และช่วงต่อไปจะเอารูปอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับรถแรงมาให้ชมว่าทำไมแรงแล้วไม่พัง
มันเป็นเหตุผลหนึงที่เมื่อท่านแต่งแรงแล้วควรทำ
เช่น 1.การใส่กล่องปรับแรงดันรางจ่ายเมื่อดันมากก็เกิดความร้อน จึงต้องจัดใส่แผงระบายความร้อนน้ำมันเชื้อเพลิง
2.เมื่อเปลี่ยนโบใหญ่ระบบอัดอากาศมีมากกว่าเดิมชุดอินเตอร์ก็จำเป็นต้องคุมอุณหภูมิไอดีให้อยู่ในค่าที่กำหนดจึงจำเป็นต้องเปลี่ยน
3.เมื่อแต่งระบบปั๊มและหัวฉีดมา น้ำมันเชื้อเพลิงมีมากขึ้นแน่นอน
ฉะนั้น เมื่ออากาศที่มากขึ้นบวกน้ำมันเชื้อเพลิงเพิ่มเข้าไป ความร้อนเครื่องยนต์ตามมาแน่นอน สิ่งที่จำเป็นก็ไล่กันตั้งแต่ วาล์วน้ำ ฝาหม้อน้ำ หม้อน้ำ สุดท้ายต้องเปิดฝาสูบเปลี่ยน Bolt ยึดฝาสูบพร้อมด้วยปะเก็นฝาสูบเพื่อรองรับงานหนักที่จะเข้ามา
4.ที่สำคัญการปรับจูนควรดูอุณหภูมิไอเสียประกอบด้วยควรไม่เกินค่าที่กำหนด ฉะนั้นเกจวัดความร้อนไอเสียสำคัญมาก
5.ถ้าแรงแล้วช่วงล่างต้องถึงด้วย แรงแต่เบรคไม่อยู่ เข้าโค้งไม่ได้ไม่มีประโยชน์ครับ
6.ถ้ารักแรงแล้วทนต้องทำครับถ้าชวนกันแต่ใส่กล่องแรงอย่างเดียวแรงพอเพียงโอกาศพังเยอะครับอย่างที่เห็นชมรมน้ำดันกันไปเยอะและมาตามแก้ปัญหากันทีหลังครับ
Bookmarks