สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 7 จากทั้งหมด 7

กระทู้: แบตเดือด-น้ำกลั่นแห้ง เป็นเพราะอะไรครับ

  1. #1
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2009
    User ID
    9639
    Status
    Offline
    โพส
    913

    มาตรฐาน แบตเดือด-น้ำกลั่นแห้ง เป็นเพราะอะไรครับ

    กลับ ตจว. ถึงบ้าน น้ำกลั่นแห้ง เดือดทะลัก เป็นเพราะอะไรเหรอครับ
    จะเป็นที่ผมไปเปลี่ยนและโมไดชาร์ทหรือเปล่า หรือว่าแบตเราใกล้จะลาโลกไปแล้ว
    ขอความรู้จากท่านๆผู้รู้ด้วยนะครับ


  2. #2
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    996
    Status
    Offline
    โพส
    777

    มาตรฐาน Re: แบตเดือด-น้ำกลั่นแห้ง เป็นเพราะอะไรครับ

    ไม่มีความรู้ครับ แต่มาช่วยดันให้ล่ะกันครับ

  3. #3
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2009
    User ID
    8767
    Status
    Offline
    โพส
    6,019

    มาตรฐาน Re: แบตเดือด-น้ำกลั่นแห้ง เป็นเพราะอะไรครับ

    น้าศักดิ์ได้เช็คน้ำกลั่นบ้างหรือป่าวครับ แบตเตอรี่สมัยนี้ต้องหมั่นเช็คน้ำกลั่นนะครับ 2 อาทิตย์ครั้งนึงล่ะครับ มันพร่องตลอดเลย

  4. #4
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    833
    Status
    Offline
    โพส
    5,389

    มาตรฐาน Re: แบตเดือด-น้ำกลั่นแห้ง เป็นเพราะอะไรครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ triton9908 ดูโพส
    กลับ ตจว. ถึงบ้าน น้ำกลั่นแห้ง เดือดทะลัก เป็นเพราะอะไรเหรอครับ
    จะเป็นที่ผมไปเปลี่ยนและโมไดชาร์ทหรือเปล่า หรือว่าแบตเราใกล้จะลาโลกไปแล้ว
    ขอความรู้จากท่านๆผู้รู้ด้วยนะครับ

    อาการนี้......ผม.......เป็นมาแล้วครับตอนไปเชียงใหม่ ขากลับมาก็เป็นอีก น้ำกลั่นเดือดแบตร้อน ขนาดต้องเอาน้ำราดเลยครับน้าสัก
    กลับมาเข้าศูนย์บอกแบตเสีย...ทีแรกนึกว่าชาต์ทเกิน....อีกอาทิตย์ไฟหมดไปสะงั้น โดนไป 2800 ครับน้าสัก

  5. #5
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2010
    User ID
    14555
    Status
    Offline
    โพส
    149

    มาตรฐาน Re: แบตเดือด-น้ำกลั่นแห้ง เป็นเพราะอะไรครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ triton9908 ดูโพส
    กลับ ตจว. ถึงบ้าน น้ำกลั่นแห้ง เดือดทะลัก เป็นเพราะอะไรเหรอครับ
    จะเป็นที่ผมไปเปลี่ยนและโมไดชาร์ทหรือเปล่า หรือว่าแบตเราใกล้จะลาโลกไปแล้ว
    ขอความรู้จากท่านๆผู้รู้ด้วยนะครับ

    มี 2 กรณี น่ะคับ 1.แบตใกล้จะลาโลก 2.ไฟชาร์ทเกิน

    1.ดูแบตว่าอายุเท่าไหร่แล้ว เกิน 3ปี พร้อมจะลาโลกครับ
    2.ไฟชาร์ทเกิน ให้รา้นไฟเช็ค แต่ถ้าเพิ่งเปลี่ยนแบตใหม่ คงจะเป็นที่ไดร์ชาร์ทแน่นอคับ

  6. #6
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2009
    User ID
    9639
    Status
    Offline
    โพส
    913

    มาตรฐาน Re: แบตเดือด-น้ำกลั่นแห้ง เป็นเพราะอะไรครับ

    ขอบคุณน้าๆทุกท่านครับ แบต 3 ปีกว่าแล้ว เช็คไฟไดร์ชาร์ท 14.9 ตอนเร่งเครื่อง
    เปลี่ยนลูกใหม่ลองดูไปก่อนถ้าเป็นอีกคงไดร์ชาร์ทเกินแน่เลย( สงสัยมันไม่ต้ด )
    แต่ถ้าชาร์ทเกิน แบตอีกลูกที่พ่วงอยู่ก็คงจะเดือดเหมือนกัน แต่อีกลูกไม่เป็นไรครับ
    ก็เลยคิดว่าน่าจะแบตหมดอายุ ต้ดสินใจเปลี่ยนแล้วครับ


  7. #7
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2010
    User ID
    14555
    Status
    Offline
    โพส
    149

    มาตรฐาน Re: แบตเดือด-น้ำกลั่นแห้ง เป็นเพราะอะไรครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ triton9908 ดูโพส
    ขอบคุณน้าๆทุกท่านครับ แบต 3 ปีกว่าแล้ว เช็คไฟไดร์ชาร์ท 14.9 ตอนเร่งเครื่อง
    เปลี่ยนลูกใหม่ลองดูไปก่อนถ้าเป็นอีกคงไดร์ชาร์ทเกินแน่เลย( สงสัยมันไม่ต้ด )
    แต่ถ้าชาร์ทเกิน แบตอีกลูกที่พ่วงอยู่ก็คงจะเดือดเหมือนกัน แต่อีกลูกไม่เป็นไรครับ
    ก็เลยคิดว่าน่าจะแบตหมดอายุ ต้ดสินใจเปลี่ยนแล้วครับ

    14.9 ถือว่าปรกติน่ะครับ เพราะของผมเองก็ 14 กว่าๆ เหมือนกัน วัด คาปาซิตเตอร์ของเครื่องเสียงน่ะคับ

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด