เทอร์โบแกนผมขาดจะมีผลอะไรกับเครื่องยนต์ครับ
มีแต่ใบสึกจากการสีโข่งไม่ได้แตกระเอียด
ตอนขับกลับบ้านเห็นควันท่วมถนนเลย
เทอร์โบแกนผมขาดจะมีผลอะไรกับเครื่องยนต์ครับ
มีแต่ใบสึกจากการสีโข่งไม่ได้แตกระเอียด
ตอนขับกลับบ้านเห็นควันท่วมถนนเลย
แกนขาดได้ยังไงครับน้า...เล่าให้ฟังหน่อยครับ
อยากรู้ครับ..
บูสเกินรึป่าวครับ
ถ้าแกนขาดจะทำให้น้ำเครื่องไหลออกมาครับ น้ำมันเครื่องจะเหลือน้อย
ส่วนเศษใบถ้ามีอินเตอร์ก็ไม่เป็นไรคับ มันจะไปค้างที่อินเตอร์ ถึงเข้าไปก็ไม่ทำลายชิ้นส่วนเท่าไหร่หลอกคับ เพราะมันเป็นอลูมิเนียม อาจมีรอยที่หัวสูบนิดหน่อยครับ
ตัวนี้ดูไม่ผิด คือตัวที่ไปอัพใบ 19t มาใช่ไหม ใช้บูสเท่าไหร่คับ....
ตกลงมันขาดเลยหรอ เหมือนผมเห็นใบหลังอยู่เลยนะ หรือว่าเทอร์โบรุนล่ะคับ
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย aj anucha : 13-02-2011 เมื่อ 22:23
อาการชัดเจน แกนขาด ควันขาวท้วมทุ่ง เนื่องจากน้ำมันที่มาเลี้ยงแกนทะลักเข้าไอดี ต้องระวังเศษใบกะแกน รวมทั้งบู๊ทแกนให้ดี ล้างไม่ดีมันจะตามมาหลอกหลอนได้
ก็คือล้างจากระบบไม่หมด วันหน้าเศษที่ตกค้างมาตีที่โขงหลังก็เอาเรื่องอีก มันส์เกินเพลินไปหน่อย สาเหตูส่วนมากก็มาจากบู๊ทเกินแล้วความร้อนสูงเกิน แกน+บู๊ทรับความร้อนสะสมจนละลาย เหมือนเหล็กที่ว่าแข็งแต่ก็เกิดจากเราหลอมให้แดงแล้วตีมันขึ้นมา มันหลอมจนได้ที่ก็เลยอ่อน แรงเหวี่ยงจากใบทำให้ขาด
อันนี้เคยเจอมากะตัว เมื่อซักสิบปีก่อน บิ๊กเอ็มยังไม่มีเคื่องเทอร์โบ ก็เอามาใส่ตามประสาคนวัยมันส์ อัดไป180 ซักห้านาทีได้ (บู๊ท25ปอนด์) ไม่เหลือครับ ยกธงขาวเลย ควันขาวมันมาหลอกหลอน ปะแกนฝาสูบแตก แกนเทอร์โบขาด วาล์วคด ชาร์พละลาย ที่เหลือก็เล็กๆน้อยๆ "อุทาหรณ์ของคนรุ่นเก่า" แต่ก็ไม่เข็ด
ใช่โบที่อัพใบแหละครับ และขาดแบบไม่มีเยื่อใย เป็น 2 ท่อน น้ำมันเครื่องน่าจะทะลักเนื่องจากแหวนฝั่งไอเสียเอาไม่อยู่เลยไหลไปตามท่อไอเสีย จนในท่อน้ำมันเครื่องเพียบ
สันนิษฐานว่า ก่อนอัพใบผมเคยโพสไว้ว่า มันไหลไปถึง 30 ปอนด์อยู่บ่อยๆเนื่องจากเวสเกตเปิดไม่สุด พอทำให้หายไหลแล้วก็เอาไปอัพใบ แล้วยังบูสเล่นอยู่ที่ 25 ปอนด์ อันเนื่องมาจากเทอร์โบสภาพแกนคงไม่ไหวแล้วตามสภาพการใช้งานที่หนัก และยังมาอัพใบหน้าให้มันหนักขึ้นไปอีก ซึ่งตอนขาดผมเล่นกดคันเร่งจนมิดอย่างทันทีทันใด ตั้งแต่ออกตัว เนื่องจากมีเต็ดเลยไม่กลัวรถเลื้อย พอติดบูสก็มีเสียงอันไม่พึงประสงค์
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย wutt : 14-02-2011 เมื่อ 19:54
แกนขาดทางฝั่งไอเสีย จากภาพใบไอดีก็ยังอยู่กับเสื้อปกติ และก่อนขับรถกลับบ้านผมถอดโบออกมา ใบหลังก็หลุดออกมาพร้อมแหวน
ผมเอาใบหลังออก และประกอบเข้าไปเหมือนเดิม แต่ถอดสายน้ำมันเลี้ยงเทอร์โบออกและอุดไว้ แต่ก็ยังต่อท่อน้ำมันไหลกลับไว้ที่เดิม
ทำให้ผมไม่เข้าใจว่า เมื่อผมเอาสายน้ำมันเลี้ยงออกแล้วทำไมเวลาขับกลับบ้าน รถมีควันออกท่วมถนนเลย และในท่อไอเสียมีน้ำมันขังอยู่เต็มไปหมด
หรือว่าน้ำมันจะย้อนออกมาจากท่อน้ำมันไหลกลับ เป็นไปได้ไหม
หรือเป็นน้ำมันที่ขังในท่อไอเสียจากตอนที่ยังไม่ได้ถอดสายน้ำมันเลี้ยงออก
พอเวลาท่อร้อนจึงมีควันออกมามาก ถ้าจากน้ำมันที่ขังในท่อทำไมมันออกมากตามที่เราเร่งด้วย
ตอนนี้สั่งโบ td04hl ใหม่แล้ว ไว้จะประกอบใส่แล้วจะลองดูอีกที ต่อไปนี้ขอแค่ 20 ปอนด์พอแล้ว
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย wutt : 14-02-2011 เมื่อ 19:56
หายไวไวนะครับ
ก่อนกลับบ้านได้ตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่องไหมคับ
ส่วนควัน ถ้าออกสีขาวๆ ก็เป็นไปได้ที่น้ำมันเครื่องในท่อถูกเผาไหม้ออกไปเนื่องจากความร้อนครับ แต่ถ้ากดคันเร่งแล้วควันดำท่วมถนนก็คือเหมือนเราไม่มีโบแล้วไงคับอากาศมีไม่พอในการเผาไหม้ ควันเลยท่วมทุ่ง
อย่างไงกลับมาแรงเหมือนเดิมแล้วกันครับ
โหน่ากลัวครับ ยังไงก็ขอให้หายเร็วๆน๊ะครับ
04hl หาได้ยังครับ
แต่ถ้ายกลูก 04hl-15g ของ volvo ตัวลูกล่ะ 5500-6000 เลยครับ ราคาแรงขึ้นเรื่อยๆ...
ชอบอัดแช่ๆแบบนี้ ไม่เล่นเป็น td05 หรือ td06-20g ไปเลยล่ะครับ ทนแน่นอน
08 เลยค๊าบพี่น้อง
04 แปรผันดีมั๊ยครับ
พังเหมือนกันเลยจร้า
หายกันไวๆ ทุกท่านครับ...ผมสบายตัวแล้ว
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks