อยากทราบว่าถ้าไม่ให้ วาวล์น้ำรถจะเป็นอะไรไหมครับ พอดีเอารถไปแก้เรื่องน้ำดันทางอู่ถอดออก (ตอนแรกดีใจรถไม่ร้อนแล้ว พึ่งจะรู้ทางอู่ถอดวาวล์น้ำออกไม่รู้รถอันเป็นที่รักจะเป็นอะไรไหมนี้)
อยากทราบว่าถ้าไม่ให้ วาวล์น้ำรถจะเป็นอะไรไหมครับ พอดีเอารถไปแก้เรื่องน้ำดันทางอู่ถอดออก (ตอนแรกดีใจรถไม่ร้อนแล้ว พึ่งจะรู้ทางอู่ถอดวาวล์น้ำออกไม่รู้รถอันเป็นที่รักจะเป็นอะไรไหมนี้)
ถ้าไม่ใส่วาล์วน้ำใช่ไหมครับ ถอดได้ครับแต่ไม่ดีนะ
ถ้าตอนนี้ถอดวาล์วน้ำออกแล้ว น้ำไม่ดัน ปัญหาเรื่องเครื่องตัดไปได้เลยครับ ลองใส่วาล์วน้ำกลับเข้าไปใหม่ แต่ใช้รุ่นองศาน้อยกว่าของเดิม จะช่วยได้ครับ
เครื่องยนต์จะสึกหรอ ไม่เท่ากัน
และการแก้ไขแบบนี้ ไม่สามารถแก้ไขเรื่องน้ำดันได้ครับ
ตอนนี้ ไม่มีวาล์วน้ำ น้าลองแช่ยาวๆดิ มันก็ร้อนอยู่ดี และมันก็จะดันอยู่ดีครับ
อนึ่ง ecu สมัยนี้ ปรับการฉีดจ่ายน้ำมัน โดยเอาความร้อนมาคิดด้วย
ความร้อนที่ไม่นิ่ง จะทำให้เกิดการเผาไหม้ ไม่สมบูรณ์ กินน้ำมัน สึกหรอมากกว่าเดิม
วิธีการป้องกันน้ำดัน คือ รู้รถครับ ดีที่สุด ซัดได้ อัดได้ แต่ต้องอยู่ใน ลิมิตที่รับได้
น้ำดัน....?...
ไปไกลแล้วน้า
พี่ไก่ก็หาวาล์วมาใส่ซิครับ
ใส่วาล์วน้ำนิสสันแบบของน้าวุฒิจะแก้ได้มั้ย
ได้ครับ แต่ก็ช่วยได้แค่ แช่ยาวขึ้น เพราะ
1.วาล์วน้ำเปิดเร็วขึ้น ทำให้ตัวเย็นลง (เปิดที่ประมาณ 76 มั้ง ถ้าจำไม่ผิด ส่วนของเดิมมาตรฐานก็ 84-88 ครับ)
2.ค่าความร้อนมาตรฐานรถยนต์ทั่วไปประมาณ 88 องศาครับ
3.เมื่อตัวเย็นลง ในการขับปกติ เวลาซัด มันก็ขึ้นได้ยาวกว่า กว่ามันจะฮีต ทำให้ โอกาสน้ำดันมีน้อยลง (ไม่ได้บอกว่าไม่เกิดนะ)
4.ทางแก้คือ ทำให้ น้ำไหลเวียนได้เร็ว และระบายความร้อนได้เร็ว ที่สำคัญ ต้องคุมความร้อนให้ได้คงที่มากที่สุดเท่าที่ทำได้ (รถเก๋งทำได้ดี เพราะคุมจาก ecu)
5.รู้รถครับ เพราะดีเซล ความร้อนมันมากับน้ำมัน ทำให้รถที่ทำแรงมาแล้ว ความร้อนจะดีดเร็วมากๆ
6.เทอร์โบ และอินเตอร์คูลเลอร์ โบเล็ก อัดหนัก ได้ความร้อนสูง จริงอยู่ โบไม่พัง แต่รถจะพังเอา เพราะความร้อนที่เข้าห้องเผาไหม้ มันจะสูงขึ้นมาก
ถ้าไม่มีอินเตอร์ที่ดีดี ระบายความร้อนแจ่มๆ ไม่นานก็พังครับ
ขอบคุณครับ สำหรับความรู้มากมาย
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks