...แสนกว่าโลและสงสัยจะต้องโดนปั้มน้ำตัวใหม่ซะที เปลี่ยนไทม์มิ่งมาก่อนหน้านี้ก็ยังไม่ได้เปลี่ยน เห็นช่างว่ายังสบายดีอยู่...
...แสนกว่าโลและสงสัยจะต้องโดนปั้มน้ำตัวใหม่ซะที เปลี่ยนไทม์มิ่งมาก่อนหน้านี้ก็ยังไม่ได้เปลี่ยน เห็นช่างว่ายังสบายดีอยู่...
น้ำไหลโข่งหลังซะล๊ะ5
เวอร์ไปมั้งน้าโจ้ ฮ่าๆๆ.....
เรื่องจริงนะเล้ง5555+แต่หายดีล๊ะ คริๆๆๆ
ตาหนุ่มรถแกรน่ะน้ำน้อยตายล๊ะ 555555+
.........
สุ่มทำรถกันอยู่ป่าวครับ วันที่ 4 ใกล้จะถึงแล้ว หวังว่าคงเจอทุกท่านที่เทพนครนะครับ
แอบมาดู......งิงิ
สงสัยซุ้มทำรถกันอยู่แน่ๆเรย
ใครซุ่มทำอะไรมาเปิดซะดีๆ เห็นว่าบางคันทุ่มใส่เต็ด กับโบอยู่น๊า.... 555
รถน้าท่านใดอุดตาน้ำแล้ว ยังมีอาการน้ำดันอีกบ้างครับ หรือว่าาถ้าอุดแล้วอาการน้ำดันจะไม่เกิดขึ้นอีกแน่นอน 100% พอดีรถผมอุดมาแล้วแต่ก็ยังกังวลเรื่องน้ำดันอีก กลัวจริงๆ
...ผมอุดมาแล้วแต่ยังคุมความร้อนได้ไม่อยู่เท่าที่ควรจะเป็น เวลาบูสสูงๆแค่20ปอนด์ นี่โบเดิมๆนะTemp ไปที่97ํ ความเร็วได้แค่180...
... สิ่งที่คิดว่าน่าจะเป็นปัญหา ก็มี...
... 1.ปั้มน้ำเกินแสนโลแล้วยังไม่ได้เปลี่ยน (จริงๆแล้วผู้รู้บอกว่าควรจะเปลี่ยนทุกๆแสนโล สำหรับรถที่โมดิฟายเครื่องยนต์มา) ...
...2 . ระบบน้ำที่ยังไม่ได้ทำการเปลี่ยนถ่ายทั้งระบบ ออกมาจากอู่ยังไงก็ใช้ยังงั้น...
...3 . ปรับการจูนกล่องหลักใหม่ เพราะว่ายาง 32" คงมีผลกับเครื่องยนต์ค่อนข้างมาก เพิ่มภาระโหลดเครื่องยนต์อีกบาน...
...4 .ตรวจสอบน๊อตที่ฝาสูบว่าย้วยยืดหรือยัง เพราะออกจากอู่มา ก็ใช้น๊อตเดิมๆ เปิดมา2ครั้งและ...
...และก็ข้อ5.ตรูละกลุ้มกะเรื่องร้อนๆจริงๆ555555...
มาแชร์กันครับ
เมื่อวานที่อู่ได้แก้ไขความร้อนขึ้น น้ำข้าม ปะเก็นแล็บ 2 คัน และวันนี้อีก1คัน
เทอร์โบโฮเซด2คัน ได้เปลี่ยน น๊อตฝาสูบใหม่ที่ทนต่อแรงอัดมากๆ ทำฝาสูบใหม่
เปลี่ยนปะเก็นที่ทนแรงอัด เปลี่ยนวาล์วน้ำใหม่ ความร้อนไม่ขึ้นแน่นอนครับหายขาด
ความร้อนรถผมที่ใช้อยู่ปัจจุบัน 83-84 ขับที่ความเร็ว 120-130 และ 85-87 ขับที่
ความเร็ว 140-180 ไทรตันพลัส โทรมาสอบถามได้ครับไม่ทำไม่เป็นไรครับช่วยๆกัน
ไทรตันที่มาแก้ความร้อนขึ้น หรือ น้ำดัน ที่อู่หายขาดทุกคันครับไม่หายยินดีคืนเงินครับ
อู่ไหนครับ ราคาเท่าไหร่ ใช่อู่บังเก่งdiesel shop หรือเปล่าครับ
แถวบ้านก็มีใช้กล่องดันรางนี้เหมือนกับครับ
เอามาแชร์กันสำหรับพี่น้องชาวน้ำดันคับ จากรถผมเองรายละเอียดมีดังนี้คับ
เริ่มจากการจัดการอุดตาน้ำซะด้วยการตอกลิ่มคับ ที่ไม่หลอมทองเหลืองหรือทองแดงเข้าไปเพราะที่โรงกลึงบอกว่าเคยหลอมแล้วใช้ไปไม่นานเสื้อสูบแตกคับ ก็เรยต้องตอกลิ่มเข้าไปแทนคับ
ต่อมาก็หาน็อตฝาสูบที่มันดีกว่าเดิมแข็งแรงกว่าเดิมเพื่อที่จะได้อัดได้เต็มๆเหนี่ยว หลังจากที่เทียบมาหลายตัวหลายยี่ห้อหลายเกรด สุดท้ายแล้วก้อมาลงตัวกับน็อตค่ายเดียวกันรุ่นพี่ตั้นเรานี่เองเหอะๆ....หลงทางไปตั้งนาน
นี่คับน็อตตัวใหม่ที่จะใส่แทนของเดิมถึงจะยาวไปหน่อยแต่ไม่เป็นไรกลึงออกได้ (ตัวสีขาวตัวใหม่ สีดำตัวเก่าตรงรุ่น)..........ตัวนี้ทำเอาโรงกลึงบ่นกันไปเรยว่าน็อตรายวะ โค ตะ ระ แข็งเรย
หลังจากที่ได้น็อตแล้วต่อมาก็หาวาวล์น้ำมาเปลี่ยนดีกว่า วาวล์ที่ใช้นั้นก็คงหนีไม่พ้นของnissanที่น้าๆเปลี่ยนกันมานั่นแหละครับ แต่เห็นแล้วคันไม้คันมือเรยขอซนซะหน่อยด้วยการจับมาเจาะซะ.....
ส่วนประเก็นใช้ของเดิมคับแกะแยกชิ้น3แผ่นพ่นสเปรย์ทั้งสามเรย....
ไหนๆก็ยกเครื่องลงมาแล้วซนอีกหน่อยดีกว่า....555 (หาเรื่องเสียตังค์อีกแล้วไง) เอาข้อเหวี่ยง ฟรายวิน ครัช ไปหน่วงถ่วงบาลานซ์กะปัดเงาซะหน่อยดีกว่า
รูปนี้ยังไม่ได้ทำอะไรนะคับเพิ่งถอดออกมาเอาไปส่งโรงกลึงเมื่อวานนี้เองกว่าจะได้ก็วันจันทร์
ช่วงระหว่างรอทำไรดีน้า??? รื้อๆๆๆ มีไรให้เล่นบ้าง เจอแร้ววว SCV ตัวเก่าที่เก็บไว้จับเอามาระเบิดดีกว่า
ตอนนี้ได้แต่นั่งรอคับ รอข้อเหวี่ยงกับชุดฟรายวินและครัชที่ส่งไปทำ ได้แล้วจะได้ประกอบแล้วลองอัดดูว่าจะเป็นไงบ้างกับสิ่งที่ทำไป เสร็จแล้วผลออกมาจะมารายงานอีกทีนะคับ......
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย romeoking : 22-05-2011 เมื่อ 11:23
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks