หน้า 10 จากทั้งหมด 64 หน้า หน้าแรกหน้าแรก 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 60 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
สรุปผลการค้นหา 181 ถึง 200 จากทั้งหมด 1264

กระทู้: Triton Plus + LPG

  1. #181
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2010
    User ID
    11715
    Status
    Offline
    โพส
    549

    มาตรฐาน Re: Triron Plus + LPG

    วันก่อนเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เลยนำกรองที่ผ่านการใช้งานมา 12456 กม.มาผ่าดูซิว่าเป็นยังไง และจะวิเคราะห์ดูซิว่าจะดันจนถึง 20000 กม.ค่อยเปลี่ยน จากประสบการณ์ที่ผ่านมาในรถดีเซลเมื่อก่อนจะถ่ายน้ำมันเครื่อง 2 ครั้งต่อการเปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่อง 1 ลูก โดยเครื่องยนต์รุ่นก่อนๆน้ำมันเครื่องจะดำข้นมาก แต่ก็ใช้วิธีการเปลี่ยนถ่ายกันแบบที่กล่าวมากันส่วนใหญ่

    แต่ปัจจุบันคุณภาพน้ำมันเครื่องสูงกว่าเมื่อก่อนมากหลายเท่าตัว และเครื่องยนต์คอมมอนเรียวก็ยังสะอาด น้ำมันเครื่องก็ไม่ดำข้นเหมือนแต่ก่อน ยิ่งผมใช้ร่วม Lpg ด้วยแล้วยิ่งคงความใสของน้ำมันเครื่องที่เปลี่ยนได้เกือบเท่าตัว ก็เลยคิดว่าเราลดค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องและกรองให้ลดลงจากเดิมดีกว่า และก็ได้ลองถึง 20000 กม.แล้วค่อยเปลี่ยนน้ำมันเครื่องพร้อมกรองในครั้งก่อนๆ แต่พูดไปก็เชื่อกันยากเพราะมีแต่คนมีความรู้กันเยอะก็เลยผ่ากรองมาพิสูจน์กันครับ

    โดยให้สังเกตุดูที่เยื่อกระดาษกรองสีน้ำตาลครับ ผมใช้คีมตัดและดึงออกมาสภาพยังเหมือนใหม่ และได้ใช้กระดาษทิชชู่ซับให้แห้งเพื่อจะดูว่ามีสิ่งสกปรกติดอยู่มากน้อยเท่าไร เห็นได้ดังภาพครับ ส่วนไส้กรองอีกด้านเมื่อฉีกออกดูก็ยังสภาพที่ไม่ต่างกัน และสีก็ยังเหมือนเดิม(สีออกเทาดำ)ไม่ดำไปกว่าเดิมครับ
    จากการวิเคราะห์ดูแล้วบวกกับเหตุผลหลายอย่าง มั่นใจได้ครับว่า 20000 กิโลสบายๆครับ การเปลี่ยนน้ำมันเครื่องครั้งนี้ผมใช้ บางจาก D3 Gold กะว่าจะดันไปจนถึง 50000 โลตามที่บางจากรับประกันไว้ ดูซิว่าจะเป็นเช่นไร

  2. #182
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2009
    User ID
    7097
    Status
    Offline
    โพส
    327

    มาตรฐาน Re: Triron Plus + LPG

    มีไรใหม่ๆ แจ้งด้วยน่ะครับ จะรีบไปอัพ ครับเดี๋ยวตกเทรนด์.....อิๆๆ

  3. #183
    สมาชิกถาวร TTC-00559 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2008
    User ID
    3032
    Status
    Offline
    โพส
    1,919

    มาตรฐาน Re: Triron Plus + LPG

    มารายงานความประหยัดครับ หลังจากห่างหายไปครับ

    น้ำมัน วิ่งมาถึงขีดสุดท้ายแต่ไม่ขึ้นไฟโชว์น่ะครับ 986.9 Km.
    เติมน้ำมันเข้าเต็ม 56.344 ลิตร ราคา/ลิตร 29.64 บาท รวม 1670 บาท หาค่าได้ 17.517 กม/ลิตร ตก 1.692 บาท/กม. ครับ

    แก๊ส ถังที่ 2 วิ่งมาได้ระยะทาง 457.6 กม. ถังแรก 19.82 ลิตร ครับ
    เติมแก๊สเข้าไปเต็มตัด 17.24 ลิตร ราคา/ลิตร 11.60 บาท รวม 200 บาท หาค่าได้ 26.543 กม/ลิตร ตก 0.437 บาท/กม. ครับ

    รวมน้ำมัน + แก๊ส = 2.129 บาท/กม. ครับ กล่องคันเร่งไฟฟ้าเบอร์ 2 ครับ

    ** มีอยู่ช่วงนึงที่กล่องคันเร่งที่อยู่ในเก๊เก็บของ คงมีการกระแทกไปโดนปุ่มกดปรับเป็นเบอร์ 3 ครับจึงทำให้มีอัจตราการกินที่เยอะแบบผิดปกติครับ ถึงว่าทำไมน้ำมันกินมากกว่าเดิมครับ พอไปดูจึงรู้ครับ ก็หลายร้อยกิโลเมตรอยู่ครับ แต่พอปรับมาเป็นเบอร์ 2 และวิ่งจนถึงเวลาเติมน้ำมัน กับ แก๊สแล้วไม่กินเยอะจนเกินไปครับ ครั้งนี้ไม่ได้เอากล้องไปครับ

  4. #184
    สมาชิกถาวร TTC-00559 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2008
    User ID
    3032
    Status
    Offline
    โพส
    1,919

    มาตรฐาน Re: Triron Plus + LPG

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ TON_GAS ดูโพส
    วันนี้พอจะว่างๆหลังจากสองอาทิตย์ที่ผ่านมาลุยงานตลอดครับ เมื่อวานได้เติมน้ำมันและแก๊สเต็มถัง วิ่งใช้งานในเมืองตามเส้นทาง บางบัวทอง แจ้งวัฒนะ รามอินทรา มอเตอร์เวย์ และย่านรังสิต ใช้ระยะทางประมาณ 150 กม. วันนี้ก็หาทางใช้ตังค์หน่อยครับ วิ่งออกวงแหวนเพื่อจะไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ มิตซูแถวนวนคร เล่นวิ่งอ้อมเลยจะได้ถึง 200 โลซะที กะจะเติมทั้งแก๊สและน้ำมันดูอัตราการบริโภค
    แต่ผิดคาดอีกแล้ว กลับถึงบ้านระยะทางได้ 194 กม.แต่เข็มน้ำมันยังอยู่ที่เดิมส่วนแก๊สลงมาครึ่งขีด เลยยังไม่เติมดีกว่าเดี๋ยวเด็กปั้มจะหาว่ากวน เอาไว้ให้เข็มตกมาหน่อยแล้วกัน

    ตอนนี้ใช้กล่อง Mcu ใหม่วิ่งทดลองอยู่ครับ ผลการปรับลดดีเซลก็ดีครับ รอเรื่องการปรับจูนแก๊สแบบให้ประหยัดที่สุดโดยที่ไม่กระทบค่าความประหยัดของดีเซล อีกนิดเดียวครับไหนๆก็รอแล้ว

    แต่ในขณะที่รอ Mcu ก็ได้พัฒนากล่องในรุ่นที่ใช้ปัจจุบันให้มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม เรียกได้ว่าน้องๆ Mcu ก็ว่าได้ ซึ่งเป็นผลพลอยได้จากการที่ได้ทำกล่อง Mcu ขึ้นมาแล้วนำข้อดีมาปรับใช้กับกล่องเดิม และก็ได้ออกแบบวงจรใหม่ที่ดีกว่าเดิมขึ้นมาอีก มันจะออกมาให้ได้ใช้อีก 2 อาทิตย์ข้างหน้านี้ครับ

    นี่แหละมั๊งที่เขาว่าได้คืบเอาศอก....ว่าไหม
    จะกี่ศอกก็จะรอครับ อ.ต้น

  5. #185
    สมาชิกถาวร TTC-00559 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2008
    User ID
    3032
    Status
    Offline
    โพส
    1,919

    มาตรฐาน Re: Triron Plus + LPG

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ TON_GAS ดูโพส
    ขายกล่องเอาเงินมาลดค่าใช้จ่ายดีกว่า ราคามันยังดีอยู่นา โดยส่วนใหญ่ติดแก๊สแล้วถอดกล่องขายกันครับ เราต้องการลดน้ำมันครับ มันสวนทางกับกล่องดันทั้งหลาย แล้วมันจะคบกันได้อย่างไร ถ้าต้องการความประหยัด

    แต่ถ้าจะใช้ร่วมกันให้ได้ความแรงเพิ่มขึ้นก็สามารถทำได้ครับ แต่ความประหยัดมันจะไม่ได้ตามเป้าหมายครับ และยังตามมาเรื่องความร้อนและอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ด้วยครับ เพราะโดยธรรมชาติถ้าเครื่องแรงกดเป็นมา ยังไงก็ไม่ยั้งกันครับโอกาสพังสูง มันจะไม่คุ้มกันครับ

    ส่วนความประหยัดขับแบบปกติไม่ห้าวหาญความเร็วประมาณ 110 น้ำมันครึ่งถังมีตัวเลข 600 โลสบายๆครับ ผมเคยได้ถึง 720 กม.ที่ยาง 245/70 R16 แต่น้ำหนักรถร่วม 2 ตัน ซึ่งขณะนี้ใช้ยาง 265/70 R16 ก็ยังได้ 600 ที่ครึ่งถังอยู่ดีอาจจะเกินบ้าง 20-50 โลแล้วแต่เส้นทางครับ
    ถ้าน้าเกียง ขายกล่องทองจริงคงได้ค่าทำ และมีเงินเหลือเติมน้ำมัน กับแก๊สบานเลยครับ ของผมครึ่งถังมากกว่า 650 โลน่ะครับ

  6. #186
    สมาชิกถาวร TTC-00559 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2008
    User ID
    3032
    Status
    Offline
    โพส
    1,919

    มาตรฐาน Re: Triron Plus + LPG

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ TON_GAS ดูโพส
    วันก่อนเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เลยนำกรองที่ผ่านการใช้งานมา 12456 กม.มาผ่าดูซิว่าเป็นยังไง และจะวิเคราะห์ดูซิว่าจะดันจนถึง 20000 กม.ค่อยเปลี่ยน จากประสบการณ์ที่ผ่านมาในรถดีเซลเมื่อก่อนจะถ่ายน้ำมันเครื่อง 2 ครั้งต่อการเปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่อง 1 ลูก โดยเครื่องยนต์รุ่นก่อนๆน้ำมันเครื่องจะดำข้นมาก แต่ก็ใช้วิธีการเปลี่ยนถ่ายกันแบบที่กล่าวมากันส่วนใหญ่

    แต่ปัจจุบันคุณภาพน้ำมันเครื่องสูงกว่าเมื่อก่อนมากหลายเท่าตัว และเครื่องยนต์คอมมอนเรียวก็ยังสะอาด น้ำมันเครื่องก็ไม่ดำข้นเหมือนแต่ก่อน ยิ่งผมใช้ร่วม Lpg ด้วยแล้วยิ่งคงความใสของน้ำมันเครื่องที่เปลี่ยนได้เกือบเท่าตัว ก็เลยคิดว่าเราลดค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องและกรองให้ลดลงจากเดิมดีกว่า และก็ได้ลองถึง 20000 กม.แล้วค่อยเปลี่ยนน้ำมันเครื่องพร้อมกรองในครั้งก่อนๆ แต่พูดไปก็เชื่อกันยากเพราะมีแต่คนมีความรู้กันเยอะก็เลยผ่ากรองมาพิสูจน์กันครับ

    โดยให้สังเกตุดูที่เยื่อกระดาษกรองสีน้ำตาลครับ ผมใช้คีมตัดและดึงออกมาสภาพยังเหมือนใหม่ และได้ใช้กระดาษทิชชู่ซับให้แห้งเพื่อจะดูว่ามีสิ่งสกปรกติดอยู่มากน้อยเท่าไร เห็นได้ดังภาพครับ ส่วนไส้กรองอีกด้านเมื่อฉีกออกดูก็ยังสภาพที่ไม่ต่างกัน และสีก็ยังเหมือนเดิม(สีออกเทาดำ)ไม่ดำไปกว่าเดิมครับ
    จากการวิเคราะห์ดูแล้วบวกกับเหตุผลหลายอย่าง มั่นใจได้ครับว่า 20000 กิโลสบายๆครับ การเปลี่ยนน้ำมันเครื่องครั้งนี้ผมใช้ บางจาก D3 Gold กะว่าจะดันไปจนถึง 50000 โลตามที่บางจากรับประกันไว้ ดูซิว่าจะเป็นเช่นไร
    ผมว่าจะลองสัก 15000 โลก่อนครับ แล้วค่อยปรับเปลียนไปครับ แต่ดูสีแล้วน่าจะได้นานอยู่น่ะครับ อ.ต้น และรอผล MCU ของอ.ต้นกันต่อไปครับเพื่อสิ่งดีๆครับ

    อ.ต้น ครับเห็นเค้าลงความเห็นเกี่ยวกับ ไทรทัน กับ ปาเจโร่ สปอร์ต ตัวใหม่ อ.ต้นว่าเป็นไงบ้างครับ

  7. #187
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    853
    Status
    Offline
    โพส
    1,704

    มาตรฐาน Re: Triron Plus + LPG

    มีคำถามอยากถามครับ
    1.ต้องใช้ Lpg ร่วมตลอดเลย หรือ เลือกใช้ได้ครับ (แต่น่าจะได้)
    2.ต้องแจ้งขนส่งไหม

  8. #188
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2010
    User ID
    11715
    Status
    Offline
    โพส
    549

    มาตรฐาน Re: Triron Plus + LPG

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ happymet ดูโพส
    ผมว่าจะลองสัก 15000 โลก่อนครับ แล้วค่อยปรับเปลียนไปครับ แต่ดูสีแล้วน่าจะได้นานอยู่น่ะครับ อ.ต้น และรอผล MCU ของอ.ต้นกันต่อไปครับเพื่อสิ่งดีๆครับ

    อ.ต้น ครับเห็นเค้าลงความเห็นเกี่ยวกับ ไทรทัน กับ ปาเจโร่ สปอร์ต ตัวใหม่ อ.ต้นว่าเป็นไงบ้างครับ
    ผมอ่านที่เขาไปเทสแล้ววิจารณ์กันแล้วครับ ในความเห็นส่วนตัวผมว่าการวิเคราห์มันยังไม่ค่อยระเอียดเท่าไรครับ คนชอบแรง (ไม่รู้จะแรงไปขนาดไหนทุกวันนี้ก็เพียงพอแล้ว) ก็จะเน้นเปรียบเทียบกับค่ายอื่น แต่ไม่เคยคิดเทียบที่ซี.ซี.ของเครื่องยนต์ และน้ำหนักตัวรถเลยแม้แต่น้อย

    แต่รถที่น่าใช้คือรถที่แข็งแรงปลอดภัย ทรงตัวดี กำลังเครื่องยนต์สั่งได้ ระบบการหยุดรถที่ดีและปลอดภัยสูง สุดท้ายคืออ็อปชั่นต่างๆมีให้อย่างครบครัน ส่วนราคาขายไม่ต้องเน้นเพราะซื้อมาใช้ ไม่ได้ซื้อมาขายต่อ เรื่องศูนย์บริการมีเพียงพอและบริการที่ดีก็พอแล้ว (ไม่ได้ออกรถมาเพื่อจ้องเข้าแต่ศูนย์บริการ)

    ผมคิดว่าตัวใหม่ที่ออกมาที่น่าใช้ก็จะเป็นตัว AUTO 5 SPEED เพราะแรงบิดที่ 350 มาตั้งแต่ 1800-3500 รอบ มันเป็นช่วงที่ใช้งานทั่วไปจริงๆครับ และคาดว่ารอบเครื่องยนต์น่าจะต่ำกว่าในรุ่นก่อนๆ น่าจะประหยัดได้มากกว่าเก่าครับ

    ส่วนตัวแรงก็ 4x4 ครับ สำหรับขาแรงทั้งหลาย ส่วนพลัสใหม่ก็น่าใช้ครับกระบะยาวขึ้นอีกพอควร ผมลองก้มดูแล้วจุดติดตั้งถังแก๊สมันมีให้แบบตามต้องการเลยครับ ผมบอกแล้วว่าไทรตั้นมันเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ ผมเองก็เล็งๆไว้อยู่ครับตอนนี้ก็ซื้อทุกงวดเหมือนกันแต่ไม่เข้าเป้าสักที...........รอไว้ก่อนนะเจ้า 4x4 แปรผัน

  9. #189
    สมาชิกถาวร TTC-00559 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2008
    User ID
    3032
    Status
    Offline
    โพส
    1,919

    มาตรฐาน Re: Triron Plus + LPG

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ sirawitr ดูโพส
    มีคำถามอยากถามครับ
    1.ต้องใช้ Lpg ร่วมตลอดเลย หรือ เลือกใช้ได้ครับ (แต่น่าจะได้)
    2.ต้องแจ้งขนส่งไหม

    ตอบ
    1.ต้องใช้ Lpg ร่วมตลอดเลย หรือ เลือกใช้ได้ครับ (แต่น่าจะได้)
    - ใช้น้ำมันร่วม LPG ครับ ถ้าแก๊สหมดก็ใช้น้ำมันได้ปกติครับ แต่ถ้าน้ำมันหมดใช้แก๊สอย่างเดียวไม่ได้ครับ
    2.ต้องแจ้งขนส่งไหม
    - ถ้าต้องการให้ถูก กม. หรือประกันภัยควบร่วม หรือสบายใจก็แจ้งครับ

    ถ้าติดแก๊สแล้วคงไม่ต้องการให้แก๊สหมดก่อนหลอกครับ เพราะมันจะต่างกันเห็นๆครับ

  10. #190
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2010
    User ID
    11715
    Status
    Offline
    โพส
    549

    มาตรฐาน Re: Triron Plus + LPG

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ sirawitr ดูโพส
    มีคำถามอยากถามครับ
    1.ต้องใช้ Lpg ร่วมตลอดเลย หรือ เลือกใช้ได้ครับ (แต่น่าจะได้)
    2.ต้องแจ้งขนส่งไหม
    เลือกใช้ได้ครับ แต่ส่วนใหญ่ใช้แล้วติด เลิกยากครับ
    ส่วนเรื่องแจ้งขนส่งถ้าให้ถูกต้องก็ต้องแจ้งครับ เขาจะลงในเล่มให้เราว่า ดีเซล+LPG และก็แจ้งไปยังบริษัทประกันด้วยเพื่อจะได้เพิ่มเบี้ยประมาณ 500 แต่จะคุ้มครองเพิ่มจากเดิมครับ

  11. #191
    สมาชิกถาวร TTC-00559 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2008
    User ID
    3032
    Status
    Offline
    โพส
    1,919

    มาตรฐาน Re: Triron Plus + LPG

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ TON_GAS ดูโพส
    ผมอ่านที่เขาไปเทสแล้ววิจารณ์กันแล้วครับ ในความเห็นส่วนตัวผมว่าการวิเคราห์มันยังไม่ค่อยระเอียดเท่าไรครับ คนชอบแรง (ไม่รู้จะแรงไปขนาดไหนทุกวันนี้ก็เพียงพอแล้ว) ก็จะเน้นเปรียบเทียบกับค่ายอื่น แต่ไม่เคยคิดเทียบที่ซี.ซี.ของเครื่องยนต์ และน้ำหนักตัวรถเลยแม้แต่น้อย

    แต่รถที่น่าใช้คือรถที่แข็งแรงปลอดภัย ทรงตัวดี กำลังเครื่องยนต์สั่งได้ ระบบการหยุดรถที่ดีและปลอดภัยสูง สุดท้ายคืออ็อปชั่นต่างๆมีให้อย่างครบครัน ส่วนราคาขายไม่ต้องเน้นเพราะซื้อมาใช้ ไม่ได้ซื้อมาขายต่อ เรื่องศูนย์บริการมีเพียงพอและบริการที่ดีก็พอแล้ว (ไม่ได้ออกรถมาเพื่อจ้องเข้าแต่ศูนย์บริการ)

    ผมคิดว่าตัวใหม่ที่ออกมาที่น่าใช้ก็จะเป็นตัว AUTO 5 SPEED เพราะแรงบิดที่ 350 มาตั้งแต่ 1800-3500 รอบ มันเป็นช่วงที่ใช้งานทั่วไปจริงๆครับ และคาดว่ารอบเครื่องยนต์น่าจะต่ำกว่าในรุ่นก่อนๆ น่าจะประหยัดได้มากกว่าเก่าครับ

    ส่วนตัวแรงก็ 4x4 ครับ สำหรับขาแรงทั้งหลาย ส่วนพลัสใหม่ก็น่าใช้ครับกระบะยาวขึ้นอีกพอควร ผมลองก้มดูแล้วจุดติดตั้งถังแก๊สมันมีให้แบบตามต้องการเลยครับ ผมบอกแล้วว่าไทรตั้นมันเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ ผมเองก็เล็งๆไว้อยู่ครับตอนนี้ก็ซื้อทุกงวดเหมือนกันแต่ไม่เข้าเป้าสักที...........รอไว้ก่อนนะเจ้า 4x4 แปรผัน
    เห็นอ.ต้น วิจารณ์มาซะขนาดนี้ คงได้ใช้แน่ๆครับ 4x4 อิอิ ส่วนน้าๆ ท่านอื่นๆที่วิจารณ์เรื่องรถใหม่นี่ ก็แล้วแต่ประสบการณ์แต่ล่ะท่านครับ ขอบคุณที่เสียสละเวลาไปทดสอบและนำข้อมูลที่ได้ลองมาลงให้สมช. ได้รับทราบก็เก็บเป็นข้อมูลครับ สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับเราๆ ท่านๆ จะตัดสินใจเองว่าจะเลือกอะไรครับ...

  12. #192
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    853
    Status
    Offline
    โพส
    1,704

    มาตรฐาน Re: Triron Plus + LPG

    ถามเพิ่มหน่อยครับ ไอ้กล่องMCu คืออะไร
    แล้วตอนนี้มีหรือยัง แล้วราคาเพิ่มจากเดิมไหมครับ

  13. #193
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2010
    User ID
    11715
    Status
    Offline
    โพส
    549

    มาตรฐาน Re: Triron Plus + LPG

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ sirawitr ดูโพส
    ถามเพิ่มหน่อยครับ ไอ้กล่องMCu คืออะไร
    แล้วตอนนี้มีหรือยัง แล้วราคาเพิ่มจากเดิมไหมครับ
    กล่องอิเล็กทรอนิกครับใช้ไมโครคอนโทลเลอ เป็นตัวสำคัญในการทำงานซึ่งเราสามารถเขียนโปรแกรมให้มันทำงานได้ตามที่เราต้องการตามที่เราได้ออกแบบวงจรไว้ครับ

    ปัจจุบันเป็นตัวต้นแบบติดตั้งในรถผมเองและในรถไทรตั้นพลัส 4 ประตูอีกคันครับเพื่อวิ่งทดสอบการทำงานและหาค่าการปรับจูนที่เหมาะสม แบ่งเป็นความเร็วในรอบต่ำๆเช่นการใช้งานในเมือง ความเร็วในรอบกลางๆจะใช้ในการเดินทางเสียส่วนใหญ่ และความเร็วในรอบสูงๆสำหรับขาแรงใครแซงหรือจี้ตูดไม่ได้

    กล่องตัวนี้จะรวมเอาประสบการณ์ในการพัฒนาใช้ร่วม ดีเซล+แอลพีจี ตั้งแต่ต้นมารวมเอาข้อดีต่างๆไว้ และแก้ไขข้อด้อยในบางอย่างที่ผ่านมา และตั้งใจทำมาเพื่อจะประกบกับระบบหัวฉีดทั้งหลายที่มีอยู่ครับ และเอาไว้เทียบกับที่พ่วงกล่องต่างๆว่าเป็นเช่นไร มีการทำงานคร่าวๆดังนี้ครับ
    1.จะเริ่มเปิดระบบแก๊สเมื่ออุณหภูมิน้ำหล่อเย็นได้ 60 องศา และปิดระบบที่อุณหภูมิน้ำเกิน 98 องศา เพื่อป้องกันขาแรงลากกันแบบยาวๆจะได้ไม่พัง
    2.รอบเครื่องยนต์จะเป็นตัวสั่งการทำงานและไม่ต้องมีสวิทที่เท้าอีกต่อไป ซึ่งเป็นประโยชน์มากครับสำหรับรถรุ่นใหม่ที่มีคลุยส์คอลโทล
    3.แบ่งระดับความประหยัดและเหมาะสมไว้ 3 ระดับการควบคุม จะได้ทั้งความแรงและประหยัดตั้งแต่ต้นยันปลาย
    4.การขับขี่แบบสมูทมาก แยกไม่ออกเลยในขณะแก๊สทำงาน ช่วงยกคันเร่งรถลอยตัวได้ดีทำให้เกิดความประหยัดมากขึ้น ที่สำคัญแรงเรียกได้ทุกย่านความเร็ว ส่วนความเร็วปลายตั้งใจว่าจะให้ได้ 185 กม./ชม.แบบกวาด ซึ่งที่ผ่านมาจะจำกัดไว้ประมาณ 160-170 เกินนั้นก็จะค่อยๆไหล

    ทั้งหมดทำได้จริงและใช้งานอยู่ในขณะนี้ รอเรื่องการออกแบบวงจรใหม่ แก้ไขเรื่องสัญญานรบกวน และลดขนาดให้เล็กลง และผลิตออกมาเท่านั้นครับ ผมเองก็รอเหมือนกัน ใช้ตัวต้นแบบอยู่วางโล่งๆไม่ได้ใส่กล่องกลัวลูกแอบปรับเล่นเหมือนกันครับ

  14. #194
    สมาชิกถาวร TTC-00559 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2008
    User ID
    3032
    Status
    Offline
    โพส
    1,919

    มาตรฐาน Re: Triron Plus + LPG

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ TON_GAS ดูโพส
    กล่องอิเล็กทรอนิกครับใช้ไมโครคอนโทลเลอ เป็นตัวสำคัญในการทำงานซึ่งเราสามารถเขียนโปรแกรมให้มันทำงานได้ตามที่เราต้องการตามที่เราได้ออกแบบวงจรไว้ครับ

    ปัจจุบันเป็นตัวต้นแบบติดตั้งในรถผมเองและในรถไทรตั้นพลัส 4 ประตูอีกคันครับเพื่อวิ่งทดสอบการทำงานและหาค่าการปรับจูนที่เหมาะสม แบ่งเป็นความเร็วในรอบต่ำๆเช่นการใช้งานในเมือง ความเร็วในรอบกลางๆจะใช้ในการเดินทางเสียส่วนใหญ่ และความเร็วในรอบสูงๆสำหรับขาแรงใครแซงหรือจี้ตูดไม่ได้

    กล่องตัวนี้จะรวมเอาประสบการณ์ในการพัฒนาใช้ร่วม ดีเซล+แอลพีจี ตั้งแต่ต้นมารวมเอาข้อดีต่างๆไว้ และแก้ไขข้อด้อยในบางอย่างที่ผ่านมา และตั้งใจทำมาเพื่อจะประกบกับระบบหัวฉีดทั้งหลายที่มีอยู่ครับ และเอาไว้เทียบกับที่พ่วงกล่องต่างๆว่าเป็นเช่นไร มีการทำงานคร่าวๆดังนี้ครับ
    1.จะเริ่มเปิดระบบแก๊สเมื่ออุณหภูมิน้ำหล่อเย็นได้ 60 องศา และปิดระบบที่อุณหภูมิน้ำเกิน 98 องศา เพื่อป้องกันขาแรงลากกันแบบยาวๆจะได้ไม่พัง
    2.รอบเครื่องยนต์จะเป็นตัวสั่งการทำงานและไม่ต้องมีสวิทที่เท้าอีกต่อไป ซึ่งเป็นประโยชน์มากครับสำหรับรถรุ่นใหม่ที่มีคลุยส์คอลโทล
    3.แบ่งระดับความประหยัดและเหมาะสมไว้ 3 ระดับการควบคุม จะได้ทั้งความแรงและประหยัดตั้งแต่ต้นยันปลาย
    4.การขับขี่แบบสมูทมาก แยกไม่ออกเลยในขณะแก๊สทำงาน ช่วงยกคันเร่งรถลอยตัวได้ดีทำให้เกิดความประหยัดมากขึ้น ที่สำคัญแรงเรียกได้ทุกย่านความเร็ว ส่วนความเร็วปลายตั้งใจว่าจะให้ได้ 185 กม./ชม.แบบกวาด ซึ่งที่ผ่านมาจะจำกัดไว้ประมาณ 160-170 เกินนั้นก็จะค่อยๆไหล

    ทั้งหมดทำได้จริงและใช้งานอยู่ในขณะนี้ รอเรื่องการออกแบบวงจรใหม่ แก้ไขเรื่องสัญญานรบกวน และลดขนาดให้เล็กลง และผลิตออกมาเท่านั้นครับ ผมเองก็รอเหมือนกัน ใช้ตัวต้นแบบอยู่วางโล่งๆไม่ได้ใส่กล่องกลัวลูกแอบปรับเล่นเหมือนกันครับ

    เริ่มเป็นรูปเป็นร่างแล้วน่ะครับ อ.ต้น แล้วที่ว่าปรับเล่นได้นี่ ปรับได้แบบไหนระดับไหนบ้างครับ หมุ่นๆ หรือกดๆ ครับ
    เพราะกล่องคันเร่งไฟฟ้าผมใส่ไว้ในเก๊เก็บของ แล้วมีบ้างช่วงบางครั้งเผลอไปโดนปุ่มปรับเป็นค่าอื่นด้วยคับ ซึ่งไปโดนเปลี่ยนเป็นเบอร์ 3 โดยบังเอิญถึงว่าทำไมกินจังครับ แต่ได้มาซึ่งความแรงครับ....

  15. #195
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2010
    User ID
    11715
    Status
    Offline
    โพส
    549

    มาตรฐาน Re: Triron Plus + LPG

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ happymet ดูโพส
    เริ่มเป็นรูปเป็นร่างแล้วน่ะครับ อ.ต้น แล้วที่ว่าปรับเล่นได้นี่ ปรับได้แบบไหนระดับไหนบ้างครับ หมุ่นๆ หรือกดๆ ครับ
    เพราะกล่องคันเร่งไฟฟ้าผมใส่ไว้ในเก๊เก็บของ แล้วมีบ้างช่วงบางครั้งเผลอไปโดนปุ่มปรับเป็นค่าอื่นด้วยคับ ซึ่งไปโดนเปลี่ยนเป็นเบอร์ 3 โดยบังเอิญถึงว่าทำไมกินจังครับ แต่ได้มาซึ่งความแรงครับ....
    ปรับเปลี่ยนค่าได้ครับ โดยใช้โปรแกรมในคอมพิวเตอร์ครับ

  16. #196
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2010
    User ID
    12744
    Status
    Offline
    โพส
    1,146

    มาตรฐาน Re: Triron Plus + LPG

    จองคนแรกเลยคับ อ.ต้น....

  17. #197
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    853
    Status
    Offline
    โพส
    1,704

    มาตรฐาน Re: Triron Plus + LPG

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ TON_GAS ดูโพส
    กล่องอิเล็กทรอนิกครับใช้ไมโครคอนโทลเลอ เป็นตัวสำคัญในการทำงานซึ่งเราสามารถเขียนโปรแกรมให้มันทำงานได้ตามที่เราต้องการตามที่เราได้ออกแบบวงจรไว้ครับ

    ปัจจุบันเป็นตัวต้นแบบติดตั้งในรถผมเองและในรถไทรตั้นพลัส 4 ประตูอีกคันครับเพื่อวิ่งทดสอบการทำงานและหาค่าการปรับจูนที่เหมาะสม แบ่งเป็นความเร็วในรอบต่ำๆเช่นการใช้งานในเมือง ความเร็วในรอบกลางๆจะใช้ในการเดินทางเสียส่วนใหญ่ และความเร็วในรอบสูงๆสำหรับขาแรงใครแซงหรือจี้ตูดไม่ได้

    กล่องตัวนี้จะรวมเอาประสบการณ์ในการพัฒนาใช้ร่วม ดีเซล+แอลพีจี ตั้งแต่ต้นมารวมเอาข้อดีต่างๆไว้ และแก้ไขข้อด้อยในบางอย่างที่ผ่านมา และตั้งใจทำมาเพื่อจะประกบกับระบบหัวฉีดทั้งหลายที่มีอยู่ครับ และเอาไว้เทียบกับที่พ่วงกล่องต่างๆว่าเป็นเช่นไร มีการทำงานคร่าวๆดังนี้ครับ
    1.จะเริ่มเปิดระบบแก๊สเมื่ออุณหภูมิน้ำหล่อเย็นได้ 60 องศา และปิดระบบที่อุณหภูมิน้ำเกิน 98 องศา เพื่อป้องกันขาแรงลากกันแบบยาวๆจะได้ไม่พัง
    2.รอบเครื่องยนต์จะเป็นตัวสั่งการทำงานและไม่ต้องมีสวิทที่เท้าอีกต่อไป ซึ่งเป็นประโยชน์มากครับสำหรับรถรุ่นใหม่ที่มีคลุยส์คอลโทล
    3.แบ่งระดับความประหยัดและเหมาะสมไว้ 3 ระดับการควบคุม จะได้ทั้งความแรงและประหยัดตั้งแต่ต้นยันปลาย
    4.การขับขี่แบบสมูทมาก แยกไม่ออกเลยในขณะแก๊สทำงาน ช่วงยกคันเร่งรถลอยตัวได้ดีทำให้เกิดความประหยัดมากขึ้น ที่สำคัญแรงเรียกได้ทุกย่านความเร็ว ส่วนความเร็วปลายตั้งใจว่าจะให้ได้ 185 กม./ชม.แบบกวาด ซึ่งที่ผ่านมาจะจำกัดไว้ประมาณ 160-170 เกินนั้นก็จะค่อยๆไหล

    ทั้งหมดทำได้จริงและใช้งานอยู่ในขณะนี้ รอเรื่องการออกแบบวงจรใหม่ แก้ไขเรื่องสัญญานรบกวน และลดขนาดให้เล็กลง และผลิตออกมาเท่านั้นครับ ผมเองก็รอเหมือนกัน ใช้ตัวต้นแบบอยู่วางโล่งๆไม่ได้ใส่กล่องกลัวลูกแอบปรับเล่นเหมือนกันครับ
    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ happymet ดูโพส
    เริ่มเป็นรูปเป็นร่างแล้วน่ะครับ อ.ต้น แล้วที่ว่าปรับเล่นได้นี่ ปรับได้แบบไหนระดับไหนบ้างครับ หมุ่นๆ หรือกดๆ ครับ
    เพราะกล่องคันเร่งไฟฟ้าผมใส่ไว้ในเก๊เก็บของ แล้วมีบ้างช่วงบางครั้งเผลอไปโดนปุ่มปรับเป็นค่าอื่นด้วยคับ ซึ่งไปโดนเปลี่ยนเป็นเบอร์ 3 โดยบังเอิญถึงว่าทำไมกินจังครับ แต่ได้มาซึ่งความแรงครับ....
    แล้วโปรเจ็คนี้อีกนานไหมถึงสำเร็จครับ
    ส่วนราคาเพิ่มขึ้นไหมครับ
    แล้วถ้าติดแบบปัจจุบันสามรถอัพเกรดไปติดกล่อง MCU นี่ได้ไหมครับ

  18. #198
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    853
    Status
    Offline
    โพส
    1,704

    มาตรฐาน Re: Triron Plus + LPG

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ namwhanyo@hotmail.com ดูโพส
    จองคนแรกเลยคับ อ.ต้น....
    มาต่อคิวครับ

  19. #199
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2010
    User ID
    11031
    Status
    Offline
    โพส
    486

    มาตรฐาน Re: Triron Plus + LPG

    ถ้าใส่ล้อ 20 อัตราการสิ้นเปลืองจะเพิ่มมากขึ้นไหมครับ

  20. #200
    สมาชิกถาวร TTC-00559 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2008
    User ID
    3032
    Status
    Offline
    โพส
    1,919

    มาตรฐาน Re: Triron Plus + LPG

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ TON_GAS ดูโพส
    ปรับเปลี่ยนค่าได้ครับ โดยใช้โปรแกรมในคอมพิวเตอร์ครับ
    อืม... ครับ ดีครับจะได้ไม่ไปรบกวนระบบมากเกินไปครับ สำเร็จรูปดี

หน้า 10 จากทั้งหมด 64 หน้า หน้าแรกหน้าแรก 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 60 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 2 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 2 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด