 3 ไซส์ครับ
มีหนา 0.95 1.00 , 1.05mm ครับ เหลือเอาตามความเหมาะสมครับ
ที่ทำมาหลายๆเบอร์เพราะเค้าทำไว้เผื่อเราปาดฝาสูบครับ คือ สมมุติ ถ้าปาดไป 0.05 mm ก็ให้เลือกปะเก็นตัวใหม่ขนาดความหนา 1.00 mm
เพื่อชดเชยความหนาที่ถุกปาดไปครับ จะทำให้อัดตราส่วนการอัดและมุมการฉีดน้ำมันไม่เพี้ยนไปจากค่าเดิมครับ....
อย่างไงอย่าใช้หนาเกินไปนะครับ ของผมเองกำลังประสบปัญหาเรื่องปะเก็นหนาอยู่ครับ เพราะว่าเวลาสตาร์ทเครื่องเย็นๆ รอบจะสดุด บรึบๆๆๆ กดคันเร่งลึกๆไม่ได้เลยรถจะไม่วิ่ง มีแต่ควันขาวๆออกมาครับ แล้วสังเกตได้เลยว่าการตอบสนองคันเร่งหายไปนิดนึงครับ
จากความคิดผม.. เหมือนว่าน้ำมันเผาไหม้ไม่ได้ เพราะอุณหภูมิเครื่องเย็น แล้วกำลังอัดมันน้อยลงจากการใช้ปะเก็นหนาเกินไปครับ
อีกอย่างห้องเผาไหม้มันอยู่หัวลูกสูบ การฉีดเชื้อเพลิงเข้าไปเพื่อเผาไหม้ จะต้องฉีดกระจายละอองน้ำมันลงบนหัวสูบได้ทั่วๆ องศาการฉีดต้องถูกต้องครับ
การเผาไหม้จึงจะมีประสิทธิ์ภาพ หากการที่เราเสริมปะเก็นหนาเกินไปก็เท่ากับว่า 1.กำลังอัดหายแน่นอน 2.ระยะปลายหัวฉีดก็จะสูงขึ้น ทำให้น้ำมันเชื้อเพลิง ที่ฉีดออกมาไม่ลงหัวลูกสูบเต็มที่และองศาฉีดก็เพี้ยน เลยเกิดเป็นควันขาวๆออกมาตามระเบียบครับ...... เป็นห่วงคนทุกนะครับ อย่างไงก็หาข้อมูลไว้เยอะๆก่อนจะแก้ไขนะครับ
ว่าจะกลับใช้ปะเก็นเดิมแล้วครับพี่น้อง แต่ถ้าเปิดฝามารอบนี้มีโปรเจ็คที่จะต้องอัพต่ออีกแหละครับ ช่วงนี้มึนใช้ไปก่อนรองบอยู่ครับ อิอิ
ของผมหม้อน้ำเดิมโรงงาน ปล่อยน้ำดันวิ่งมาเป็นอาทิตย์เหมือนกันครับ
ช่วงอาทิตย์นั้น น้ำทะลักออก แล้วก็เติมเข้าไปอีกหลายครั้ง
หม้อน้ำก็ไม่เป็นไรนะครับ ยังแจ๋วดี..
ก็ว่าไปนั้นครับน้า มีคนที่อื่นที่เข้า "ชมรมน้ำดัน-club" ก่อนผมซะอีกแต่ไม่ยอมแสดงตัว อิอิ
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks