8000k ก็เริ่มลำบากเวลาฝนตกครับ
สรุป ใส่ได้ ประมาณ 4300-6000 k กำลังดีครับ ขาวอมเหลืองๆ กำลังดี
ถ้าจะเอาสบายตาไม่เพ่งมาก แสงฟุ้งน้อย สีใกล้เคียงของเดิมเล่น4300kครับ
ผมเคยใช้ครับ 6000 k 8000k 10000 ลองมาแล้วครับ
ในกรุงเทพ สีสวยดีครับ สะอาดตามากๆ แต่ฝนตกมองไม่เห็นถนนครับ เห็นแต่ละอองน้ำขาวๆ แถมออกต่างจังหวัดนี่แทบอยากจอดนอนเลยครับ
เกินกว่า 4000k แสงเริ่มเป็นสีฟ้าครับ
แนะนำให้ใช้ตามมาตรฐาน ที่โรงงานติดตั้งมาปลอดภัยที่สุด
ได้ความรู้ดีจังคับ
กะว่าจะเอาสวยอย่างเดียวไม่ได้ซะแล้ว
ผมใช้ 8000k ฝนตกมองไม่เห็นจริงๆครับ คราวหน้าต้องเล่น 6000k ครับ
เมื่อก่อนใช้ 6000k ขับกลางคืนก็ขับลำบากแล้ว สวยอะสวยจริงคับ แต่ใช้งานไม่ค่อยดีอะคับ ตอนนี้ผมกลับมาใช้ 4300k จะออกสีทอง ๆ ขับกลางคืนสบายตาดีเลยคับ ยิ่งออกต่างจังหวัดใสแจ๋วแววเลยคับ
แต่มันมีอีก k นึงนะคับ ก็คือ 5000k หายากคับ
ถ้าไม่ใช่ของที่มาจากศุนย์ ของที่ขายกันทั่วๆไป จะมีค่าเคหมด
ยกเว้น 5000k ไม่มี ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน ทำไหมถีงไม่ผลิตออกมา หรือต้องของ 0 เท่านั้น
ตัว 5000k สังเกตของปาเจโร่ซิคับ ขับออกต่างจังหวัดที่ สว่างเต็มถนนเลยคับ ขนาดไฟรถผม 4300k สปอดไลน์ 4300k ยังสู้ไฟของพี่ปาเจโร่ อันเดียวยังไม่ได้เลยคับ เทียบกันเวลาวิ่งใกล้ๆ ไฟปาเจโร่ กินไฟผมหมดเลยคับ
สรุป 4300-5000 k ให้ความสว่างที่ชัดที่สุดคับ ส่วน6000k ขึ้นไปไม่แน่ะนำคับ ขับลำบาก
โคมเดิมเราไม่ได้ออกแบบมาเพื่อ ซีนอล ด้วยแหละครับ แสงมันกระจายไป เลยทำให้จุดโฟกัสไม่ดี
ผมว่าหลอดฮาโลเจนกับโคมไฟเดิมๆ เหมาะที่สุดครับผม แตถ้าชอบแบบซีนอลและใช้งานดีๆต้องเปลี่ยนโคมที่ใช้กับมันด้วยครับ
ใช้โคมเดิม แต่หลอดเป็นโปรเจกเตอร์ จะช่วยเรื่องแสงฟุ้งได้ไหมครับ?
ผทเสแล้ว ตัวหมวกจะมองเห็นดีกว่าอีกนิดครับ แต่ก็ยังสู้หลอดฮาโลเจน + โคมเดิมไม่ได้ครับ
น้าๆที่ใช้ค่า k สูงๆ..เวลาขับลองหาแว่นสีเหลืองมาใส่ซิครับ..ทดลองแล้วรบกวนแจ้งผลด้วยน๊ะครับ..อยากทราบว่าจะเป็นอย่างไร..(เอาจริงน๊ะครับ..ไม่เอาฮา..)
อยากทราบข้อมูล ด้วยคน คร้าบ ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร
ไฟซีนอน = สวยใสไร้สมอง (แรงไปมั้ย)
มาเก็บข้อมูล ... สรุปยังไม่ติดดีก่า ....
ตอนนี้ผมออกรถป้ายแดงมา ก็ยังไม่คิดจะติดซีนอน ถ้าติดก็จะติด 4300k ก็โอคับ
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks