หน้า 3 จากทั้งหมด 3 หน้า หน้าแรกหน้าแรก 1 2 3
สรุปผลการค้นหา 41 ถึง 59 จากทั้งหมด 59

กระทู้: ช่างเบิร์ด หลักห้า เค้าว่ามา ( แรงดันน้ำมันตก )

  1. #41
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2010
    User ID
    10525
    Status
    Offline
    โพส
    104

    มาตรฐาน ตอบ: ช่างเบิร์ด หลักห้า เค้าว่ามา ( แรงดันน้ำมันตก )

    อาการแรงดันตกที่ผมเคยเจอมานี่ก็มีหลายแบบนะครับ อย่างเช่น ถ้าจูนบูส 20 ปอน รถจะดึงเนียนๆ ปลายจะเดินดีครับ ไม่มีอาการแรงดันตกแต่อย่างใด แต่พอจูน บูส 25 ปอน ช่วง เกียร์ 1-2 ดึงหนักเลยครับ แต่พอปลายเกียร์ 3-4-5 รถจะเริ่มไม่เดิน เสียงจะออกแห้ง แหบๆ ช่วงต่อเกียร์จะมีอาการห้อยๆ อารการแบบนี้ผมเคยแก้โดยการ โม SCV เดิม รูใหญ่ หายสนิทครับ บูส 25 ต้นดีปลายเดินครับ มาทุกเกียร์
    แต่พอใช้มาได้ซักระยะหนึ่ง SCV มันเริมจะหนืด รถเริ่มไม่เดินอีกแล้ว ก็ต้องถอด SCV มาขัดด้วย วีนอล ก็จะกลับมาแรงได้เหมือนเดิมทำอยู่แบบนี้จนกระทั่งมาฝืดจนขัดอย่างไรก็ไม่หายครับ ที่นี้ก็ต้องเล่นด้วยกระดาษทราย เบอร์ 1200 ขัดเลยครับลูบทั่วทั้งตัว ใส่กลับอย่างเดิม คราวนี้ SCV ลื่นมากเลยครับ ใส่เข้าไปวิ่งกระจายเลยครับ สับโดดทุกเกียร์ ลาก 3 สับ4 ล้อยังโอ๊ก อยู่เลยครับ วิ่งดีมาก จูน 25 ปอนเหมือนเดิมครับ แต่พอดับเครื่อง ไปวันเดียวแหละครับ เช้าลองมาซัดดู แรงดันตกกระจายเลยครับเหลืออยูประมาณ 80 Mpa กดไปมีแต่เสียงแหบ รถไม่เดินเลย บูสก็ยังขึ้นที่ 25 ปอนเหมือนเดิม ซื้อ SCV ใหม่มาลอง ก็ไม่หาย เลยต้องเข้าไปที่ศูนย์ เลินนิ่งกล่องใหม่ครับ ซัดดู หายครับ แรงดันขึ้นไป 140 -150 Mpa แต่พอปลายเกียร์ 3-4-5 แรงดันก็เริ่มตกครับ รถก็ไม่เดินเหมือนเดิม บูสก็ขึ้นที่ 25 เหมือนเดิมครับ แต่ไม่วิ่งเหมือนตอน ใส่ SCV โมครับ สุดท้ายก็เลยต้องลดการจูน ทั้งยก และดันลงครับเหลือบูสที่ 20 ปอน แรงดันถึงจะไม่ตกครับ แต่รถก็วิ่งไม่มันครับ ดึงไม่หนักเลย นี่แหละครับเขาถึงบอกกันว่า ไทรทันจูนหนักไม่วิ่ง ผมจึงเข้าใจ ผมสรุปเลยครับว่า เป็นที่ SCV แน่นอน เพราะจูนหนัก ใส่ scv โมมันก็วิ่งดีมากเลย (แต่SCVมันก็เสียไวมากเลย) พอกลับมาใส่ของเดิมแบบรูเล็ก จูนบูส 25 ปอน แรงดันตกอย่างเดียวเลย จูนหนักไม่ได้ และอย่าลืมนะครับว่า ไทรทันเรา จะสั่งดร็อปน้ำมันตอนรอบสูง ต่อให้ดันเยอะอย่างไร รอบสูงๆ แรงดันเราก็จะตกอยู่ดี เพราะ กล่องหลักเรา สั่ง SCV ให้เปิดน้อยลง ตอนรอบเครื่องสูงครับ ผิดกันกับของ เชฟ /อีซุซุ ที่กล่องหลักสั่งเปิด SCV สูงสุดตลอดเวลา ไม่ว่ารอบสูงเท่าไรก็ไม่มีการสั่งลดการเปิด SCV ทางเชฟ/อีซุ ถึงจูนได้หนักกว่าเราไงครับ แล้วอย่างนี้เราจะทำให้ SCV ของไทรทันเรา เปิดเยอะๆ ตอนรอบสูงได้อย่างไรบ้างล่ะ ก็มีอย่างเดียวคือ จูนหลอก SCV ไงครับ หลอกให้มันเปิดน้ำมันเข้าปั้มได้เยอะๆ ตอนรอบสูง ที่นี้ล่ะครับ ถึงไม่ทำปั้ม รถก็วิ่งดีครับ (ป.ล เร็กกูเรตไม่ต้องใส่นะครับไทรทัน ยิ่งดันเยอะแรงดันยิ่งตกครับผมลองมาหมดแล้ว ครับ ปั้มติ๊ก ถัง A ไม่ได้ช้วยให้อะไรดีขึ้นเลยครับ ตอนนี้ถอดทิ้งหมดครับ) จูน SCV ได้อย่างเดียวพอครับหมดปัญหา นี่ก็เป็นข้อมูลที่ผมได้รู้และประสบมากับตัวเองนะครับ ก็ขอให้ทุกท่านได้ศึกษาและเก็บข้อมูลกันต่อไปนะครับ เพื่อเป็นหนทางไว้แก้ไขกันครับ
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย panusound : 09-08-2011 เมื่อ 21:48

  2. #42
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2010
    User ID
    10525
    Status
    Offline
    โพส
    104

    มาตรฐาน ตอบ: ช่างเบิร์ด หลักห้า เค้าว่ามา ( แรงดันน้ำมันตก )

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ freewater ดูโพส
    โดนไปเท่าไหร่ครับ พี่นุ
    ทำฝาไป 5,000 + เปลียนวาล์วน้ำ อีก 800 บาทครับ

  3. #43
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2009
    User ID
    8767
    Status
    Offline
    โพส
    6,019

    มาตรฐาน ตอบ: ช่างเบิร์ด หลักห้า เค้าว่ามา ( แรงดันน้ำมันตก )

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ panusound ดูโพส
    อาการแรงดันตกที่ผมเคยเจอมานี่ก็มีหลายแบบนะครับ อย่างเช่น ถ้าจูนบูส 20 ปอน รถจะดึงเนียนๆ ปลายจะเดินดีครับ ไม่มีอาการแรงดันตกแต่อย่างใด แต่พอจูน บูส 25 ปอน ช่วง เกียร์ 1-2 ดึงหนักเลยครับ แต่พอปลายเกียร์ 3-4-5 รถจะเริ่มไม่เดิน เสียงจะออกแห้ง แหบๆ ช่วงต่อเกียร์จะมีอาการห้อยๆ อารการแบบนี้ผมเคยแก้โดยการ โม SCV เดิม รูใหญ่ หายสนิทครับ บูส 25 ต้นดีปลายเดินครับ มาทุกเกียร์
    แต่พอใช้มาได้ซักระยะหนึ่ง SCV มันเริมจะหนืด รถเริ่มไม่เดินอีกแล้ว ก็ต้องถอด SCV มาขัดด้วย วีนอล ก็จะกลับมาแรงได้เหมือนเดิมทำอยู่แบบนี้จนกระทั่งมาฝืดจนขัดอย่างไรก็ไม่หายครับ ที่นี้ก็ต้องเล่นด้วยกระดาษทราย เบอร์ 1200 ขัดเลยครับลูบทั่วทั้งตัว ใส่กลับอย่างเดิม คราวนี้ SCV ลื่นมากเลยครับ ใส่เข้าไปวิ่งกระจายเลยครับ สับโดดทุกเกียร์ ลาก 3 สับ4 ล้อยังโอ๊ก อยู่เลยครับ วิ่งดีมาก จูน 25 ปอนเหมือนเดิมครับ แต่พอดับเครื่อง ไปวันเดียวแหละครับ เช้าลองมาซัดดู แรงดันตกกระจายเลยครับเหลืออยูประมาณ 80 Mpa กดไปมีแต่เสียงแหบ รถไม่เดินเลย บูสก็ยังขึ้นที่ 25 ปอนเหมือนเดิม ซื้อ SCV ใหม่มาลอง ก็ไม่หาย เลยต้องเข้าไปที่ศูนย์ เลินนิ่งกล่องใหม่ครับ ซัดดู หายครับ แรงดันขึ้นไป 140 -150 Mpa แต่พอปลายเกียร์ 3-4-5 แรงดันก็เริ่มตกครับ รถก็ไม่เดินเหมือนเดิม บูสก็ขึ้นที่ 25 เหมือนเดิมครับ แต่ไม่วิ่งเหมือนตอน ใส่ SCV โมครับ สุดท้ายก็เลยต้องลดการจูน ทั้งยก และดันลงครับเหลือบูสที่ 20 ปอน แรงดันถึงจะไม่ตกครับ แต่รถก็วิ่งไม่มันครับ ดึงไม่หนักเลย นี่แหละครับเขาถึงบอกกันว่า ไทรทันจูนหนักไม่วิ่ง ผมจึงเข้าใจ ผมสรุปเลยครับว่า เป็นที่ SCV แน่นอน เพราะจูนหนัก ใส่ scv โมมันก็วิ่งดีมากเลย (แต่SCVมันก็เสียไวมากเลย) พอกลับมาใส่ของเดิมแบบรูเล็ก จูนบูส 25 ปอน แรงดันตกอย่างเดียวเลย จูนหนักไม่ได้ และอย่าลืมนะครับว่า ไทรทันเรา จะสั่งดร็อปน้ำมันตอนรอบสูง ต่อให้ดันเยอะอย่างไร รอบสูงๆ แรงดันเราก็จะตกอยู่ดี เพราะ กล่องหลักเรา สั่ง SCV ให้เปิดน้อยลง ตอนรอบเครื่องสูงครับ ผิดกันกับของ เชฟ /อีซุซุ ที่กล่องหลักสั่งเปิด SCV สูงสุดตลอดเวลา ไม่ว่ารอบสูงเท่าไรก็ไม่มีการสั่งลดการเปิด SCV ทางเชฟ/อีซุ ถึงจูนได้หนักกว่าเราไงครับ แล้วอย่างนี้เราจะทำให้ SCV ของไทรทันเรา เปิดเยอะๆ ตอนรอบสูงได้อย่างไรบ้างล่ะ ก็มีอย่างเดียวคือ จูนหลอก SCV ไงครับ หลอกให้มันเปิดน้ำมันเข้าปั้มได้เยอะๆ ตอนรอบสูง ที่นี้ล่ะครับ ถึงไม่ทำปั้ม รถก็วิ่งดีครับ (ป.ล เร็กกูเรตไม่ต้องใส่นะครับไทรทัน ยิ่งดันเยอะแรงดันยิ่งตกครับผมลองมาหมดแล้ว ครับ ปั้มติ๊ก ถัง A ไม่ได้ช้วยให้อะไรดีขึ้นเลยครับ ตอนนี้ถอดทิ้งหมดครับ) จูน SCV ได้อย่างเดียวพอครับหมดปัญหา นี่ก็เป็นข้อมูลที่ผมได้รู้และประสบมากับตัวเองนะครับ ก็ขอให้ทุกท่านได้ศึกษาและเก็บข้อมูลกันต่อไปนะครับ เพื่อเป็นหนทางไว้แก้ไขกันครับ
    ประสบการณ์จริง ประสบการณ์ตรง จากคนเล่นรถตัวจริง ขอบคุณมากเลยน้านุ ข้อมูลไม่มีหมกแน่ ๆ อย่างนี้ ขาแรงฟังกันไว้เด้อจะได้ไม่หลงทางกัน

    น้านุหวี bk พลัส ขายไปยังอ่ะ

  4. #44
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2010
    User ID
    10525
    Status
    Offline
    โพส
    104

    มาตรฐาน ตอบ: ช่างเบิร์ด หลักห้า เค้าว่ามา ( แรงดันน้ำมันตก )

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ MiNi_XXL ดูโพส
    ประสบการณ์จริง ประสบการณ์ตรง จากคนเล่นรถตัวจริง ขอบคุณมากเลยน้านุ ข้อมูลไม่มีหมกแน่ ๆ อย่างนี้ ขาแรงฟังกันไว้เด้อจะได้ไม่หลงทางกัน

    น้านุหวี bk พลัส ขายไปยังอ่ะ
    ยังอยู่ครับน้าขายถูกให้เอามั้ยครับ 1,500 บาท

  5. #45
    TTC-00363 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2008
    User ID
    2031
    Status
    Offline
    โพส
    4,108

    มาตรฐาน ตอบ: ช่างเบิร์ด หลักห้า เค้าว่ามา ( แรงดันน้ำมันตก )

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ panusound ดูโพส
    อาการแรงดันตกที่ผมเคยเจอมานี่ก็มีหลายแบบนะครับ อย่างเช่น ถ้าจูนบูส 20 ปอน รถจะดึงเนียนๆ ปลายจะเดินดีครับ ไม่มีอาการแรงดันตกแต่อย่างใด แต่พอจูน บูส 25 ปอน ช่วง เกียร์ 1-2 ดึงหนักเลยครับ แต่พอปลายเกียร์ 3-4-5 รถจะเริ่มไม่เดิน เสียงจะออกแห้ง แหบๆ ช่วงต่อเกียร์จะมีอาการห้อยๆ อารการแบบนี้ผมเคยแก้โดยการ โม SCV เดิม รูใหญ่ หายสนิทครับ บูส 25 ต้นดีปลายเดินครับ มาทุกเกียร์
    แต่พอใช้มาได้ซักระยะหนึ่ง SCV มันเริมจะหนืด รถเริ่มไม่เดินอีกแล้ว ก็ต้องถอด SCV มาขัดด้วย วีนอล ก็จะกลับมาแรงได้เหมือนเดิมทำอยู่แบบนี้จนกระทั่งมาฝืดจนขัดอย่างไรก็ไม่หายครับ ที่นี้ก็ต้องเล่นด้วยกระดาษทราย เบอร์ 1200 ขัดเลยครับลูบทั่วทั้งตัว ใส่กลับอย่างเดิม คราวนี้ SCV ลื่นมากเลยครับ ใส่เข้าไปวิ่งกระจายเลยครับ สับโดดทุกเกียร์ ลาก 3 สับ4 ล้อยังโอ๊ก อยู่เลยครับ วิ่งดีมาก จูน 25 ปอนเหมือนเดิมครับ แต่พอดับเครื่อง ไปวันเดียวแหละครับ เช้าลองมาซัดดู แรงดันตกกระจายเลยครับเหลืออยูประมาณ 80 Mpa กดไปมีแต่เสียงแหบ รถไม่เดินเลย บูสก็ยังขึ้นที่ 25 ปอนเหมือนเดิม ซื้อ SCV ใหม่มาลอง ก็ไม่หาย เลยต้องเข้าไปที่ศูนย์ เลินนิ่งกล่องใหม่ครับ ซัดดู หายครับ แรงดันขึ้นไป 140 -150 Mpa แต่พอปลายเกียร์ 3-4-5 แรงดันก็เริ่มตกครับ รถก็ไม่เดินเหมือนเดิม บูสก็ขึ้นที่ 25 เหมือนเดิมครับ แต่ไม่วิ่งเหมือนตอน ใส่ SCV โมครับ สุดท้ายก็เลยต้องลดการจูน ทั้งยก และดันลงครับเหลือบูสที่ 20 ปอน แรงดันถึงจะไม่ตกครับ แต่รถก็วิ่งไม่มันครับ ดึงไม่หนักเลย นี่แหละครับเขาถึงบอกกันว่า ไทรทันจูนหนักไม่วิ่ง ผมจึงเข้าใจ ผมสรุปเลยครับว่า เป็นที่ SCV แน่นอน เพราะจูนหนัก ใส่ scv โมมันก็วิ่งดีมากเลย (แต่SCVมันก็เสียไวมากเลย) พอกลับมาใส่ของเดิมแบบรูเล็ก จูนบูส 25 ปอน แรงดันตกอย่างเดียวเลย จูนหนักไม่ได้ และอย่าลืมนะครับว่า ไทรทันเรา จะสั่งดร็อปน้ำมันตอนรอบสูง ต่อให้ดันเยอะอย่างไร รอบสูงๆ แรงดันเราก็จะตกอยู่ดี เพราะ กล่องหลักเรา สั่ง SCV ให้เปิดน้อยลง ตอนรอบเครื่องสูงครับ ผิดกันกับของ เชฟ /อีซุซุ ที่กล่องหลักสั่งเปิด SCV สูงสุดตลอดเวลา ไม่ว่ารอบสูงเท่าไรก็ไม่มีการสั่งลดการเปิด SCV ทางเชฟ/อีซุ ถึงจูนได้หนักกว่าเราไงครับ แล้วอย่างนี้เราจะทำให้ SCV ของไทรทันเรา เปิดเยอะๆ ตอนรอบสูงได้อย่างไรบ้างล่ะ ก็มีอย่างเดียวคือ จูนหลอก SCV ไงครับ หลอกให้มันเปิดน้ำมันเข้าปั้มได้เยอะๆ ตอนรอบสูง ที่นี้ล่ะครับ ถึงไม่ทำปั้ม รถก็วิ่งดีครับ (ป.ล เร็กกูเรตไม่ต้องใส่นะครับไทรทัน ยิ่งดันเยอะแรงดันยิ่งตกครับผมลองมาหมดแล้ว ครับ ปั้มติ๊ก ถัง A ไม่ได้ช้วยให้อะไรดีขึ้นเลยครับ ตอนนี้ถอดทิ้งหมดครับ) จูน SCV ได้อย่างเดียวพอครับหมดปัญหา นี่ก็เป็นข้อมูลที่ผมได้รู้และประสบมากับตัวเองนะครับ ก็ขอให้ทุกท่านได้ศึกษาและเก็บข้อมูลกันต่อไปนะครับ เพื่อเป็นหนทางไว้แก้ไขกันครับ
    ...อ่านแล้ว เห็นภาพชัดเจนเลยครับ ขอบคุณครับ...

  6. #46
    TTC-00790 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2009
    User ID
    5871
    Status
    Offline
    โพส
    1,746

    มาตรฐาน ตอบ: ช่างเบิร์ด หลักห้า เค้าว่ามา ( แรงดันน้ำมันตก )

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ panusound ดูโพส
    อาการแรงดันตกที่ผมเคยเจอมานี่ก็มีหลายแบบนะครับ อย่างเช่น ถ้าจูนบูส 20 ปอน รถจะดึงเนียนๆ ปลายจะเดินดีครับ ไม่มีอาการแรงดันตกแต่อย่างใด แต่พอจูน บูส 25 ปอน ช่วง เกียร์ 1-2 ดึงหนักเลยครับ แต่พอปลายเกียร์ 3-4-5 รถจะเริ่มไม่เดิน เสียงจะออกแห้ง แหบๆ ช่วงต่อเกียร์จะมีอาการห้อยๆ อารการแบบนี้ผมเคยแก้โดยการ โม SCV เดิม รูใหญ่ หายสนิทครับ บูส 25 ต้นดีปลายเดินครับ มาทุกเกียร์
    แต่พอใช้มาได้ซักระยะหนึ่ง SCV มันเริมจะหนืด รถเริ่มไม่เดินอีกแล้ว ก็ต้องถอด SCV มาขัดด้วย วีนอล ก็จะกลับมาแรงได้เหมือนเดิมทำอยู่แบบนี้จนกระทั่งมาฝืดจนขัดอย่างไรก็ไม่หายครับ ที่นี้ก็ต้องเล่นด้วยกระดาษทราย เบอร์ 1200 ขัดเลยครับลูบทั่วทั้งตัว ใส่กลับอย่างเดิม คราวนี้ SCV ลื่นมากเลยครับ ใส่เข้าไปวิ่งกระจายเลยครับ สับโดดทุกเกียร์ ลาก 3 สับ4 ล้อยังโอ๊ก อยู่เลยครับ วิ่งดีมาก จูน 25 ปอนเหมือนเดิมครับ แต่พอดับเครื่อง ไปวันเดียวแหละครับ เช้าลองมาซัดดู แรงดันตกกระจายเลยครับเหลืออยูประมาณ 80 Mpa กดไปมีแต่เสียงแหบ รถไม่เดินเลย บูสก็ยังขึ้นที่ 25 ปอนเหมือนเดิม ซื้อ SCV ใหม่มาลอง ก็ไม่หาย เลยต้องเข้าไปที่ศูนย์ เลินนิ่งกล่องใหม่ครับ ซัดดู หายครับ แรงดันขึ้นไป 140 -150 Mpa แต่พอปลายเกียร์ 3-4-5 แรงดันก็เริ่มตกครับ รถก็ไม่เดินเหมือนเดิม บูสก็ขึ้นที่ 25 เหมือนเดิมครับ แต่ไม่วิ่งเหมือนตอน ใส่ SCV โมครับ สุดท้ายก็เลยต้องลดการจูน ทั้งยก และดันลงครับเหลือบูสที่ 20 ปอน แรงดันถึงจะไม่ตกครับ แต่รถก็วิ่งไม่มันครับ ดึงไม่หนักเลย นี่แหละครับเขาถึงบอกกันว่า ไทรทันจูนหนักไม่วิ่ง ผมจึงเข้าใจ ผมสรุปเลยครับว่า เป็นที่ SCV แน่นอน เพราะจูนหนัก ใส่ scv โมมันก็วิ่งดีมากเลย (แต่SCVมันก็เสียไวมากเลย) พอกลับมาใส่ของเดิมแบบรูเล็ก จูนบูส 25 ปอน แรงดันตกอย่างเดียวเลย จูนหนักไม่ได้ และอย่าลืมนะครับว่า ไทรทันเรา จะสั่งดร็อปน้ำมันตอนรอบสูง ต่อให้ดันเยอะอย่างไร รอบสูงๆ แรงดันเราก็จะตกอยู่ดี เพราะ กล่องหลักเรา สั่ง SCV ให้เปิดน้อยลง ตอนรอบเครื่องสูงครับ ผิดกันกับของ เชฟ /อีซุซุ ที่กล่องหลักสั่งเปิด SCV สูงสุดตลอดเวลา ไม่ว่ารอบสูงเท่าไรก็ไม่มีการสั่งลดการเปิด SCV ทางเชฟ/อีซุ ถึงจูนได้หนักกว่าเราไงครับ แล้วอย่างนี้เราจะทำให้ SCV ของไทรทันเรา เปิดเยอะๆ ตอนรอบสูงได้อย่างไรบ้างล่ะ ก็มีอย่างเดียวคือ จูนหลอก SCV ไงครับ หลอกให้มันเปิดน้ำมันเข้าปั้มได้เยอะๆ ตอนรอบสูง ที่นี้ล่ะครับ ถึงไม่ทำปั้ม รถก็วิ่งดีครับ (ป.ล เร็กกูเรตไม่ต้องใส่นะครับไทรทัน ยิ่งดันเยอะแรงดันยิ่งตกครับผมลองมาหมดแล้ว ครับ ปั้มติ๊ก ถัง A ไม่ได้ช้วยให้อะไรดีขึ้นเลยครับ ตอนนี้ถอดทิ้งหมดครับ) จูน SCV ได้อย่างเดียวพอครับหมดปัญหา นี่ก็เป็นข้อมูลที่ผมได้รู้และประสบมากับตัวเองนะครับ ก็ขอให้ทุกท่านได้ศึกษาและเก็บข้อมูลกันต่อไปนะครับ เพื่อเป็นหนทางไว้แก้ไขกันครับ
    ขอบคุณค๊าบ

  7. #47
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2008
    User ID
    3090
    Status
    Offline
    โพส
    406

    มาตรฐาน ตอบ: ช่างเบิร์ด หลักห้า เค้าว่ามา ( แรงดันน้ำมันตก )

    น้านุ พูดถูก ตามด้านบนจร้า ขาแรงทั้งหลาย

    ""แต่ผมไม่เอาแหละ...แค่ดันรางทำเองใบเดียว วิ่งพอแล้วครับ""
    ปั้มก็เปลี่ยนเป็นไส้เดิมแล้ว วิ่งแบบซิว ซิว สบายๆ

  8. #48
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    801
    Status
    Offline
    โพส
    235

    มาตรฐาน ตอบ: ช่างเบิร์ด หลักห้า เค้าว่ามา ( แรงดันน้ำมันตก )

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ panusound ดูโพส
    ทำฝาไป 5,000 + เปลียนวาล์วน้ำ อีก 800 บาทครับ
    ผมใช้ mark 3 อยู่ครับพี่ ถ้าใช้ max + scv ดีขึ้นทันตาเลยรึเปล่าครับพี่นุ

  9. #49
    ตุ้ย-Tui TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1345
    Status
    Offline
    โพส
    3,175

    มาตรฐาน ตอบ: ช่างเบิร์ด หลักห้า เค้าว่ามา ( แรงดันน้ำมันตก )

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ panusound ดูโพส
    อาการแรงดันตกที่ผมเคยเจอมานี่ก็มีหลายแบบนะครับ อย่างเช่น ถ้าจูนบูส 20 ปอน รถจะดึงเนียนๆ ปลายจะเดินดีครับ ไม่มีอาการแรงดันตกแต่อย่างใด แต่พอจูน บูส 25 ปอน ช่วง เกียร์ 1-2 ดึงหนักเลยครับ แต่พอปลายเกียร์ 3-4-5 รถจะเริ่มไม่เดิน เสียงจะออกแห้ง แหบๆ ช่วงต่อเกียร์จะมีอาการห้อยๆ อารการแบบนี้ผมเคยแก้โดยการ โม SCV เดิม รูใหญ่ หายสนิทครับ บูส 25 ต้นดีปลายเดินครับ มาทุกเกียร์
    แต่พอใช้มาได้ซักระยะหนึ่ง SCV มันเริมจะหนืด รถเริ่มไม่เดินอีกแล้ว ก็ต้องถอด SCV มาขัดด้วย วีนอล ก็จะกลับมาแรงได้เหมือนเดิมทำอยู่แบบนี้จนกระทั่งมาฝืดจนขัดอย่างไรก็ไม่หายครับ ที่นี้ก็ต้องเล่นด้วยกระดาษทราย เบอร์ 1200 ขัดเลยครับลูบทั่วทั้งตัว ใส่กลับอย่างเดิม คราวนี้ SCV ลื่นมากเลยครับ ใส่เข้าไปวิ่งกระจายเลยครับ สับโดดทุกเกียร์ ลาก 3 สับ4 ล้อยังโอ๊ก อยู่เลยครับ วิ่งดีมาก จูน 25 ปอนเหมือนเดิมครับ แต่พอดับเครื่อง ไปวันเดียวแหละครับ เช้าลองมาซัดดู แรงดันตกกระจายเลยครับเหลืออยูประมาณ 80 Mpa กดไปมีแต่เสียงแหบ รถไม่เดินเลย บูสก็ยังขึ้นที่ 25 ปอนเหมือนเดิม ซื้อ SCV ใหม่มาลอง ก็ไม่หาย เลยต้องเข้าไปที่ศูนย์ เลินนิ่งกล่องใหม่ครับ ซัดดู หายครับ แรงดันขึ้นไป 140 -150 Mpa แต่พอปลายเกียร์ 3-4-5 แรงดันก็เริ่มตกครับ รถก็ไม่เดินเหมือนเดิม บูสก็ขึ้นที่ 25 เหมือนเดิมครับ แต่ไม่วิ่งเหมือนตอน ใส่ SCV โมครับ สุดท้ายก็เลยต้องลดการจูน ทั้งยก และดันลงครับเหลือบูสที่ 20 ปอน แรงดันถึงจะไม่ตกครับ แต่รถก็วิ่งไม่มันครับ ดึงไม่หนักเลย นี่แหละครับเขาถึงบอกกันว่า ไทรทันจูนหนักไม่วิ่ง ผมจึงเข้าใจ ผมสรุปเลยครับว่า เป็นที่ SCV แน่นอน เพราะจูนหนัก ใส่ scv โมมันก็วิ่งดีมากเลย (แต่SCVมันก็เสียไวมากเลย) พอกลับมาใส่ของเดิมแบบรูเล็ก จูนบูส 25 ปอน แรงดันตกอย่างเดียวเลย จูนหนักไม่ได้ และอย่าลืมนะครับว่า ไทรทันเรา จะสั่งดร็อปน้ำมันตอนรอบสูง ต่อให้ดันเยอะอย่างไร รอบสูงๆ แรงดันเราก็จะตกอยู่ดี เพราะ กล่องหลักเรา สั่ง SCV ให้เปิดน้อยลง ตอนรอบเครื่องสูงครับ ผิดกันกับของ เชฟ /อีซุซุ ที่กล่องหลักสั่งเปิด SCV สูงสุดตลอดเวลา ไม่ว่ารอบสูงเท่าไรก็ไม่มีการสั่งลดการเปิด SCV ทางเชฟ/อีซุ ถึงจูนได้หนักกว่าเราไงครับ แล้วอย่างนี้เราจะทำให้ SCV ของไทรทันเรา เปิดเยอะๆ ตอนรอบสูงได้อย่างไรบ้างล่ะ ก็มีอย่างเดียวคือ จูนหลอก SCV ไงครับ หลอกให้มันเปิดน้ำมันเข้าปั้มได้เยอะๆ ตอนรอบสูง ที่นี้ล่ะครับ ถึงไม่ทำปั้ม รถก็วิ่งดีครับ (ป.ล เร็กกูเรตไม่ต้องใส่นะครับไทรทัน ยิ่งดันเยอะแรงดันยิ่งตกครับผมลองมาหมดแล้ว ครับ ปั้มติ๊ก ถัง A ไม่ได้ช้วยให้อะไรดีขึ้นเลยครับ ตอนนี้ถอดทิ้งหมดครับ) จูน SCV ได้อย่างเดียวพอครับหมดปัญหา นี่ก็เป็นข้อมูลที่ผมได้รู้และประสบมากับตัวเองนะครับ ก็ขอให้ทุกท่านได้ศึกษาและเก็บข้อมูลกันต่อไปนะครับ เพื่อเป็นหนทางไว้แก้ไขกันครับ
    กระจ่างเลย ขอบคุณครับ...

  10. #50
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2008
    User ID
    4308
    Status
    Offline
    โพส
    159

    มาตรฐาน ตอบ: ช่างเบิร์ด หลักห้า เค้าว่ามา ( แรงดันน้ำมันตก )

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ panusound ดูโพส
    อาการแรงดันตกที่ผมเคยเจอมานี่ก็มีหลายแบบนะครับ อย่างเช่น ถ้าจูนบูส 20 ปอน รถจะดึงเนียนๆ ปลายจะเดินดีครับ ไม่มีอาการแรงดันตกแต่อย่างใด แต่พอจูน บูส 25 ปอน ช่วง เกียร์ 1-2 ดึงหนักเลยครับ แต่พอปลายเกียร์ 3-4-5 รถจะเริ่มไม่เดิน เสียงจะออกแห้ง แหบๆ ช่วงต่อเกียร์จะมีอาการห้อยๆ อารการแบบนี้ผมเคยแก้โดยการ โม SCV เดิม รูใหญ่ หายสนิทครับ บูส 25 ต้นดีปลายเดินครับ มาทุกเกียร์
    แต่พอใช้มาได้ซักระยะหนึ่ง SCV มันเริมจะหนืด รถเริ่มไม่เดินอีกแล้ว ก็ต้องถอด SCV มาขัดด้วย วีนอล ก็จะกลับมาแรงได้เหมือนเดิมทำอยู่แบบนี้จนกระทั่งมาฝืดจนขัดอย่างไรก็ไม่หายครับ ที่นี้ก็ต้องเล่นด้วยกระดาษทราย เบอร์ 1200 ขัดเลยครับลูบทั่วทั้งตัว ใส่กลับอย่างเดิม คราวนี้ SCV ลื่นมากเลยครับ ใส่เข้าไปวิ่งกระจายเลยครับ สับโดดทุกเกียร์ ลาก 3 สับ4 ล้อยังโอ๊ก อยู่เลยครับ วิ่งดีมาก จูน 25 ปอนเหมือนเดิมครับ แต่พอดับเครื่อง ไปวันเดียวแหละครับ เช้าลองมาซัดดู แรงดันตกกระจายเลยครับเหลืออยูประมาณ 80 Mpa กดไปมีแต่เสียงแหบ รถไม่เดินเลย บูสก็ยังขึ้นที่ 25 ปอนเหมือนเดิม ซื้อ SCV ใหม่มาลอง ก็ไม่หาย เลยต้องเข้าไปที่ศูนย์ เลินนิ่งกล่องใหม่ครับ ซัดดู หายครับ แรงดันขึ้นไป 140 -150 Mpa แต่พอปลายเกียร์ 3-4-5 แรงดันก็เริ่มตกครับ รถก็ไม่เดินเหมือนเดิม บูสก็ขึ้นที่ 25 เหมือนเดิมครับ แต่ไม่วิ่งเหมือนตอน ใส่ SCV โมครับ สุดท้ายก็เลยต้องลดการจูน ทั้งยก และดันลงครับเหลือบูสที่ 20 ปอน แรงดันถึงจะไม่ตกครับ แต่รถก็วิ่งไม่มันครับ ดึงไม่หนักเลย นี่แหละครับเขาถึงบอกกันว่า ไทรทันจูนหนักไม่วิ่ง ผมจึงเข้าใจ ผมสรุปเลยครับว่า เป็นที่ SCV แน่นอน เพราะจูนหนัก ใส่ scv โมมันก็วิ่งดีมากเลย (แต่SCVมันก็เสียไวมากเลย) พอกลับมาใส่ของเดิมแบบรูเล็ก จูนบูส 25 ปอน แรงดันตกอย่างเดียวเลย จูนหนักไม่ได้ และอย่าลืมนะครับว่า ไทรทันเรา จะสั่งดร็อปน้ำมันตอนรอบสูง ต่อให้ดันเยอะอย่างไร รอบสูงๆ แรงดันเราก็จะตกอยู่ดี เพราะ กล่องหลักเรา สั่ง SCV ให้เปิดน้อยลง ตอนรอบเครื่องสูงครับ ผิดกันกับของ เชฟ /อีซุซุ ที่กล่องหลักสั่งเปิด SCV สูงสุดตลอดเวลา ไม่ว่ารอบสูงเท่าไรก็ไม่มีการสั่งลดการเปิด SCV ทางเชฟ/อีซุ ถึงจูนได้หนักกว่าเราไงครับ แล้วอย่างนี้เราจะทำให้ SCV ของไทรทันเรา เปิดเยอะๆ ตอนรอบสูงได้อย่างไรบ้างล่ะ ก็มีอย่างเดียวคือ จูนหลอก SCV ไงครับ หลอกให้มันเปิดน้ำมันเข้าปั้มได้เยอะๆ ตอนรอบสูง ที่นี้ล่ะครับ ถึงไม่ทำปั้ม รถก็วิ่งดีครับ (ป.ล เร็กกูเรตไม่ต้องใส่นะครับไทรทัน ยิ่งดันเยอะแรงดันยิ่งตกครับผมลองมาหมดแล้ว ครับ ปั้มติ๊ก ถัง A ไม่ได้ช้วยให้อะไรดีขึ้นเลยครับ ตอนนี้ถอดทิ้งหมดครับ) จูน SCV ได้อย่างเดียวพอครับหมดปัญหา นี่ก็เป็นข้อมูลที่ผมได้รู้และประสบมากับตัวเองนะครับ ก็ขอให้ทุกท่านได้ศึกษาและเก็บข้อมูลกันต่อไปนะครับ เพื่อเป็นหนทางไว้แก้ไขกันครับ
    ต้องร้อง....โอ้!!!! ชัดเจนแจ่มแจ๋วเลยครับน้า ขอบคุณครับน้ามีประโยชน์กับผมและสมาชิกทุกๆท่าน ที่รักในความ แร๊งงงงง!!!!

  11. #51
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    May 2011
    User ID
    17787
    Status
    Offline
    โพส
    32

    มาตรฐาน ตอบ: ช่างเบิร์ด หลักห้า เค้าว่ามา ( แรงดันน้ำมันตก )

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ panusound ดูโพส
    อาการแรงดันตกที่ผมเคยเจอมานี่ก็มีหลายแบบนะครับ อย่างเช่น ถ้าจูนบูส 20 ปอน รถจะดึงเนียนๆ ปลายจะเดินดีครับ ไม่มีอาการแรงดันตกแต่อย่างใด แต่พอจูน บูส 25 ปอน ช่วง เกียร์ 1-2 ดึงหนักเลยครับ แต่พอปลายเกียร์ 3-4-5 รถจะเริ่มไม่เดิน เสียงจะออกแห้ง แหบๆ ช่วงต่อเกียร์จะมีอาการห้อยๆ อารการแบบนี้ผมเคยแก้โดยการ โม SCV เดิม รูใหญ่ หายสนิทครับ บูส 25 ต้นดีปลายเดินครับ มาทุกเกียร์
    แต่พอใช้มาได้ซักระยะหนึ่ง SCV มันเริมจะหนืด รถเริ่มไม่เดินอีกแล้ว ก็ต้องถอด SCV มาขัดด้วย วีนอล ก็จะกลับมาแรงได้เหมือนเดิมทำอยู่แบบนี้จนกระทั่งมาฝืดจนขัดอย่างไรก็ไม่หายครับ ที่นี้ก็ต้องเล่นด้วยกระดาษทราย เบอร์ 1200 ขัดเลยครับลูบทั่วทั้งตัว ใส่กลับอย่างเดิม คราวนี้ SCV ลื่นมากเลยครับ ใส่เข้าไปวิ่งกระจายเลยครับ สับโดดทุกเกียร์ ลาก 3 สับ4 ล้อยังโอ๊ก อยู่เลยครับ วิ่งดีมาก จูน 25 ปอนเหมือนเดิมครับ แต่พอดับเครื่อง ไปวันเดียวแหละครับ เช้าลองมาซัดดู แรงดันตกกระจายเลยครับเหลืออยูประมาณ 80 Mpa กดไปมีแต่เสียงแหบ รถไม่เดินเลย บูสก็ยังขึ้นที่ 25 ปอนเหมือนเดิม ซื้อ SCV ใหม่มาลอง ก็ไม่หาย เลยต้องเข้าไปที่ศูนย์ เลินนิ่งกล่องใหม่ครับ ซัดดู หายครับ แรงดันขึ้นไป 140 -150 Mpa แต่พอปลายเกียร์ 3-4-5 แรงดันก็เริ่มตกครับ รถก็ไม่เดินเหมือนเดิม บูสก็ขึ้นที่ 25 เหมือนเดิมครับ แต่ไม่วิ่งเหมือนตอน ใส่ SCV โมครับ สุดท้ายก็เลยต้องลดการจูน ทั้งยก และดันลงครับเหลือบูสที่ 20 ปอน แรงดันถึงจะไม่ตกครับ แต่รถก็วิ่งไม่มันครับ ดึงไม่หนักเลย นี่แหละครับเขาถึงบอกกันว่า ไทรทันจูนหนักไม่วิ่ง ผมจึงเข้าใจ ผมสรุปเลยครับว่า เป็นที่ SCV แน่นอน เพราะจูนหนัก ใส่ scv โมมันก็วิ่งดีมากเลย (แต่SCVมันก็เสียไวมากเลย) พอกลับมาใส่ของเดิมแบบรูเล็ก จูนบูส 25 ปอน แรงดันตกอย่างเดียวเลย จูนหนักไม่ได้ และอย่าลืมนะครับว่า ไทรทันเรา จะสั่งดร็อปน้ำมันตอนรอบสูง ต่อให้ดันเยอะอย่างไร รอบสูงๆ แรงดันเราก็จะตกอยู่ดี เพราะ กล่องหลักเรา สั่ง SCV ให้เปิดน้อยลง ตอนรอบเครื่องสูงครับ ผิดกันกับของ เชฟ /อีซุซุ ที่กล่องหลักสั่งเปิด SCV สูงสุดตลอดเวลา ไม่ว่ารอบสูงเท่าไรก็ไม่มีการสั่งลดการเปิด SCV ทางเชฟ/อีซุ ถึงจูนได้หนักกว่าเราไงครับ แล้วอย่างนี้เราจะทำให้ SCV ของไทรทันเรา เปิดเยอะๆ ตอนรอบสูงได้อย่างไรบ้างล่ะ ก็มีอย่างเดียวคือ จูนหลอก SCV ไงครับ หลอกให้มันเปิดน้ำมันเข้าปั้มได้เยอะๆ ตอนรอบสูง ที่นี้ล่ะครับ ถึงไม่ทำปั้ม รถก็วิ่งดีครับ (ป.ล เร็กกูเรตไม่ต้องใส่นะครับไทรทัน ยิ่งดันเยอะแรงดันยิ่งตกครับผมลองมาหมดแล้ว ครับ ปั้มติ๊ก ถัง A ไม่ได้ช้วยให้อะไรดีขึ้นเลยครับ ตอนนี้ถอดทิ้งหมดครับ) จูน SCV ได้อย่างเดียวพอครับหมดปัญหา นี่ก็เป็นข้อมูลที่ผมได้รู้และประสบมากับตัวเองนะครับ ก็ขอให้ทุกท่านได้ศึกษาและเก็บข้อมูลกันต่อไปนะครับ เพื่อเป็นหนทางไว้แก้ไขกันครับ

    ขอบคุณน้ามากๆที่นำประสพการณ์มาเล่าสู่กันฟัง จะเก็บไว้เป็นแนวทางคราบบบบ

  12. #52
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2010
    User ID
    10525
    Status
    Offline
    โพส
    104

    มาตรฐาน ตอบ: ช่างเบิร์ด หลักห้า เค้าว่ามา ( แรงดันน้ำมันตก )

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ freewater ดูโพส
    ผมใช้ mark 3 อยู่ครับพี่ ถ้าใช้ max + scv ดีขึ้นทันตาเลยรึเปล่าครับพี่นุ
    ต้องดูครับว่าเก่า เราจูนบูสเท่าไหร่ ถ้า ไม่เกิน 20 ปอน โบเดิม ผมว่า.ใส่ Mark 3 แรงดันไม่น่าตกนะครับ เพราะ รถน้าบอล เพื่อนผม ก็ ใส่ power up+ECU MK // จูนบูสที่ 20 ปอน แรงดันไม่มีตกเลยครับ แต่แค่รถดึงไม่หนักเท่านั้นเอง ปลายเดินดี กรณี Monmax + SCV ถ้าจะเห็นผลชัดเจน ต้องจูน บูส ระดับ 25-30 ปอน เห็นความแตกต่างแน่ๆครับ ตอนนี้รถผมก็ จูนบูส 28 ปอนครับ โบ TF035 HL + ทำปั้ม หัวฉีดเดิม ลองวิ่งกะ อีซุ กล่อง 2ใบ โบ 3000 ผมทิ้งประมาณ 3 ลำอ่ะครับ

  13. #53
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน ตอบ: ช่างเบิร์ด หลักห้า เค้าว่ามา ( แรงดันน้ำมันตก )

    อยากแรงแบบน้านุครับ เล่น facebook ไหมครับ ไว้คุยกันอยากคุยกับคนแบบนี้.....^^

  14. #54
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน ตอบ: ช่างเบิร์ด หลักห้า เค้าว่ามา ( แรงดันน้ำมันตก )

    ว่างๆถ่ายตอนวิ่งแบบคราวก่อนให้ดูหน่อยนะครับ แรงกว่าเดิมขนาดไหน

  15. #55
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1539
    Status
    Offline
    โพส
    177

    มาตรฐาน ตอบ: ช่างเบิร์ด หลักห้า เค้าว่ามา ( แรงดันน้ำมันตก )

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ panusound ดูโพส
    อาการแรงดันตกที่ผมเคยเจอมานี่ก็มีหลายแบบนะครับ อย่างเช่น ถ้าจูนบูส 20 ปอน รถจะดึงเนียนๆ ปลายจะเดินดีครับ ไม่มีอาการแรงดันตกแต่อย่างใด แต่พอจูน บูส 25 ปอน ช่วง เกียร์ 1-2 ดึงหนักเลยครับ แต่พอปลายเกียร์ 3-4-5 รถจะเริ่มไม่เดิน เสียงจะออกแห้ง แหบๆ ช่วงต่อเกียร์จะมีอาการห้อยๆ อารการแบบนี้ผมเคยแก้โดยการ โม SCV เดิม รูใหญ่ หายสนิทครับ บูส 25 ต้นดีปลายเดินครับ มาทุกเกียร์
    แต่พอใช้มาได้ซักระยะหนึ่ง SCV มันเริมจะหนืด รถเริ่มไม่เดินอีกแล้ว ก็ต้องถอด SCV มาขัดด้วย วีนอล ก็จะกลับมาแรงได้เหมือนเดิมทำอยู่แบบนี้จนกระทั่งมาฝืดจนขัดอย่างไรก็ไม่หายครับ ที่นี้ก็ต้องเล่นด้วยกระดาษทราย เบอร์ 1200 ขัดเลยครับลูบทั่วทั้งตัว ใส่กลับอย่างเดิม คราวนี้ SCV ลื่นมากเลยครับ ใส่เข้าไปวิ่งกระจายเลยครับ สับโดดทุกเกียร์ ลาก 3 สับ4 ล้อยังโอ๊ก อยู่เลยครับ วิ่งดีมาก จูน 25 ปอนเหมือนเดิมครับ แต่พอดับเครื่อง ไปวันเดียวแหละครับ เช้าลองมาซัดดู แรงดันตกกระจายเลยครับเหลืออยูประมาณ 80 Mpa กดไปมีแต่เสียงแหบ รถไม่เดินเลย บูสก็ยังขึ้นที่ 25 ปอนเหมือนเดิม ซื้อ SCV ใหม่มาลอง ก็ไม่หาย เลยต้องเข้าไปที่ศูนย์ เลินนิ่งกล่องใหม่ครับ ซัดดู หายครับ แรงดันขึ้นไป 140 -150 Mpa แต่พอปลายเกียร์ 3-4-5 แรงดันก็เริ่มตกครับ รถก็ไม่เดินเหมือนเดิม บูสก็ขึ้นที่ 25 เหมือนเดิมครับ แต่ไม่วิ่งเหมือนตอน ใส่ SCV โมครับ สุดท้ายก็เลยต้องลดการจูน ทั้งยก และดันลงครับเหลือบูสที่ 20 ปอน แรงดันถึงจะไม่ตกครับ แต่รถก็วิ่งไม่มันครับ ดึงไม่หนักเลย นี่แหละครับเขาถึงบอกกันว่า ไทรทันจูนหนักไม่วิ่ง ผมจึงเข้าใจ ผมสรุปเลยครับว่า เป็นที่ SCV แน่นอน เพราะจูนหนัก ใส่ scv โมมันก็วิ่งดีมากเลย (แต่SCVมันก็เสียไวมากเลย) พอกลับมาใส่ของเดิมแบบรูเล็ก จูนบูส 25 ปอน แรงดันตกอย่างเดียวเลย จูนหนักไม่ได้ และอย่าลืมนะครับว่า ไทรทันเรา จะสั่งดร็อปน้ำมันตอนรอบสูง ต่อให้ดันเยอะอย่างไร รอบสูงๆ แรงดันเราก็จะตกอยู่ดี เพราะ กล่องหลักเรา สั่ง SCV ให้เปิดน้อยลง ตอนรอบเครื่องสูงครับ ผิดกันกับของ เชฟ /อีซุซุ ที่กล่องหลักสั่งเปิด SCV สูงสุดตลอดเวลา ไม่ว่ารอบสูงเท่าไรก็ไม่มีการสั่งลดการเปิด SCV ทางเชฟ/อีซุ ถึงจูนได้หนักกว่าเราไงครับ แล้วอย่างนี้เราจะทำให้ SCV ของไทรทันเรา เปิดเยอะๆ ตอนรอบสูงได้อย่างไรบ้างล่ะ ก็มีอย่างเดียวคือ จูนหลอก SCV ไงครับ หลอกให้มันเปิดน้ำมันเข้าปั้มได้เยอะๆ ตอนรอบสูง ที่นี้ล่ะครับ ถึงไม่ทำปั้ม รถก็วิ่งดีครับ (ป.ล เร็กกูเรตไม่ต้องใส่นะครับไทรทัน ยิ่งดันเยอะแรงดันยิ่งตกครับผมลองมาหมดแล้ว ครับ ปั้มติ๊ก ถัง A ไม่ได้ช้วยให้อะไรดีขึ้นเลยครับ ตอนนี้ถอดทิ้งหมดครับ) จูน SCV ได้อย่างเดียวพอครับหมดปัญหา นี่ก็เป็นข้อมูลที่ผมได้รู้และประสบมากับตัวเองนะครับ ก็ขอให้ทุกท่านได้ศึกษาและเก็บข้อมูลกันต่อไปนะครับ เพื่อเป็นหนทางไว้แก้ไขกันครับ
    สุดยอดเลยครับนับถือจิงๆ นี้ซิลูกผู้ชายตัวจิง

  16. #56
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2010
    User ID
    10409
    Status
    Offline
    โพส
    383

    มาตรฐาน ตอบ: ช่างเบิร์ด หลักห้า เค้าว่ามา ( แรงดันน้ำมันตก )

    ตามที่น้านุบอกเลยครับ เชพ/อีซุซุ แถวบ้านยังหวั่นๆ ตั้งแต่ใส่ monmax + จูน scv มา รถวิ่งผิดกันมากครับ แต่ก็ต้องจูนให้พอดีนะครับ scv นี่ค่อนข้างละเอียดต้องจูนเนียนๆอ่ะครับเท่าที่ได้ยินมานะครับ เพราะมันมีค่า เป็น V ( โวลท์ ) อ่ะครับ รอน้าๆที่รู้เรื่องนี้มาอธิบายให้ฟังอีกทีครับ ผมจะนอนปูเสื้อรอฟังครับ 555+

  17. #57
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1539
    Status
    Offline
    โพส
    177

    มาตรฐาน ตอบ: ช่างเบิร์ด หลักห้า เค้าว่ามา ( แรงดันน้ำมันตก )

    งั้นชั่วโมงนี้ถ้าใคร อยากได้สูตรสำเร็จ จัด monmax+จูนscv ไปเลยดีกว่าครับ น่าจะจบ

  18. #58
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2010
    User ID
    10525
    Status
    Offline
    โพส
    104

    มาตรฐาน ตอบ: ช่างเบิร์ด หลักห้า เค้าว่ามา ( แรงดันน้ำมันตก )

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ aj anucha ดูโพส
    อยากแรงแบบน้านุครับ เล่น facebook ไหมครับ ไว้คุยกันอยากคุยกับคนแบบนี้.....^^
    เล่นครับน้า Email nusound_10@hotmail.com เดี๋ยวผมจะถ่ายตอนวิ่งแบบคราวที่แล้วให้ดู รอชมนะครับน้า

  19. #59
    สมาชิกถาวร: TTC-00464 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    4080
    Status
    Offline
    โพส
    423

    มาตรฐาน ตอบ: ช่างเบิร์ด หลักห้า เค้าว่ามา ( แรงดันน้ำมันตก )

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ panusound ดูโพส
    อาการแรงดันตกที่ผมเคยเจอมานี่ก็มีหลายแบบนะครับ อย่างเช่น ถ้าจูนบูส 20 ปอน รถจะดึงเนียนๆ ปลายจะเดินดีครับ ไม่มีอาการแรงดันตกแต่อย่างใด แต่พอจูน บูส 25 ปอน ช่วง เกียร์ 1-2 ดึงหนักเลยครับ แต่พอปลายเกียร์ 3-4-5 รถจะเริ่มไม่เดิน เสียงจะออกแห้ง แหบๆ ช่วงต่อเกียร์จะมีอาการห้อยๆ อารการแบบนี้ผมเคยแก้โดยการ โม SCV เดิม รูใหญ่ หายสนิทครับ บูส 25 ต้นดีปลายเดินครับ มาทุกเกียร์
    แต่พอใช้มาได้ซักระยะหนึ่ง SCV มันเริมจะหนืด รถเริ่มไม่เดินอีกแล้ว ก็ต้องถอด SCV มาขัดด้วย วีนอล ก็จะกลับมาแรงได้เหมือนเดิมทำอยู่แบบนี้จนกระทั่งมาฝืดจนขัดอย่างไรก็ไม่หายครับ ที่นี้ก็ต้องเล่นด้วยกระดาษทราย เบอร์ 1200 ขัดเลยครับลูบทั่วทั้งตัว ใส่กลับอย่างเดิม คราวนี้ SCV ลื่นมากเลยครับ ใส่เข้าไปวิ่งกระจายเลยครับ สับโดดทุกเกียร์ ลาก 3 สับ4 ล้อยังโอ๊ก อยู่เลยครับ วิ่งดีมาก จูน 25 ปอนเหมือนเดิมครับ แต่พอดับเครื่อง ไปวันเดียวแหละครับ เช้าลองมาซัดดู แรงดันตกกระจายเลยครับเหลืออยูประมาณ 80 Mpa กดไปมีแต่เสียงแหบ รถไม่เดินเลย บูสก็ยังขึ้นที่ 25 ปอนเหมือนเดิม ซื้อ SCV ใหม่มาลอง ก็ไม่หาย เลยต้องเข้าไปที่ศูนย์ เลินนิ่งกล่องใหม่ครับ ซัดดู หายครับ แรงดันขึ้นไป 140 -150 Mpa แต่พอปลายเกียร์ 3-4-5 แรงดันก็เริ่มตกครับ รถก็ไม่เดินเหมือนเดิม บูสก็ขึ้นที่ 25 เหมือนเดิมครับ แต่ไม่วิ่งเหมือนตอน ใส่ SCV โมครับ สุดท้ายก็เลยต้องลดการจูน ทั้งยก และดันลงครับเหลือบูสที่ 20 ปอน แรงดันถึงจะไม่ตกครับ แต่รถก็วิ่งไม่มันครับ ดึงไม่หนักเลย นี่แหละครับเขาถึงบอกกันว่า ไทรทันจูนหนักไม่วิ่ง ผมจึงเข้าใจ ผมสรุปเลยครับว่า เป็นที่ SCV แน่นอน เพราะจูนหนัก ใส่ scv โมมันก็วิ่งดีมากเลย (แต่SCVมันก็เสียไวมากเลย) พอกลับมาใส่ของเดิมแบบรูเล็ก จูนบูส 25 ปอน แรงดันตกอย่างเดียวเลย จูนหนักไม่ได้ และอย่าลืมนะครับว่า ไทรทันเรา จะสั่งดร็อปน้ำมันตอนรอบสูง ต่อให้ดันเยอะอย่างไร รอบสูงๆ แรงดันเราก็จะตกอยู่ดี เพราะ กล่องหลักเรา สั่ง SCV ให้เปิดน้อยลง ตอนรอบเครื่องสูงครับ ผิดกันกับของ เชฟ /อีซุซุ ที่กล่องหลักสั่งเปิด SCV สูงสุดตลอดเวลา ไม่ว่ารอบสูงเท่าไรก็ไม่มีการสั่งลดการเปิด SCV ทางเชฟ/อีซุ ถึงจูนได้หนักกว่าเราไงครับ แล้วอย่างนี้เราจะทำให้ SCV ของไทรทันเรา เปิดเยอะๆ ตอนรอบสูงได้อย่างไรบ้างล่ะ ก็มีอย่างเดียวคือ จูนหลอก SCV ไงครับ หลอกให้มันเปิดน้ำมันเข้าปั้มได้เยอะๆ ตอนรอบสูง ที่นี้ล่ะครับ ถึงไม่ทำปั้ม รถก็วิ่งดีครับ (ป.ล เร็กกูเรตไม่ต้องใส่นะครับไทรทัน ยิ่งดันเยอะแรงดันยิ่งตกครับผมลองมาหมดแล้ว ครับ ปั้มติ๊ก ถัง A ไม่ได้ช้วยให้อะไรดีขึ้นเลยครับ ตอนนี้ถอดทิ้งหมดครับ) จูน SCV ได้อย่างเดียวพอครับหมดปัญหา นี่ก็เป็นข้อมูลที่ผมได้รู้และประสบมากับตัวเองนะครับ ก็ขอให้ทุกท่านได้ศึกษาและเก็บข้อมูลกันต่อไปนะครับ เพื่อเป็นหนทางไว้แก้ไขกันครับ
    สุดยอดให้ข้อมูลแน่นมาก สบายดีนะครับนุ

หน้า 3 จากทั้งหมด 3 หน้า หน้าแรกหน้าแรก 1 2 3

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด