สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 17 จากทั้งหมด 17

กระทู้: อยากถามว่าเครื่อง 2500 ทำไมต้องเปลี่ยนสายพานทามมิ่ง

  1. #1
    TTC_402 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2008
    User ID
    2112
    Status
    Offline
    โพส
    3,433

    มาตรฐาน อยากถามว่าเครื่อง 2500 ทำไมต้องเปลี่ยนสายพานทามมิ่ง

    อันนี้ไม่รู้จริง ๆครับ เครื่องมิชชู หรือโตต้า มาสด้า ฟอร์ด 2500 cc จำเป็นที่จะต้องใช้สายพานทามมิ่งด้วยเหรอครับ ทำไม ไม่ทำแบบโซ่เหมือน อีซูซู หรือ นิสสัน ในเมื่อเครื่องรุ่นใหญ่ ๆ ก็ใช้ได้สอบถามหน่อย ขอบคุณครับ

  2. #2
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    May 2010
    User ID
    11810
    Status
    Offline
    โพส
    754

    มาตรฐาน ตอบ: อยากถามว่าเครื่อง 2500 ทำไมต้องเปลี่ยนสายพานทามมิ่ง

    ไทรทันตัว 3200 ก็ใช้โซ่นะครับ แต่ 2500 2400 ไม่ใช้ผมก็ว่าทำไมนะจะได้ไม่ต้องมานั่งว่าจะขาดไหมนะนี่ แสนโลแล้ว สงสัยเกี่ยวกับลดต้นทุนละ ไหนจะเสียงที่ดังกว่าเครื่องสายพานอีก ต้องมานั่งวิเคราะห์ห้องเก็บเสียง แล้วไหนจะ 0 ไม่ได้ค่าเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งอีก คหสต นะครับ

  3. #3
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    3916
    Status
    Offline
    โพส
    3,390

    มาตรฐาน ตอบ: อยากถามว่าเครื่อง 2500 ทำไมต้องเปลี่ยนสายพานทามมิ่ง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ decskong ดูโพส
    อันนี้ไม่รู้จริง ๆครับ เครื่องมิชชู หรือโตต้า มาสด้า ฟอร์ด 2500 cc จำเป็นที่จะต้องใช้สายพานทามมิ่งด้วยเหรอครับ ทำไม ไม่ทำแบบโซ่เหมือน อีซูซู หรือ นิสสัน ในเมื่อเครื่องรุ่นใหญ่ ๆ ก็ใช้ได้สอบถามหน่อย ขอบคุณครับ
    ขี้สงสัยแท้ จ่ายๆไปเถอะน่า ถือว่าช่วยเหลือ 0 หน่อยละกัน!

  4. #4
    TTC_402 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2008
    User ID
    2112
    Status
    Offline
    โพส
    3,433

    มาตรฐาน ตอบ: อยากถามว่าเครื่อง 2500 ทำไมต้องเปลี่ยนสายพานทามมิ่ง

    ดันครับอยากรู้ 3200 ก็ไม่มีสายพาน ใช้โซ่ แล้วทำไม 2500 ใช้สานพานที่ถึงเวลาแล้ว ต้องเสียตังค์

  5. #5
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    May 2008
    User ID
    2735
    Status
    Offline
    โพส
    101

    มาตรฐาน ตอบ: อยากถามว่าเครื่อง 2500 ทำไมต้องเปลี่ยนสายพานทามมิ่ง

    สายพานได้เรื่องความเงียบครับ โซ่กับเฟือง มันดังกว่า ตั้งแต่สมัยก่อนแล้ว
    แต่เดี๋ยวนี้ อีซูซุเค้าก็เก็บเสียงดีนะครับ

  6. #6
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2011
    User ID
    17146
    Status
    Offline
    โพส
    118

    มาตรฐาน ตอบ: อยากถามว่าเครื่อง 2500 ทำไมต้องเปลี่ยนสายพานทามมิ่ง

    อีกอย่างครับ การส่งกำลัง ในสภาวะทำงานปกติ สายพานทำได้ดีกว่าเฟืองครับ เพราะเฟืองมีการเสียดสี แรงเสียดทานเยอะกว่า กำลังที่ได้จึงสูญเสียกับการส่งกำลังของยอดฟันเฟือง

  7. #7
    สมาชิกถาวร: TTC-00434 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2008
    User ID
    3623
    Status
    Offline
    โพส
    5,626

    มาตรฐาน ตอบ: อยากถามว่าเครื่อง 2500 ทำไมต้องเปลี่ยนสายพานทามมิ่ง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ indy72 ดูโพส
    ขี้สงสัยแท้ จ่ายๆไปเถอะน่า ถือว่าช่วยเหลือ 0 หน่อยละกัน!
    ใช่ จ่ายๆไป คริคริ หมื่นสี่หมื่นห้า ถลุงต่ออีก10ปี่โน่น(ช่วงเบื่อขับพอดีไง) คุ้มคอดๆเอิ๊กๆๆๆ

  8. #8
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    May 2011
    User ID
    17597
    Status
    Offline
    โพส
    30

    มาตรฐาน ตอบ: อยากถามว่าเครื่อง 2500 ทำไมต้องเปลี่ยนสายพานทามมิ่ง

    สายพานเสียงเงียบกว่า สามารถโค้งงอได้ดีกว่าโซ่ใช้เส้นเดียวขับหน้าเครื่องได้เกือบทั้งหมด
    และเพราะเครื่อง 2500 มันมาจากบล๊อคเก่าที่เป็นสายพานเลยต้องใช้เหมือนกัน

  9. #9
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    3916
    Status
    Offline
    โพส
    3,390

    มาตรฐาน ตอบ: อยากถามว่าเครื่อง 2500 ทำไมต้องเปลี่ยนสายพานทามมิ่ง

    แต่คงเป็นเจ้าตั้นนี่แหละมั้งที่สายพาน กลับดังกว่าเฟืองกะโซ่ของยี่ห้ออื่นๆซะอีก

  10. #10
    TTC_402 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2008
    User ID
    2112
    Status
    Offline
    โพส
    3,433

    มาตรฐาน ตอบ: อยากถามว่าเครื่อง 2500 ทำไมต้องเปลี่ยนสายพานทามมิ่ง

    ผมก็ว่างั้นแหละน้าโย

  11. #11
    TTC-01959 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2010
    User ID
    10745
    Status
    Offline
    โพส
    494

    มาตรฐาน ตอบ: อยากถามว่าเครื่อง 2500 ทำไมต้องเปลี่ยนสายพานทามมิ่ง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Earth08 ดูโพส
    สายพานได้เรื่องความเงียบครับ โซ่กับเฟือง มันดังกว่า ตั้งแต่สมัยก่อนแล้ว
    แต่เดี๋ยวนี้ อีซูซุเค้าก็เก็บเสียงดีนะครับ
    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ modernss ดูโพส
    อีกอย่างครับ การส่งกำลัง ในสภาวะทำงานปกติ สายพานทำได้ดีกว่าเฟืองครับ เพราะเฟืองมีการเสียดสี แรงเสียดทานเยอะกว่า กำลังที่ได้จึงสูญเสียกับการส่งกำลังของยอดฟันเฟือง
    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ coolrunner ดูโพส
    สายพานเสียงเงียบกว่า สามารถโค้งงอได้ดีกว่าโซ่ใช้เส้นเดียวขับหน้าเครื่องได้เกือบทั้งหมด
    และเพราะเครื่อง 2500 มันมาจากบล๊อคเก่าที่เป็นสายพานเลยต้องใช้เหมือนกัน
    ขอบคุณสำหรับความเห็นดีๆ

  12. #12
    THOM BANG SAOTONG TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    4049
    Status
    Offline
    โพส
    366

    มาตรฐาน ตอบ: อยากถามว่าเครื่อง 2500 ทำไมต้องเปลี่ยนสายพานทามมิ่ง

    ....งบในการเปลี่ยนเท่าไหล่ครับ

  13. #13
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2009
    User ID
    5010
    Status
    Offline
    โพส
    1,794

    มาตรฐาน ตอบ: อยากถามว่าเครื่อง 2500 ทำไมต้องเปลี่ยนสายพานทามมิ่ง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ modernss ดูโพส
    อีกอย่างครับ การส่งกำลัง ในสภาวะทำงานปกติ สายพานทำได้ดีกว่าเฟืองครับ เพราะเฟืองมีการเสียดสี แรงเสียดทานเยอะกว่า กำลังที่ได้จึงสูญเสียกับการส่งกำลังของยอดฟันเฟือง
    ขออนุญาติขัดจังหวะนะครับ จริงๆอยากอ้างอิงข้อความหลายๆท่านพร้อมกันแต่ทำไม่เป็นครับ
    การใช้สายพาน ใช่ว่าจะดี จะเงียบกว่าครับ
    ผมขอยกตัวอย่างง่ายๆ จะได้ไม่ต้องพูดกันเยอะครับ

    อยากให้ลองพิจารณาเครื่อง ตระกูล AZ อย่าง 1AZ , 2AZ ที่ประจำการอยู่ใน toyota wish , camry , alphard ............... มันใช้โซ่ค้าบบ พี่น้อง!!!!!!! แล้วมันดังมั้ยล่ะค้าบบบ

  14. #14
    TTC_402 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2008
    User ID
    2112
    Status
    Offline
    โพส
    3,433

    มาตรฐาน ตอบ: อยากถามว่าเครื่อง 2500 ทำไมต้องเปลี่ยนสายพานทามมิ่ง

    นี่ละน้าแม็ค ผมก็สงกะสัย โซ่บางยี่ห้อมันเงียบกว่าอ่ะ แล้วจะใส่สายพานมาทำไมครับ เอาง่าย ๆ ดีเซลเหมือนกัน triton 2500 navara 2500 ไทรทันใช้สายพาน นาวาร่า ใช้โซ่ แต่น้องนาเงียบกว่าเราเยอะ

  15. #15
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    10
    Status
    Offline
    โพส
    1,048

    มาตรฐาน ตอบ: อยากถามว่าเครื่อง 2500 ทำไมต้องเปลี่ยนสายพานทามมิ่ง

    บริษัทผู้ผลิตเค้ามองการไกลครับ ถ้าจะเอาโซ๋มาลงเหมือนอีซูสุก็ได้แถมรับประกันตลอดอายุการใช้งาน

    แต่เขาไม่ทำครับ เพราะนี่คือตัวเงินที่จะเข้าบริษัทคิดว่าเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งแล้วก็จบ จริงๆมากกว่านั้นครับ

    มีอีกหลายรายการที่พ่วงเข้ามาลองไปค้นกระทู้เก่าๆก็ได้ครับว่าเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง 1 แสนโลแล้วเปลี่ยนอะไรเพิ่มมามั่ง

    นี่ยังไม่รวมค่าแรงอีกนะครับ รถผมก็จ่อแสนที่สองแล้วครับคงต้องเตรียมตังส์อีกแล้ว...

  16. #16
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2009
    User ID
    5010
    Status
    Offline
    โพส
    1,794

    มาตรฐาน ตอบ: อยากถามว่าเครื่อง 2500 ทำไมต้องเปลี่ยนสายพานทามมิ่ง

    เข้า 0 น่าจะมีหมื่นบวกลบ
    ให้ข้างนอกทำ ประหยัดได้ครึ่งนึงครับ

    ผมยังงงกับเครื่อง alphard โคตรเงียบครับ แต่ใช้โซ่

  17. #17
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    May 2008
    User ID
    2735
    Status
    Offline
    โพส
    101

    มาตรฐาน ตอบ: อยากถามว่าเครื่อง 2500 ทำไมต้องเปลี่ยนสายพานทามมิ่ง

    ผมว่าทีเครื่องดัง คงมาจากหลายๆปัจจัย ครับ คงไม่ได้มาจาดชุดขับราวริ้นอย่างเดียว เช่นการออกแบบห้องเผาไหม้ก็มีผลทำให้เครื่องดังเช่นกันนะครับ

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

กระทู้ที่คล้ายกัน

  1. มือใหม่หัดถอดมู่เล่ย์หน้าปั้มคอมมอลเรล ไทรทัน2500
    โพสโดย RedCool ในฟอรั่ม ปัญหาและการแก้ไข
    ตอบกลับ: 3
    โพสล่าสุด: 26-07-2011, 15:07
  2. ไทรตันสีประตู2500 แสนโลเปลี่ยนอะไรบ้าง
    โพสโดย jos-nkp@hotmail.com ในฟอรั่ม ปัญหาและการแก้ไข
    ตอบกลับ: 30
    โพสล่าสุด: 23-07-2011, 18:40
  3. 2500 & 2500 turbo
    โพสโดย treetc03 ในฟอรั่ม ปัญหาและการแก้ไข
    ตอบกลับ: 3
    โพสล่าสุด: 18-07-2010, 23:31
  4. ตอบกลับ: 19
    โพสล่าสุด: 26-06-2010, 17:54

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด