สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 8 จากทั้งหมด 8

กระทู้: ขอสอบถามข้อมูล น้า ๆ Plus 2.4 CNG / เบนซิน อยากทำความเร็วสูง ๆ

  1. #1
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2011
    User ID
    16611
    Status
    Offline
    โพส
    158

    มาตรฐาน ขอสอบถามข้อมูล น้า ๆ Plus 2.4 CNG / เบนซิน อยากทำความเร็วสูง ๆ

    วันนี้ไปเที่ยวชลบุรี ขากลับวิ่งมอเตอร์เวย์ ปกติขับ 130-145 NGV ส่วนเบนซินนาน ๆ ใช้ 160 ประมาณนี้ แต่ขับมาดี ๆ มี vigo 2.5 ขับแซงแล้วขนาบข้างไม่ยอมไปเหมือนท้าความเร็ว ปกติใจเย็น ขับปกติม่แข่งกับใคร แต่บางครั้งมันก็หมั่นไส้เหมือนกัน เลยลองดูแต่สุดท้ายได้แต่ตามตูดเขา รู้ว่าไทรทันเรามันตีนปลาย รถเราก็ไม่ได้บรรทุกแต่ทำไมได้เท่านี้ อยากสอบถามน้าๆ ว่าตกแต่ง ดัดแปลงส่วนไหน จุดใดได้บ้าง โดยไม่เปลี่ยนเครื่องน่ะ วิ่ง 180 up อย่างน้อยจะได้แซงเขาได้บ้าง ขอข้อมูลน้า ๆ ด้วยครับ ( ขออภัยด้วยครับถ้าผิดห้อง ต้องการข้อมูลครับ )

  2. #2
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    853
    Status
    Offline
    โพส
    1,704

    มาตรฐาน ตอบ: ขอสอบถามข้อมูล น้า ๆ Plus 2.4 CNG / เบนซิน อยากทำความเร็วสูง ๆ

    ผมว่าคงอยากอ่ะครับน้า โดยไม่เปลี่ยนเครื่องนะครับ
    เครื่อง 2.4 เอง แต่ต้องแบกน้ำหนักตันกว่าๆ แถมเป็น cng อีก

  3. #3
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2011
    User ID
    16611
    Status
    Offline
    โพส
    158

    มาตรฐาน ตอบ: ขอสอบถามข้อมูล น้า ๆ Plus 2.4 CNG / เบนซิน อยากทำความเร็วสูง ๆ

    เอ่ ถ้าเปลี่ยนกล่องหรืออัพโปร มันจะเกี่ยวกันไหมกับเครื่องเบนซิน ดีเซล ถ้ามันใช้ด้วยกันได้ก้อน่าสนใจ

  4. #4
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    853
    Status
    Offline
    โพส
    1,704

    มาตรฐาน ตอบ: ขอสอบถามข้อมูล น้า ๆ Plus 2.4 CNG / เบนซิน อยากทำความเร็วสูง ๆ

    ผมตอบแบบไม่รู้เลยครับ
    ลองโทรถาม HKS ไทยแลนด์ดูครับ
    เพราะเขามีกล่อง F-Con V-PRO มันใช้กับเครื่องเบนซิน ราคา 20000 ก่าๆๆ
    ลองสอบถามเค้าดูครับว่ามันสามารถใช้กับ TRiTon เบนซิลเราได้ไหมครับ
    แต่ผมชอบของเค้าครับไฮโซดีครับ จูนกล่องของดีเซล F-CON iD จูนบนไดโนเลย

  5. #5
    TTC-00363 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2008
    User ID
    2031
    Status
    Offline
    โพส
    4,108

    มาตรฐาน ตอบ: ขอสอบถามข้อมูล น้า ๆ Plus 2.4 CNG / เบนซิน อยากทำความเร็วสูง ๆ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ susurun ดูโพส
    เอ่ ถ้าเปลี่ยนกล่องหรืออัพโปร มันจะเกี่ยวกันไหมกับเครื่องเบนซิน ดีเซล ถ้ามันใช้ด้วยกันได้ก้อน่าสนใจ
    ...อัพโปรร่วมกันกับดีเซลไม่ได้ครับ...

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ sirawitr ดูโพส
    ผมตอบแบบไม่รู้เลยครับ
    ลองโทรถาม HKS ไทยแลนด์ดูครับ
    เพราะเขามีกล่อง F-Con V-PRO มันใช้กับเครื่องเบนซิน ราคา 20000 ก่าๆๆ
    ลองสอบถามเค้าดูครับว่ามันสามารถใช้กับ TRiTon เบนซิลเราได้ไหมครับ
    แต่ผมชอบของเค้าครับไฮโซดีครับ จูนกล่องของดีเซล F-CON iD จูนบนไดโนเลย
    ...ตามนี้เลยครับถ้าอยากแรงแบบเบนซิน แต่ไม่รู้จะเค้นได้เท่าดีเซลรึปล่าวนะครับ ลองดูลองปรึกษาดูครับ...

  6. #6
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    833
    Status
    Offline
    โพส
    5,389

    มาตรฐาน ตอบ: ขอสอบถามข้อมูล น้า ๆ Plus 2.4 CNG / เบนซิน อยากทำความเร็วสูง ๆ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ sirawitr ดูโพส
    ผมตอบแบบไม่รู้เลยครับ
    ลองโทรถาม HKS ไทยแลนด์ดูครับ
    เพราะเขามีกล่อง F-Con V-PRO มันใช้กับเครื่องเบนซิน ราคา 20000 ก่าๆๆ
    ลองสอบถามเค้าดูครับว่ามันสามารถใช้กับ TRiTon เบนซิลเราได้ไหมครับ
    แต่ผมชอบของเค้าครับไฮโซดีครับ จูนกล่องของดีเซล F-CON iD จูนบนไดโนเลย
    กล่องอย่างเดียว ได้น้อยมากครับ ท่อ+กล่อง+กรองอากาศ น่าจะราวๆ สี่ถึงห้าหมื่นบาท แรงม้าที่คาดว่าจะได้เพิ่มไม่น่าเกิน 10 ตัว อาจจะได้ปลายนิดนึงกับต้นนิดหน่อย

    ลองคำนวนดูเล่นๆครับ

  7. #7
    TTC-Member:00856 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2009
    User ID
    8783
    Status
    Offline
    โพส
    885

    มาตรฐาน ตอบ: ขอสอบถามข้อมูล น้า ๆ Plus 2.4 CNG / เบนซิน อยากทำความเร็วสูง ๆ

    cng ไม่มีโบไม่ใช่หราครับ ไม่ลองฉึกฉาเรื่องผูกโบดูล่ะ

  8. #8
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Dec 2010
    User ID
    14888
    Status
    Offline
    โพส
    717

    มาตรฐาน ตอบ: ขอสอบถามข้อมูล น้า ๆ Plus 2.4 CNG / เบนซิน อยากทำความเร็วสูง ๆ

    ถ้าเป็นพวกเบนซินนะครับ ระบบการทำจะไม่เหมือนกับพวก ดีเซลครับ...อาจจะเป็นพวก 4 ลิ้น ของ 4ag20 กล่องแต่งสักใบ...เปลี่ยนแคมหรือทำแคม 260 เปลี่ยนวาล์ว สปริงวาล์ว รีเทนเนอร์
    ประกบฝา 92mivec ก็ว่ากันไปครับ...รู้สึกว่าพื้นฐานพวกเครื่อง 4GXX จะมาจากพื้นฐานเดียวกันครับ อาจจะไปประกบฝา พวก turbo เช่น 4g63t rvr 4g63t evo หรือ 4G63T VR4 เอาท่อนบนมาทั้งหมด รวมทั้งกล่องไฟต่างๆ ด้วย เราก็กลายเป็นแคมคู่แระ มีม้ามาเล็กน้อยก็ 200 up ก็มีให้เห็นเยอะไปครับ...ถ้าทำระดับนี้ vigo ก็ไม่อยู่ในสายตาแล้วครับ
    แต่ข้อควรระวังคือ อย่าผูกโบครับ ถ้าน้าใจไม่นิ่งพอ เพราะเดียวใส้ไหล อุปกรณ์ระบบของตัวเครื่องเดิมไม่รองรับครับพวก bo ถ้าจะใส่ bo ต้องเปลี่ยน ลูก ก้าน ข้อ ชาร์ป ใหม่ครับ...

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด