โพสต้นฉบับโดยคุณ
panusound
อาการแรงดันตกที่ผมเคยเจอมานี่ก็มีหลายแบบนะครับ อย่างเช่น ถ้าจูนบูส 20 ปอน รถจะดึงเนียนๆ ปลายจะเดินดีครับ ไม่มีอาการแรงดันตกแต่อย่างใด แต่พอจูน บูส 25 ปอน ช่วง เกียร์ 1-2 ดึงหนักเลยครับ แต่พอปลายเกียร์ 3-4-5 รถจะเริ่มไม่เดิน เสียงจะออกแห้ง แหบๆ ช่วงต่อเกียร์จะมีอาการห้อยๆ อารการแบบนี้ผมเคยแก้โดยการ โม SCV เดิม รูใหญ่ หายสนิทครับ บูส 25 ต้นดีปลายเดินครับ มาทุกเกียร์
แต่พอใช้มาได้ซักระยะหนึ่ง SCV มันเริมจะหนืด รถเริ่มไม่เดินอีกแล้ว ก็ต้องถอด SCV มาขัดด้วย วีนอล ก็จะกลับมาแรงได้เหมือนเดิมทำอยู่แบบนี้จนกระทั่งมาฝืดจนขัดอย่างไรก็ไม่หายครับ ที่นี้ก็ต้องเล่นด้วยกระดาษทราย เบอร์ 1200 ขัดเลยครับลูบทั่วทั้งตัว ใส่กลับอย่างเดิม คราวนี้ SCV ลื่นมากเลยครับ ใส่เข้าไปวิ่งกระจายเลยครับ สับโดดทุกเกียร์ ลาก 3 สับ4 ล้อยังโอ๊ก อยู่เลยครับ วิ่งดีมาก จูน 25 ปอนเหมือนเดิมครับ แต่พอดับเครื่อง ไปวันเดียวแหละครับ เช้าลองมาซัดดู แรงดันตกกระจายเลยครับเหลืออยูประมาณ 80 Mpa กดไปมีแต่เสียงแหบ รถไม่เดินเลย บูสก็ยังขึ้นที่ 25 ปอนเหมือนเดิม ซื้อ SCV ใหม่มาลอง ก็ไม่หาย เลยต้องเข้าไปที่ศูนย์ เลินนิ่งกล่องใหม่ครับ ซัดดู หายครับ แรงดันขึ้นไป 140 -150 Mpa แต่พอปลายเกียร์ 3-4-5 แรงดันก็เริ่มตกครับ รถก็ไม่เดินเหมือนเดิม บูสก็ขึ้นที่ 25 เหมือนเดิมครับ แต่ไม่วิ่งเหมือนตอน ใส่ SCV โมครับ สุดท้ายก็เลยต้องลดการจูน ทั้งยก และดันลงครับเหลือบูสที่ 20 ปอน แรงดันถึงจะไม่ตกครับ แต่รถก็วิ่งไม่มันครับ ดึงไม่หนักเลย นี่แหละครับเขาถึงบอกกันว่า ไทรทันจูนหนักไม่วิ่ง ผมจึงเข้าใจ ผมสรุปเลยครับว่า เป็นที่ SCV แน่นอน เพราะจูนหนัก ใส่ scv โมมันก็วิ่งดีมากเลย (แต่SCVมันก็เสียไวมากเลย) พอกลับมาใส่ของเดิมแบบรูเล็ก จูนบูส 25 ปอน แรงดันตกอย่างเดียวเลย จูนหนักไม่ได้ และอย่าลืมนะครับว่า ไทรทันเรา จะสั่งดร็อปน้ำมันตอนรอบสูง ต่อให้ดันเยอะอย่างไร รอบสูงๆ แรงดันเราก็จะตกอยู่ดี เพราะ กล่องหลักเรา สั่ง SCV ให้เปิดน้อยลง ตอนรอบเครื่องสูงครับ ผิดกันกับของ เชฟ /อีซุซุ ที่กล่องหลักสั่งเปิด SCV สูงสุดตลอดเวลา ไม่ว่ารอบสูงเท่าไรก็ไม่มีการสั่งลดการเปิด SCV ทางเชฟ/อีซุ ถึงจูนได้หนักกว่าเราไงครับ แล้วอย่างนี้เราจะทำให้ SCV ของไทรทันเรา เปิดเยอะๆ ตอนรอบสูงได้อย่างไรบ้างล่ะ ก็มีอย่างเดียวคือ จูนหลอก SCV ไงครับ หลอกให้มันเปิดน้ำมันเข้าปั้มได้เยอะๆ ตอนรอบสูง ที่นี้ล่ะครับ ถึงไม่ทำปั้ม รถก็วิ่งดีครับ (ป.ล เร็กกูเรตไม่ต้องใส่นะครับไทรทัน ยิ่งดันเยอะแรงดันยิ่งตกครับผมลองมาหมดแล้ว ครับ ปั้มติ๊ก ถัง A ไม่ได้ช้วยให้อะไรดีขึ้นเลยครับ ตอนนี้ถอดทิ้งหมดครับ) จูน SCV ได้อย่างเดียวพอครับหมดปัญหา นี่ก็เป็นข้อมูลที่ผมได้รู้และประสบมากับตัวเองนะครับ ก็ขอให้ทุกท่านได้ศึกษาและเก็บข้อมูลกันต่อไปนะครับ เพื่อเป็นหนทางไว้แก้ไขกันครับ
Bookmarks