ผมใส่มาแล้วครับกล่องดันราง ตอนนี้กำลังทดสอบอยู่ครับว่าประหยัดจริงใหม ได้ผลยังไงจะรายงานอีกที
ผมใส่มาแล้วครับกล่องดันราง ตอนนี้กำลังทดสอบอยู่ครับว่าประหยัดจริงใหม ได้ผลยังไงจะรายงานอีกที
รอผลด้วยคนครับ อยากใส่แต่กลัวรับทานหนักขึ้น อยากแรง (อีกนิดๆ) อัตราเร่งช่วงต้นดีๆ อีกหน่อย แต่อยากประหยัดพอๆ กับของเดิมอ่ะครับ
ไม่รู้ของแบบนี้จะมีหรือเปล่า????
เรื่องติดตันรางแล้วประหยัดเนี่ยอ่ะนะ 55555+ ประหยัดไม่ประหยัดอยู่ที่เท้าล่ะคับ เปรียบเทียบว่ารถใช้น้ำมันพอ ๆ กัน ติดกล่องกะไม่ติดกล่อง วิ่งกันผิดหูผิดตา แต่การขับขี่ต้องเหมือนกันนะ เราขับแบบไหนก่อนติดกล่อง หลังติดกล่องก็ขับอย่างนั้นล่ะ จะรู้ว่าประหยัดเพราะรถมีเรี่ยวแรงมากขึ้นแต่ใช้น้ำมันเท่าเดิมอ่ะ รถผมติดกล่องมา ถอดกล่องออก แต่ติดกล่องใหม่ มันก็ไม่ต่างกันอ่ะครับ เรื่องการบริโภคน้ำมัน ถ้ายังขับไม่เกิน 100 อ่ะ
บริโภคประมาณเดิม แต่ขับสนุกขึ้นแค่นั้นเอง สำหรับรถผมนะครับ....แต่ประหยัดกว่าเดิมและแรงขึ้นเนี่ยไม่รู้ว่ายี่ห้ออื่นจะทำได้หรือเปล่า??????
มารอ...ฟัง
มาเก็บเกี่ยวความรู้ครับ
จากผู้ใช้งานจริงครับ สาเหตุที่ติดเพราะ ถามหาความประหยัดมากกว่าความแรง ขับแบบปกติเป็นประจำ จะรูเลยว่า มันกินเยอะกว่าเดิมครับ ที่ความเร็ว 80-90
1 สเต็ปแรก จูนแบบจัดหนัก 80-100 เติมน้ำมัน 500 บาท ระยะทาง สระบุรี-อณุสาวรีย์-สระบุรี ไฟเตือนขึ้น ประมาณ รังสิต ขากลับ
2 สเต็ปสอง จูนแบบเบาๆ 80-100 เติมน้ำมัน 500 บาท ระยะทาง สระบุรี-อณุสาวรีย์-สระบุรี ไฟเตือนขึ้น ประมาณ วังน้อย ขากลับ
3 สเต็ปสาม ปกติถอดกล่อง 80-100 เติมน้ำมัน 500 บาท ระยะทาง สระบุรี-อณุสาวรีย์-สระบุรี ไฟไม่เตือนครับหลับสบาย ตอนนี้ถอดวิ่งอยู่
อาจจะกินน้อยกว่าหรือมากกว่า น้าๆท่านอื่นก็เป็นได้ครับ
อยากใส่มาเก็บผลก่อน
รอความคิดเห็นจากน้าๆอีกครับ เพราะกำลังคิดอยู่เหมือนกันว่าจะใส่ดีใหม
ถ้าคิดว่าจะใส่เพื่อความประหยัด โปรดพิจารณาตัวเลือกอื่นครับ แต่ถ้าต้องการเพิ่มสมรรถนะของเครื่องยนต์ และรับได้กับการบริโภคน้ำมันที่เพิ่มขึ้นอีกนิดหน่อย ก็ติดได้เลยครับ
แต่ถ้าอยากแรงแต่กลัวเปลือง ขับเดิม ๆ นั่นล่ะครับดีที่สุด ไม่เสียตังค์เพิ่มด้วย เพราะถ้าใส่มาแล้วรับรองรายไหนรายนั้น รถแรงยังไงมันก็แดกน้ำมันล่ะครับ คำว่า ติดกล่องและประหยัดขึ้น เหมือนโฆษณาชวนเชื่อนะสำหรับผม คนอ่านอาจจะว่าดี แต่สำหรับผม ไม่ได้สนใจเรื่องนั้นครับ ผมสนใจเรื่องสมรรถนะของเครื่องยนต์มากกว่ากับการบริโภคน้ำมันไม่ต่างจากเดิม
มาแล้วครับ จากที่ทดสอบมา เติมเต็มถัง ได้ 970 กม. คับไฟโชว์พอดี ขับไปทำงานทุกวัน ใช้งานที่ต่างจังหวัดนะ
คำนวณก็ 15.65 กม./ลิตร จากเดิมได้ 14.5 กม./ลิตร แต่ผมขับแบบกระชากนะ ทดลองดู แรงดีจริงครับ
เดี๋ยวจะทดสอบวิ่งทางไกล แล้วจะมารายงานผลอีกทีครับ ลืมบอกผมใช้กล่อง Jump Speed
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย wi-raphong : 11-08-2011 เมื่อ 14:26
ตามหลักการ มันต้องประหยัดขึ้น จากพลังที่มากกว่าเดิม และการขับขี่เท่าเดิม
แต่ส่วนมาก (รวมถึงตัวผมเอง) เมื่อพลังมาก แถมไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์ ไม่ต้องคิกดาวน์
กดพรวดมา มันก็กดๆๆๆๆๆ เหมือนเด็กแวนซ์
เลวสุดๆตอนนี้ 300 บาท วิ่งได้ 50 โล (ทำมาแล้ว)
แต่ถ้าดีสุดๆ 600 บาท ผมวิ่งได้ 340 โล จูนสเตปเดียวกัน
สรุป ความประหยัดได้มาแน่นอน แต่อยู่ที่ เท้าขวา ครับ ...
จากการทดสอบวิ่ง ต่างจังหวัดครับ เติมน้ำมันไปเต็มถัง วิ่งไปได้ 240 กม.หมดไป 1 ขีด จากเดิมได้ประมาณ 230 กม.ใช้ความเร็วอยู่ประมาณ 110 กม./ชม.แต่ช่วงแซงก็ขึ้น 120-140 กม.ขึ้นเร็วดีครับ ก็ถือว่าโอเคนะครับ เครื่องเงียบ (จูนไม่หนัก) กำลังก็ดี กดเป็นมา ยังประหยัดอีก เอามาฝากเป็นแนวทางเพื่อคนอยากใส่กล่องนะครับ แต่ผมว่านะมีเพิ่มตังค์หน่อยเล่นกล่องจูนคอม ดีกว่าครับ เนียนกว่า
(น้องในคลับ อยู่กาญจนบุรี) ลงมาให้ผมจูนเก็บให้ที่บ้านผม
จูนมาคันเร่ง ไม่เหยียบมากก็จ่ายน้อย ต้องการเร่งแซงก็จ่ายเพิ่ม โปรสปีดนะครับ ยี่ห้ออื่นไม่รู้ครับ
ทำได้ ราวๆ 15-16 โล/ลิตร 100-120
เขาบอกมานะ ผมไม่รู้
ขแบคุณคับน้าๆๆมาเก็บข้อมูลคับอยากใส่เหมือนกัน
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks