วันนี้ไปเข้าศูนย์มา(มุ้ยฮวดสมุทรสงคราม)ได้ยินลูกค้าท่านนึงเค้าบอกให้ช่างปรับแต่งหัวฉีดให้มันกินน้ำมั นให้น้อยลง ช่างก็ตกลงทำให้ อยากทราบว่ามันสามารถทำได้ด้วยหรอ มีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้าง น้าๆท่านใดมีประสบณ์ช่วยไขปัญหานี้หน่อยครับ ขอบคุณครับท่าน
วันนี้ไปเข้าศูนย์มา(มุ้ยฮวดสมุทรสงคราม)ได้ยินลูกค้าท่านนึงเค้าบอกให้ช่างปรับแต่งหัวฉีดให้มันกินน้ำมั นให้น้อยลง ช่างก็ตกลงทำให้ อยากทราบว่ามันสามารถทำได้ด้วยหรอ มีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้าง น้าๆท่านใดมีประสบณ์ช่วยไขปัญหานี้หน่อยครับ ขอบคุณครับท่าน
น่าจะเลินนิ่งนะ เพราะใน 0 ไม่มีเครื่องเช็คหัวฉีดอ่ะครับ อีกอย่างถ้าปรับแต่งก็ต้องรื้อชุดหัวฉีดออกมาอีกล่ะครับ
กินน้อยลงจากมาตรฐานเดิมคงทำไม่ได้มั๊งคะ โปรแกร่มควบคุมคงไม่อนุญาติให้ปรับแต่งหรือแก้ไขในส่วนนั้นๆ เพียงแต่การเลินนิ่งทั้งระบบจะช่วยวิเคราห์และหาค่าความผิดพลาดจากการใช้งานแล้วทำการปรับแต่งแก้ไขให้กลับมาอยู่หรือใกล้เคียงค่ามาตรฐานที่เซ๊ทมาในโปรแกรมนั้นๆ จึงเป็นที่มาของความรู้สึกว่าหลังเลินนิ่งแล้วเครื่องกระชับขับสนุกหรือประหยัดขึ้นตามแต่เวอร์ชั่นของโปรแกรมนั้นๆที่เลือกใช้อะค่ะ แต่หากต้องการปรับแต่งหรือตรวจเช็คหัวฉีดจริงๆคงต้องพึ่งพาร้านข้างนอกเหมือนที่น้าMiNi_XXLว่าไว้หล่ะค่ะ.............จำๆเค๊ามาอีกทีถูกผิดอย่างไรไม่ว่ากันนะคะ
สงสัยช่างเขาทำรีแพรฺ์หัวฉีดให้มั้งนี่ มันกระชับ ฟิตแน่นขึ้น คริๆ
เคยได้ยินมาว่า การรีเซทกล่องใหม่ ทำให้กล่อง พลอตกราฟ ขึ้นมาใหม่
โดยเราเป็นคนป้อนโหลด ให้กับเครื่องยนต์ ผลที่ได้คือ ประหยัดขึ้น
ระบบต่างๆดีขึ้น ครับ
วันนี้ว่างๆจะลองทำดู แล้วจะมารายงานผล ...
ความเข้าใจของผมช่างศูนย์ไม่นาจะทำได้ รถผมเคยกินน้ำมันเลยรื้อหัวฉีดมาดู ปรากฏว่าหัวฉีดมีคราบดำเกาะตามหัวปลายหัวฉีด
ทำให้องศาการฉีดผิดเพี้ยนไป ไม่ลงหลุมลูกสูบทำให้มันกินน้ำมันคราบที่เกิดขึ้มมาจากรถถูกจูนจ่ายน้ำมันเยอะเกินไปควันดำ
แต่รถไม่วิ่งนั้นและปัญหาครับ ผมเลยตัดสินใจเปลี่ยนใหม่ครับ คำเตือน หัวฉีดอย่าวัดเอากับจำนวนรูนะครับว่าดีไม่ดี
มันต้องรู้ว่าหัวฉีดที่ใส่มาให้ปริมาณน้ำมันเท่าไหร่ ระวังจะโดนบางร้านหลอกเรานะครับเพื่อนผมเคยเจอบอกหัวฉีดโม ถอดออกมาก็หัวฉีดเดิม
เนียและครับอาจจะล้างและขัด ผมยกตัวอย่างหัวฉีดพลัสตัวเก่าเป็นหกรู ตัววีจีเป็นเจ็ดรูแต่จ่ายน้ำมันน้อยกว่าตัวเก่า แต่มีความละเอียดการจ่ายที่ได้องศามากกว่า ทำให้แรงกว่าประหยัดกว่า ผิดถูกยังไงรอผู้รู้แล้วกันครับ
หัวฉีดvgรูใหญ่กว่าอีกนะคะ น่าจะจ่ายน้ำมันมากกว่ามั๊งบูสต์ฟาดไปตั้ง30แบบนั้นขืนอาหารน้อยม้าออกจากคอกไม่ครบแน่ๆค่ะ
ตัวเก่าขนาดรู0.16จำนวนรู6รูค่ะ แต่vgขนาดรู0.15จำนวนรู7รู รูเล็กแต่จำนวนมากกว่าหน่อยนึงค่ะ
ข้อมูลแน่นๆเลยครับผม^^
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks