ดูดีมีประโยชน์ครับ.......ขอบคุณนะครับ เดี๋ยวต้องเช็คดูบางแหละ
ขอบคุณครับป๋า
ทำให้ผมมั่งจิคร้าบบป๋า ใกล้่ 50000 แระ
**จะหมดฝนแล้ว หาที่ทำกันได้แล้วครับ** อย่ารอให้หมดประกันศูนย์แล้วค่อยบำรุงรักษามัน อาจจะสายเกินต้องเปลื่ยนลูกสูบทิ้งครับ
ผ้าเบรคผมอ่ะครับ
มีเรื่องรบกวนน้าอีกแล้วครับ ตั้งแต่โหลดมาเบรค ผมตื้นมากเลยน้า อยากให้มันเป็นเหมือนเดิม น้าเค้าตั้งกันกันยังงัย เกีี่ยวกับตัวsensor เรคใต้กะบะหรือเปล่าครับ ผมลองตั้งแล้วขยับไปทางไหนก็เหมือนเดิม รบกวนหน่อยคับ
รอเซียนรถโหลดมาตอบนะครับ คันผมมันมีABSเลยไม่มีตัว LSPVให้ปรับ รูปก็เลยไม่มี...//.แต่ถ้าให้เดา ก็ต้องปรับขาเหล็กให้ต่ำลงตามตัวถัง ที่ถูกลากต่ำลงมาครับ คือถ้าสปริงมันตึงไป ก็จะไปดึงให้น้ำมันมาที่เบรคหลังมากขึ้นๆ (อาจต้องมีการต่อขาเหล็กเพิ่ม) แต่ก็ต้องดูว่าช่างเค้าไปตั้งดั้มเบรคหลังให้มันชิดมากขึ้น มาด้วยป่าวนะ
//เพิ่มเติม ไปค้นเจอมาแล้วครับ ศึกษาดู มี่ คต.ที่#5 แชมป์เรามาตอบใว้ให้ด้วยลฃละ 55+http://www.thaitritonclub.com/forum/...ad.php?t=18574
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย coppy42 : 18-11-2010 เมื่อ 19:31
ยาวไปๆ
ขอบคุณครับน้า
ดีครับป๋ามีประโยชน์มากเลย
ได้อ่านกระทู้นี้ละครับเลยได้ลองมาดูเบรครถตัวเองบ้าง
ก้มลงดู ปรากฏว่า ยางขาดครับ ผิวลูกสูบช่วงใต้ร่องยางกันฝุ่นสนิมบานเลย มิน่าล้อมีเสียง อี๊ดๆตลอดเพราะลูกสูบไม่ถอยแต่มันคอยดันเบรคไว้ ผ้าเบรคเสียดสีกับจานตลอดเวลา เพื่อนลองสังเกตุถ้ามีเสียงลองวิ่งสักพักแล้วจอดรถ จานเบรคข้างที่มีเสียง จะร้อนกว่าอีกข้างเพราะผ้าเบรคมันเลียอยู่ตลอด
ขับรถไปศูนย์ครับ ซื้อชุดซ่อมมา ราคา 300 บาท มี โอริงกระบอกสูบ ยางกันฝุ่นลูกสูบ ยางบูชคลิบเปอร์ จารบีพิเศษ สำหรับทาลูกสูบและกระบอกสูบ และจารบีหล่อลื่นพินบูชคาลิบเปอร์ พร้อมกับซื้อลูกสูบใหม่มาเลย ราคา250 ซื้อมา อย่างละ 2 ชุด 1100 น้ำมันเบรค Mitsu ครึ่งลิตร 170 บาท เสร็จแล้วกลับมารื้อกับช่างแถวบ้าน
สรุป
1.เปลี่ยนชุดซ่อมเบรคหน้า ลูกยางทั้งหมด พร้อมเปลี่ยนลูกสูบใหม่ ทั้ง 2 ล้อ
2.ถ่ายน้ำมันเบรค ไล่ลมทั้ง 4 ล้อ
3.พร้อมเช็คลูกหมากทั้งหมด
ค่าของ 1100 ค่าแรง 300 สบายใจไม่ต้องไปยุ่งกับเบรคหน้าได้อีกเป็นปี เพื่อนๆลอง ตรวจเช็คดูนะครับ
55+ครับขอบคุณครับน้าวิส พอช่วยๆกันไปได้มั่งเนอะ นิดหน่อยๆก็ยังดี ..
ครับ. ดีใจด้วยที่กระทู้ มันมีประโยชน์กับท่านที่สนใจดูแล บำรุงรักษาตามสภาพสมควรแก่กาลเวลา / แอบฝากเลยครับอีกกระทู้นึง (มั่ว* เอ้ยโมโช๊คหลังเดิม) http://www.thaitritonclub.com/forum/...ad.php?t=24483
มีประโยชน์มากครับ
มีประโยชน์ในการบำรุงรักษามากเลยครับ ผมจด คงต้องถอดมาดูบ้างแล้วละครับ
รอบนี้92,3**Kmจะใส่ผ้ารอบที่3รวมมากับที่ติดรถมาเอาเบนดิกคิงมาลองใช้ดูสักชุดนึง(1,100-.)
ลูกสูบปั้มล่างลูกละ200-.x2(อะไหล่ทดแทนRBIของjp*อยากลองของใหม่)
ชุดยางซ่อม300-.
ตอนนี้จับล้วงล้างปัดปั่นแล้วยัดลูกเดิมไล่น้ำมันใหม่ทั้ง4ล้อ ตบผ้าคู่หน้าใหม่ใส่ไปแล้วลองใช้ดูสักอาทิตย์นึงก่อนเดี๋ยวคอยตามดูอาการอย่างใกล้ชิดจะมีซึมมั่งป่าว
เสาว์นี้รู้กัน55+
ลูกสูบราคาเกือบเท่าของแท้เลยครับ ผมก็พึ่งเปลี่ยนไปเป็นของ0ของเดิมใช้มา320000โลคุ้มสุดๆ รวมผ้าเบรค เจียรจาน 5000กว่าๆ ผ้าเบรค0แพงกว่าเบนดิกคิงอีกครับ เคยใช้เบนดิกคิงมันกินจานและผงฝุ่นจับที่ล้อเยอะเลยเลิกใช้เลยครับ
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks