เซ็งเป็ด เอารถไปเช็คระยะ 3หมื่นโล มิซซูบิชิ triton
เข้าไปก็เจอพนักงานต้อนรับดีนะ รถจอดไม่ทันได้ดับเครื่องเลย ตามมาแระ ให้ 10 แต่สอบถามรายละเอียดนี่ ให้ 5 เพราะต้องคอยมานั่งบอกว่าอยากได้อะไร
(จริงๆ เช็คระยะมันก็ต้องมาตรฐานอยู่แล้วว่าต้องทำอะไร) แบบว่าเคยเจอประเภท ไม่บอกก็ไม่ทำ อย่างที่กวงไถ่ คลอง 7 แต่ตอนนี้เจ๊งไปแล้วเปลี่ยนเป็น กวงไถ่เหมือนกัน แต่เปลี่ยนค่ายรถ
ให้เรานั่งรอ สังเกตุเห็นพนักงานโหรงเหรง มันไปไหนกันหมดวะ มิซซู แม๊ก คลองสอง
รอประมาณ 10 นาทีก็มีเจ้าหน้าที่ขับรถเราไปเช็ค ด้วยความไว้ใจ เลยนั่งอ่านหนังสือ ไม่ได้ดูหรอก แค่เห็นเค้ายกขึ้นยกลง เท่านั้น แบบไว้ใจไง
ซักพักเค้าก็ขับรถมาจอดรอล้าง แล้วก็มีเจ้าหน้าที่มาส่งใบเสร็จสำหรับค่าใช้จ่าย
เราก็เออ มีคูปอง ฟรีค่าแรง แต่ค่าอื่นๆ น่าจะจ่ายเพราะเคยเข้าหลายศูนย์ จ่ายไม่ต่ำกว่าพัน
มองดูใบเสร็จ 235 บาท รวม vat เอ แปลกๆ เราก็ไม่ได้นั่งดูว่าเค้าทำไรมั่ง เลยสงสัย ถามว่า พี่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้หรือยัง ทำไมไม่มีค่้าน้ำมัน ค่าโน่นนี่ (ลาวจริงๆ ผม) เลยจ่ายไปก่อน ให้แบ๊งค์พันไป กับ 35 บาท ทอนมา 800 อึ่มๆ
ซักพักมันขอไปเคลียร์ ไรวะ คุณทำมากี่คันแล้วอ่ะ ทำไมไม่รู้ว่ามันต้องทำไรมั่ง
ไปแอบเปิดบันทึก มันก็เขียนว่า ถ่ายน้ำมันเครื่อง ไส้กรอง เช็คทั่วไป เท่านั้นเอง แอบดูของคนอื่น ก็เหมือนกัน แต่บางราย จ่ายน้อย บางราย จ่ายเยอะ งง
ทำไปทำมา ต้องจ่ายเพิ่ม รวมประมาณ พันสองกว่าๆ เงินไม่พอรูดการ์ดเอาละกัน บอกว่าค่าน้ำมันลืมคิด ค่าโน่นนี่อีก เวร เงินติดมาไม่พอ เลยรูดการ์ด พอเสร็จมันเอา สลิปมาให้เซ็นแถมจะขอ 800 คืน ก็งง ขอทำไม มันบอกเอา 235 บาทมาคืนผม แต่ขอ 800 คืนด้วย เพราะรูดการ์ดไปเต็มจำนวน คือ พันสองกว่าบาท ดูในใบเสร็จก็มีค่าน้ำมัน ยี่ห้ออะไรไม่บอก ค่าไส้กรอง กับค่าโน่นนี่นิดหน่อย
ผมงงรอบสอง คุณเป็นบัญชี หรือการเงินฝึกหัดวะเนี่ย ถ้าเบลอๆ สงสัยเสียโง่รอบสอง
ผมอธิบายว่า รอบแรก 235 ผมจ่ายไป 1035 บาท คุณทอนมา 800 ถูกแล้ว
แต่รอบสอง คุณคิดราคาผิด ราคารวมมัน 1245 เพราะงั้น ผมต้องจ่ายคุณเพิ่มอีก 1011 บาทเสะ แต่เงินไม่พอเลยขอรูดการ์ด แล้วคุณดันรูด 1245 เต็มจำนวนอีก เพราะงั้น คุณต้องคืนผมมา 235 บาทถูกแล้ว แล้วจะขอ 800 บาทผมไปทำไมอีก
มันไม่เข้าใจเลยต้องเดินไปคุยกับบัญชีการเงินในห้อง เดินเข้าไปทางซอกประตู
ก็เห็นพนักงานอยู่กันเต็ม (ทำไมมันบอกไม่มีพนักงานวะ) วันนั้นก็เป็นวันอังคาร
ก็ไม่ได้เป็นวันสำคัญอะไรนี่หว่า เลย งงอีก
เถียงกับการเงินซักพักว่าทำไมต้องขอ 800 บาทคืนล่ะเว้ย มันก็งงว่าทำไมผมไม่ให้แถมมาเถียง พยายามพูดว่าเงิน 800 ที่มันเอามาทอนผมและจะขอคืนให้ได้ (ซะงั้น ไมไม่นึกถึงแบ็งค์พันที่ผมให้ไปล่ะวุ้ย) ซักพักมีเจ้าหน้าที่อีกคน มาขอดู เลยเคลียร์กันได้ แต่ดูเหมือนการเงิน มันยังเอ๋อๆ เลยต้องอธิบายมันอีกรอบ งี้ๆๆ นะ งี้ๆ มันก็ยังงง สุดท้ายผมเซ็งเลยเดินออก เพราะได้เงินครบแล้ว ช่างหัวมัน
ตกลงผมโกงมัน หรือมันจะมาโกงผมกันแน่วะ
สุดท้าย เคลียร์เสร็จ รถล้างเสร็จ ก็เดินไปเปิดประตู แต่ลืม เพราะปกติมันต้องให้บัตร สำหรับเช็คระยะครั้งหน้ามาด้วยนี่ ทำไมไม่เห็นมีให้อะไร แถมการจะเดินไปขึ้นรถขับออกไป ก็แสนง่ายดาย แบบนี้ถ้าใครมานั่งรอลักรถ มันก็สบายเลยสิ เพราะยามไม่มี เจ้าหน้าที่เอ๋อๆ หัวหน้าก็วุ่นวายกับอะไรไม่รู้
เลยไปเคาะกระจกถามเด็กรับรถในตอนแรกว่า ตกลงผมกลับได้แล้วใช่ปะ มันพยักหน้า แล้วหันไปเล่นคอมฯ มันต่อ
ผมล่ะเซ็งกับ มิซซูแม๊ก คลองสอง
ใครอย่าเข้าไปเลย ถ้าใครเข้าไปบริการดี ก็ขออวยพร แต่สำหรับผม ขอบาย ไม่แน่ใจว่างานจะได้เรื่องไหม เพราะก็ไม่ทราบว่าเปลี่ยนน้ำมันให้จริงหรือเปล่า ไส้กรอง และอื่นๆ ที่คิดราคาใหม่เพราะทวงถามไปนั่น ทำให้จริงไหม
ที่เลือกเข้าที่นี่เพราะเห็นว่าใกล้บ้าน แถมมีทำสีตัวถัง เพราะปกติเข้ากวงไถ่คลอง7 แต่มันเจ๊งไปแล้ว ใกล้สุดก็น่าจะที่นี่ แต่นี้ต่อไปขอลาขาด ว่าจะไปเคลมรอบคันด้วย ต้องยกเลิกกระทันหันเพราะเห็นแล้ว ถ้าเข้าที่นี่ ต้องเน่าแน่ๆ ตัดสินใจหาที่ใหม่อีก
เข้ามาบ่นครับ
Bookmarks