ความหนา ประมาณ 1.1-1.2มิล ไม่เกินนี้ครับผม
รบกวนน้าจี หาเผื่อผมด้วยครับช่วงนี้ไม่ว่างเลยครับ ทำแต่งาน
อืมมวันนี้ใครเป็นเหมือนผมบ้างเหมือนรถจะวิ่งแรงกว่าเดิมเลยครับ ลื่นมากๆ แค่ดันรางใบเดียวเอง สงสัยอากาศเย็นด้วยมั้ง
ความหนา ประมาณ 1.1-1.2มิล ไม่เกินนี้ครับผม
รบกวนน้าจี หาเผื่อผมด้วยครับช่วงนี้ไม่ว่างเลยครับ ทำแต่งาน
อืมมวันนี้ใครเป็นเหมือนผมบ้างเหมือนรถจะวิ่งแรงกว่าเดิมเลยครับ ลื่นมากๆ แค่ดันรางใบเดียวเอง สงสัยอากาศเย็นด้วยมั้ง
รถผมตอนนี้จอดนอนแล้วคับ เนื่องจากสองวันก่อนลองซัดยาวดูบูสที่30ปอนด์ โดยมีดีแม็กเพื่อนอีกคันบูส28ปอนด์ ปรากฎว่าสองรอบแรกไม่เป็นไร พอรอบสามกำลังสับเกียร์3เกิดเสียงเหมือนท่อหม้อน้ำหลุดด้วยแรงดันสูงมีน้ำออกตามพื้น พอจอดรถลองตรวจสอบดูปรากฎว่าท่อยางหม้อน้ำอยู่เหมือนเดิมไม่หลุดซักข้อ เลยลองติดเครื่องอีกทีมันก็ยังมีน้ำออกทางหน้าเครื่องฟุ้งเต็มไปหมดเสียงเครื่องแปลกไปเหมือนเครื่องสูบน้ำ ผมเรยลองเกะฝาครอบสายพานไทม์มิ่งออกดูแล้วติดเครื่องใหม่ปรากฎว่าน้ำออกทางหน้าเครื่องจิงๆคับผมเรยลากรถกลับอู่ วิเคราะห์อาการออกมาว่าประเก็นแล๊บฝาสูบน่าจะโก่งด้วย อาการนี้น่าจะเกิดจากจูนน้ำมันเยอะมากเกิน ใช้บูสสูงในระยะทางที่ยาว การระบายความร้อนไม่ดี ทั้งหม้อน้ำและอินเตอร์ เลยทำให้เกิดความร้อนสะสมสูง และเมื่อมีความร้อนสะสมสูงแน่นอนว่าฝาสูบและประเก็นเกิดการอ่อนตัวบวกกับกำลังอัดของเครื่องยนต์เลยทำให้เเรงอัดรั่วตามช่องที่ประเก็นกับฝาสูบที่อ่อนตัว ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าเป็นไงเพราะยังไม่ได้เปิดฝาเลยไม่รู้จะมีอะไรเสียอีกป่าว ไม่อยากจะนึกเรย.......
สงสัยต้องอุดซะล๊ะพี่น้อง
น้าบอย กับ น้าจี เวลาเปิดฝาสูบออกมาช่วยดูให้ผมทีนะว่า ที่ปะเก็นมันมีรอยรั่ววิ่งตรงส่วนไหนบ้างครับจะได้รู้กันไปเลยว่าจะอุดหรือไม่ ถ้าหากว่ารอยรั่วมันวิ่งออกเข้าไปตรงตาน้ำระหว่างสูบ จะได้อุดทิ้งครับ แต่ว่าถ้ามันไม่ได้รั่วแนวนั่นล่ะ จะทำอย่างไงกับมัน??
ส่วนอะไหล่แนะนำเป็น โบล์ทฝาสูบวีโก้ครับ และนำมาตัดให้พอดีของเดิม
โดยใช้เครื่องกลึงตัด เวลาประกอบก็ขันไปเลย 140 lb foot
ปะเก็นผมก็ว่าน่าจะจบที่ปะเก็นทองแดง(แบบมีซิลช่องตาน้ำ)นะครับ
ซิลอย่างไง??
ลองดูที่ Vdo อันแรกอ่ะครับ สังเกตว่าที่เนื้อปะเก็นจะเป็นเส้นสีแดงๆซิลรอบไว้อ่ะครับ
ผมว่ามันน่าจะกันกำลังอัดรั่วเข้าตาน้ำอ่ะนะ แบบนี้ถ้าสั่งต้องห่ร้านที่ทำแบบนี้ให้ได้น่าจะชัวร์
...มันเหมือนกับย้ำขอบให้ริมมันแข็งขึ้นนะ ของเราถ้าไม่ย้ำขอบยังไงดูๆแล้ว ไม่น่าจะรอด เพราะตอนที่เป็นสังเกตุว่าขอบมันอ้าเลย...
อาการเริ่มต้นของน้ำดันนี่ยังไงอ่ะ
ตอนนี้เวลาเปิดฝาหม้อน้ำดูตอนเครื่องเย็น มีเสียงฟรึ่บ แล้วน้ำดูดกลับเข้าถังพัก น้ำในหม้อน้ำหาย ต้องเติมใหม่อ่ะ
พอสังเกตุที่รูระบายแรงดันที่ถังพัก ซึ่งมันจะพ่นลงที่ตัวน๊อตของตัวเสื้อกรองอากาศ ปรากฏว่ามีคราบน้ำยาสีเขียวที่น๊อตด้วย
เบื้องต้นแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ ถ้ายังไม่ต้องเปิดฝา
ดันแล้วล่ะมั้งครับ อิอิ มาๆๆๆ
ผมว่าน่าจะซิลกันกำลังอัดรั่วเข้าตาน้ำนะ
อืมมมีภาพบางอย่างมาให้ดูเล่นๆครับ
อะไรมันจะชิดกันได้ขนาดนี้ล่ะเนี่ย
ตกลงว่าไงจ๊ะ ดันแน่นอนใช่ป่ะ เฮ้อ ไม่มีครายตอบเลย เอาให้แน่ให้ชัวร์เลย ว่าดันหรือป่าว
แบบนี้เค้าเรียกซิลห้องเผาไหม้แบบฮาร์ดคอร์ 555 เล่นเซาะร่องวางแหวนทองแดงเข้าไปเลยทั้งเสื้อและฝาสูบ
ถ้าซิลเป็น vdo ด้านบนที่เป็นเหมือนยางสีแดง น่าจะซิลกันรั่วเข้าตาน้ำ
( ซึ่งของเราเอาแบบนั้นก็พอล่ะมั้งคับ)
น้าเอกลองบีบท่อยางดูครับ (ตอนเครื่องเย็น)มันแข็งไหม ถ้าเปิดฝาหม้อน้ำ
แล้วยังมีลมดันออกมาแรงๆนะก็น่าจะใช่ ล่ะยิ่งบอกอีกว่ามีน้ำเขียวๆหยดลงหม้อกรองอากาศก็ยิ่งแน่นอนเลยครับ 555
ใครที่กำลังจะเปิดฝา อย่าลืมสังเกตแล้วบอกกันมั้งนะครับ ว่ามันรั่วตรงส่วนไหนของปะเก็น
รั่วระหว่างแผ่น หรือว่ารั่วที่ผิวบน/ล่างครับ จะได้ช่วยหาทางแก้กันไปครับ
ส่วนรถผมจะต้องรอซ่อมเรื่องปั๊มให้เสร็จก่อนครับ ถึงจะสั่งปะเก็นทองแดงมาใช้ต่อไป
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks