หน้า 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 20 จากทั้งหมด 26

กระทู้: มีใครติดตั้ง Gas LPG หรือ NGV/CNG ให้กับเครื่องเดิมๆ ของ TRITON บ้าง

  1. #1

    มาตรฐาน Re: มีใครติดตั้ง Gas LPG หรือ NGV/CNG ให้กับเครื่องเดิมๆ ของ TRITON บ้าง

    ผม B5 30000 กว่าโลแล้วครับ เมื่ออามิตย์ที่แล้วลองใช้ ไบโอดีเซลที่ทำจากน้ำมันพืชใช้แล้วครับ เติมไป 20 ลิตร

    ผลออกมา อัตราเร่งลดรงนิดหน่อย แต่ก็ราคาถูกครับ แต่ผลระยะยาวไม่ทราบ ผมซื้อในราคาลิตรละ 27 บาทอะ

  2. #2
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    613
    Status
    Offline
    โพส
    189

    มาตรฐาน Re: มีใครติดตั้ง Gas LPG หรือ NGV/CNG ให้กับเครื่องเดิมๆ ของ TRITON บ้าง

    ผม B5 30000 กว่าโลแล้วครับ เมื่ออามิตย์ที่แล้วลองใช้ ไบโอดีเซลที่ทำจากน้ำมันพืชใช้แล้วครับ เติมไป 20 ลิตร

    ผลออกมา อัตราเร่งลดลงนิดหน่อย แต่ก็ราคาถูกครับ แต่ผลระยะยาวไม่ทราบ ผมซื้อในราคาลิตรละ 27 บาทอะ

    จากคุณ X-net

    ไบโอดีเซลที่ทำจากน้ำมันพืช ได้ราคา 25 บาท/ลิตร สวยเลย ติด R-Tech ช่วยอุ่นน้ำมันหน่อย โมเพิ่มใส่กรองดีเซลเพิ่มอีกลูก เพิ่มความสะอาดน้ำมัน

    มีขายแถวไหน น่ะ ได้ไปใช้บริการบ้าง ถ้าอยู่ไม่ไกลน่ะ

  3. #3
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1607
    Status
    Offline
    โพส
    256

    มาตรฐาน Re: มีใครติดตั้ง Gas LPG หรือ NGV/CNG ให้กับเครื่องเดิมๆ ของ TRITON บ้าง

    ดีเซลทุกระบบติดแก๊สได้ครับ มันอยู่ที่การใช้งาน การปรับจูน และผลขอกการใช้ในระยะยาว เพราะส่วนตัวผมเครื่องดีเซลไม่ได้ออกแบบให้ใช้กับแก๊สครับ ทุกร้านจึงกล้ารับประกันว่าติดแก๊สได้นะครับ

  4. #4
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1337
    Status
    Offline
    โพส
    72

    มาตรฐาน Re: มีใครติดตั้ง Gas LPG หรือ NGV/CNG ให้กับเครื่องเดิมๆ ของ TRITON บ้าง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Alongkorn ดูโพส
    ผมใช้ B5 มากว่า 60,000 กม. แล้ว ยังไม่พบปัญหาใดๆ เลยครับ

    รถยังคงใช้งานได้ตามปกติ (อาจเกิดจากขับรถไม่เร็ว ใช้งานไม่หนักก็ได้)

    เพียงแต่จะสิ้นเปลืองกว่าดีเซลประมาณ 3-5 %

    ถ้าเร่งเครื่องแรงจะกินมากกว่าดีเซลธรรมดา

    แต่ถ้าวิ่งทางไกลอัตราสิ้นเปลืองใกล้เคียงกันมาก

    เสียงเครื่องยนต์จะเงียบและนิ่งกว่าดีเซลธรรมดา

    ทั้งหมดนี้ได้ทดสอบหลายครั้งจนมั่นจว่าข้อมูลทั้งหมดถูกต้องเกือบ 100%

    สุดท้ายยอมรับว่าเครื่อง 4d56 นี่ทนทานใช้ได้เลยครับ
    ------------------------------------------------

    ลองคิดเล่นๆ น่าจะได้ตามนี้ หากผิดพลาดช่วยแย้งมาได้

    อัตราสิ้นเปลืองที่ 13-15 กม./ลิตร ค่าน้ำมัน 34.50-34.80 บาท/ลิตร
    ใช้รถวันละ 100 กม = 230-266 บาท
    เดือนละ 3,000 กม. = 6,900-8,000 บาท
    ปีละ 36,000 กม. = 83,000-96,000

    ดังนั้น หากติด LPG แล้วประหยัดได้ประมาณ 20 - 30 %
    จะประหยัดเงินได้ปีละ 17,000 - 29,000 บาท
    ไม่อยากคิดหรอกครับ เรื่องค่าน้ำมันคิดทีไรปวดกะบาลจี๊ดทุกที

  5. #5
    yutbkk
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: มีใครติดตั้ง Gas LPG หรือ NGV/CNG ให้กับเครื่องเดิมๆ ของ TRITON บ้าง

    ของผมวิ่งมา 48,000 โล เติม B5 มาตั้งแต่ป้ายแดง 2 ปีกว่าแล้วครับ ยังวิ่งเหมือนเดิมไม่มีอาการเปลี่ยนแปลง อ๋อ.. หลังจาก20,000โล ผมยังไม่เคยเอารถเข้าศูนย์เลย ว่าจะเอาไปเข้าก็ผัดไปเรื่อย.. สิ้นเดือนนี้ว่าจะเอาไปเช็คซักหน่อย ไม่รู้เค้าจะว่ายังงัยมั่ง.. ผมเป็นสมาชิกใหม่นะครับ อยู่ปทุมธานี..

  6. #6
    toeylek
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: มีใครติดตั้ง Gas LPG หรือ NGV/CNG ให้กับเครื่องเดิมๆ ของ TRITON บ้าง

    ผมก็ใช้ b5 มาตลอด จะ 20,000 โลแล้ว ไม่มีปัญหาเลย แถมประหยัดกว่าดีเซลธรรมดาอีก บอกให้ ทั้ง ปตท. และบางจากเขารับประกันเครื่องยนต์อยู่แล้ว ผมจึงไม่กังวล ขอแค่เก็บใบเสร็จเท่านั้นแระ สำหรับผมนะ แค่ 70 สตางค์ก็มีค่ามากแล้วครับ ใครที่เติม V power ขอบอกว่า นับถือๆๆ

  7. #7
    ไทรทันคลับสุพรรณบุรี TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    34
    Status
    Offline
    โพส
    511

    มาตรฐาน Re: มีใครติดตั้ง Gas LPG หรือ NGV/CNG ให้กับเครื่องเดิมๆ ของ TRITON บ้าง

    ติดแก๊สแล้วเป็นระบบร่วม ประหยัด 30 % จะคุ้มไหมถ้าเราต้องเติมน้ำมันลิตรละ 40 บาท บวกเติมแก๊สอีกกิโลละ ประมาณ 12 บาท วิ่งช้าๆ ประหยัดเอาดีกว่า (วิ่งซักร้อยสาม -ร้อยสี่ )


    ::: ร้อยสามร้อยสี่ ยังไม่ถึง 110 กิโลเมตร/ ชั่วโมง

  8. #8
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1607
    Status
    Offline
    โพส
    256

    มาตรฐาน Re: มีใครติดตั้ง Gas LPG หรือ NGV/CNG ให้กับเครื่องเดิมๆ ของ TRITON บ้าง

    ติดแก๊สแล้วเป็นระบบร่วม ประหยัด 30 % จะคุ้มไหมถ้าเราต้องเติมน้ำมันลิตรละ 40 บาท บวกเติมแก๊สอีกกิโลละ ประมาณ 12 บาท วิ่งช้าๆ ประหยัดเอาดีกว่า (วิ่งซักร้อยสาม -ร้อยสี่ )
    มันคืนทุนช้ามากนะครับสำหรับคนที่ใช้น้อยๆ


หน้า 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด