หน้า 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 20 จากทั้งหมด 32

กระทู้: กล่องดันรางประหยัดจริงหรือ

  1. #1
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2010
    User ID
    11437
    Status
    Offline
    โพส
    336

    มาตรฐาน กล่องดันรางประหยัดจริงหรือ

    ผมใส่มาแล้วครับกล่องดันราง ตอนนี้กำลังทดสอบอยู่ครับว่าประหยัดจริงใหม ได้ผลยังไงจะรายงานอีกที

  2. #2
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2010
    User ID
    13860
    Status
    Offline
    โพส
    2,783

    มาตรฐาน ตอบ: กล่องดันรางประหยัดจริงหรือ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ wi-raphong ดูโพส
    ผมใส่มาแล้วครับกล่องดันราง ตอนนี้กำลังทดสอบอยู่ครับว่าประหยัดจริงใหม ได้ผลยังไงจะรายงานอีกที
    ของค่ายไหนอ่ะครับ รายงานผลด้วยนะ ขอบคุณครับ กำลังมองหา
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย ละอ่อนเหลือกำ! : 07-08-2011 เมื่อ 19:56

  3. #3
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2011
    User ID
    19396
    Status
    Offline
    โพส
    106

    มาตรฐาน ตอบ: กล่องดันรางประหยัดจริงหรือ

    รอผลด้วยคนครับ อยากใส่แต่กลัวรับทานหนักขึ้น อยากแรง (อีกนิดๆ) อัตราเร่งช่วงต้นดีๆ อีกหน่อย แต่อยากประหยัดพอๆ กับของเดิมอ่ะครับ

    ไม่รู้ของแบบนี้จะมีหรือเปล่า????

  4. #4
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2010
    User ID
    11393
    Status
    Offline
    โพส
    3,322

    มาตรฐาน ตอบ: กล่องดันรางประหยัดจริงหรือ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ AloHa ดูโพส
    รอผลด้วยคนครับ อยากใส่แต่กลัวรับทานหนักขึ้น อยากแรง (อีกนิดๆ) อัตราเร่งช่วงต้นดีๆ อีกหน่อย แต่อยากประหยัดพอๆ กับของเดิมอ่ะครับ

    ไม่รู้ของแบบนี้จะมีหรือเปล่า????

    ผมใส่อยู่คับจูนเบาๆออกตัวดีขึ้น เร่งแซงดีกว่าเดิมมาก 116 4d a/t อัดตราสิ้นเปลืองไม่ต่างจากเดิมคับผม

  5. #5
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2009
    User ID
    8767
    Status
    Offline
    โพส
    6,019

    มาตรฐาน ตอบ: กล่องดันรางประหยัดจริงหรือ

    เรื่องติดตันรางแล้วประหยัดเนี่ยอ่ะนะ 55555+ ประหยัดไม่ประหยัดอยู่ที่เท้าล่ะคับ เปรียบเทียบว่ารถใช้น้ำมันพอ ๆ กัน ติดกล่องกะไม่ติดกล่อง วิ่งกันผิดหูผิดตา แต่การขับขี่ต้องเหมือนกันนะ เราขับแบบไหนก่อนติดกล่อง หลังติดกล่องก็ขับอย่างนั้นล่ะ จะรู้ว่าประหยัดเพราะรถมีเรี่ยวแรงมากขึ้นแต่ใช้น้ำมันเท่าเดิมอ่ะ รถผมติดกล่องมา ถอดกล่องออก แต่ติดกล่องใหม่ มันก็ไม่ต่างกันอ่ะครับ เรื่องการบริโภคน้ำมัน ถ้ายังขับไม่เกิน 100 อ่ะ

  6. #6
    ตุ้ย-Tui TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1345
    Status
    Offline
    โพส
    3,175

    มาตรฐาน ตอบ: กล่องดันรางประหยัดจริงหรือ

    บริโภคประมาณเดิม แต่ขับสนุกขึ้นแค่นั้นเอง สำหรับรถผมนะครับ....แต่ประหยัดกว่าเดิมและแรงขึ้นเนี่ยไม่รู้ว่ายี่ห้ออื่นจะทำได้หรือเปล่า??????

  7. #7
    ชอบทุกอย่างที่มีล้อ! TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2011
    User ID
    16755
    Status
    Offline
    โพส
    205

    มาตรฐาน ตอบ: กล่องดันรางประหยัดจริงหรือ

    มารอ...ฟัง

  8. #8
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2011
    User ID
    17016
    Status
    Offline
    โพส
    4,974

    มาตรฐาน ตอบ: กล่องดันรางประหยัดจริงหรือ

    มาเก็บเกี่ยวความรู้ครับ

  9. #9
    ttc-265 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    163
    Status
    Offline
    โพส
    3,086

    มาตรฐาน ตอบ: กล่องดันรางประหยัดจริงหรือ

    จากผู้ใช้งานจริงครับ สาเหตุที่ติดเพราะ ถามหาความประหยัดมากกว่าความแรง ขับแบบปกติเป็นประจำ จะรูเลยว่า มันกินเยอะกว่าเดิมครับ ที่ความเร็ว 80-90

    1 สเต็ปแรก จูนแบบจัดหนัก 80-100 เติมน้ำมัน 500 บาท ระยะทาง สระบุรี-อณุสาวรีย์-สระบุรี ไฟเตือนขึ้น ประมาณ รังสิต ขากลับ
    2 สเต็ปสอง จูนแบบเบาๆ 80-100 เติมน้ำมัน 500 บาท ระยะทาง สระบุรี-อณุสาวรีย์-สระบุรี ไฟเตือนขึ้น ประมาณ วังน้อย ขากลับ
    3 สเต็ปสาม ปกติถอดกล่อง 80-100 เติมน้ำมัน 500 บาท ระยะทาง สระบุรี-อณุสาวรีย์-สระบุรี ไฟไม่เตือนครับหลับสบาย ตอนนี้ถอดวิ่งอยู่

    อาจจะกินน้อยกว่าหรือมากกว่า น้าๆท่านอื่นก็เป็นได้ครับ

  10. #10
    TTC - 01705 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2010
    User ID
    12496
    Status
    Offline
    โพส
    2,931

    มาตรฐาน ตอบ: กล่องดันรางประหยัดจริงหรือ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ MPV ดูโพส
    จากผู้ใช้งานจริงครับ สาเหตุที่ติดเพราะ ถามหาความประหยัดมากกว่าความแรง ขับแบบปกติเป็นประจำ จะรูเลยว่า มันกินเยอะกว่าเดิมครับ ที่ความเร็ว 80-90

    1 สเต็ปแรก จูนแบบจัดหนัก 80-100 เติมน้ำมัน 500 บาท ระยะทาง สระบุรี-อณุสาวรีย์-สระบุรี ไฟเตือนขึ้น ประมาณ รังสิต ขากลับ
    2 สเต็ปสอง จูนแบบเบาๆ 80-100 เติมน้ำมัน 500 บาท ระยะทาง สระบุรี-อณุสาวรีย์-สระบุรี ไฟเตือนขึ้น ประมาณ วังน้อย ขากลับ
    3 สเต็ปสาม ปกติถอดกล่อง 80-100 เติมน้ำมัน 500 บาท ระยะทาง สระบุรี-อณุสาวรีย์-สระบุรี ไฟไม่เตือนครับหลับสบาย ตอนนี้ถอดวิ่งอยู่

    อาจจะกินน้อยกว่าหรือมากกว่า น้าๆท่านอื่นก็เป็นได้ครับ

    ขับเหมือนผมเลย แต่ของผมวิ่งจาก หินกอง-ตลาดสำเพ็ง-หินกอง เติม 500 เหลือกลับมาวิ่งได้อีกประมาณ 2 วันน่ะครับ
    งั้นก็แสดงว่าเดิมๆประหยัดสุดน่ะสิครับพี่ใหม่ แต่อย่างว่าครับถ้าใครอยากขับสนุกขึ้นก็คงต้องยอมแรกอ่ะครับ ผมว่านะ......

  11. #11
    ttc-265 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    163
    Status
    Offline
    โพส
    3,086

    มาตรฐาน ตอบ: กล่องดันรางประหยัดจริงหรือ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ NANEK_BW ดูโพส
    ขับเหมือนผมเลย แต่ของผมวิ่งจาก หินกอง-ตลาดสำเพ็ง-หินกอง เติม 500 เหลือกลับมาวิ่งได้อีกประมาณ 2 วันน่ะครับ
    งั้นก็แสดงว่าเดิมๆประหยัดสุดน่ะสิครับพี่ใหม่ แต่อย่างว่าครับถ้าใครอยากขับสนุกขึ้นก็คงต้องยอมแรกอ่ะครับ ผมว่านะ......
    ไม่สนสักใบหรอครับ น้าเน็ก ว่าแต่ 11 นี้แอบมาให้ได้นะ

  12. #12
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2010
    User ID
    13625
    Status
    Offline
    โพส
    1,123

    มาตรฐาน ตอบ: กล่องดันรางประหยัดจริงหรือ

    อยากใส่มาเก็บผลก่อน

  13. #13
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2011
    User ID
    17016
    Status
    Offline
    โพส
    4,974

    มาตรฐาน ตอบ: กล่องดันรางประหยัดจริงหรือ

    รอความคิดเห็นจากน้าๆอีกครับ เพราะกำลังคิดอยู่เหมือนกันว่าจะใส่ดีใหม

  14. #14
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2009
    User ID
    8767
    Status
    Offline
    โพส
    6,019

    มาตรฐาน ตอบ: กล่องดันรางประหยัดจริงหรือ

    ถ้าคิดว่าจะใส่เพื่อความประหยัด โปรดพิจารณาตัวเลือกอื่นครับ แต่ถ้าต้องการเพิ่มสมรรถนะของเครื่องยนต์ และรับได้กับการบริโภคน้ำมันที่เพิ่มขึ้นอีกนิดหน่อย ก็ติดได้เลยครับ

    แต่ถ้าอยากแรงแต่กลัวเปลือง ขับเดิม ๆ นั่นล่ะครับดีที่สุด ไม่เสียตังค์เพิ่มด้วย เพราะถ้าใส่มาแล้วรับรองรายไหนรายนั้น รถแรงยังไงมันก็แดกน้ำมันล่ะครับ คำว่า ติดกล่องและประหยัดขึ้น เหมือนโฆษณาชวนเชื่อนะสำหรับผม คนอ่านอาจจะว่าดี แต่สำหรับผม ไม่ได้สนใจเรื่องนั้นครับ ผมสนใจเรื่องสมรรถนะของเครื่องยนต์มากกว่ากับการบริโภคน้ำมันไม่ต่างจากเดิม

  15. #15
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2011
    User ID
    17016
    Status
    Offline
    โพส
    4,974

    มาตรฐาน ตอบ: กล่องดันรางประหยัดจริงหรือ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ MiNi_XXL ดูโพส
    ถ้าคิดว่าจะใส่เพื่อความประหยัด โปรดพิจารณาตัวเลือกอื่นครับ แต่ถ้าต้องการเพิ่มสมรรถนะของเครื่องยนต์ และรับได้กับการบริโภคน้ำมันที่เพิ่มขึ้นอีกนิดหน่อย ก็ติดได้เลยครับ

    แต่ถ้าอยากแรงแต่กลัวเปลือง ขับเดิม ๆ นั่นล่ะครับดีที่สุด ไม่เสียตังค์เพิ่มด้วย เพราะถ้าใส่มาแล้วรับรองรายไหนรายนั้น รถแรงยังไงมันก็แดกน้ำมันล่ะครับ คำว่า ติดกล่องและประหยัดขึ้น เหมือนโฆษณาชวนเชื่อนะสำหรับผม คนอ่านอาจจะว่าดี แต่สำหรับผม ไม่ได้สนใจเรื่องนั้นครับ ผมสนใจเรื่องสมรรถนะของเครื่องยนต์มากกว่ากับการบริโภคน้ำมันไม่ต่างจากเดิม
    ขอบคุณครับน้าผมพอเลือกได้แล้วครับว่าแบบใหนเหมาะกะตัวเอง

  16. #16
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2010
    User ID
    11437
    Status
    Offline
    โพส
    336

    มาตรฐาน ตอบ: กล่องดันรางประหยัดจริงหรือ

    มาแล้วครับ จากที่ทดสอบมา เติมเต็มถัง ได้ 970 กม. คับไฟโชว์พอดี ขับไปทำงานทุกวัน ใช้งานที่ต่างจังหวัดนะ
    คำนวณก็ 15.65 กม./ลิตร จากเดิมได้ 14.5 กม./ลิตร แต่ผมขับแบบกระชากนะ ทดลองดู แรงดีจริงครับ
    เดี๋ยวจะทดสอบวิ่งทางไกล แล้วจะมารายงานผลอีกทีครับ ลืมบอกผมใช้กล่อง Jump Speed
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย wi-raphong : 11-08-2011 เมื่อ 14:26

  17. #17
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน ตอบ: กล่องดันรางประหยัดจริงหรือ

    ตามหลักการ มันต้องประหยัดขึ้น จากพลังที่มากกว่าเดิม และการขับขี่เท่าเดิม

    แต่ส่วนมาก (รวมถึงตัวผมเอง) เมื่อพลังมาก แถมไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์ ไม่ต้องคิกดาวน์

    กดพรวดมา มันก็กดๆๆๆๆๆ เหมือนเด็กแวนซ์

    เลวสุดๆตอนนี้ 300 บาท วิ่งได้ 50 โล (ทำมาแล้ว)

    แต่ถ้าดีสุดๆ 600 บาท ผมวิ่งได้ 340 โล จูนสเตปเดียวกัน

    สรุป ความประหยัดได้มาแน่นอน แต่อยู่ที่ เท้าขวา ครับ ...

  18. #18
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2010
    User ID
    11437
    Status
    Offline
    โพส
    336

    มาตรฐาน ตอบ: กล่องดันรางประหยัดจริงหรือ

    จากการทดสอบวิ่ง ต่างจังหวัดครับ เติมน้ำมันไปเต็มถัง วิ่งไปได้ 240 กม.หมดไป 1 ขีด จากเดิมได้ประมาณ 230 กม.ใช้ความเร็วอยู่ประมาณ 110 กม./ชม.แต่ช่วงแซงก็ขึ้น 120-140 กม.ขึ้นเร็วดีครับ ก็ถือว่าโอเคนะครับ เครื่องเงียบ (จูนไม่หนัก) กำลังก็ดี กดเป็นมา ยังประหยัดอีก เอามาฝากเป็นแนวทางเพื่อคนอยากใส่กล่องนะครับ แต่ผมว่านะมีเพิ่มตังค์หน่อยเล่นกล่องจูนคอม ดีกว่าครับ เนียนกว่า

  19. #19
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    833
    Status
    Offline
    โพส
    5,389

    มาตรฐาน ตอบ: กล่องดันรางประหยัดจริงหรือ

    (น้องในคลับ อยู่กาญจนบุรี) ลงมาให้ผมจูนเก็บให้ที่บ้านผม
    จูนมาคันเร่ง ไม่เหยียบมากก็จ่ายน้อย ต้องการเร่งแซงก็จ่ายเพิ่ม โปรสปีดนะครับ ยี่ห้ออื่นไม่รู้ครับ
    ทำได้ ราวๆ 15-16 โล/ลิตร 100-120
    เขาบอกมานะ ผมไม่รู้

  20. #20
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2010
    User ID
    12703
    Status
    Offline
    โพส
    85

    มาตรฐาน ตอบ: กล่องดันรางประหยัดจริงหรือ

    ขแบคุณคับน้าๆๆมาเก็บข้อมูลคับอยากใส่เหมือนกัน

หน้า 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด