มาเก็บข้อมูล
มาเก็บข้อมูล
วันนี้ผมลองเข้าไปคุยกับที่อู่ ที่ผมทำอยู่มาคับ เห็นพี่เค้าว่าอาการแบบนี้เป็นแล้วก็จะเป็นอีกไทรตั้นมีปัญหาอยู่ตรงความร้อนสะสมคับ พี่เค้าว่างั้นผมเรยถามเค้าว่าแล้วจะแก้ยังไงดี เค้าแนะนำว่าต้องระบายไอเสียออกให้มากขึ้นด้วยการขยายวาล์วไอเสียให้มากกว่าเดิมคับ แล้วหาอินเตอร์ของนอกใส่ซักใบ ของนอกกับของบ้านเราต่างกันเรยคับเรื่องการลดอุณภูมิ แล้วเค้าบอกอีกว่าถ้าได้ปาดเสื้อก็ต้องปาดหัวลูกสูบด้วยเพื่อลดกำลังอัดลง ห้องเผาไหม้จะได้ไม่ร้อนมากเกินไป แต่ไม่ต้องกลัวว่าแรงเครื่องจะตกคับ พี่เค้าบอกมาว่าเราสามารถเพิ่มบูสได้มากกว่าเดิมคับ ถ้าได้ทำบาลานส์เพลาข้อเหวี่ยง ฟลายวิล ครัช ด้วยยิ่งดีเรยคับ เราสามารถไม่ต้องใส่สายพานบาลานส์ได้เรยช่วยลดหน่วงของเครื่องได้อีก ....ข้อมูลที่ได้ก็มีเท่านี้คับ.....ไว้ถ้ามีอะไรจะมาแชร์ข้อมูลใหม่คับ
ขอบคุณมากนะครับ เก็บไว้เป็นข้อมูลก่อน
วันนี้ก็ได้ข้อมูลจากทางเชียงใหม่ครับว่า สรุปก็คือ
-ต้องรื้อเครื่องมาทั้งตัว ทำการเช็คว่าเสื้อเรียบไหม ฝาสูบเรียบไหม ถ้าโก่งจึงทำการปาดทั้งคู่เลยครับ
-ส่วนเรื่องตาน้ำที่ขั้นระหว่างสูบ ให้ทำการปิดตายทั้ง 3 ร่อง โดยการตีลิ่มเข้าไปครับ
น๊อตฝาสูบใช้น๊อตเดิมเบิกศูนย์ แล้วตอนขันน๊อต รอบที่ 3 และ 4 จะขันเป็นองศาครับ
-ปะเก็นฝาก็ใช้ปะเก็นเดิมและทาชแล็คหรือพ่นสเปร์ทองแดงอย่างที่เราทำๆกันแหละครับ
ก็มีทั้งหมดเพียงเท่านี้ แต่อาจารย์บอกว่าอย่างไงลองถาม
พาร์ทปะเก็นของตัว vg ด้วยครับว่ามันสามารถนำมาใช้ได้ไหม หากว่ามีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ก็แนะนำไปใช้ตัวนั้นเลย เพราะสเป็คมันออกมาสำหรับเครื่องแรงม้าที่สูงกว่าอยู่แล้ว
ที่นี้ใครที่พอจะทราบข้อมูลตรงส่วนของปะเก็นฝาสูบ รบกวนแนะนำมาทีนะครับ
ขอบคุณอาจารย์ ยศ ecu shop เชียงใหม่ครับ ที่ให้คำปรึกษาที่ดีมากๆครับ
อันนี้ผมไปเจอมาครับ เกี่ยวกับค่าแรงขันโบล์ทที่จะใช้งานครับ (โดยคราวๆ)
ของเราโบล์ทฝาสูบถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็น M14
ขอบคุณสำหรับข้อมลูคับน้าเล้ง
แล้วรถน้าเป็นไงบ้างครับ อัด 160 สัก 6 กิโล แล้วเป็นไงบ้าง
กลับมาจอดบ้านแล้วตอนเช้าๆลองบีบท่อน้ำดูครับว่าแข็งไหม จากนั้นลองเปิดฝาหม้อน้ำดูครับ ว่ามีแรงดันพุ่งออกมาหรือป่าว เพราะของผมตอนนี้มันเหมือนแรงดันจากขวดน้ำอัดลมที่ถูดเขย่าแล้วเปิดเลยครับ พุ่งกระจาย.....
...เป็นมากนะเนี่ย แช่แค่160 กะระยะทางแค่นั้นเอง ไม่ธรรมดาแล้ว...
...ของผมถ้า180ไปเรื่อยๆ ชิวๆ TEMP 85-86 ํc...
...แต่ถ้ากระชากไปเลยทีเดียวยาวๆ 180 ก็จะขึ้น 93-95ํc แหน่ะ...
...พูดแล้วเครียดเรื่อง4D56...
ของผมถ้าขับ 160 หรือ 180 แบบไม่เค้นคันเร่งก็จะขึ้นประมาณ
89-90 ครับ ถ้าถ้ากดหนักบูสมาเต็มมันจะวิ่งไปเรื่อยๆถ้าไม่ยก
ผมว่าผมก็มีอาการล่ะมั้งเนี่ย น้ำหายเหมือนกัน
จะเข้าชมรมหรอน้าเอก 555
มีใครทำแล้วจบบ้างครับ ตอนนี้ดันอีกแล้ว หนักด้วย รอข้อมูลอยู่นะครับ
น้าเต้ยครับถ้าไปแก้ปัญหาน้ำดันกับน้าเต้ยต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไรครับเอาแบบทำที่เดี่ยวจบเลยนะครับ
งบประมาณ 12,000 บาทรวมค่าอะไหล่และค่าแรงจบครับ
แต่ที่สำคัญต้องดูระบบกล่องเพิ่มแรงม้าที่ท่านๆใส่กันมาและก็การปรับจูนด้วยครับ ว่ามันเวอร์เกินไปหรือเปล่าทั้งปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงและองศาจุดระเบิด
ซึ่งการจูนมีผลกับความร้อนเครื่องยนต์โดยตรงครับจูนแรงแต่พัง แช่ไม่ได้ไม่มีประโยชน์ครับ ทุกอย่างต้องอยู่ในความพอดีครับและ ปรับคุณสมบัติของวัสดุที่ยึดฝาสูบกับปะเก็นฝาเข้าไปหา รวมทั้งระบบระบายความร้อนทั้งไอดีและหม้อน้ำเพียงพอกับการที่ป้อนเชื้อเพลิงเข้าไป รวมทั้งระบายไอเสียออกได้ไวพอๆกับยัดไอดีกับน้ำมันเข้าไป แค่นี้ก็จบไม่ต้องมาวนกับปัญหาโรคตัวร้อนครับให้กวนใจ
สงสัยต่องเบ่าๆเท้าหน่อยซะแล้ว เดี๋ยวจะต้องตามไปอีกราย
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks