หน้า 2 จากทั้งหมด 2 หน้า หน้าแรกหน้าแรก 1 2
สรุปผลการค้นหา 21 ถึง 31 จากทั้งหมด 31

กระทู้: ทำท้ายรางกับรถไม่พ่วง

  1. #21
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    136
    Status
    Offline
    โพส
    842

    มาตรฐาน Re: ทำท้ายรางกับรถไม่พ่วง

    รถที่ไม่พ่วงกล่อง ทำท้ายรางไปอาจจะได้0.5หรือ1ม้าครับผม

  2. #22
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: ทำท้ายรางกับรถไม่พ่วง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ bzz ดูโพส
    รถที่ไม่พ่วงกล่อง ทำท้ายรางไปอาจจะได้0.5หรือ1ม้าครับผม
    ตัวนึงก็เอานะ ซะงั้นไป

  3. #23
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2009
    User ID
    9052
    Status
    Offline
    โพส
    1,335

    มาตรฐาน Re: ทำท้ายรางกับรถไม่พ่วง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Nuk_Black-Triton ดูโพส
    ตัวนึงก็เอานะ ซะงั้นไป
    1 ม้า ก็มีราคานะคับน้า



    อ้าว คนละเรื่องกัน

  4. #24
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    631
    Status
    Offline
    โพส
    338

    Talking Re: ทำท้ายรางกับรถไม่พ่วง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Nuk_Black-Triton ดูโพส
    เทียบเงินที่จ่ายไปไม่คุ้มครับ

    เพราะมันซ้อนกันอยู่ จะเห็นความสามารถของตัวยกหัวฉีดน้อยลงอย่างมาก

    ถ้าเข้าใจ ก็ได้ครับ แต่ได้นิดเดียว กับรถหัวฉีดเดิมครับ
    ===================
    ขอบคุณครับน้า.

  5. #25
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    136
    Status
    Offline
    โพส
    842

    มาตรฐาน Re: ทำท้ายรางกับรถไม่พ่วง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Nuk_Black-Triton ดูโพส
    ตัวนึงก็เอานะ ซะงั้นไป
    ทุกแรงม้ามีค่าครับ เพราะแรงแล้วดี อิอิ

  6. #26
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2008
    User ID
    2105
    Status
    Offline
    โพส
    372

    มาตรฐาน Re: ทำท้ายรางกับรถไม่พ่วง

    มาเก็บข้อมูลคร๊าบบบบบบบบบบ

  7. #27
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    May 2009
    User ID
    6711
    Status
    Offline
    โพส
    1,905

    มาตรฐาน Re: ทำท้ายรางกับรถไม่พ่วง

    ขุดมาดู..

  8. #28
    สมาชิกถาวร : TTC00445 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    4102
    Status
    Offline
    โพส
    7,688

    มาตรฐาน Re: ทำท้ายรางกับรถไม่พ่วง

    มีประโยชน์มากเลยครับพี่ชัย

  9. #29
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2009
    User ID
    6185
    Status
    Offline
    โพส
    231

    มาตรฐาน Re: ทำท้ายรางกับรถไม่พ่วง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Nuk_Black-Triton ดูโพส
    แวะมาขุดและสรุปครับ กับการใช้งานจริง สำหรับน้องใหม่หัดแรงครับ

    1.การไม่ทำท้ายราง กับรถพ่วงกล่อง มันจะดันได้ไม่เกินมาตรฐานเดิมจากโรงงาน คือ 180 Mpa

    2.การไม่ทำท้ายราง จะสามารถเพิ่มแรงดันช่วงต้นได้นิดหน่อย แทบไม่เห็นผล พอถึงช่วงดันสูงสุด จะเพิ่มแรงอีกไม่ได้เพราะ มีการจำกัดแรงดันด้วย ท้ายรางนั่นเอง

    3.การทำท้ายรางแล้ว สามารถ เพิ่มแรงดันได้จากกล่องพ่วงได้อีกประมาณ 3-5 เท่า กับรถบ้านๆ
    คำว่า "เท่า" คือจากกล่องจูนนะครับ คิดเป็นเปอร์เซนต์การเพิ่มได้อีกประมาณ 40% จากแรงดันเดิมๆ
    เมื่อเทียบกับของเดิม ระดับ 150-160 Mpa ครับ

    เมื่อการดันราง ทำให้ภาระชุดปั๊มสร้างแรงดัน ทำงานหนักขึ้น แรงบิดของเครื่องยนต์มากขึ้น

    ชุดระบบส่งกำลัง จะลาโลก ในเวลาอันรวดเร็ว ถ้าหลงระเริงไปกับความแรงที่ได้รับมา

    นับเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงมากกว่า การยกหัวฉีดแบบเบาๆ แต่คุ้มกับเงินที่เสียไปได้อย่างแน่นอน

    การลงกล่องเพิ่มแรงดัน ให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด ต้องทำท้ายรางด้วย เสมอครับ

    การทำคือการรองชิม ให้ได้ความหนา เพิ่มความแข็งของสปริงมากขึ้น ทำให้แรงดันสูงสุดมากขึ้น (หลอกเซนเซอร์)

    การทำอีกวิธี คือการอุดท้ายราง เมื่ออุปกรณ์ (กล่องพ่วง) ปล่อยแรงดันมากเกินไป ระบบหัวฉีด หรือชุดปั๊ม

    อาจเสียหายร้ายแรงได้ แต่มั่นใจได้ว่า ไฟไม่โชว์ เครื่องไม่ดับแน่นอน

    การรองชิม เมื่อมีแรงดันที่มากเกินเหตุ เซนเซอร์ยังรับรู้อาการได้ว่าไม่ปลอดภัย สั่งกล่องหลัก ดรอปแรงดัน

    เพื่อรักษาอุปกรณ์ได้ เหมาะกับรถบ้านๆ มากกว่า การอุด เหมาะกับรถแข่งมากกว่า เลือกเอาครับ ว่ารถท่านเป็นแบบใด

    ให้เป็นข้อมูลไว้ศึกษาครับ เพื่อการตัดสินใจของคุณเอง
    รถบ้านครับน้า

  10. #30
    TTC-02122 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2010
    User ID
    14160
    Status
    Offline
    โพส
    4,187

    มาตรฐาน Re: ทำท้ายรางกับรถไม่พ่วง

    ซดน้ำมันมากกว่าเดิมมั้ยอะ

  11. #31
    warpdynamics
    ผู้เยี่ยมชม

    Arrow Re: ทำท้ายรางกับรถไม่พ่วง

    กล่องอัจฉริยะ WARP Dynamic ปรับจูน โดยใช้ผัง VE เมือนกล่องรถแข่ง
    - ปรับจูนด้วย PC/NoteBook ผ่าน port USB
    - ปรับแรงดันการจ่ายเชื้อเพลิงตาม รอบ/โหลด ของเครื่องยนต์
    - ปรับการ Boost ของ Turbo ตาม รอบ/ตำแหน่งคันเร่ง
    - ปรับความไวคันเร่งได้ตามความพอใจ
    - ตั้ง Program Profile ได้ 3 โปรแกรม ขณะขับขี่
    - มีโปรแกรม overide function โดยไม่ต้องถอดกล่อง/ใช้ปลั้กอุด เวลาเข้าศูนย์
    - มีโปรแกรม เลียนการทำงานของกล่องรถเดิม ทำให้ไฟ Engine ไม่แสดงทำให้ปรับจูนได้เต็มพิกัด
    - มีโปรแกรม DataLogger เพื่อบันทำการทำงานของเครื่องยนต์ย้อนหลัง เพื่อนำค่ามาวิเคราะห์และนำมาปรบจูนให้แรง/เนียนขึ้น
    - ใช้กับรถรุนใหม่ ที่เป็นระบบท้ายรางไฟฟ้าได้
    - มี ไฟ LED/เสียงเตือน/แสดงสถาณะ ตั้งการเตือนได้เอง
    - มี CAN bus port / OBD-II port สำหรับ ต่อเชื่อมกับอุปกรณภายนอก
    - สามารถเสียบเพิ่ม แผงหน้าจอควบคุม (WARP Guage Panel) เป็นหน้าจอสี Graphic พร้อมปุ่ม set ค่า แบบสัมผัส (Capacitive Touch Sensing)
    - มีโปรแกรมที่ ทำการทดสอบแล้วให้เลือก Load/download ตามรุ่นรถยี่ห้อต่างๆ ตามระดับความแรงต่างๆ สามารถ Save File เดิมไว้ก่อนปรับจูน ไม่ต้องกลังจูนเละ
    - มี Function ให้เลือกในโปรแกรม อีกหลายอย่างทั้งแบบ basic/advance เพื่อการขับขี่/ขับแข่ง

    - แผงวงจร ใช้อุปกรณ์ surface mount technology
    - อุปกรณ์ ใช้ Automotive Grade
    - CPU ความเร็วสูง RISC technology
    - การประเมินผล DSP ทั้ง close/open loop ระบบ PID tropology
    - เกรด มาตรฐานส่งออก

    สนใจ หรือต้องการเป็นตัวแทนจำหน่าย
    ติดต่อ อ.ณะ T. 08 76725637
    email: warpdyn@hotmail.com
    http://www.warpdynamic.com

หน้า 2 จากทั้งหมด 2 หน้า หน้าแรกหน้าแรก 1 2

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด