โพสต้นฉบับโดยคุณ
TON_GAS
สุดยอดเลยคุณเมท การขับขี่สำคัญครับ ประหยัดมากน้อยต่างกันก็ตรงนี้ครับ
ส่วนของเล่นใหม่ที่ใส่มา เมื่อคืนออกไปลองให้หายข้องใจเสียหน่อย ได้ผลว่าการออกตัวยังแรงดีอยู่ตลอดผมจึงปรับลดแก๊สดูว่าจะได้สักเท่าไร ปรับจนแข็งสุดๆแล้วก็ยังแรงและความเร็ว 100 คันเร่งก็ยังได้ 36 - 18 ก็เลยกลับบ้านมาเปลี่ยนไส้กรองอากาศใหม่ ผมมีซิโมต้าอยู่ 1 ตัวเป็นแบบใยถักผ้าลินินใช้น้ำยาเคลือบของ K&n ซึ่งที่ผ่านมาใช้ไม่ได้ครับ เพราะกรองอากาศโล่งเกินไปมันจะดูดแก๊สได้น้อยทำให้ความประหยัดลดลงไปกว่าเดิมอีก 2-3 กม./ลิตร แต่คราวนี้จุดประสงค์ต้องการลดการจ่ายแก๊สลงอีก ก็ลองมาวิ่งดูมันก็ยังได้แรงต้นที่ดีอยู่อีก แถมความเร็วปลายก็ยังถึง 170 ได้ คราวนี้งงละซิ โทรปรึกษาคุณปรีชาคนทำท่อนี่แหละว่ายังไงดีเนี่ย ตกลงมันอั้นหรือมันโล่ง เป็นอันว่าผมต้องลองใช้ดูก่อนแล้วหาค่าความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่แน่ๆก่อนครับ แต่ถ้ามันยังคงไว้ที่ความประหยัดดีเซลไว้คงเดิมแต่สามารถลดแก๊สลงไปได้มาก คราวนี้คุณปรีชางานเข้าละซิ เห็นแกบอกว่าทำมานานแล้วไม่ดังซักกะที คราวนี้ผ่านการทดสอบจากสำนักคลองสามแล้วรับลองได้เลย ....... ส่วนท่อเกรียวสีม่วงที่ถอดออกผมให้พี่แกใส่ในมาสด้าวาง 1j ของผมคันเก่ง มันถูกกันมากเลยขอบอก กดออกตัวล้อฟรีสบาบๆ แถมการเปลี่ยนเกียร์รวดเร็วและนุ่มนวลอีกต่างหาก ก็ถือว่างานนี้คุ้มครับ ยิงทีเดียวได้นกสองตัวเลย แต่ตังค์หมดไปก็หลักพันที่เดียวครับ (คุ้มๆ)
Bookmarks