น้าครับผมข้องใจอีกอย่าง1คือ อาการที่ว่าของผมที่ดันรางเยอะแล้ว ขับกอคันเร่งจะมีอาการ
แต่!!! ทำไมเวลาเรากดคันเร่งไปเลยรถกับไม่มีอาการ ในเมื่อ (ดันรางมากหัวฉีดพี่ยกไม่ไหวครับ)
ยังไงผมก็ขอ ขอบคุณคำตอบของน้านะครับ ผมแค่สงสัยครับ!!!
ขอบคุณทุกท่านสำหรับความคิดเห็นนะครับ ผมยินดีรับฟังทุกๆคำตอบ ครับ!!!!
ผมตอบไปผิดกระทู้ครับ
ไปหาอ่านกับการ "กระเพื่อม" ครับ
นั่นแหละครับ สาเหตุ
สังเกตุดีดี ที่เข็มวัดบูสท์ ว่ากดมิด 1-2-3 ทำไมบูสท์เท่านี้
และทำไม 4-5 บูสท์อีกแบบ นั่นคือคำตอบอ่ะครับ
และหลายๆครั้ง ขับเรื่อยๆ กดเกียร์ 4 พอประมาณ พอได้ความเร็วช่วงหนึ่ง
บูสท์มาหนัก และดึงไปเลย เคยเจอหรือไม่
ผมตอบได้ เฉพาะรถบ้านครับ รถแต่ง ผมไม่เป็นครับ
มันอยู่ที่ จูนค่า mapครับ ถ้าจูนให้พอดีจะไม่เป็นครับ
รถผมเป็นเหมือนกันครับ
โปรแกรมดันราง โหมด 1 และโหมด 2 ค่าแรงดันจูนไว้เหมือนกัน แต่ผิดกันแค่ โหมด 2 จูนค่า map ไว้สูงกว่าครับ
ในโหมด 2
กรอๆคันเร่งอยู่ จากนั้นพออยากกด แต่มันดันมีเสียงแกร๊ก....รถไม่ยอมไป 555 ที่เป็นแบบนั้นเพราะมัน หลอก mapไว้สูงครับ
ทำให้มันสร้างแรงดันรอไว้เยอะ โดยที่จริงแล้วตอนนั้นอากาศยังเข้าไม่มากเลย
ตอนที่เรากรอๆคันเร่ง ค่ายกหัวฉีดหลักจะยังเปิดไม่มากไงครับ.... เลยทำให้แรงดันสะสมสูงมาก จะไม่เหมือนกับการกดเต็มๆคันเร่งครับ
หัวฉีดใหญ่ สามารถลดอาการแค็กของปั๊มลงได้ครับ
ปล.ถ้าจะแข่งโบเดิม แนะนำปรึกษาพี่เบริ์ดเลยครับวิ่งแน่ๆ
ตกใจนึกว่ากล่องโปรสปีดครับ
5555 ทำเป็นตกใจนะครับ อดตอบเลยซิครับพี่วุฒิ
ขอ msn หน่อยครับน้าวุฒิ เดี๋ยวส่งไฟล์แลกกันนะครับ
โมปั๊มด้วยครับ จัดไปดึงยาวๆเลย......
ช่วงนี้แลดูบอร์ด triton เริ่มมาคึกคักเรื่อง โมดิฟายแล้วนะครับ
ผิดกับเมื่อก่อนนะ ไม่ค่อยจะมีใครทำเลย...
เออ น้าคับ ชิมท้ายรางเท่าไหร่ดีสำหรับรถบ้านๆอย่างผม ก่อนหน้าใส่3.8 พอมีปัญหาเลยเปลื่ยนเดิมๆใส่อยู่ วันนี้ว่าจะเข้าไปทำใหม่
จัด 5.5มิล จะไม่มีปัญหาเรื่องท้ายรางเปิดเร็วครับ ใช้ได้เลย...
เพราะถ้าทำปั๊มเพิ่ม 3.8 มิล จะไม่พอครับ
อ่อ ครับ งั้นก็ 3.8 ตามเดิมเลยครัย
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks