หน้า 5 จากทั้งหมด 17 หน้า หน้าแรกหน้าแรก 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
สรุปผลการค้นหา 81 ถึง 100 จากทั้งหมด 337

กระทู้: ไฮโดรเจน-โซฮอล์ อีกทางเลือกหนึ่งของพลังงานทดแทน

  1. #81
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2011
    User ID
    15131
    Status
    Offline
    โพส
    672

    มาตรฐาน ตอบ: ไฮโดรเจน-โซฮอล์ อีกทางเลือกหนึ่งของพลังงานทดแทน

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ fresh-sky ดูโพส
    น่าจะวันเสาร์สายๆ น๊ะครับน้า เดี๋ยวเข้าไปดูไอโซฮอล์
    ปล. ท่อสูตรเมกาของน้าปรีชา ถ้ายังไม่มีใครเอาไป ผมขอลองหน่อยครับ
    วันเสาร์ขอเป็นบ่ายแก่ๆหรือตอนเย็นนะครับเช้าถึงบ่า่ยไม่อยู่ไปกำแพงแสนครับ วันอาทิตย์อยู่ทั้งวันครับมาวันอาทิตย์ก็ได้ครับยินดีต้อนรับครับ

  2. #82
    สมาชิกถาวร TTC-00559 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2008
    User ID
    3032
    Status
    Offline
    โพส
    1,919

    มาตรฐาน ตอบ: ไฮโดรเจน-โซฮอล์ อีกทางเลือกหนึ่งของพลังงานทดแทน

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ chaiyos-triton6299 ดูโพส
    ประกาศข่าวดีถึง สมช พลังไอโซฮอล์ของอ.ต้นสำเร็จแล้วประหยัดได้มากลดการจ่ายแก๊สlpgได้มากไม่ต้องใช้แก๊สlpgก็ประหยัดดีเซลได้เช่นกันและเพิ่มความแรงให้แบบ"แรงประหยัด"ผมใช้อยู่เป็นโหลแก้วทดลอง(น้าเมทบอกโหลยาดองเสือ11ตัว" สมช ท่านใดสนใจของอ.ตน้ออกแบบเป็นแทงค์สแตนเลสสนใจติดต่อได้เลยครับท่านใช้น้ำมันเบนซินราคาถูก E85 E20 ได้หมดผมเติม1ขวดM150วิ่งไปหลายร้อยกิโลแล้วยังไม่หมดเลยน้าเมทไม่สนใจบ้างหรืออ.ต้นการันตรีแล้วว่าประหยัด+แรงชัวๆ
    สงสัยถ้าเปลี่ยนเป็นถังสแตนเลสแล้ว คงได้เอาไปดองยาจริงๆแน่ๆเลยน่ะครับ น้าchaiyos อิอิ สนครับแต่อุ่บไว้ก่อน...

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ TON_GAS ดูโพส
    ยืนยันตามที่พี่ชัยยศว่าครับ
    เมื่อวานเดินทางไปป่าละอูมา และลองปรับใช้งานทั้งระบบแบบคร่าวๆดู เพราะเดินทางไกลมักจะเกิน 100 เสมอ เลยได้ปรับใช้ร่วมกัน ความเร็วก็ประมาณ 100 ล่ะครับพอขากลับก็มีถึง 140 บ้าง ส่วนใหญ่จะประมาณ 100 ทั้งของทั้งคนเต็มรถเช่นเคย ระยะทางทั้งหมดตามไมล์แก่ๆ 606 กม. ใช้ดีเซล 41 ลิตร เฉลี่ย 14.78 กม./ลิตร เติมแก๊สไป 8.92 ลิตร เฉลี่ย 67.93 กม./ลิตร
    ส่วนน้ำและแก๊สโซฮอลล์ยังไม่ต้องเติมครับ แค่จิบๆ ลดลงจากเดิมไม่ถึงนิ้วครับ

    และครั้งนี้ทั้งไปและกลับเจอช้างป่าเจ้าถิ่นออกมาให้ได้ตื่นเต้นกันทั้งคันครับ ลูกๆก็ดีใจได้เห็นช้างป่าแบบธรรมชาติ แต่ตัวมันโตกว่าไทรตั้นของผมมากเลย แต่ก็แค่มองๆไม่ได้ทำอะไรเรา ก็โล่งอกกันไป

    และเมื่อรู้ค่าความประหยัดแล้วไม่รอช้าออกไปปรับจูนแบบละเอียดกันที่สนามทดสอบเมื่อครู่ที่ผ่านมา สามารถได้ค่าความประหยัดเพิ่มจากเดิมตั้งแต่ความเร็ว 90 ลงมาแบบไม่มี lpg และความเร็วเกิน 90 ขึ้นไปแบบเอา lpg เสริมเข้าไปในระดับอัตราสิ้นเปลืองที่ 60 กว่า กม./ลิตร up ที่ความเร็ว 100 rv โชว์ 20.4 กม./ลิตร แนวโน้มลดปริมาณการใช้ lpg ลงไปดังที่ได้ตั้งใจเอาไว้ครับ รอชมผลงานกันต่อไปครับ
    ยังสงสัยว่าค่าน้ำมันตอนแรกได้น้อยจัง 14 กม แต่พอกลับมาปรับได้ 20 กม ก็เลยยังงงๆกับน้ำมันครับว่าจะเหมือนเดิมที่ได้หรือไม่ครับ แต่แก๊สนี่น้อยมากๆครับ รออ.ต้น อัพเดทผลงานน่ะครับ อิอิ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ chaiyos-triton6299 ดูโพส
    ประกาศหาน้าเมท เร็วๆหน่อยวงการล้ำหน้าไปอีกแล้ว lpg 67.93 กม/ลิตรผลสำเร็จของ"เทพไทรทั่นต้น"ของผม600กว่ากิโลไฟเม็ดที่2เพิ่งดับความประหยัดน่าจะไล่ตามอ.ต้นละครับ
    มาแล้วๆ ครับน้าchaiyos เห็นไมล์แก๊สดีมากๆครับ แต่น้ำมันนี่ขอชมผลงานก่อนครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ chaiyos-triton6299 ดูโพส
    สวัสดีอ.ต้น เมื่อคืนนี้นั่งคิดว่าจะทำอย่างไรให้แก๊สโซฮอล์91มันมีฟองฟู่มากๆเพราะยังไม่ได้ไปหาซื้อหัวทองเหลืองอย่างที่โหรคุยกับอาจารย์พอดีมองเห็นไม้ซอ๊ตยุงที่เสียแล้วด้านในเป็นอลูมิเนียมแบบที่ปิดตู้กับข้าวเลยจัดการแกะออกมาตัดกว้าง1นิ้วยาวตลอดเทา่ที่มีหลายๆแผ่นมาพันที่ปลายท่ออากาศเข้าพันให้แน่นและทุบดว้ยค้อนอีกทีคราวนี้แน่นมากลองใส่โหลแก๊สโซฮอล์เป่าดูฟองฟู่ดีมากลองติดเครื่องรถเล่งดูปรากฎว่าฟองฟู่ขึ้นมารอบๆกะเปอะอลูมิเนียมที่พันไว้ผมว่าใช้ได้เลยเก็บของทิ้งมารีไซเคิ้ลแหล่มเลย
    สงสัยต้องจนสิทธิบัตรด้วยน่ะคับ ใช้ชื่อตามผู้คิดน่ะครับ อิอิ ขอดูตัวเป็นๆด้วยครับ O_o'

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ TON_GAS ดูโพส
    เห็นไหมได้นักคิดนักทำเพิ่มมาอีกแล้ว ด้วยหลักการความรู้มีอยู่ทั่วทุกอณูของอากาศ มองซ้ายมองขวาก็สามารถหาสิ่งที่มีอยู่รอบๆตัวมาทำให้เกิดประโยชน์ได้ นับถือนับถือครับพี่ชัยยศ
    อีกเสียงครับ อ.ต้น

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ chaiyos-triton6299 ดูโพส
    ขอบคุณครับสำหรับคำชม LPGวันนี้800ก.มแล้วไฟแดงยังไม่ติดแต่น้ำมันผมเติมเต็มตัดขับเร็วบ้างช้าบ้างเลยได้เลขกิโลเมตรลอ๊กแรกไม่คอ่ยสวยนักแค่ใกล้300kmท่อน้าปรีชาตอนนี้ปรับอยู่ตรงกลางรู้สึกว่าแรงสู้ท่อลูกที่ใส่อยู่กอ่นเปลี่ยนไม่ได้ผมยังไม่ได้ลองปรับดูเลยสงสัยตอ้งปรับไปด้า้นหลังอีกจะได้มีแรงตอนออกตัว
    สุดท้ายก็รอผลน้าchaiyos ตามเคยครับ ขอบคุณที่นำสิ่งใหม่ๆมารายงานน่ะครับ

  3. #83
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2011
    User ID
    15131
    Status
    Offline
    โพส
    672

    มาตรฐาน ตอบ: ไฮโดรเจน-โซฮอล์ อีกทางเลือกหนึ่งของพลังงานทดแทน

    น้าเมทรอหวักะทิอีกแล้วไม่ใช่หักะทิจริงเป็นไม่ลองซิได้เลยรอผลกอ่นผมจะลองปรับท่อของน้าปรีชาดูท่อใบที่ปรับไม่ได้ลูกที่ใส่อยู่กอ่นที่จะเปลี่ยนผมว่าดีนะ18-19กม/ล แต่ลูกนี้วิ่งแถวๆบ้านรู้สึกว่ากินดีเซลไปหน่อยจะลองปรับไปทางด้านหน้าดูครับ

  4. #84
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2008
    User ID
    2789
    Status
    Offline
    โพส
    1,271

    มาตรฐาน ตอบ: ไฮโดรเจน-โซฮอล์ อีกทางเลือกหนึ่งของพลังงานทดแทน

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ chaiyos-triton6299 ดูโพส
    วันเสาร์ขอเป็นบ่ายแก่ๆหรือตอนเย็นนะครับเช้าถึงบ่า่ยไม่อยู่ไปกำแพงแสนครับ วันอาทิตย์อยู่ทั้งวันครับมาวันอาทิตย์ก็ได้ครับยินดีต้อนรับครับ
    งั้นประมาณ 5 โมงเย็น +- 1 ชั่วโมง วันเสาร์ครับ
    สงสัยอีกนิด รู้สึกว่า ท่อของตัว 4 ประตูมันจะไม่เท่ากับของตัวแคปป่ะครับ
    ของน้าชัยยศเป็น 4 ประตู ของผมเป็นแคป มันจะใส่กันได้เปล่าหนอ
    หรือว่าผมจำผิด

  5. #85
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2011
    User ID
    15131
    Status
    Offline
    โพส
    672

    มาตรฐาน ตอบ: ไฮโดรเจน-โซฮอล์ อีกทางเลือกหนึ่งของพลังงานทดแทน

    ใส่กันได้ครับของน้าปรีชาเกียร์ธรรมดาเหมือนของต้อมอุปกรณ์ทำโชฮอล์แบบบ้านๆ
    Attached Images Attached Images          

  6. #86
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2009
    User ID
    7708
    Status
    Offline
    โพส
    1,114

    มาตรฐาน ตอบ: ไฮโดรเจน-โซฮอล์ อีกทางเลือกหนึ่งของพลังงานทดแทน

    ขออนุญาติ ออกไอเดียร์นะครับ
    -ตามภาพแนบ
    -สร้างถังเก็บ 2 ใบ
    -ใส่ติ๊กน้ำมันในถังหลัก ที่ 1
    -อัดน้ำมันไปที่หัวฉีด GAS ติดตั้งในถัง 2
    -ฉีดน้ำมันโดยเอาสัญญาน จาก Shaft Sensor มาเป็นจังหวะจ่าย
    -เปิด ติ๊กโดย คันเร่ง และ Manual ได้
    -ต่อท่อน้ำมันที่เหลือจากการฉีดกลับ ถังหลัก
    -ระบบ หัวฉีด GAS ไม่แน่ใจว่าต้อง Modify ซีลยางใหม่หรือเปล่า
    หรือถ้าใช้ หัวฉีด เบนซิล ราคา ไม่ทราบครับ
    หัวฉีด GAS คู่ละ 1500 ครับ
    ปั้มติ๊ก 1200-1400
    Attached Images Attached Images  

  7. #87
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2010
    User ID
    11715
    Status
    Offline
    โพส
    549

    มาตรฐาน ตอบ: ไฮโดรเจน-โซฮอล์ อีกทางเลือกหนึ่งของพลังงานทดแทน

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Yanyong ดูโพส
    ขออนุญาติ ออกไอเดียร์นะครับ
    -ตามภาพแนบ
    -สร้างถังเก็บ 2 ใบ
    -ใส่ติ๊กน้ำมันในถังหลัก ที่ 1
    -อัดน้ำมันไปที่หัวฉีด GAS ติดตั้งในถัง 2
    -ฉีดน้ำมันโดยเอาสัญญาน จาก Shaft Sensor มาเป็นจังหวะจ่าย
    -เปิด ติ๊กโดย คันเร่ง และ Manual ได้
    -ต่อท่อน้ำมันที่เหลือจากการฉีดกลับ ถังหลัก
    -ระบบ หัวฉีด GAS ไม่แน่ใจว่าต้อง Modify ซีลยางใหม่หรือเปล่า
    หรือถ้าใช้ หัวฉีด เบนซิล ราคา ไม่ทราบครับ
    หัวฉีด GAS คู่ละ 1500 ครับ
    ปั้มติ๊ก 1200-1400
    โอ้ตรงกันเลยครับ ผมกำลังมองพัดลมไอน้ำที่มีละอองไอออกมาว่ามันใช้หัวฉีดแบบไหน สามารถทำได้เป็นหมอกออกมาได้ และคิดว่าถ้าสร้างแรงดันให้สูงๆอาจจะละเอียดกว่านี้ได้

    งั้นดีเลยครับ ผมรบกวนคุณ yanyong ช่วยออกแบบคอลโทลเลอร์ ที่สามารถสั่งหัวฉีดให้ทำงานฉีดละอองฝอยตามรอบเครื่องยนต์หน่อยได้ไหมครับ จะได้ช่วยกันทำให้สำเร็จเป็นการใช้งานจริงแบบสมบูรณ์ได้ซะที ส่วนการนำไปใช้ให้ได้ปริมาณตามรอบเครื่องยนต์นั้น ผมมีอุปกรณ์ไว้หมดแล้ว และถ้าสามารถทำได้เราสามารถทำไห้เบนซินลดความเข้มลงมาได้โดยผสมเมทินแอลกอฮอร์ลงไป การระเหยและการทำละลายที่ดีก็จะลดลงครับ อย่างไรแล้วผมขอบคุณมากๆเลยที่ช่วยกันแชร์ความคิดดีๆเพื่อประโยชน์ส่วนรวม และคาดว่าน่าจะสำเร็จได้ในไม่ช้าครับ

  8. #88
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2010
    User ID
    11715
    Status
    Offline
    โพส
    549

    มาตรฐาน ตอบ: ไฮโดรเจน-โซฮอล์ อีกทางเลือกหนึ่งของพลังงานทดแทน

    เมื่อวานได้รับวงจรควบคุมการผลิต Hydrogen ตามรอบเครื่องยนต์ แต่กว่าจะทำงานได้ตามที่เราต้องการก็เล่นเอาเหนื่อยกันเลยทีเดียว ลองใช้งานดู มันสามารถทำงานได้ตรงความต้องการเลยครับ วันนี้ก็เลยเริ่มต้นใหม่โดยการถ่ายน้ำในถังเก็บ และเติมแก๊สโซฮอล์ 91 ลงไปเพื่อจดบันทึกใหม่ ปรับ MCU เพื่อให้ได้ค่าที่เหมาะสมกับการทำงานของอุปกรณ์เสริมใหม่ คราวนี้ก็แค่หาเรื่องออกไปที่ไหนไกลๆสัก 2-3 ร้อยโลดู ก็ให้ได้ลุ้นอีกแล้วว่าการพัฒนาไปอีกขั้นหนึ่งมันจะนำมาสู่ความสำเร็จได้จริงคามความคาดหมายไหม

    ตามแนวคิดผมใช้รอบเครื่องยนต์มาคุมการผลิต Hydrogen แล้วเอาปริมาณแก๊สที่ผลิดได้ไปคุมการระเหยของไอเบนซินอีกทีครับ ซึ่งไอเบนซินที่ได้ก็จะขึ้นอยู่กับการออกแบบรูพรุนที่สร้างฟองอากาศในถังเก็บน้ำมันอีกที และถ้าทั้งหมดทำงานได้ตามเป้าหมายก็จะสามารถให้ผลการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมาก และอายุการใช้งานของอุปกรณ์ก็สามารถใช้ได้หลายปี
    มันก็คุ้มค่ากับการลงทุนครับ วันนี้ก็ได้เอารูปตำแหน่งการติดตั้งของชุดต้นแบบในไทรตั้นของผมมาให้ดูครับ และก็ชุดควบคุมการทำงานที่ยังเกะกะพอสมควรครับ แต่ถ้ามันเสร็จแล้วมันจะเป็นกล่องเล็กๆเพียงกล่องเดียวเท่านั้นครับ
    Attached Images Attached Images    

  9. #89
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2009
    User ID
    7708
    Status
    Offline
    โพส
    1,114

    มาตรฐาน ตอบ: ไฮโดรเจน-โซฮอล์ อีกทางเลือกหนึ่งของพลังงานทดแทน

    ยินดีที่ได้ร่วมงานกับ อ. ต้น อยู่แล้วครับ
    ตามแบบแนบ
    คือ เอาสัญญานจาก Camshaft Sensor เข้าที่ IC4017
    เพื่อ หารความถี่ให้ต่ำลง ไม่อย่างงั้นแล้ว หัวฉีด จะทำงานหนักเกินไป
    Attached Images Attached Images    
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย Yanyong : 04-08-2011 เมื่อ 13:43

  10. #90
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2009
    User ID
    7708
    Status
    Offline
    โพส
    1,114

    มาตรฐาน ตอบ: ไฮโดรเจน-โซฮอล์ อีกทางเลือกหนึ่งของพลังงานทดแทน

    อีกทางครับ
    ใช้ลมจาก Turbo อัดเข้าท่อทางเข้าเล็ก ๆ 10 มิล ด้านข้าง
    ภายในเจาะรูติดตั้ง ท่อดูด ขนาด 5 มิล ไว้เพื่อดูดน้ำมันเข้าไป
    เสร็จแล้วแรงดันลม ก็จะพาน้ำมันพุ่งขึนด้วยความเร็วและแรง ตามแรงดันที่เข้ามา
    ไปออกตรงปลายด้านฝาบน ซึ่งทำเป็นชั้น ๆ เพื่อให้เกิดการปะทะอย่างกระจายทุกทาง
    อ้ออออ ผมลืมวาด ท่อ ไอด้านออก ซึ่งจะอยู่ด้านบนติดฝาครอบด้านบน
    แนวทางการออกแบบ ต้องการให้เกิดการอัดและฉีด เหมือน คอคอด ปีกผีเสื้อเครื่องยนต์เบนซิลครับ
    และแรงดันภายใน จะเป็นตัวดันไอที่ถูก อัด ฉีด ออกมาจากถังได้ แปลผันตามแรงของ Turbo
    Attached Images Attached Images      

  11. #91
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2010
    User ID
    11715
    Status
    Offline
    โพส
    549

    มาตรฐาน ตอบ: ไฮโดรเจน-โซฮอล์ อีกทางเลือกหนึ่งของพลังงานทดแทน

    แนวทางเป็นไปได้ครับ แต่สิ่งสำคัญอย่างมากคือการควบคุมไอน้ำมันที่เข้าไปผสมกับไอดี ถ้าพลาดนิดเดียวอาจเสียหายได้ พอดีมีช่างที่รู้จักเคยซ่อมรถอีซูซุที่ใช้ไอเบนซิลล่อมาแล้วครับ ในจังหวะความเร็วรอบสูงๆบังเอิญไอน้ำมันเข้ามากไป ทำให้เครื่องพัง เมื่อถอดดูปรากฏว่าก้านสูบหัก เนื่องจากชิงจุดก่อนศูนย์ตายบน และนี่เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ผมใช้ Hydrogen เป็นพลังงานเสริมหลักแล้วใช้ไอเบนซิลเป็นตัวเสริมรองครับ มันใช้เบนซิลในปริมาณน้อยมากๆเมื่อเทียบกับการที่เราจะเอาไอเบนซิลมาใช้เสริมโดยตรง

    แต่แนวคิดโดยใช้หัวฉีดเข้ามา และคุมการฉีดให้ได้แบบ 100 % และสามารถจ่ายให้กับเครื่องยนต์ได้อย่างปลอดภัย ผมว่าเป็นไปได้สูง และไม่ต่างอะไรกับการที่ผมได้ใช้ LPG ร่วมดีเซลมาแล้ว แต่การที่เบนซิลมันแรงกว่านี่ซิจะต้องมาหาค่าปริมาณการจ่ายที่เหมาะสมให้กับเครื่องยนต์อีก คาดว่าต้องเริ่มกันใหม่และใช้เวลาพอควร และยังคาดคะเนไม่ถูกว่ามันจะหนีต่างกับ LPG มากน้อยเพียงใด คือตอนนี้ LPG ราคา 11.20/ลิตร เบนซิล 38 /ลิตร ถ้าผลออกมาไม่หนีกันล่ะ ชิบเลย เสียเวลาคิดและทดลอง แต่ก็ถ้าได้เริ่มยังดีกว่าอยู่เฉยๆอย่างน้อยก็เป็นความรู้ให้กับเรา ก็ถือว่าน่าพัฒนาต่อยอดกันไปครับ

  12. #92
    สมาชิกถาวร TTC-00559 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2008
    User ID
    3032
    Status
    Offline
    โพส
    1,919

    มาตรฐาน ตอบ: ไฮโดรเจน-โซฮอล์ อีกทางเลือกหนึ่งของพลังงานทดแทน

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ TON_GAS ดูโพส
    แนวทางเป็นไปได้ครับ แต่สิ่งสำคัญอย่างมากคือการควบคุมไอน้ำมันที่เข้าไปผสมกับไอดี ถ้าพลาดนิดเดียวอาจเสียหายได้ พอดีมีช่างที่รู้จักเคยซ่อมรถอีซูซุที่ใช้ไอเบนซิลล่อมาแล้วครับ ในจังหวะความเร็วรอบสูงๆบังเอิญไอน้ำมันเข้ามากไป ทำให้เครื่องพัง เมื่อถอดดูปรากฏว่าก้านสูบหัก เนื่องจากชิงจุดก่อนศูนย์ตายบน และนี่เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ผมใช้ Hydrogen เป็นพลังงานเสริมหลักแล้วใช้ไอเบนซิลเป็นตัวเสริมรองครับ มันใช้เบนซิลในปริมาณน้อยมากๆเมื่อเทียบกับการที่เราจะเอาไอเบนซิลมาใช้เสริมโดยตรง

    แต่แนวคิดโดยใช้หัวฉีดเข้ามา และคุมการฉีดให้ได้แบบ 100 % และสามารถจ่ายให้กับเครื่องยนต์ได้อย่างปลอดภัย ผมว่าเป็นไปได้สูง และไม่ต่างอะไรกับการที่ผมได้ใช้ LPG ร่วมดีเซลมาแล้ว แต่การที่เบนซิลมันแรงกว่านี่ซิจะต้องมาหาค่าปริมาณการจ่ายที่เหมาะสมให้กับเครื่องยนต์อีก คาดว่าต้องเริ่มกันใหม่และใช้เวลาพอควร และยังคาดคะเนไม่ถูกว่ามันจะหนีต่างกับ LPG มากน้อยเพียงใด คือตอนนี้ LPG ราคา 11.20/ลิตร เบนซิล 38 /ลิตร ถ้าผลออกมาไม่หนีกันล่ะ ชิบเลย เสียเวลาคิดและทดลอง แต่ก็ถ้าได้เริ่มยังดีกว่าอยู่เฉยๆอย่างน้อยก็เป็นความรู้ให้กับเรา ก็ถือว่าน่าพัฒนาต่อยอดกันไปครับ

    ขอบคุณอ.ต้นสำหรับความคิดเห็นนี้ครับ เอาใจช่วยครับ...

  13. #93
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Dec 2008
    User ID
    4611
    Status
    Offline
    โพส
    717

    มาตรฐาน ตอบ: ไฮโดรเจน-โซฮอล์ อีกทางเลือกหนึ่งของพลังงานทดแทน

    รออีกนานแค่ไหนครับบ

  14. #94
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2011
    User ID
    15131
    Status
    Offline
    โพส
    672

    มาตรฐาน ตอบ: ไฮโดรเจน-โซฮอล์ อีกทางเลือกหนึ่งของพลังงานทดแทน

    สวัสดีอ.ต้นและ"สมช"วันนี้ย้า้ยโหลแก๊สโซฮอล์ไปไว้ด้านหลังแก้ปัญหากลิ่นเบนซินไม่จบ เลยทำไอโซฮอล์เพิ่มขึ้นตามแบบบ้านๆอีกตามเคยไปซื้อปั๊มลมตู้ปลามา1ตัวเล็ก60บาทใหญ่100บาทเลยเอาแบบใหญ่มาถ้าไม่ได้ผลจะเก็บไว้ใช้ที่ตู้ปลาทองมีอินเวทเทอร์เก่าอยู่1ตัวซื้อตัวปรับปรับลม/สายยาง10บาทจัดการแยกทางดูดเข้าโหลเป็น3ทาง ทางที่1.ใส่เช็กวาวล์ ทางที่2.ใส่วาวล์ลม ทางที่3.ใส่ข้อต่อลงในโหลพอเปิดทำงานติดเครื่องรถปรับฟองฟู่ได้ตามใจชอบพอเล่งเครื่องแรงๆลมจะผ่า่นเข้ามาทางเช็กวาวล์เกิดฟองฟู่แต่ยังไม่เต็มที่เดี๋ยวตอ้งหาหัวทองเหลืองรูพลุนที่มีขายตามร้านขายอุปกรณ์ปั๊มลมคราวนี้จะฟู่ละเอียดมากขึ้นผมว่าก็พอใช้ได้ครับแบบของอ.ต้นยังสูงไปตามไม่ทันครับฝากรูปให้ดูเผื่อเป็นไอเดีย
    Attached Images Attached Images      

  15. #95
    สมาชิกถาวร TTC-00559 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2008
    User ID
    3032
    Status
    Offline
    โพส
    1,919

    มาตรฐาน ตอบ: ไฮโดรเจน-โซฮอล์ อีกทางเลือกหนึ่งของพลังงานทดแทน

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ chaiyos-triton6299 ดูโพส
    สวัสดีอ.ต้นและ"สมช"วันนี้ย้า้ยโหลแก๊สโซฮอล์ไปไว้ด้านหลังแก้ปัญหากลิ่นเบนซินไม่จบ เลยทำไอโซฮอล์เพิ่มขึ้นตามแบบบ้านๆอีกตามเคยไปซื้อปั๊มลมตู้ปลามา1ตัวเล็ก60บาทใหญ่100บาทเลยเอาแบบใหญ่มาถ้าไม่ได้ผลจะเก็บไว้ใช้ที่ตู้ปลาทองมีอินเวทเทอร์เก่าอยู่1ตัวซื้อตัวปรับปรับลม/สายยาง10บาทจัดการแยกทางดูดเข้าโหลเป็น3ทาง ทางที่1.ใส่เช็กวาวล์ ทางที่2.ใส่วาวล์ลม ทางที่3.ใส่ข้อต่อลงในโหลพอเปิดทำงานติดเครื่องรถปรับฟองฟู่ได้ตามใจชอบพอเล่งเครื่องแรงๆลมจะผ่า่นเข้ามาทางเช็กวาวล์เกิดฟองฟู่แต่ยังไม่เต็มที่เดี๋ยวตอ้งหาหัวทองเหลืองรูพลุนที่มีขายตามร้านขายอุปกรณ์ปั๊มลมคราวนี้จะฟู่ละเอียดมากขึ้นผมว่าก็พอใช้ได้ครับแบบของอ.ต้นยังสูงไปตามไม่ทันครับฝากรูปให้ดูเผื่อเป็นไอเดีย
    สวัสดีครับน้าchaiyos เอาใจช่วยครับ....

  16. #96
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2011
    User ID
    15131
    Status
    Offline
    โพส
    672

    มาตรฐาน ตอบ: ไฮโดรเจน-โซฮอล์ อีกทางเลือกหนึ่งของพลังงานทดแทน

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ happymet ดูโพส
    สวัสดีครับน้าchaiyos เอาใจช่วยครับ....
    สวัสดียามเช้าครับน้าเมทจากใจขอเปลี่ยนเป็นเงินช่วยดีกว่าครับ น้าท่อสูตรของน้าปรีชาตอนนี้ผมปรับไปด้านหน้าสุดแล้วผมว่าออกตัวดีกว่าตรงกลางตอ้งลองก่อนตอนนี้ปรับไปแล้วผมว่ายังสู้ท่อลูกเดิมที่ไม่ปรับออกแบบโดยอ.ต้นไม่ได้ครับ

  17. #97
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2008
    User ID
    2789
    Status
    Offline
    โพส
    1,271

    มาตรฐาน ตอบ: ไฮโดรเจน-โซฮอล์ อีกทางเลือกหนึ่งของพลังงานทดแทน

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ chaiyos-triton6299 ดูโพส
    สวัสดียามเช้าครับน้าเมทจากใจขอเปลี่ยนเป็นเงินช่วยดีกว่าครับ น้าท่อสูตรของน้าปรีชาตอนนี้ผมปรับไปด้านหน้าสุดแล้วผมว่าออกตัวดีกว่าตรงกลางตอ้งลองก่อนตอนนี้ปรับไปแล้วผมว่ายังสู้ท่อลูกเดิมที่ไม่ปรับออกแบบโดยอ.ต้นไม่ได้ครับ
    บ่ายนี้เจอกันครับ ท่าทางไอโซฮอล คนมีความรู้น้อยอย่างผม จะเล่นยากแฮะ

  18. #98
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2011
    User ID
    15131
    Status
    Offline
    โพส
    672

    มาตรฐาน ตอบ: ไฮโดรเจน-โซฮอล์ อีกทางเลือกหนึ่งของพลังงานทดแทน

    วันนี้ได้มาแล้ว"ตัวเก็บเสียงลม"ที่สนามหลวง2 ใส่แล้วเกิดฟองยิ่งกว่าฟู่มันฟอดเลยอ.ต้นพอจะใช้ได้ไหมครับเอารูปมาให้ดูครับ เมื่อตอนเย็นตาตอ้มมาดูไอโซฮอล์ไปแล้วพรุ่งนี้ก็คงจะมีไอโซฮอล์ใช้แล้วซินะรอแต่น้าเมทคนเดียวที่ยังรอหวักะทิจริงๆ น้าเมทสนใจอีสุสุใหมปลายกันยายนเปิดตัวใหม่แล้ววิทยากรตอบปัญหารถเขาปิดกันแซดเลยข่าวรั่วครับ
    Attached Images Attached Images  
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย chaiyos-triton6299 : 06-08-2011 เมื่อ 19:42

  19. #99
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2010
    User ID
    11715
    Status
    Offline
    โพส
    549

    มาตรฐาน ตอบ: ไฮโดรเจน-โซฮอล์ อีกทางเลือกหนึ่งของพลังงานทดแทน

    ข้อมูลล่าสุดหลังจากใช้งานอุปกรณ์ควบคุมการผลิต Hydrogen แปรผันตามรอบเครื่องยนต์ กับการปรับใช้งานในเบื้องต้น ช่วงรอบเดินเบาจะทำงานที่ 2.7 Amp. และ เพิ่มตามรอบเครื่องไปจนถึง 2500 รอบที่ 5.5-6 Amp. ความเร็วไม่เกิน 110 ครับ และผมได้ลองที่ประมาณ110-120 ช่วงสั้นๆและดูกร๊าฟที่ RV ก็ยังมีระดับ 12-14 กม./ลิตรครับ

    วันนี้ได้พาลูกๆและเพื่อนบ้านไปท่องเที่ยวที่ ลพบุรีกันแล้วก็แวะไปเขื่อนป่าสักมาด้วย แต่เสียเวลาวิ่งอยู่ในนั้นเป็นชั่วโมง เพราะ GPS มันพาเข้าป่าเข้าดงอีกแล้ว ทางดีๆก็ไม่ไป ดันพาไปแต่ทางที่ขรุขะ กว่าจะออกไปถึงมวกเหล็กได้เล่นเอาลุ้นทั้งคัน กลับถึงบ้าน หกโมงเย็น ดูระยะทางที่ไมล์ 520 กม. แต่เข็มระดับน้ำมันกำลังจะทาบเต็มขีดครึ่งถัง อีกประมาณ 1 มิลก็เต็มขีด ผมคะเนคร่าวๆน่าจะอยู่ที่ 14.5-15 กม./ลิตรครับ คิดเป็นเงินน่าจะประมาณ 2 บาท/กม. วันนี้ปิดการทำงาน LPG 100 % ครับ และบรรทุกผู้โดยสารเต็มคัน วิ่งขึ้นเขาลงเขาและเส้นทางที่ใช้ความเร็วไม่ได้รวมระยะทางมากกว่า 50 กม. แต่ผลโดยรวมออกมาได้เท่านี้ก็ OK ครับ เหลือเก็บรายระเอียดในการผลิตที่ดีที่สุด ในแต่ละรอบการทำงานและปรับการจ่ายของไอเบนซิลให้ได้มากกว่านี้อีกหน่อยก็น่าจะ ประกาศใช้ได้แล้วครับ ตอนนี้ผมใช้ E20 และกำลังมองหา E85 มาลองดูครับ จะได้ลดต้นทุนได้อีก

    จากการใช้งานมาระยะหนึ่งสามารถเสริมการทำงานของ LPG ได้ดีมาก ในขณะที่วิ่งในเมืองรถมากก็สามารถทำความประหยัดได้ในระดับ 14-15 กม./ลิตรโดยไม่เสีย LPG และยังปรับใช้ร่วมเมื่อใช้ความเร็วสูงๆ แต่ช่วยลดการจ่ายของ LPG ลงได้มาก เมื่อลงตัวทุกอย่าง LPG คงเป็นแค่พลังงานเสริมสำรองเท่านั้นครับ.....

  20. #100
    สมาชิกถาวร TTC-00559 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2008
    User ID
    3032
    Status
    Offline
    โพส
    1,919

    มาตรฐาน ตอบ: ไฮโดรเจน-โซฮอล์ อีกทางเลือกหนึ่งของพลังงานทดแทน

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ chaiyos-triton6299 ดูโพส
    วันนี้ได้มาแล้ว"ตัวเก็บเสียงลม"ที่สนามหลวง2 ใส่แล้วเกิดฟองยิ่งกว่าฟู่มันฟอดเลยอ.ต้นพอจะใช้ได้ไหมครับเอารูปมาให้ดูครับ เมื่อตอนเย็นตาตอ้มมาดูไอโซฮอล์ไปแล้วพรุ่งนี้ก็คงจะมีไอโซฮอล์ใช้แล้วซินะรอแต่น้าเมทคนเดียวที่ยังรอหวักะทิจริงๆ น้าเมทสนใจอีสุสุใหมปลายกันยายนเปิดตัวใหม่แล้ววิทยากรตอบปัญหารถเขาปิดกันแซดเลยข่าวรั่วครับ
    สวัสดีครับน้าchaiyos ขยันจริงๆครับ ผมก็ฝากความหวังจากน้าchaiyos ทำให้สำเร็จน่ะครับ อิอิ ส่วนค่ายอื่นก็ปลอยเค้าไปตามทางล่ะกันครับ ส่วนท่อเดิมน้าปรีชา คงจะเข้ากันได้กับน้าchaiyos ล่ะมั้งครับ ส่วนผมว่าจะปรับไปทางท้ายรถกลับไปเป็นสแตนดาส ดีกว่าครับเพื่อความประหยัดเหมาะกับ ตจว.อย่างผมครับ.....

หน้า 5 จากทั้งหมด 17 หน้า หน้าแรกหน้าแรก 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด