ความสวยต้องแลก กับ อะไรอะไรที่เปลี่ยนไป ครับ ถ้าชอบจัดครับ
ความสวยต้องแลก กับ อะไรอะไรที่เปลี่ยนไป ครับ ถ้าชอบจัดครับ
แล้วยางเดิม16 เส้นเท่าไหร่ และยาง 20 เท่าไหร่ ครับ
แต่งน้อย แต่งมาก ทุกสเตป ล้วนแล้วแต่ต้องได้รับการอนุมัติจาก "ผบ."
สำหรับผม ตอนแรกก็ 20" ใหญ่สวยดีวิ่งในเมืองหล่อ แต่ไปๆมาๆ รถกระบะมันไม่เหมือนรถเก๋ง มันต้องลุยได้ด้วยเน้นมันส์ๆ ซิ่งๆ หน่อย ลดมา 17" รูดได้ไม่กลัว ไปๆ มาๆ ขอแนว OffRoad ไปเลยดีกว่า ใส่กระทะขอบ 16" + ยางมัดไปเลย
สุดท้ายถ้าเราไม่หยุดยังไงก็ไม่จบเสียเงินอยู่ดี
ตาถังอยู่ไหน มาตอบด่วนนนนนนนนน
1. เส้นรอบวงมีผลต่อรอบต้น-รอบปลาย
2.16, 17, 18, 20, 22 ส่วนมากเส้นรอบวงจะไม่ต่างกันมาก เพราะจะแปรผันตามแก้มยาง
3. เรื่องกินน้ำมันนั้น จะมีเหตุมาจาก ความกว้างหน้ายาง กว้างมากก็จะเกาะผิวถนนมากทำให้อืด คนขับก็จะกดคันเร่งอีกเพื่อให้ได้ความเร็วดังใจ ก็ต้องซดเป็นธรรมดาและอีกเหตุผลของการเปลืองก็คือความอ่อนของลมยาง
4. เท่าที่ศึกษามาของเหตุของที่มีการเปลี่ยนกลับมาเป็น 16 คือ
- แก้มยางบางของ ขอบ 20 กระด้างสุดๆ เพราะของเราเป็นแหนบ ไม่ใชคอล์ยสปริง มันคนละเรื่องกับปาเจโรเลยนะ
- ช่วงล่างจะไปไว้กว่าเดิมมากนะ ไม่ว่าจะ โช๊คหรือบูสยางต่างๆ
สรุป อยากหล่อ-เท่ห์-แล้วขับนิ่มก็ 20-22 ไปเลยราคาไม่ต่างกัน แต่อย่าลืมนะ ต้องเลือกยางดีๆหน่อยไม่งั้นถ้าใช้ยางถูกใช้แป๊บเดียวยางแข็งยิ่งสะท้านเลยนะ...
อยากหล่อ-เข้ม- ขับสบั้นก็ 16 เถอะครับ
ปล. ผม plus 4D เทิน 16 เดิม ได้ 15000 กับ RT7 18x9 มือ2 พร้อมกับยาง BT 265/60/18 มือ2 ของ ฟอร์จูนเนอร์ (พวกที่เปลี่ยนเป็น 20 นั่นหละ) ดอกสวยๆ ไม่เคยปะ ใช้ได้อีก 2 ปีสบายๆ ก็เพิ่มตังส์อีก 7000 ถือว่าคุ้มสำหรรับผมครับ..
แวะมาแจมบ้างขอผมใส่ 20/265/50 ครับวิ่งไหลดีครับปล่อยคันเร่งแล้วยังไหลไม่หยุดเลยประหยัดน้ำมันอีกหนิดครับลองๆมาแล้วครับ
แล้วขอบ 18 กับ 20 อันไหนช่วงล่างไปเร็วกว่ากันครับ
ไม่มีกำหนดตายตัว ขึ้นอยู่กับน้ำหนักแต่ละล้อ หน้ากว้างของยาง ซึ่งถ้าขอบเล็กๆ แต่หนักมาก ลูกปืนก้อไปเร็วกว่าขอบใหญ่แต่เบากิ้ก
ใส่ 20" อยู่ครับ ลุยมาหมดแล้วครับ รูดบ่อย กวดกับพลัสเดิมๆได้ครับ ความเร็วไม่ใช่ปัญหา ปัญหาคือ ต้องยอมรับว่ากระด้าง
ตอนนี้ผมว่าล้อผมมันหด ยังอยากไป 22" เลยครับ
265เหมือนกันถึงแก้มยางกะขนาดล้อต่างกันก็คงไม่ส่งผลกับลูกปืนเท่ากับออฟเซ็ทแม๊คหรอกมั๊งคะ ล้อยิ่งถ่างออก(ออฟเซทน้อย)แรงเฉือนที่ปลายแกนย่อมส่งผลมากกว่าปกติเป็นธรรมดา ยิ่งขยับไปเล่น275-285-305 ถึงล้อจะเบาแค่ไหนปฏิเสธลำบากละค่ะว่าจะไม่มีผล สเป๊คล้อติดรถไทรทันเราใช้265ส่งออกนะคะ ไม่ว่าจะเลือกขนาดไหนจะเป็นล้อฟอร์ซหรือหล่อเอาในบ้านเรามีผลแน่ๆค่ะ การใช้ความเร็วกะดุลพินิจในการขับเคลื่อนผ่านเส้นทางยิ่งเป็นตัวเร่งความสึกหรอต่างๆเป็นอย่างดี อย่ากังวลแค่ลูกปืนล้อนะคะลูกหมากคันส่งคันชักทั้งนั้นแหละค่ะไปตามๆกันหมด เรื่องความสวยงามแล้วแต่มุมมอง ใส่มาแล้ววิ่งเร็วขึ้นหรือจะถ่วงให้ช้าก็ตามแต่จะเจอกันค่ะ สวยไม่สวยพูดยากของแบบนี้"ลางเนื้อชอบลางยา"นะคะ
... เห็นด้วยกับน้า pompom ทั้ง 2 กระทู้
ไม่เหมือนผมครับ
จาก 20 ลดมา 17
ด้วยเหตุปัจจัย ไมล์วัดจากเฟืองเกียร์ เกียร์ไปเพลา เพลาไปล้อ ล้อ+ยางมีขนาดต่างกัน ทำให้กระทำกะไมล์ต่างกัน เส้นรอบวงยางจึงเกี่ยวข้องแน่นอน
แต่เราจะชอบ16-17-18-20-22 ก็เป็นอีกเรื่องนึง เพราะเราสามารถเปลี่ยนยางให้มีเส้นรอบวงยางเท่ากันได้ตามเบอร์ยาง แต่การใช้งานต่างหากที่เราต้องเลือกให้เหมาะสม
เหตุผลการกินน้ำมันมีหลายปัจจัย แค่ลมยางอ่อนยังทำให้กินน้ำมันมากขึ้นเลย เพราะต้องปีนยางตัวเองที่ทรุดลงมา ลองเข็นรถยางแบนก็จะชัดเจน
ส่วนเรื่องไมล์เท่าที่ทดสอบความเร็วกะgps ตัวขับสองแสตนดาร์ด เพี้ยนอยู่6% แต่ระยะทางเพี้ยนอยู่4% (ลองเช็คกะหลักกิโลของทางหลวง เอาใกล้ๆก็ซัก10กม. ชัดๆก็100กม.)
แล้วเราค่อยคำนวณแล้วหักค่าความเพี้ยนออก หรือเพิ่มถ้าเปลี่ยนยางใหญ่กว่าแสตนดาร์ด
"เลือกแมกซ์แตกต่าง ไม่อยากให้แตกแยก"
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks