เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ผมได้เอารถเข้าไปเช็คระยะ 50,000 km. กับเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่มิตซูฯศูนย์ปราจีนฯ การตรวจสอบก็เป็นไปตามปกติครับ (มีข้อติติดหน่อย แต่ไม่ใช่ประเด็นกระทู้นี้)
พอมาวันนี้ก็มีโทรศัพท์เข้ามาว่าจะขอสอบถามความพึงพอใจ ซึ่งปกติพี่น้องคงคุ้นเคยกันดีว่ามันจะมีหลายหัวข้อเลือกให้คะแนนได้เต็ม 10
มาคราวนี้เริ่มหัวข้อแรกเรื่องการต้อนรับของพนักงาน ผมก็บอกให้ 7 คะแนนล่ะกัน เพราะผมเข้าผิดทางทำให้ไม่มีใครมาต้อนรับ (ความผิดผมส่วนนึงแหละ แต่ก็น่าจะมีใครออกมาดูสักหน่อย) พนักงานก็บอกว่าไม่ใช่ความผิดเค้า ขอ 10 ได้ไหม ผมก็บอกว่าให้ 8 ล่ะกัน ( 80% น่าจะผ่านเกณฑ์ประเมิน KPI ปกติ) เท่านั้นล่ะ พนักงานก็ชิงตัดบทบอกขอบคุณที่ใช้บริการคราวหน้าเชิญใหม่นะคะ
ไม่แน่ใจว่านี่เป็นเรื่องปกติหรือเปล่า การเมคตัวเลขเพื่อให้ได้ภาพที่ดีคุณอาจจะมีตัวเลขสวยๆไปให้ผจก.ศูนย์ดูหรืออะไรก็ตาม แต่ว่าไม่ดีต่อการบริการจริงๆนะครับ อยากให้ปรับปรุงหน่อย ซื่อตรงกับตัวเองและลูกค้ามากขึ้น
แต่ถ้าศูนย์นี้มีการถามแค่หัวข้อเดียว ก็ขออภัยที่เข้าใจผิดครับ
Bookmarks