หน้า 16 จากทั้งหมด 64 หน้า หน้าแรกหน้าแรก ... 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
สรุปผลการค้นหา 301 ถึง 320 จากทั้งหมด 1264

กระทู้: Triton Plus + LPG

  1. #301
    สมาชิกถาวร TTC-00559 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2008
    User ID
    3032
    Status
    Offline
    โพส
    1,919

    มาตรฐาน Re: Triron Plus + LPG

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ TON_GAS ดูโพส
    สุดยอดเลยคุณเมท การขับขี่สำคัญครับ ประหยัดมากน้อยต่างกันก็ตรงนี้ครับ
    ส่วนของเล่นใหม่ที่ใส่มา เมื่อคืนออกไปลองให้หายข้องใจเสียหน่อย ได้ผลว่าการออกตัวยังแรงดีอยู่ตลอดผมจึงปรับลดแก๊สดูว่าจะได้สักเท่าไร ปรับจนแข็งสุดๆแล้วก็ยังแรงและความเร็ว 100 คันเร่งก็ยังได้ 36 - 18 ก็เลยกลับบ้านมาเปลี่ยนไส้กรองอากาศใหม่ ผมมีซิโมต้าอยู่ 1 ตัวเป็นแบบใยถักผ้าลินินใช้น้ำยาเคลือบของ K&n ซึ่งที่ผ่านมาใช้ไม่ได้ครับ เพราะกรองอากาศโล่งเกินไปมันจะดูดแก๊สได้น้อยทำให้ความประหยัดลดลงไปกว่าเดิมอีก 2-3 กม./ลิตร แต่คราวนี้จุดประสงค์ต้องการลดการจ่ายแก๊สลงอีก ก็ลองมาวิ่งดูมันก็ยังได้แรงต้นที่ดีอยู่อีก แถมความเร็วปลายก็ยังถึง 170 ได้ คราวนี้งงละซิ โทรปรึกษาคุณปรีชาคนทำท่อนี่แหละว่ายังไงดีเนี่ย ตกลงมันอั้นหรือมันโล่ง เป็นอันว่าผมต้องลองใช้ดูก่อนแล้วหาค่าความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่แน่ๆก่อนครับ แต่ถ้ามันยังคงไว้ที่ความประหยัดดีเซลไว้คงเดิมแต่สามารถลดแก๊สลงไปได้มาก คราวนี้คุณปรีชางานเข้าละซิ เห็นแกบอกว่าทำมานานแล้วไม่ดังซักกะที คราวนี้ผ่านการทดสอบจากสำนักคลองสามแล้วรับลองได้เลย ....... ส่วนท่อเกรียวสีม่วงที่ถอดออกผมให้พี่แกใส่ในมาสด้าวาง 1j ของผมคันเก่ง มันถูกกันมากเลยขอบอก กดออกตัวล้อฟรีสบาบๆ แถมการเปลี่ยนเกียร์รวดเร็วและนุ่มนวลอีกต่างหาก ก็ถือว่างานนี้คุ้มครับ ยิงทีเดียวได้นกสองตัวเลย แต่ตังค์หมดไปก็หลักพันที่เดียวครับ (คุ้มๆ)

    ผมก็พยายามไม่เปลี่ยนพฤติกรรมการขับขี่ แต่ก็แล้วแต่ด้วยครับ ให้มันนิ่งๆเรื่อยๆ ครับ แบบปกติคนทั่วไปครับ อิอิ น้ำมันถังนี้เป็น บี3 บางจาก ครับดูว่าเป็นยังไงบ้างครับ และยั้งที่อ.ต้น ว่าน้ำมันบางจากฟองอาการเยอะจริงๆครับ ตอนนี้ใช้แต่บางจากอย่างเดียวครับ ผลเป็นอย่างไงจะมารายงานอีกครับ

    อ.ต้น ทดลองท่อใหม่แล้วถ้าดีกว่าเดิม ก็แนะนำมาเลยครับ เป็นประโยชน์มากสำหรับ สมช. ครับ ตั้งแต่ไปให้น้าปรีชา ใส่อุปกรณ์ช่วยให้คลัชนิ่ม แล้วไม่ได้ไปอีกเลยครับ ถ้าทำท่อแล้วดีคงได้มีโอกาสใช้บริการน้า ปรีชา อีกครับ

  2. #302
    สมาชิกถาวร TTC-00559 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2008
    User ID
    3032
    Status
    Offline
    โพส
    1,919

    มาตรฐาน Re: Triron Plus + LPG

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ chaiyos-triton6299 ดูโพส
    เข็มชี้ครึ่งถังน้าเมทได้ตั้งเกือบ700กิโลเลยหรือขับอย่างไรบอกกันบ้า้งชิครับน้าเมท ผมได้แค่600เอง น้าไปสวนผึ้งขึ้นไปผาปกมาหรือเปล่า ผมกะว่ามีโอกาศจะไปเที่ยวน้ำตกเก้าโจนแล้วเลยไปผาปกดว้ยไม่รู้ว่าขึ้นได้หรือเปล่าถ้าน้าไปชว่ยอับไว้บ้าง น้าลงโปร3.2นี้0มิตซูทางผู้จัดการเขาสั่งพนักงาน ห้ามลงให้ลูกค้าเด็ดขาด แต่ที่อ.ต้นพาไปเงิน500ทำให้ลูกนอ้งขัดคำสั่งลูกพี่ได้จึงได้โปร3.2มาโดยง่าย(เงินคือพระเจ้า)

    มันเป็นเรื่องของไสยาศาสตร์ด้านเท้าครับน้า chaiyos อิอิ อาจเป็นที่ผมขับทางไกลไม่ค่อยได้หยุดรถสักเท่าไหรน่ะครับ และผมอยู่ ตจว. ไม่มีรถติดด้วยน่าจะเกี่ยวน่ะครับ ปกติผมก็ครึ่งถังเกิน 630 กม. ขึ้นน่ะครับไม่หนีกันมากครับ ค่อยๆขับไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็ได้เองครับ อาจมากกว่าผมด้วยน่ะครับ อิอิ หรืออาจเป็นที่กล่องคันเร่งไฟฟ้าด้วยครับ เพราะเคยปิด ครั้งนึงแล้วกินเยอะกว่าเดิม ก็เลยเปิดเหมือนเดิมครับ
    ส่วนผาปก ไปไม่ถูกครับ ไปแค่รีสอร์ท แถว โรงเรียนสินแร่ อะไรสักอย่างนี่ล่ะครับ
    ส่วนโปร 3.2 ถ้าดีอย่างนี้ คงต้องรบกวนอ.ต้นพาไปลงบ้างครับ


  3. #303
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2011
    User ID
    15131
    Status
    Offline
    โพส
    672

    มาตรฐาน Re: Triron Plus + LPG

    น้าเมทครับใช้น้ำมันยี้ห้อไหนดีที่สุดครับ ถ้าแก๊สผมเติมซีวิคผมจะเติมปั๊มประจำแถวตลาคเก้าแสน ออ้มนอ้ย 500บาทรับm150 5ขวด 100ละขวดหรือโค๊กวันเวย์ก็ได้ วิ่งได้กิโลเมตรมาตรฐาน 1-1.20 บาท ถ้าปั๊มไหนคนเติมน้อยและราคาถูกจะวิ่งได้กิโลเมตรน้อนลง

  4. #304
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2011
    User ID
    15131
    Status
    Offline
    โพส
    672

    มาตรฐาน Re: Triron Plus + LPG

    ผมต้องไปฝึกเท้าเบาเดินบนน้ำจากสำนักเส้าหลินซะแล้วจะได้มาแข่งประหยัดกับน้าเมท อีกหน่อยทางภาครัฐอาจจะให้ ความประหยัดเบอร์5กับน้าเมท อิ อิ อิ ลงโปร3.2ให้อ.ต้นพาไปดีกว่าแค่300เอง

  5. #305
    สมาชิกถาวร TTC-00559 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2008
    User ID
    3032
    Status
    Offline
    โพส
    1,919

    มาตรฐาน Re: Triron Plus + LPG

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ chaiyos-triton6299 ดูโพส
    น้าเมทครับใช้น้ำมันยี้ห้อไหนดีที่สุดครับ ถ้าแก๊สผมเติมซีวิคผมจะเติมปั๊มประจำแถวตลาคเก้าแสน ออ้มนอ้ย 500บาทรับm150 5ขวด 100ละขวดหรือโค๊กวันเวย์ก็ได้ วิ่งได้กิโลเมตรมาตรฐาน 1-1.20 บาท ถ้าปั๊มไหนคนเติมน้อยและราคาถูกจะวิ่งได้กิโลเมตรน้อนลง
    น้าchiyos หมายถึงน้ำมันดีเซล หรือเปล่าครับ ถ้าใช่ ตอนนี้ใช้แต่บางจากอย่างเดียวครับ บี5 มีถังนี้ครับ ที่ราคาบี3 กับบี 5 เท่ากันเลยลองใช้ครับ ส่วนก่อนติดแก๊สเคยใช้ เชลล์วีเพาว์เวอร์ บี5 ติดใจมากครับ แรงและได้ระยะทางดีครับ แต่ราคาต่างกันมากครับ เลยเน้นปริมาณครับ เออ ที่ใช้บางจากเพราะได้มาตรฐาน ยูโร 4 ครับนอกนั้น ยูโร 3 ครับ สะอาดกว่าดีกับเครื่องยนต์ เห็นเค้าว่ามาครับ แต่ ปตท. ไม่เติมเด็ดขาดครับ เพราะคันเก่า เติมปตท. ทีไร ทำไมมันเร่งไม่ค่อยขึ้นครับ... อันนี้เฉพาะผมคนเดียวน่ะครับ ท่านอื่นๆ อาจไม่เป็นครับ...

    ส่วนแก๊สนี่ผมเติมแค่ 2 ที่เท่านั้นครับที่อื่นก็มีแค่ปั๊มที่อ.ต้นพาไปเติม ครั้งแรกครับ นอกนั้นไม่เคยเติมครับ คือที่ปากช่อง ลิตรล่ะ 11.60 บาท ร้านใหญ่น่าเชื่อถือแถวนี้ครับ กับที่แถวบางบัวทอง 10.99 บาทเห็นแท๊กซี่เติมกันเยอะครับ จะได้อ้างได้ถูกไม่ผิดปั๊มครับ ว่าโดนเอาเปรียบ เหมือนที่น้าๆ หลายท่านโดนกันมาครับ... ของแถมไม่มีครับ อิอิ

  6. #306
    สมาชิกถาวร TTC-00559 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2008
    User ID
    3032
    Status
    Offline
    โพส
    1,919

    มาตรฐาน Re: Triron Plus + LPG

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ chaiyos-triton6299 ดูโพส
    ผมต้องไปฝึกเท้าเบาเดินบนน้ำจากสำนักเส้าหลินซะแล้วจะได้มาแข่งประหยัดกับน้าเมท อีกหน่อยทางภาครัฐอาจจะให้ ความประหยัดเบอร์5กับน้าเมท อิ อิ อิ ลงโปร3.2ให้อ.ต้นพาไปดีกว่าแค่300เอง
    สำเร็จแล้วบอกต่อด้วยครับ จะไปเรียนเพิ่มเติมครับ ต่อโท เลยครับ อิอิ เรื่องป้ายประหยังนี่ ต้องให้อ.ต้น เป็นเจ้ากระทรวงในการ ออกเบอร์ซะแล้วครับ จะได้ชี้เป้าได้ถูกครับ ไหนอ.ต้น ว่าจะทำสติกเกอร์ ชมรมดมแก๊ส ไม่รู้ไปถึงไหนแล้วครับ อิอิ

    ถ้าลงโปร3.2 ไม่แพงขนาดนี้ และดีด้วย คงทำให้ สมช. หลายท่านสนใจครับ สงสัยอ.ต้น งานเข้าเพิ่ม ด้วยเป็นโปร ติดแก๊ส + คีบปั่นอาการ + กล่องคันเร่ง + เซฟพลัส + mcu + โปร3.2 ................ เยอะน่ะเนี้ย วันเดียวเสร็จ อ.ต้น จัดให้ครับ อิอิ

  7. #307
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2011
    User ID
    15131
    Status
    Offline
    โพส
    672

    มาตรฐาน Re: Triron Plus + LPG

    ผมก็รอสติ๊กเกอร์ อ.ต้นอยู่จะได้ชว่ยกันติดเพื่อโฆษณาฝีมือและความประหยัดของอ.ต้นครับ ปกติผมเติมบางจากb5ตอนนี้b3เมื่อวันอังคารกลับจากจันทบุรีมาทางสาย4เลยเติม ปตท ว้าแย่เลยผมสัญญาว่าคราวหน้าผมจะเติแต่บางจากเหมือนน้าเมทจะได้ประหยัดเท่าน้า จะได้ขอเบอร์5จากอ.ต้นบ้าง

  8. #308
    สมาชิกถาวร TTC-00559 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2008
    User ID
    3032
    Status
    Offline
    โพส
    1,919

    มาตรฐาน Re: Triron Plus + LPG

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ chaiyos-triton6299 ดูโพส
    ผมก็รอสติ๊กเกอร์ อ.ต้นอยู่จะได้ชว่ยกันติดเพื่อโฆษณาฝีมือและความประหยัดของอ.ต้นครับ ปกติผมเติมบางจากb5ตอนนี้b3เมื่อวันอังคารกลับจากจันทบุรีมาทางสาย4เลยเติม ปตท ว้าแย่เลยผมสัญญาว่าคราวหน้าผมจะเติแต่บางจากเหมือนน้าเมทจะได้ประหยัดเท่าน้า จะได้ขอเบอร์5จากอ.ต้นบ้าง

    หาว่าไปครับ น้าchaiyos เดี๋ยวปตท. ฟ้องร้องผมหาว่าสินค้าเค้าไม่ดี ไม่สนับสนุนคนไทยด้วยกัน แต่บางจากก็ของคนไทยน่ะ อิอิ เป็นประสบการณ์ส่วนตัว และน้าๆหลายท่านในคลับบอกมาด้วยครับ จุ๊ๆๆ เป็นอันว่าแล้วแต่สะดวกแล้วกันครับ เติมแล้ววิ่งได้เหมือนกันครับ อิอิ

  9. #309
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2011
    User ID
    15131
    Status
    Offline
    โพส
    672

    มาตรฐาน Re: Triron Plus + LPG

    ขอบคุณครับน้าที่ให้ข้อมูล แต่ผมไม่ใช้อยู่หนึ่งน้ำมันคือน้ำมันปาลม์100%เพราะขายกันเกือบ50บาทแถมตามห้างตอ้งซื้อครอบครัวละหนึ่งขวด ถ้าจะตอ้งมีภรรยาหลายๆคนเสียแล้วจะได้ซื้อได้หลายๆขวด

  10. #310
    สมาชิกถาวร TTC-00559 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2008
    User ID
    3032
    Status
    Offline
    โพส
    1,919

    มาตรฐาน Re: Triron Plus + LPG

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ chaiyos-triton6299 ดูโพส
    ขอบคุณครับน้าที่ให้ข้อมูล แต่ผมไม่ใช้อยู่หนึ่งน้ำมันคือน้ำมันปาลม์100%เพราะขายกันเกือบ50บาทแถมตามห้างตอ้งซื้อครอบครัวละหนึ่งขวด ถ้าจะตอ้งมีภรรยาหลายๆคนเสียแล้วจะได้ซื้อได้หลายๆขวด
    เหมือนเอาน้ำมันพืชมาอ้าง น่ะท่าน chaiyos มีรถคันเดียว แต่ใช้น้ำมันหลายขวด อิอิ

  11. #311
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2011
    User ID
    15131
    Status
    Offline
    โพส
    672

    มาตรฐาน Re: Triron Plus + LPG

    ข่า่วดีข่า่่วดว่นครับน้าเมท เมื่อสักครู่โทรคุยกับอ.ต้น คืนนี้อ.ต้นจะทดสอบทอ่ไอเสียต้นแบบหาความประหยัดจริงๆแล้วครับ ความแรงอ.ต้นทดสอบแล้วและอาจจะทำให้ไมล์ไม่พอให้เข็มชี้ก็ได้ เหลือความประหยัดถ้าผ่านจะเปิดตัวอย่า่งเป็นทางการในเว็ปเร็วๆนี้

  12. #312
    สมาชิกถาวร TTC-00559 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2008
    User ID
    3032
    Status
    Offline
    โพส
    1,919

    มาตรฐาน Re: Triron Plus + LPG

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ chaiyos-triton6299 ดูโพส
    ข่า่วดีข่า่่วดว่นครับน้าเมท เมื่อสักครู่โทรคุยกับอ.ต้น คืนนี้อ.ต้นจะทดสอบทอ่ไอเสียต้นแบบหาความประหยัดจริงๆแล้วครับ ความแรงอ.ต้นทดสอบแล้วและอาจจะทำให้ไมล์ไม่พอให้เข็มชี้ก็ได้ เหลือความประหยัดถ้าผ่านจะเปิดตัวอย่า่งเป็นทางการในเว็ปเร็วๆนี้
    ขอบคุณมากๆครับน้า chaiyos ทำให้คลับไทรทันเรา คึกคักดีครับ รอผลอ.ต้น เรื่องความประหยัดครับ ถ้าดีคงมีเพิ่มครับ อย่างที่อ.ต้น ว่า มันอัดอั้นๆ ครับ อิอิ

  13. #313
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2011
    User ID
    15131
    Status
    Offline
    โพส
    672

    มาตรฐาน Re: Triron Plus + LPG

    รอผลคืนนี้เป็นไปตามที่คาดหมายน้าเมทจะได้ไม่อัดอั้นแล้ว ขอแสดงความดีใจไว้ล่วงหน้าเลยครับ เชื่อมือ อ.ต้นครับ

  14. #314
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2011
    User ID
    15131
    Status
    Offline
    โพส
    672

    มาตรฐาน Re: Triron Plus + LPG

    ขอถามอ.ตน้หน่อยครับ การปรับกล่องจากจุดเดิมที่มาคร์ไว้ 1/ปรับตามเข็มนาฬิกาลดน้ำมันกดคันเล่งรู้สึกหนักๆ กับ2/ปรับจากจุดเดิมทวนเพิ่มน้ำมันกดคันเล่งเบา ระหว่าง1/2แบบใหนจะประหยัดกว่ากันครับ

  15. #315
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2010
    User ID
    11715
    Status
    Offline
    โพส
    549

    มาตรฐาน Re: Triron Plus + LPG

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ chaiyos-triton6299 ดูโพส
    ขอถามอ.ตน้หน่อยครับ การปรับกล่องจากจุดเดิมที่มาคร์ไว้ 1/ปรับตามเข็มนาฬิกาลดน้ำมันกดคันเล่งรู้สึกหนักๆ กับ2/ปรับจากจุดเดิมทวนเพิ่มน้ำมันกดคันเล่งเบา ระหว่าง1/2แบบใหนจะประหยัดกว่ากันครับ
    อันไหนกดคันเร่งน้อยกว่า ประหยัดกว่าครับ

  16. #316
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2010
    User ID
    11715
    Status
    Offline
    โพส
    549

    มาตรฐาน Re: Triron Plus + LPG

    เมื่อคืนเติมน้ำมันและแก๊สเต็มถัง วันนี้ได้ออกไปทำงานแถวติวานนท์ โดยใช้ความเร็วตามกระแสจราจร ถ้าบนด่วนจะยืนพื้น 110 และไปแถวๆคลอง 8 รังสิต
    ดูระยะทางที่ใช้ไปได้ 135 กม. เข็มน้ำมันยังไม่กระดิก ทำยังไงดีจะได้รู้ซะทีว่ามันประหยัดเพิ่มขึ้นไหม ตัดสินใจวิ่งวนรอบสนามทดสอบครับ แรกๆก็ประมาณ 100-110 จนระยะทางตามไมล์ได้ 185 กม. เข็มยังไม่กระดิกอีกก็เลยเอาอีกรอบแล้วกัน คราวนี้ 110-120 ครับเริ่มหิวข้าว
    เสร็จจากการวิ่งเผาเชื้อเพลิงเฉยๆไปเติมน้ำมันและแก๊สดังนี้ครับ
    ระยะทางตามไมล์ 235 กม. เติมน้ำมันเต็มคอได้ 13.04 ลิตร เท่ากับ 18.02 กม./ลิตร เติมแก๊ส 8.9 ลิตร เท่ากับ 26.40 กม./ลิตร
    เป็นอันสรุปว่า ท่อสูตรของพี่ปรีชาที่ใส่เพิ่มไปวันก่อน สามารถทำให้รถมีอัตราเร่งและกำลังที่เพิ่มขึ้น เป็นผลทำให้ลดปริมาณการจ่ายแก๊สลงไป และยังได้ความประหยัดดีเซลที่เพิ่มขึ้นอีก โดยที่ยังมีแคตตาไลติกอยู่ (รถท่อเดิมๆ) ซึ่งพี่แกบอกว่าถ้าไม่มีแคตจะออกตัวได้แรงกว่านี้อีก แต่ผมเน้นที่ทำเดิมๆให้ได้ดีที่สุดเพราะถ้าเอาแคตออก เวลาติดเครื่องหน้าบ้านมันเหม็นครับ สงสารลูกกับบ้านไกล้เคียง เอาเป็นว่าสมาชิกสามารถจัดหาได้ครับผมรับรองว่าดีกว่าเดิม ส่วนราคาค่าติดตั้งคงไม่เกิน 1800 บาท ชิ้นงานเป็นสแตนเลสครับ ติดต่อพี่ปรีชาแกได้เลย ร้านปรีชาคลอง4 087-1212125 ติดต่อกันเอาเองเด้อ ......จบการรายงาน

  17. #317
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2010
    User ID
    12744
    Status
    Offline
    โพส
    1,146

    มาตรฐาน Re: Triron Plus + LPG

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ TON_GAS ดูโพส
    เมื่อคืนเติมน้ำมันและแก๊สเต็มถัง วันนี้ได้ออกไปทำงานแถวติวานนท์ โดยใช้ความเร็วตามกระแสจราจร ถ้าบนด่วนจะยืนพื้น 110 และไปแถวๆคลอง 8 รังสิต
    ดูระยะทางที่ใช้ไปได้ 135 กม. เข็มน้ำมันยังไม่กระดิก ทำยังไงดีจะได้รู้ซะทีว่ามันประหยัดเพิ่มขึ้นไหม ตัดสินใจวิ่งวนรอบสนามทดสอบครับ แรกๆก็ประมาณ 100-110 จนระยะทางตามไมล์ได้ 185 กม. เข็มยังไม่กระดิกอีกก็เลยเอาอีกรอบแล้วกัน คราวนี้ 110-120 ครับเริ่มหิวข้าว
    เสร็จจากการวิ่งเผาเชื้อเพลิงเฉยๆไปเติมน้ำมันและแก๊สดังนี้ครับ
    ระยะทางตามไมล์ 235 กม. เติมน้ำมันเต็มคอได้ 13.04 ลิตร เท่ากับ 18.02 กม./ลิตร เติมแก๊ส 8.9 ลิตร เท่ากับ 26.40 กม./ลิตร
    เป็นอันสรุปว่า ท่อสูตรของพี่ปรีชาที่ใส่เพิ่มไปวันก่อน สามารถทำให้รถมีอัตราเร่งและกำลังที่เพิ่มขึ้น เป็นผลทำให้ลดปริมาณการจ่ายแก๊สลงไป และยังได้ความประหยัดดีเซลที่เพิ่มขึ้นอีก โดยที่ยังมีแคตตาไลติกอยู่ (รถท่อเดิมๆ) ซึ่งพี่แกบอกว่าถ้าไม่มีแคตจะออกตัวได้แรงกว่านี้อีก แต่ผมเน้นที่ทำเดิมๆให้ได้ดีที่สุดเพราะถ้าเอาแคตออก เวลาติดเครื่องหน้าบ้านมันเหม็นครับ สงสารลูกกับบ้านไกล้เคียง เอาเป็นว่าสมาชิกสามารถจัดหาได้ครับผมรับรองว่าดีกว่าเดิม ส่วนราคาค่าติดตั้งคงไม่เกิน 1800 บาท ชิ้นงานเป็นสแตนเลสครับ ติดต่อพี่ปรีชาแกได้เลย ร้านปรีชาคลอง4 087-1212125 ติดต่อกันเอาเองเด้อ ......จบการรายงาน

    มาแจ้งให้อยากแล้วจากไป......นะอ.ต้น

  18. #318
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2011
    User ID
    15131
    Status
    Offline
    โพส
    672

    มาตรฐาน Re: Triron Plus + LPG

    ขอบคุณครับอ.ต้นผมจะลองปรับหาจุดเหมะสมครับ ท่อที่ทดสอบไม่มีเกียa/tบ้างหรือครับ ของอ.ต้นเกียธรรมดาจะใช้ดว้ยกันได้ใหม อ.ต้นครับผมหาในเน็ดพบแล้ว กุมารเทพ วัดสวนหลวง อำพวาจะหาเวลาไปให้ได้ครับ

  19. #319
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2009
    User ID
    7183
    Status
    Offline
    โพส
    1,497

    มาตรฐาน Re: Triron Plus + LPG

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ chaiyos-triton6299 ดูโพส
    ขอบคุณครับอ.ต้นผมจะลองปรับหาจุดเหมะสมครับ ท่อที่ทดสอบไม่มีเกียa/tบ้างหรือครับ ของอ.ต้นเกียธรรมดาจะใช้ดว้ยกันได้ใหม อ.ต้นครับผมหาในเน็ดพบแล้ว กุมารเทพ วัดสวนหลวง อำพวาจะหาเวลาไปให้ได้ครับ
    พูดถึงพี่จุก วัดสวนหลวง ที่แม่กลอง ใช่ใหมคับ ของเค้าดี อยู่แถวบ้านเก่าผมเอง

  20. #320
    สมาชิกถาวร TTC-00559 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2008
    User ID
    3032
    Status
    Offline
    โพส
    1,919

    มาตรฐาน Re: Triron Plus + LPG

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ TON_GAS ดูโพส
    เมื่อคืนเติมน้ำมันและแก๊สเต็มถัง วันนี้ได้ออกไปทำงานแถวติวานนท์ โดยใช้ความเร็วตามกระแสจราจร ถ้าบนด่วนจะยืนพื้น 110 และไปแถวๆคลอง 8 รังสิต
    ดูระยะทางที่ใช้ไปได้ 135 กม. เข็มน้ำมันยังไม่กระดิก ทำยังไงดีจะได้รู้ซะทีว่ามันประหยัดเพิ่มขึ้นไหม ตัดสินใจวิ่งวนรอบสนามทดสอบครับ แรกๆก็ประมาณ 100-110 จนระยะทางตามไมล์ได้ 185 กม. เข็มยังไม่กระดิกอีกก็เลยเอาอีกรอบแล้วกัน คราวนี้ 110-120 ครับเริ่มหิวข้าว
    เสร็จจากการวิ่งเผาเชื้อเพลิงเฉยๆไปเติมน้ำมันและแก๊สดังนี้ครับ
    ระยะทางตามไมล์ 235 กม. เติมน้ำมันเต็มคอได้ 13.04 ลิตร เท่ากับ 18.02 กม./ลิตร เติมแก๊ส 8.9 ลิตร เท่ากับ 26.40 กม./ลิตร
    เป็นอันสรุปว่า ท่อสูตรของพี่ปรีชาที่ใส่เพิ่มไปวันก่อน สามารถทำให้รถมีอัตราเร่งและกำลังที่เพิ่มขึ้น เป็นผลทำให้ลดปริมาณการจ่ายแก๊สลงไป และยังได้ความประหยัดดีเซลที่เพิ่มขึ้นอีก โดยที่ยังมีแคตตาไลติกอยู่ (รถท่อเดิมๆ) ซึ่งพี่แกบอกว่าถ้าไม่มีแคตจะออกตัวได้แรงกว่านี้อีก แต่ผมเน้นที่ทำเดิมๆให้ได้ดีที่สุดเพราะถ้าเอาแคตออก เวลาติดเครื่องหน้าบ้านมันเหม็นครับ สงสารลูกกับบ้านไกล้เคียง เอาเป็นว่าสมาชิกสามารถจัดหาได้ครับผมรับรองว่าดีกว่าเดิม ส่วนราคาค่าติดตั้งคงไม่เกิน 1800 บาท ชิ้นงานเป็นสแตนเลสครับ ติดต่อพี่ปรีชาแกได้เลย ร้านปรีชาคลอง4 087-1212125 ติดต่อกันเอาเองเด้อ ......จบการรายงาน
    ขอบคุณครับอ.ต้น ขอดูผลแบบยาวๆ ครับ แล้วถ้าดีต่อเนื่องมีเสียตังส์ครับผม.... ส่วนของน้าปรีชา เค้ามือทดลองทดสอบ เก่งและเป็นกันเองดีครับ ตั้งแต่ได้ลองตัวต่อคลัชเหยียบแล้วนิ่มเหมือนเก๋ง ยังขอบคุณไม่หายเลยคับช่วยได้เยอะ อิอิ


หน้า 16 จากทั้งหมด 64 หน้า หน้าแรกหน้าแรก ... 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด