เห็นมีเพิ่ม กล่อง+ทำ นั่น นี่ เพิ่ม แล้ว แรง และ ประเพิ่ม อีก
มีสูตรตายตัวมั๊ยครับสำหรับวิ่งเท้าหนักในกรุงเทพรถติดและทางด่วนรีบๆ 140-170
ขอแบบกิโลละไม่เกิน 2 บาท หากมีแนะนำหน่อยครับ
หลังปีใหม่จะได้เข้าไปติดตั้ง (กล่องหรืออะไรที่ต้องทำเพิ่มนี่ทำที่ไหนราคาเท่าไหรครับ)
ลืมบอก พลัส ออโต้ แม็ก 17" เดิมๆ ลง โปร 3.2 มาเท่านั้น ไม่ได้อุดไม่ได้เพิ่มอะไรเลย
แจ้ง สมช และขออนุญาต อ.ต้นครับ
การติดแก๊ส ระหว่างที่ผ่อนอยู่กะไฟแนนท์และมีประกันชั้น1 เพิ่มทุน+เบี้ย (ป2 + ป3 + = แจ้งด้วย)
สามารถติดแก๊สได้แต่ให้แจ้งกับ ประกันนั้นๆเพื่อเพิ่มความคุ้มครองอุปกรณ์และภัยจากเหตุแก๊ส ทุนประกันเพิ่มตามราคาที่ติดแกส และต้องมีใบวิศวะกรตรวจสอบการติดตั้ง จะมีใบคุมครองควรไปแจ้งเปลี่ยนแปลงเชื้อเพลิงเพิ่มที่ขนส่งโดยนำรถไปตรวจและลงเล่มจะมีใบจาก ขนส่งมาให้ แล้วเราเอาไปให้ไฟแนนท์เพื่อนำเล่มไปอัพเดท ครับ
***เหตุที่ต้องแจ้ง ขนส่ง เวลาเกิดอุบัติเหตุ ประกันจะได้ไม่ งอแงกะเราเหมือนเวลาเราชนแล้วไม่มีใบขับขี่ ฝากเรื่องนี้ด้วยนะครับ เพื่อความสบายใจในการใช้รถ
ส่วนใครไม่มีประกันรถ ก็ติดกันตามสบายเลยครับ แต่แจ้งขนส่งดีที่สุดครับ เดี๋ยวท่านตำรวจหาเรื่องเอาตังค์เราอีก
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย evoda3 : 29-12-2010 เมื่อ 08:01
ลองได้ครับ Kob1 อัตราเร่งที่ถูกใจในขณะที่จ่ายแก๊สน้อยลงจากเดิม คราวนี้ให้เปิดกล่องแล้วปรับ VR หมุนตามเข็มนาฬิกา เริ่มต้นประมาณสัก 15 นาทีก่อนแล้วลองวิ่งดู ถ้ายังดีอยู่ให้ขยับเพิ่มอีก 15 นาที คราวนี้ถ้าแย่ลงให้ขยับแก๊สตาม แต่ทุกขั้นตอนให้จดรายละเอียดเอาไว้ จะได้กลับบ้านเก่าถูกเมื่อค่าที่ได้แย่ลงกว่าเดิม การค้นคว้าคือการพัฒนาครับ ได้ผลอย่างไรโทรมา
อ.ต้น ครับทดสอบ กล่อง Mcu เป็นอย่างไรบ้างครับ
อวยพรส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ขอให้มีความสุขสำหรับปีใหม่สิ่งดีๆมีมาตลอดปีใหม่น่ะครับ
ช่วงนี้ก็ได้ทดสอบบ้างบางครั้ง เพราะมีงานที่ต้องทำให้ท่านอื่นที่ไปติดตั้งมาจากค่ายอื่นซึ่งไม่มีความรู้จริงในเรื่องการใช้พลังงานร่วม LPG ดีเซล และเท่าที่ผมฟังมามันยังมีอีกมากที่ทำกันเอาแต่ได้ ขาดความรับผิดชอบ ลำพังแค่อบรมมาไม่กี่ชั่วโมงแล้วเป็นตัวแทนสั่งสินค้ามาติดตั้งให้ลูกค้า ผมว่ามันเอาเปรียบผู้บริโภคมากไปครับ ก็ได้แต่รับฟังข้อมูลและก็แก้ไขให้บางท่านที่พอแก้ไขได้เท่านั้นครับ
ส่วนข้อมูลที่ลองใช้งาน MCU ในเบื้องต้น ดีตามที่คาดครับ ในช่วงความเร็วประมาณ 40-60 ในเมืองที่รถไม่ติดขัดสามารถลอยตัวได้ดี คันเร่งกดเบากว่าเดิม และอัตราเร่งต่อเนื่องตั้งแต่เริ่มลดน้ำมันระดับ 1-2 แยกกันไม่ออกเลยครับเนียนมาก
ส่วนความเร็วปลายยังไม่ได้ทดสอบ เอารอบการทำงานที่ใช้กันส่วนใหญ่ให้ดีก่อนครับยังพอมีเวลาครับ
สาเหตุที่คนส่วนใหญ่กลัวการติดตั้งที่ไม่ได้คุณภาพ การเอาใจใส่ในรายละเอียดและคำชี้แจงและชี้แนะ ที่ถูกต้องและไม่เกินจริง และภาพลบเก่าๆ ทำให้คนส่วนใหญ่กลัวที่จะเปลี่ยนมาติดแก๊สครับ ต้องใช้เวลาพิสูจน์กันนานครับ ซึ่งผมเองก็ได้ศึกษาและติดตามมาจากหลายสำนัก และน้าๆ ที่ได้ติดตั้งและทดสอบกันยาวนาน จนมั่นใจกับหลายๆ อย่างที่อ.ต้น ได้ทดลองและทดสอบการใช้งานจริง นี่คือสิ่งที่มีผลระยะยาวแบบปากต่อปาก ไม่ต้องโฆษณาให้มาก และจะยังติดตามต่อไปครับ กับการพัฒนาสิ่งดีๆที่ใช้ได้จริง...
เห็นผลทดสอบเบื้องต้นของอ.ต้นแล้วน่าติดตามต่อครับ
มารายงานความประหยัดครับ
เมื่อวานมีเวลาว่าง แก๊สขึ้นไฟแดงแล้ว จึงได้ไปเติมแก๊สครับ ช่วงค่ำๆ รถขาเข้า กทม.ติดมหาศาลเลยครับ แล้วบายพาสปากช่อง ไปทางฟาร์มโชคชัย กลางดง ยาวเป็น กิโลๆเลยครับ น่าจะติดสะสมมาจากแถวเขื่อนลำตะคลองครับ ขาออกนี่ว่างโล่ง อิอิขับสบายเลย ครับ
แก๊ส ราคา 11.60 บ. เติม 19.82 ลิตร ราคารวม 230 บ.
วิ่งมาได้ 526.3 กม หาค่ากินแก๊ส 26.55 กม / ลิตร ตก 0.43 บาท/กม.
โดยเปิดกล่องคันเร่งไฟฟ้า เบอร์ 2 ครับ ส่วนน้ำมันยังไม่ถึงครึ่งถังครับ น่าจะเลย 600 กม. ไปครับ ยังกินปกติครับ เหมือนๆกลับที่ได้บันทึกไว้ครับ
เมื่อกี้ไปทดสอบที่สนามทดสอบมาครับ ผลการปรับแต่งดีมากครับ
เริ่มจากที่รอบต่ำๆ ที่ 60 กม./ชม. เดิมตำแหน่งคันเร่งอยู่ที่ 30 เมื่อเข้าระบบ ตำแหน่งคันเร่งลดลงเหลือ 27 ครับ
ส่วนรอบกลางมาไวและลอยตัวได้ดี ความเร็ว 100 ตำแหน่งคันเร่ง ที่ 35 บางครั้งลงมาลอยตัวที่ 34 เมื่อเทียบจากเดิมรถจะอยู่ที่ 41
ความเร็วปลายวิ่งสวนทางลม และปรับระดับการทำงานในรอบสูงไว้ที่ 3000 รอบขึ้นไป สามารถทำความเร็วได้ 177 ก.ม./ชม.(gps) ที่ระยะทางไม่ถึง 2 กม.และยังสามารถไหลไปได้อีก (คันเร่งเหลืออีกเยอะ)
รอบสุดท้ายได้ปรับระดับการทำงานในรอบสูงให้ทำงานตั้งแต่ 3500 รอบเพื่อที่จะคงความประหยัดไว้ที่ความเร็วก่อนถึง 150 ไว้ให้ได้มากที่สุด และสัดส่วนที่พอดีในช่วงความเร็วสูงๆ ผลที่ได้ช่วง 160-180 กม.มาไวกว่าเดิมครับ
ความร้อนหม้อน้ำที่อ่านได้อยู่ที่ 91 องศา เมื่อยกคันเร่งก็กลับมาอยู่ที่ 88 องศาดังเดิม และผมลองออกตัวแรงๆ ลากรอบจนถึง 4000 รอบ ที่เกียร์ 2,3 เพื่อที่จะดูว่าจะมีเสียงแกร๊กหรือไม่ ปรากฏว่าผ่านครับไม่มีให้ได้ยิน ที่ผมทดสอบขนาดนี้เพื่อให้มั่นใจได้เลยว่า เมื่อติดตั้งไปแล้วใช้งานได้ตามปกติครับ และในบางอารมณ์ของผู้ขับขี่เกิดอยากจะกดซัก 180 หรือมากกว่านั้นในบางครั้งก็สามารถทำได้ไม่มีข้อจำกัดใดๆ แต่ก็ให้คิดเสมอว่าความปลอดภัยแล้วก็อย่าประมาทเป็นดีที่สุดครับ
อ.ต้นครับ กล่องตัวใหม่ใกล้จะคลอดรึยังครับ ตั้งหน้าตั้งตารออยู่ครับ
วันนี้พอจะว่างๆหลังจากสองอาทิตย์ที่ผ่านมาลุยงานตลอดครับ เมื่อวานได้เติมน้ำมันและแก๊สเต็มถัง วิ่งใช้งานในเมืองตามเส้นทาง บางบัวทอง แจ้งวัฒนะ รามอินทรา มอเตอร์เวย์ และย่านรังสิต ใช้ระยะทางประมาณ 150 กม. วันนี้ก็หาทางใช้ตังค์หน่อยครับ วิ่งออกวงแหวนเพื่อจะไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ มิตซูแถวนวนคร เล่นวิ่งอ้อมเลยจะได้ถึง 200 โลซะที กะจะเติมทั้งแก๊สและน้ำมันดูอัตราการบริโภค
แต่ผิดคาดอีกแล้ว กลับถึงบ้านระยะทางได้ 194 กม.แต่เข็มน้ำมันยังอยู่ที่เดิมส่วนแก๊สลงมาครึ่งขีด เลยยังไม่เติมดีกว่าเดี๋ยวเด็กปั้มจะหาว่ากวน เอาไว้ให้เข็มตกมาหน่อยแล้วกัน
ตอนนี้ใช้กล่อง Mcu ใหม่วิ่งทดลองอยู่ครับ ผลการปรับลดดีเซลก็ดีครับ รอเรื่องการปรับจูนแก๊สแบบให้ประหยัดที่สุดโดยที่ไม่กระทบค่าความประหยัดของดีเซล อีกนิดเดียวครับไหนๆก็รอแล้ว
แต่ในขณะที่รอ Mcu ก็ได้พัฒนากล่องในรุ่นที่ใช้ปัจจุบันให้มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม เรียกได้ว่าน้องๆ Mcu ก็ว่าได้ ซึ่งเป็นผลพลอยได้จากการที่ได้ทำกล่อง Mcu ขึ้นมาแล้วนำข้อดีมาปรับใช้กับกล่องเดิม และก็ได้ออกแบบวงจรใหม่ที่ดีกว่าเดิมขึ้นมาอีก มันจะออกมาให้ได้ใช้อีก 2 อาทิตย์ข้างหน้านี้ครับ
นี่แหละมั๊งที่เขาว่าได้คืบเอาศอก....ว่าไหม
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย TON_GAS : 14-01-2011 เมื่อ 20:34
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย evoda3 : 15-01-2011 เมื่อ 10:00
ขายกล่องเอาเงินมาลดค่าใช้จ่ายดีกว่า ราคามันยังดีอยู่นา โดยส่วนใหญ่ติดแก๊สแล้วถอดกล่องขายกันครับ เราต้องการลดน้ำมันครับ มันสวนทางกับกล่องดันทั้งหลาย แล้วมันจะคบกันได้อย่างไร ถ้าต้องการความประหยัด
แต่ถ้าจะใช้ร่วมกันให้ได้ความแรงเพิ่มขึ้นก็สามารถทำได้ครับ แต่ความประหยัดมันจะไม่ได้ตามเป้าหมายครับ และยังตามมาเรื่องความร้อนและอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ด้วยครับ เพราะโดยธรรมชาติถ้าเครื่องแรงกดเป็นมา ยังไงก็ไม่ยั้งกันครับโอกาสพังสูง มันจะไม่คุ้มกันครับ
ส่วนความประหยัดขับแบบปกติไม่ห้าวหาญความเร็วประมาณ 110 น้ำมันครึ่งถังมีตัวเลข 600 โลสบายๆครับ ผมเคยได้ถึง 720 กม.ที่ยาง 245/70 R16 แต่น้ำหนักรถร่วม 2 ตัน ซึ่งขณะนี้ใช้ยาง 265/70 R16 ก็ยังได้ 600 ที่ครึ่งถังอยู่ดีอาจจะเกินบ้าง 20-50 โลแล้วแต่เส้นทางครับ
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks