โอยน้าอย่าประหยัดมากให้เจ้าตั้นกินบ้างเดี๋ยวมันจะขาดอาหารผอมโซไม่มีแรง ประหยัดมากเดี๋ยวน้าkob1ก็เห่ลเอาหรอก "ถ้าภาครัฐเลิกอุดหนุนน้ำมันดีเซลตอนนี้จะราคาน่าจะประมาณ34.50บาท"ราคาน่าใช้นะครับน้าเมทเขาว่า ของยิ่งแพงยิ่งดีแต่น้ำมันแพงไม่ดี สำหรับท่านที่รอเวลายังไม่ตัดสินใจที่จะติดตั่งlpg+desel ถ้าน้ำมันลอยตัว อุปกรณ์แก๊สก็ลอยตัวตามคราวนี้จะได้ใช้ของแพงกันละครับใช่ใหมน้าเมท (ซุ่มฝึกเท้าเหิญวารีอยู่จะประหยัดแซงน้าเมทให้ได้)
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย chaiyos-triton6299 : 03-03-2011 เมื่อ 13:12
อย่างนี้ต้องให้ สมช ใหม่ไปดู เวปเพื่อนบ้าน 4x4 ที่อ.ต้น เคยไปแนะนำที่นั้นครับรุ่นแรก เมื่อเกือบ 4 ปีมาแล้วที่พัฒนากันมาเรื่อยๆครับแล้วถึงมาอยู่ที่เวปเรากันครับ แล้วจะรู้ว่าเวลาน้ำมันขึ้น ไปถึง 40 บาทแล้วของต่างๆหายากมากๆครับ แก๊สขายดีมากๆครับ พอน้ำมันลดของเริ่มเยอะสถานะการเป็นใจ เงินพอใช้ ติดก่อนขึ้นอีกครับ อิอิ คันเก่า ตัวเตี้ยกินจิ๊บๆ แต่พลัสเราไม่ค่อยจิ๊บจึงต้องมีเสริมพอสบายใจครับ
น้าchaiyos รายงานประหยัดเรื่อยๆน่ะครับ รออยู่ๆ กำลังใจครับ![]()
วันนี้ได้ปรึกษาอ.ต้นแล้วปรับกล่องดำใหม่ทวนเข็มนาฬิกาครึ่งรอบ แก็สปรับลด 15 นาที ทดสอบแล้วจะมารายงาน เดิมน้ำมัน 15 / ลิตร แก็ส 29 /ลิตรผมว่ามันยังกินเยอะอยู่คับ
จะให้ประหยัดกว่าของน้ายอด กะ น้าเมทเลย...เอาจริงแล้ว!!!
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย chaiyos-triton6299 : 03-03-2011 เมื่อ 14:23
อ๊ะ...มาอัพเดทให้เพื่อนสมาชิกได้รับทราบกันหน่อยครับ
เมื่อวานไปงานศพที่สาวหมูปิ้งที่ลำปางมา ขาไปไม่ได้รีบร้อนอะไร
เพราะไปแต่เช้าๆ วิ่งเรื่อยๆมาเรียงๆ วิ่งไม่กระโชกโฮกฮากอะไร
ระยะทาง 200 กว่ากิโลเมตร เฉลี่ยได้ที่ 20 กม/ลิตรครับ
ความเร็วไม่เกิน 100 ครับ
แต่เหตุการณ์ก็มาพลิกผันเมื่อตอนเดินทางกลับน่ะสิ
ขณะกำลังกลับแบบไม่เร็วนัก 120 มั้ง ในช่องทางที่รถต้องวิ่งสวนทางกันน่ะ
มีน้องพลัสสีดำเหมือนกัน วิ่งตามหลังมา แต่ท่าทางอยากลองของแน่ๆ เพราะทำ
อาการโยกซ้ายโยกขวา จะแซงเราให้ได้ท่าเดียว รถก็ไปไม่ได้นะเพราะวิ่งสวนทางกัน
พอพ้นทางสวนกัน ก็เลยลองกำลังกันซะหน่อยว่ามีดีอะไร ตำแหน่งคันเร่งถูกกดลองไป
ตามแบบฉบับรถใช้แก๊ส คือค่อยๆกดไปทีละนิดๆๆๆ อย่ากดมิดทีเดียว เพราะรถผมได้
ติดตั้งกล่องคันเร่งไฟฟ้าตั้งตำแหน่งที่หมายเลข 2
ช่วงแรกๆ พลัสมีทีท่าว่า่จะขึ้นมาตีคู่ได้เหมือนกันตอนนั้น ความเร็วก็แตะ 160 ไปแล้ว
เราก็ใจเย็นค่อยๆไล้คันเร่งอีกนิด แค่อึดใจเดียวก็ค่อยๆ ทิ้งน้องพลัสค่อยๆ ห่างออกไปๆๆๆ
ทีละนิด จนได้ผลแล้ว ก็ยกคันเร่ง ขับแบบปรกติจนถึงปลายทาง เฉลี่ยระยะที่ทำได้
ณ ความเร็วระดับเกิน 160 ได้ที่ 16 กม/ลิตรครับ
![]()
ตนจะดีตนจะชั่วอยู่ที่ตัวทำ ตนจะสูงตนจะต่ำอยู่ที่ทำตัว
น้า kamo วิ่ง 160 ได้ 16 กม./ลิตรสุดยอดมากเลยคับ...
กลับมาย้ำอีกครั้ง กับ เพื่อน สมช. ครับ วันจันทร์ที่ 7 นี้ น้องขาวมุก จากภูเก็ต จะไปอยู่บ้าน อ.ต้น ครับ เมื่อวานนี้ ถอดล้ออะไหล่เก็บเข้าโกดังไปแล้ว เติมน้ำมันเต็มถัง รีเซตระยะ km เตรียมทดสอบ อัตราการกินน้ำมัน เปรียบเทียบ หลังจาก ติดแก๊ส เตรียมตัว รอผล กันได้เลยครับ
ออ...ยังต้องหาเวลา ไปอัพ โปร 3.2 ตามคำแนะนำของ อ.ต้นด้วยครับ
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย aticom : 04-03-2011 เมื่อ 10:21
โห้น้ากาโม่ คงไม่ใช่ เครื่อง 3.2 แล้วมั้งครับ ล้อก็ใหญ่ ได้ตั้ง 20 กมแหมะติดกล่องคันเร่งไฟฟ้าซะด้วยน่ะครับ คงได้แรงซะใจไปอีกระดับครับ ถ้าปิดกล่องคันเร่งแล้วจะขาดใจมากๆครับ เหมือนผม อิอิ ของผมเบอร์ 2 แรงกดคันเร่งดี ออกตัวดี กินไม่เยอะแต่ระยะยาวประหยัดครับ
รอกล่อง MCU อ.ต้นอยู่ครับ ไม่รู้ว่าถึงไหนแล้ว อิอิ![]()
มาอัพกันหน่อย....บอกแล้วอย่าให้ได้มี Rv สิ่งดีๆมันจะเกิดขึ้น
วันนี้มีเพื่อนสมาชิกนัดแล้วไม่มา ก็เลยได้โอกาสทำอะไรใหม่ๆ ที่มันได้อะไรที่คุ้มค่ากับการได้ติดตั้ง Rv กันหน่อยครับ การใช้งานโดยรวมดีมากครับ เติมน้ำมันเต็มถังทีแรกมันให้กิโลมาแค่ 980 กม.เท่านั้นครับแต่พอขับไปๆ มันค่อยๆขยับไปจนถึง 1040 กม. แต่เวลาวิ่งในเมืองรถติดมันก็จะลดลงอีก และจะเพิ่มให้ก็ต่อเมื่อวิ่งนอกเมือง ทีแรกคิดว่าทำไมมันไม่นิ่งหว่า แต่พอคิดอีกที มันสามารถคำนวนน้ำมันในถังที่เหลือกับ อัตราการสิ้นเปลืองปัจจุบัน ที่ใช้งานดังนั้นมันจะเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ ก็ถูกต้องแล้วครับ ส่วนความเร็วรถ ไมล์รถผมจะเท่ากับ Gps ที่ความเร็ว 100 กม./ชม.ครับ แต่ Rv โชว์ 95 กม./ชม.เท่านั้นครับ ก็จากเหตุผลที่ว่า เราใส่ยางเส้นรอบวงใหญ่กว่ามาตราฐาน ส่วนเซ็นเซอร์ความเร็วรถนับรอบจำนวนหมุนของเพลา จึงทำให้ได้ค่าที่ไม่ตรงกันครับ แต่ก็ถือว่าเป็นกำไรเพราะทั้งระยะทาง และความเร็วเราได้มากกว่าความเป็นจริง ไมล์รถผมถ้าใช้ความเร็ว 120 Gps จะได้ 121 แต่ถ้าความเร็วรถ 140 Gps จะแสดงที่ 142 ดังนั้นถ้าผมใช้ความเร็วระดับ 140 ในระยะทาง 500 กม.ขึ้นไปค่าความผิดเพี้ยนก็จะมากขึ้นครับ และถ้าตอนนี้ความประหยัดได้ที่ 18 กม./ลิตรละก็ ในความเป็นจริงต้องมากกว่านั้นแน่นอนครับ
มาว่ากันเรื่องสิ่งใหม่ๆที่เพิ่มเติมขึ้นมาครับ ด้วยความที่ไม่หยุดนิ่งในการพัฒนา มันทำให้ต้องได้ค้นหาอีก และก็ได้ผลเป็นที่น่าพอใจมากครับ (ส่วนทำยังไงนั้นขออุปไว้ก่อน) ผมได้ทำการวิ่งทดสอบที่สนามส่วนตัวอีกเช่นเคยครับ ทำอย่างเดิมใช้ความเร็ว 100 กม./ชม.นิ่งๆ และทำการรีเซ็ท Rv เพื่อให้ได้ค่าความสิ้นเปลือง ณ.เวลานั้น มีแตะระดับ 32 กม./ลิตร ให้เห็นแล้วครับ ทำซ้ำอยู่หลายครั้งก็ป้วนเปี้ยนอยู่ระดับเดิม แถมมีการเปลี่ยนแปลงช้า คือไม่ลงแบบฮวบฮาบ ปรับจูนกล่องจนได้ที่ก็วิ่งกลับบ้านครับ เข้าคลองก็รถเยอะเหมือนเดิม แต่เมื่อจอดหน้าบ้าน Rv ยังอยู่ที่ 24 กม./ลิตร กะว่าดับเครื่องแล้วจะถ่ายรูป พอเปิดสวิทอีกทีเป็นขีดๆไปแล้ว ไม่เป็นไรเอารูปที่ถ่ายไว้ในขณะวิ่งทดสอบ และรูปตอนที่เติมน้ำมันแล้วถ่ายไว้ให้ดูก็แล้วกันครับ
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย TON_GAS : 06-03-2011 เมื่อ 22:54
มันเป็นเทกกะนิกใหม่อะครับพี่ชัยยศ ไว้ผมใช้งานดูสักอาทิตย์ ถ้าเยี่ยมกว่าเดิมรับรอง เรียกกลับมาอัพกันทุกคันครับ แต่คนละกรณีกันกับโตโยต้านะ อันนี้ค้นพบสิ่งใหม่ที่ดีกว่าเดิมแล้วติดตามมาให้ทำกันครับ และเทคนิคนี้ถ้าเป็นไปตามคาดหมายจะไม่เกี่ยงเรื่องเวอร์ชั่นของ Ecu รถเลยครับ ทำให้ได้ทุกๆเวอร์ไป
และที่สำคัญกล่องใหม่สามารถปราบ Vigo ให้มีความประหยัดที่เพิ่มขึ้นกว่าเดิมมากครับ ไว้รอผลที่แน่นอนอีกทีครับ
นึกแล้วเชียวว่าทุกอย่างต้องมีทางออก และในทางออกนี้ก็เป็นปรากฏการณ์ใหม่อีกแล้วครับท่าน ฟ้าหลังฝนย่อมสวยกว่าตอนก่อนฝนมา น้าkomoเดือดร้อนอีกแล้วตอ้งลงมาคลอง3อีก คราวนี้สมาชิก desel+lpgจะดังกันใหญ่ยิ่งถ้า ดีเซลลอยตัว ตก35upคราวนี้เหนื่อยแน่ครับอ.ต้น อย่าลืมดูแลสุขภาพตัวเองดว้ยนะครับ เดี๋ยวจะหว่งแต่สมาชิก ดมแก๊สเลยลืมดูแลตัวเองไป สมาชิกทุกคนเป็นหว่ง![]()
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks