สวัสดีครับ ผมปอนด์ครับ สมาชิกใหม่ ขับ2500 at 116 อาทิตย์หน้าจะไปติดตั้งกับอ.ต้นเหมือนกันครับ ฝากตัวด้วยครับ
สวัสดีครับ ผมปอนด์ครับ สมาชิกใหม่ ขับ2500 at 116 อาทิตย์หน้าจะไปติดตั้งกับอ.ต้นเหมือนกันครับ ฝากตัวด้วยครับ
ดัน
เรียน รุ่นพี่(สาวกสารระเหย)ทุกท่าน หลังจากได้ศึกษาข้อมูลจนครบ29หน้าแล้ว วันจันทร์ที่จะถึงนี้ผมได้นัดติดตั้งระบบเชื้อเพลิงร่วมกับอ.ต้นแล้วครับ ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับสมาชิกรุ่นพี่ทั้งหลายด้วยครับ
เมื่อสักครู่ Modelist โทรรายงานความประหยัดล่าสุดให้ฟังครับ (ยังเข้าเน็ทไม่ได้) น่าสนใจมาก เอาคร่าวๆ กับการเดินทางเป็นระยะทางตามไมล์ 3000 กม. ถ้าตามจริงก็จะประมาณ 3300 กม. กับขนาดยาง 31 นิ้ว สัมภาระกับผู้โดยสารเต็มพิกัด ความเร็วที่ใช้ประมาณ 110 กม./ชม. ได้ข้อมูลดังนี้ครับ
ใช้น้ำมันดีเซล 83.82 ลิตร ใช้แก๊ส 114.13 ลิตร
ดีเซลตามไมล์เฉลี่ย 35.79 กม./ลิตร ตามระยะทางจริงประมาณ 39.37 กม./ลิตร
แก๊สเฉลี่ย 26.28 กม./ลิตร (ตอนนี้คุณภาพ LPG เปลี่ยนไปจากเดิมมากยิ่งต่างจังหวัดด้วยแล้วเหมือนมีแต่ลม)
ค่าใช้จ่ายรวม 5,540 บาท ได้ข่าวแม่บ้านบ่น " นี่เราเติมน้ำมันกันบ้างหรือยังเนี่ย " โอพระเจ้า..........มันสุดยอดจริงๆเลย
อ.ต้นอยากได้ Set Up แบบน้านัทคร๊าบบบบบบบบบบ
น้านัทเนี่ยซุ่มจังเลยมารายงานเร็วเด้อ
สุดยอดเลยครับ อยากได้แบบนี้มั่งต้องทำไรเพิ่มครับ ผมเป็นแบบดูดธรรมดาอะครับอ.ต้น
เรียบร้อยครับ ติดตั้งกับอ.ต้น ตอนนี้เบื้องต้นสัมผัสได้ถึงความแรงก่อนนะครับ..แบบว่าแรวงจิงๆไม่ได้คิดไปเอง กดแช่ไม่ได้..ได้แป๊บเดียวก็หมดถนนวิ่งอะ กดเพลินๆไม่มองทาง..หวิดเสยตูด
คันข้างหน้า อีกอย่างที่สัทผัสได้คือความนิ่มของช่วงล่างครับ ก่อนหน้านี้ไม่ได้โหลดอะไรเด้งมากๆนั้งมาเต็มรถก็เด้ง แต่ตอนนี้มีถังแก๊สมาถ่วง โอ้ว...นิ่มขึ้นโว๊ยเฮ้ย อ.ต้นยังบอกเลย แหนบชุดนี้นิ่มดีนะ เอาเป็นว่าต้องขอบคุณอ.ต้นนะครับ(วันนี้อ.ต้นทำเองคนเดียว)นี้ไม่สบายนะครับยังอุสาหทำรถผมจนเสร็จ ไว้ค่อยรายงานอัตตราการสิ้นเปลืองนะครับ
กราบสวัสดีครับ เพื่อน สมช ทุกท่านครับ
หายกันไปนานครับ กลับมาเข้าบ้านใหม่ไปไม่เป็นอีก
รายงานข้อมูลเบื้องต้น กับ อ.ต้น แล้วครับ ตามนั้นเลย
การเดินทางแบบ ต่อเนื่องพักบ้างแค่ข้ามคืน
เริ่มเดินทางไปภูเก็ต ตี5 วันที่7 พค. ไปเรื่อยๆพาเด็กเที่ยวไปเรื่อยครับ ถึงภูเก็ต 2ทุ่ม
เช้า ส่งมอบงานเสร็จประมาณเที่ยง พาเด็กไปเที่ยวรอบเกาะภูเก็ต
ได้นัดเจอ นายหัวเอ เสียดายมีเวลาน้อยไปนิด เด็กๆรบเร้าให้พาไปเที่ยว ใว้คราวหน้านะครับ
ได้เจอนายหัวต้อม และเปลี่ยนยางใบปัดน้ำฝน ถ้าไม่เปลี่ยนแย่แน่ๆครับ เจอฝนตลอดทาง ต้องขอบคุณนายหัวต้อมมา ณ ที่นี่ด้วยนะครับ พักที่ป่าตองอีก 1 คืน รุ่งเช้าตรวจสอบงานอีกครั้ง และออกเดินกลับเมืองบางกอก ประมาณบ่าย3โมง เรื่อยๆ มาพักที่หาดชะอำ อย่าคิดว่าจะพักหรูนะครับ นอนบนหาดกันเลย เด็กๆเล่นน้ำที่ชะอำ บ่ายเดินทางต่อ ถึงบ้าน ได้พักผ่อน 4 ชม. ต้องเดินทางไปส่งหลานที่ สารคามซิตี้ ก่อนไปตามธรรมเนียมของชาว อิสาน ครับ ต้องตะเวนรับของฝากกลับบ้าน บางใหญ่ หนามแดง สรุบทั้งคนทั้งของเต็มรถอีกเหมือนเดิม ออกจากบ้านคลอง ตี1 ถึงสารคามซิตี้ 6โมงเช้า ขนของลงจากรถยังไม่ทันเสร็จเลย ญาติๆทั้งหลายอยากนั่งรถเที่ยวอีก เลยจัดไป ยโสธร ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ พานั่งรถให้หายอยาก โทรหาเวปมาสเซ่อ อ้ายหยามด้วยครับ คราวหน้านะครับ อ้ายหยาม ผมจะไปนั่งเป็นเพื่อนกินเบียร์ ครับ
ร่ายมาสะยาวเลยครับ เรามาสรุปกันนิดนะครับ
เติมน้ำมัน 3820 บาท
แก้ส 1520 บาท
รวม 5340 บาท
1.ปตท. คลอง7 1300 -ไป ภูเก็ต
2.ปั้ม ก.ไก่ ชุมพร500 - กลับ กรุงเทพฯ
3.เอสโซ่ คลองหลวง 2020-ไป สารคามซิตี้
เติมแก้ส
1.คลอง7 200
2.สวี ชุมพร 200
3.ภูเก็ต 220
4.ละแม ชุมพร 200
5.ลำลูกกา 350
6. สระบุรี 150
7.สารคามซิตี้ 200
ทุกรายการขัางต้นมีบิลครับ
ล่าสุด กทม-ชม ใช้น้ำมันครึ่งถัง กับแก๊ส200บาทครับ
อ.ต้นครับ ไม่ทราบว่าถ้าเป็นเครื่องดีเซลรุ่นเก่า จะทำให้ประหยัดได้แค่ไหนครับ เรียนตามตรงครับ ผมไปติดแก๊ซร่วมมาเลยลองวิ่งทางไกลดู กทม.-เชียงราย ลองคำนวณอัตราสิ้นเปลืองแล้วดีเซลอยู่ที่ประมาณ 13 กม./ลิตร เติมแก๊ซ 2 ครั้ง ประมาณ 400 บาท รถที่ใช้มิตซู ปาเจโร่ปี 94 เครื่อง 4d56t ยาง 31 นิ้ว ความเร็วเฉลี่ยที่ใช้ในการเดินทางประมาณ 90 - 120 กม./ชม. ครับ รบกวน อ.ต้นกรุณาช่วยวิเคราะห์หน่อยว่า ทำไมมันไม่ประหยัด เหมือนไทรทันของพี่ ๆ ข้างบนเลยครับ
อันที่จริงแล้วรถรุ่นเก่าที่เป็นปั้มแบบธรรมดา สามารถประหยัดได้มากกว่าคอมมอนเรียวเสียอีก อยู่ที่การติดตั้งและเทคนิคการปรับจูน เท่าที่มีข้อมูลสามารถทำให้อัตราการบริโภคน้ำมันจาก 7-8 กม./ลิตร มาอยู่ในระดับ 18-24 กม./ลิตรได้ไม่ยาก และการบริโภคแก๊สจะอยู่ที่ประมาณ 18-22 กม./ลิตรเท่านั้นครับ อันนี้คือข้อมูลส่วนใหญ่ที่ได้จากผู้ใช้ และความเร็วส่วนใหญ่จะประมาณ 120-140 กันทั้งนั้นครับ
ให้สังเกตุดูว่าร้านที่ติดตั้งให้เขาเอาแก๊สเข้าจุดไหน สามารถจ่ายได้ตามรอบหรือตามความต้องการของเครื่องหรือไม่ครับ แต่ถ้าติดตั้งใส่เข้าไปแล้วปล่อยให้แก๊สโชยเข้าไปเฉยๆโดยไม่มีการควบคุมมันก็ไม่สามารถที่จะประหยัดและคุ้มค่ากับการติดตั้ง และที่สำคัญการปรับอัตราการจ่ายดีเซลต้องลดลงจากปกติเพราะเรามีเชื้อเพลิงอื่นเข้าร่วม แต่เน้นว่าต้องพอดีและสัมพันธ์กับปริมาณแก็สด้วย และยังต้องคำนึงถึงปริมาณอากาศที่เข้าสู่ห้องเผาไหม้ ดังนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับผู้ที่ไม่ได้ศึกษากันอย่างจริงจัง และร้านต่างๆที่ติดตั้งกันผมไม่เถียงครับว่าเขาเหล่านั้นสามารถติดตั้งกันได้ แต่เทคนิคและวิธีการนำไปใช้นี่ซิครับสำคัญมาก มันจะประหยัดหรือไม่ จะพังหรือไม่ ก็อยู่ที่ตรงนี้ละครับ ถ้าผ่านมาแถวคลองสามแวะเข้ามาผมจะวิเคราะให้แบบละอียดให้ได้เลยครับ
ทริปล่าสุดของผม กับระยะทางเขื่อนอุบลรัตน์-นครสวรรค์ รวม 1,305.2 ก.ม.ใช้น้ำมัน 67.65 ลิตร ได้ 19.29 กม./ลิตร ใช้แก๊สในระยะทาง 1,339.7 กม. จำนวน 45.5 ลิตร ได้ 29.44 กม./ลิตร ความเร็วตามสภาพการจราจรครับ ขับเร็วสุด 120 กม./ชม. ความเร็วที่ใช้ส่วนใหญ่ 110 กม./ชม. สภาพทาง 90% เป็นถนนสวนทางกันครับ รวมขับในเมืองขอนแก่นกับเมืองนครสวรรค์ด้วยครับ
ประหยัดใช้ได้เลย..สุดยอดดด...
ขอทราบราคาติดตั้งพร้อมสถานที่่ด้วยครับ 4x2 auto 116hp oos007@hotmail.com
งานเข้าซะแล้วครับ ใช้รถมาดีๆ แก๊สดันรั่วตรงแถวกรองตรงหม้อต้ม หลังจากโทร ปรึกษาอาจารย์ต้น ให้ลองเอาบล๊อกไขน๊อต
ให้แน่นก็ยังมีแก๊สรั่ว พอไขออกดันเผื่อจะเอาโอริ่งมาเปลี่ยน ดันปีนเกลียวซะงั้น อย่างนี้ผมต้องเปลี่ยนหม้อต้มลูกใหม่หรือเปล่าครับ
อาจารย์ต้น หรือว่ามีอะไหล่เปลี่ยนครับ หม้อต้มเป็นของยี่ห้อsharp อ่ะครับ ขอข้อมูลด้วยคับ
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks