หน้า 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 20 จากทั้งหมด 32

กระทู้: คุ้มไหมกับการขายเทรินส์

  1. #1
    Pong55503
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน คุ้มไหมกับการขายเทรินส์

    ขอคำแนะนำครับ ตอนนี้ขับเจ้าโก้2.5อี วีเอ็น-เทอร์โบ พรีรันเนอร์ ปี2011 หลังจากได้ไปนั่งรถเพือ่นไทรตั้น พลัส 4ประตู อารมณ์มันเปลี่ยนหลงรักเจ้าตั้นทันที จึงอยากจะขายเทิรนส์เจ้าโก้เปลี่ยนเป็นเจ้าตั้นแทน ไม่รู้ว่ามันจะคุ้มไหมกับเงินดาวน์ทีแรกที่เราเสียไป อยากได้เจ้าตั้นมากกกก...

  2. #2
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    3916
    Status
    Offline
    โพส
    3,390

    มาตรฐาน ตอบ: คุ้มไหมกับการขายเทรินส์

    แบบสมเหตุสมผล - อย่าดีกว่า เจ็บตัวหลายตังครับ วีโก้ใหม่ๆอยู่เลย เด๋วเสียตังหลายช็อท ไทรทันเองก็มีปลีกย่อยบกพร่องอยู่หลายอย่าง
    แบบเหนือเหตุผล - จัดเลย อย่าแคร์สื่อ

  3. #3
    Pong55503
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน ตอบ: คุ้มไหมกับการขายเทรินส์

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ indy72 ดูโพส
    แบบสมเหตุสมผล - อย่าดีกว่า เจ็บตัวหลายตังครับ วีโก้ใหม่ๆอยู่เลย เด๋วเสียตังหลายช็อท ไทรทันเองก็มีปลีกย่อยบกพร่องอยู่หลายอย่าง
    แบบเหนือเหตุผล - จัดเลย อย่าแคร์สื่อ
    ตอนแรกผมก็ไม่คิดที่เอาเจ้าโก้หรอกครับ เพราะครั้งแรกที่เข้ามาหาข้อมูลก็เจ้าตั้นนี่แหละ ตอนไปเรียนขับตัวเกียร์ธรรมดาก็ตั้นนี่แหละ แต่ต้องยอมเอาเจ้าโก้เพราะท่าน ผบทบ. รมต.คลัง ชอบก็เลยต้องยอม พอมาขับโก้ความรู้สึกเกี่ยวกับอัตราเร่งมันก็ไม่ต่างกับเจ้าตั้นเท่าไหร่ แถมเจ้าโก้บอกได้คำเดียวเลยว่าเสียงเครื่องดังกว่าเวลานั่งในห้องโดยสารแค็ปเสียงดัง แต่เจ้าทั้นจะเงียบกว่า..ว่าแล้วอดเสียดายไม่หาย..ตอนนี้กำลังพยายามกล่อม ผบทบ.กับ รมต.คลัง ไปลองนั่งเจ้าตั้นดู..พอดีน้องสาวเ็ป็นเซลล์ที่มิตซูด้วย..

  4. #4
    สมาชิกถาวร:TTC-00476 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2008
    User ID
    4480
    Status
    Offline
    โพส
    4,726

    มาตรฐาน ตอบ: คุ้มไหมกับการขายเทรินส์

    จัดไปเลยครับ ถ้าใจตัวเองชอบ

  5. #5
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2009
    User ID
    5724
    Status
    Offline
    โพส
    1,177

    มาตรฐาน ตอบ: คุ้มไหมกับการขายเทรินส์

    ครั้งเดียวถึงกับหลง....เสน่ห์เจ้าตั้นคงแรงไม่เบาน๊ะครับ...ล้อเล่นน๊ะครับอย่าถือสา...คิดเสียว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงอย่างสมเหตุสมผลครับ..คนที่เลือกไทรทั่น..มีหลายเหตุผลที่ฟังดูแล้ว..ต้องเห็นด้วย..ยิ่งเรื่องความปลอดภัย..อันนั้นเรื่องสำคัญ..ผมเองก็ไปลองขับมาหลายตัว..แต่ก็มาจบที่เจ้าตั้น..เหมือน.จขกท.นี่แหละครับ..ลองคุยกับ..ผบทบ.ด้วยเหตุผลครับ..คำตอบน่าจะออกมาดี..เอาใจช่วยน๊ะครับ..

  6. #6
    TTC-01612 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2011
    User ID
    18711
    Status
    Offline
    โพส
    1,099

    มาตรฐาน ตอบ: คุ้มไหมกับการขายเทรินส์

    เอาใจช่วยด้วยคนครับ

  7. #7
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2011
    User ID
    20563
    Status
    Offline
    โพส
    43

    มาตรฐาน ตอบ: คุ้มไหมกับการขายเทรินส์

    รถก็เหมือนกับบ้านครับน้า ขับแล้วคิดว่าไม่มีความสุข เราก็ต้องปล่อยไป อยู่กับสิ่งที่เรารักดีกว่า ถามว่าคุ้มไหม อยู่ที่น้าครับรับได้ไหม
    เอาใจช่วย อีกแรง

  8. #8
    TTC 02070 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2010
    User ID
    14011
    Status
    Offline
    โพส
    1,057

    มาตรฐาน ตอบ: คุ้มไหมกับการขายเทรินส์

    รถก็เหมือนภรรยาชอบก็ตามจีบเอาให้ได้ แต่ถ้าได้แบบบังคับก็อยู่ไม่นาน ต่างกันก็รถเทรินส์ได้เมียเทรินส์ไม่ได้.

  9. #9
    สมาชิกถาวร : TTC-00542 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2009
    User ID
    5098
    Status
    Offline
    โพส
    933

    มาตรฐาน ตอบ: คุ้มไหมกับการขายเทรินส์

    ผมหักดิบทุกความคิดเห็นครับ ทั้งพ่อแม่ ญาติพี่น้อง แฟน ผมเป็นคนจ่ายตังค์ ผมจะเอาว์คันนี้ สุดท้ายทุกคนบอกว่า เออดีหวะ

  10. #10
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2008
    User ID
    3283
    Status
    Offline
    โพส
    626

    มาตรฐาน ตอบ: คุ้มไหมกับการขายเทรินส์

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ KHO TRITON ดูโพส
    รถก็เหมือนภรรยาชอบก็ตามจีบเอาให้ได้ แต่ถ้าได้แบบบังคับก็อยู่ไม่นาน ต่างกันก็รถเทรินส์ได้เมียเทรินส์ไม่ได้.



    โอ้ววตอบได้โดนใจมากเลยครับ ถ้าเมียเทรินได้คงได้ออกใหม่กันบ่อยแน่

    หรือไม่เบื่อเมื่อไหร่อาจถึงขั้นปล่อยยึดกันเลยหละครับ อิ อิ

  11. #11
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2011
    User ID
    20563
    Status
    Offline
    โพส
    43

    มาตรฐาน ตอบ: คุ้มไหมกับการขายเทรินส์

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ KHO TRITON ดูโพส
    รถก็เหมือนภรรยาชอบก็ตามจีบเอาให้ได้ แต่ถ้าได้แบบบังคับก็อยู่ไม่นาน ต่างกันก็รถเทรินส์ได้เมียเทรินส์ไม่ได้.
    555+ เห็นด้วย ผมกะรอให้ไฟแนนซ์มายึดเหมือนกัน...ไม่ยอมมายึดซักที...

  12. #12
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2009
    User ID
    8810
    Status
    Offline
    โพส
    64

    มาตรฐาน ตอบ: คุ้มไหมกับการขายเทรินส์

    สู้ๆครับลองขายดาวลงเวปดูครับ...ซึ่งตัวผมเองมีแพลทออกปีหน้านี้..ยังไงๆก็ไทรทันแน่นอน..ถึงแม้นค่ายอื่มออกมาใหม่ก็เถอะ..คนมันรักจะให้ทำยังไงถ้าเทียมเรื่องสมรรถณะของเราดีจริงจัดไปเป็นนัมเบอ 1 ในใจ....ปล.ถ้า จขกท. มีเพื่อนที่ขับไทรทันก็ลองยืมมาให้ ผบทบ+รมต.คลัง นั่งดูก่อนแล้วจะได้รู้ส่วนใหญ่ผู้หญิงเน้นสวยนะ แต่ ผบทบ. ผมเค้าตามใจผม ซึ่งตัวผมเองก็ใช้เวลามาพอสมควรกับการเก็บข้อมูลในการตัดสินใจ

  13. #13
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2009
    User ID
    8810
    Status
    Offline
    โพส
    64

    มาตรฐาน ตอบ: คุ้มไหมกับการขายเทรินส์

    ข้อความต่อไปนี้เป็นการแสดงความคิดเห็นของพี่ genius ที่ทำให้ผมเห็นภาพและสามารถตัดสินใจได้ครับ จึงต้องขอบคุณแกอย่างมากครับ...
    ขับมาทุกตัวทั้ง Vigo, D-max, Navara 144, Triton, BT-50, Ranger
    แยกส่วนวิจารณ์ครับ

    เครื่องยนต์
    ทั่งหมดที่กล่าวมา แบ่ง Diesel เป็น 2 ตระกูลครับ คือ เครื่อง Direct Injection และ เครื่อง Ur-Direct injection (เครื่องเผาตรง กับ เครื่องเผาอ้อม) เครื่องดังกล่าว เผาตรง แรงบิดดี รอบเครื่องสั้น รอบปลายหาย เสียง(จะ)ดังกว่า เผาอ้อม ในสังกัดนี้จะเห็นว่าเป็นเครื่อง Hi-Torque ทั้งหลาย คือ Navara, BT-50, Ranger และ D-max แต่ D-max เนี่ยยกเว้นนิดนะครับ เพราะเครื่องใช้เฟืองขับ กินกำลัง แรงบิดเลยร่วง อีกทั้งต้องการประหยัด เลยวูบไป แต่รอบปลายดันลื่น เพราะใช้ก้านกระทุ้ง เลยได้แรงเฉื่อยจากรอบเครื่องสูงจะลดภาระตรงนี้ เค้าเลยว่า Isuzu ปลายไหลไงครับ ส่วน... เผาอ้อม เงียบ รอบเครื่องลากได้ยาว แรงบิดต่ำ เป็น Block ส่วนที่เหลือ Vigo กะ Triton .. ด้วยบุคลิกที่ต่างกันของเครื่อง อย่าเอาเครื่องต่าง เทคนิคเผาไหม้มาเทียบกันดีกว่าครับ เพราะรอบเครื่องลากได้ยาวโดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์นี่เอง Vigo, Triton ถึง เหยียบเป็นมา เพราะไม่เสียจังหวะ แต่คนที่ขับเครื่อง Direct แม่นๆ ใช้เกียร์เป็นๆ เหมาะสำหรับพวกที่ชอบขับรถสนาม และขยันใช้เกียร์ รถรอบสั้น แรงบิดดี เกียร์คม นักแข่งจะชอบ เพราะเลี้ยงรอบเครื่องดีๆ แรงบิดไม่ร่วง วิ่งแซงกันจริงๆ เอาแรงบิดเข้าว่า แรงม้าว่ากันทีหลัง ผมมั่นใจว่า สวนสองคันที่ว่าได้แน่นอน เพราะผมจับรถขนของ รหัส AXL YD-144 สวน Vigo 3.0 กะ Triton มาแล้วที่ 170 บนทางระยอง-กรุงเทพ รักใครชอบใคร เชียร์เอาเอง ..เครื่องเผาอ้อมสับเกียร์ช้าๆ ลาก ลาก... เลยดูว่ารถพุ่ง และนิสัยคนขับรถบ้านเราชอบลากกกกกกกกก.. ครับ แต่ดีตรงขับสบายครับไม่เมื่อยมือ กะขา

    ช่วงล่าง
    .... เฮ้อ ส่วนนี้แหละครับ ว่ากันยากที่สุด เอาเป็นว่า รถนิ่มไม่ค่อยเกาะ รถเกาะไม่ค่อยนิ่ม.. ระวัง Vigo ไว้ครับ รถยาว แต่ฐานล้อแคบที่สุด แถมยังโด่งกว่าเพื่อน เบรคที่มี LSPV (ระบบกระจายแรงดันเบรค) ยังเชื่อใจไม่ได้ และแหนบหลัง เบอร์ลิน อาย (Birlin Eye) เป็น Tecnology เก่าครับ เค้าใช้กันตอนสงครามโลกครับ ....ไม่ใช่ของใหม่นะครับ ถามเด็กเรียน วิดวะ เครื่องกล ได้.. ที่กล่าวไม่ใช่ว่าจะ Blame นะครับ แต่บอกคนใช้ Vigo นะครับ ระวังหน่อย ตอนบริษัท ซื้อให้ผมใช้เป็น Vigo 3.0 ออกมาพร้อมกัน 3 คัน คว่ำไปสอง เหลือรถคันที่ใช้ผมยังไม่คว่ำ ..ไม่ใช่ขับเก่งนะครับ ผมเป็นคนขับรถเร็วมากๆๆ คนนึง ประมาณว่าความเร็วเดินทาง 140-160 ตลอด (วิ่งกรุงเทพ-ระยอง) รีบๆ..เนี่ย ไม่สุดไม่กดครับ ไม่ว่าจะเป็นคันไหน ...แต่ เทคนิคการเลี้ยงพวงมาลัยกับ ควบคุมเกียร์บวกคุมรอบเครื่องที่ได้จาก สนามพีระ และดวงดี ย้ำนะครับว่าดวงดี เลยรอดตัวมาได้ตลอด ...แต่อย่าขับรถเร็วกันเลยนะครับไม่มีใครโชคดีตลอด..รวมถีงผมด้วย ต่อไปคงขับรถช้าลง.. ออกนอกเรื่องมานาน สังเกตุว่า เทคนิคช่วงล่างที่ดีๆ กลับไม่อยู่ในรถตลาด ..ทั้ง Vigo และ Isuzu ระวังหลังกวาดให้ดีครับ เพราะการถ่ายน้ำหนักของตัวรถไม่ดี (ล้อยาว ฐานแคบ ปีกนกสั้น) ..เพราะทำอย่างนี้แหละครับ รถถึงกว้างได้ ก็ต้องยอมแลกกันครับ .. มาดูช่วงล่างที่มีทีมออกแบบดีๆ บ้างอย่าง triton ยกนิ้วให้ เพราะเค้าใช้ช่วงล่างลอกแบบมาจากรถ Ralli ที่ใช้แข่งแต่ใช่ว่าจะเป็นหยกไม่มีรอยร้าวนะครับ เพราะต้องการพื้นที่บรรทุก เลยต้องต่อท้ายมายาวกว่าตัวแข่ง ..หาภาพตัวแข่งมาเทียบได้เลยครับ..สั้นกว่ากันเกือบ 40 cm. อัดโค้งหนักๆ หลังจะห้อย แล้วหน้าจะบาน (Over stear) ได้ แต่ปีกนกหน้า (4 Bar linkage) ที่ยาวกว่าชาวบ้านเลยช่วยได้มาก ส่วน Navara ได้ออกแบบ ช่วงล่างพร้อม Platform มาจากทีมที่ทำรถสนาม Ralli มาเช่นกัน ฐานกว้างมาก ..มาก กว่าชาวบ้านเลยได้เปรียบ อีกทั้งมีมุมสัมผัสระหว่างการเคลื่อนไหวของช่วงล่างสัมพันธ์กันมากเลยแน่นหนึบ ช็อค-อัพ คมดี... แต่คนมีอายุ เค้าบอกว่ามันเด้ง เพราะช่วงล่างมันทำงานเร็วไปครับ คือ คมกว่า Vigo กะ Isuzu เหยียบรอยปะถนนรู้สึก ถนนเป็นลอนรู้สึก เหยียบหินก้อนเท่าหัวแม่มือก้อรู้สึก... ข้อมูลอย่างนี้ป้อนเข้าหาคนขับมากๆ เดินทางไกลเหนื่อยครับ คนมีอายุนั่งเมื่อย.. ส่วนอีก 2 ตัวไม่กล่าวถึงครับ เพราะให้ทีมออกแบบช่วงล่างเดียวกับ Navara ทำให้.. ถ้าอยากรู้ว่าผมกล้วเกินเลยรึเปล่า ลองหาข้อมูล ELR test (ทดสอบการพลิกคว่ำ และการทรงตัว) ของเมืองนอก ที่ทดสอบกับ Pick-up 4 ประตูบ้านเราดูครับ แล้วจะรู้ว่า ช่วงล่างตัวจริงใครเจ๋ง .....ต้องเลือกเอาครับ ช่วงล่างไว้ใจได้ กับ นั่งสบาย ...อย่าไปนับกับรถพวก Multilink Beam ชั้นสูง อย่าง Benz, Volvo,BMW หรือ Multilink อย่าง รถนั่ง Altis, Hondaม,tida, 3, focus นะครับ เราเอาแค่ Pick-up ที่มีปีกนก กะ คานแข็ง เท่านั้นนะครับ

    ความประหยัด
    .... 5 5 5 5 5 ที่ผมขำนะครับ ใครขับรุ่นไหน ก็จะบอกว่ารุ่นนั้นประหยัด.. ไม่เชื่อหลังจากอ่านกระทู้ผมจบ ไปถามคนขับรถคันไหนก้อได้...ที่เพิ่งรู้จัก หรือเพื่อนที่ office เค้าจะบอกว่า รถตัวเองประหยัด มีน้อยคนจริงๆ ครับที่จะออกมาบอกว่ารถตัวเองกินเปลือง....

    รูปลักษณ์ + ตกแต่งภายใน + อุปกรณ์
    แหม แหม ..ผมชอบตรงส่วนนี้ที่สุดเลย ทำไมหรือครับ ... ไม่ต้องมีข้อมูลครับ ตำราไม่ต้องอ่าน ไม่ต้องขับรถจับความรู้สึก จับอาการรถ..ฯ ..แล้วแต่คนชอบครับ ใครว่าคันไหนสวย คันไหนหล่อ ถึก บึกบึน แมน พริ้ว ฯลฯ ..เอาตามสบายครับ เพราะเรื่องอย่างนี้ บางคนว่า ตาไฟ BT-50 สวย บางคนว่าตาเหลือก.. D-max gold series บางคนบอกตาคมดีกว่ารุ่นเก่า ....มีไม่น้อยเช่นกันว่า ตาไฟเหมือนเจ็ก.. เอิ้ก เอิ้ก (ไม่มีความคิดลบหลู่นะครับ เค้าพูดกันอย่างนี้จริงๆ) หรือ Triton บางคนว่า ล้ำ... อีกคนว่า รถ หัว ค ... ย (Zenzor ได้นะครับ ถ้าไม่สุภาพ เค้าพูดกันในภาษาคุย จริงๆๆ)

    ....เอาเป็นว่า ไม่มีรถคันไหนดีหรอกครับ ..ถามตัวเองดูว่าอยากขับคันไหนดีกว่า เพราะของที่เราชอบ เราก็รักมัน และจะยอมรับข้อเสียของรุ่นนั้นๆ ได้มากกว่า .. ลองถามตัวเองดูว่า รับข้อเสียของคันไหนได้มากที่สุด ..แล้วซื้อมาขับ รับรองได้ว่าคุณจะบอกว่ามันดีแสนดีครับ ใครบอกว่าตรงนั้นแย่ ตรงนี้แย่ คุณจะเก็บมาใส่ใจน้อยมาก ขับแล้วจะสบายใจครับ

    อ้อ อ่านซะยาว ... ที่เขียนมานี้ไม่มีความคิดจะลบหลู่ ชี้นำ ติติง หรือก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคล ค่ายรถฯ เป็นเพียง วิทยาทาน อาจจะกล่าวเกินจริง หรือน้อยกว่าความเป็นจริง ขอให้ทราบว่า เป็นความรู้สึกของคนคนนึงที่ได้สัมผัสกับรถรุ่นนั้นๆ แล้วเอาความรู้สึกมาบอก อาจจะจริงไม่จริง โปรดใช้ วิจารณญาณ ด้วยนะครับ ...ขอบคุณครับ


    From : Genius

  14. #14
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2011
    User ID
    19358
    Status
    Offline
    โพส
    168

    มาตรฐาน ตอบ: คุ้มไหมกับการขายเทรินส์

    สุดยอดครับ

  15. #15
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    3916
    Status
    Offline
    โพส
    3,390

    มาตรฐาน ตอบ: คุ้มไหมกับการขายเทรินส์

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ kira25 ดูโพส
    ข้อความต่อไปนี้เป็นการแสดงความคิดเห็นของพี่ genius ที่ทำให้ผมเห็นภาพและสามารถตัดสินใจได้ครับ จึงต้องขอบคุณแกอย่างมากครับ...
    ขับมาทุกตัวทั้ง Vigo, D-max, Navara 144, Triton, BT-50, Ranger
    แยกส่วนวิจารณ์ครับ

    เครื่องยนต์
    ทั่งหมดที่กล่าวมา แบ่ง Diesel เป็น 2 ตระกูลครับ คือ เครื่อง Direct Injection และ เครื่อง Ur-Direct injection (เครื่องเผาตรง กับ เครื่องเผาอ้อม) เครื่องดังกล่าว เผาตรง แรงบิดดี รอบเครื่องสั้น รอบปลายหาย เสียง(จะ)ดังกว่า เผาอ้อม ในสังกัดนี้จะเห็นว่าเป็นเครื่อง Hi-Torque ทั้งหลาย คือ Navara, BT-50, Ranger และ D-max แต่ D-max เนี่ยยกเว้นนิดนะครับ เพราะเครื่องใช้เฟืองขับ กินกำลัง แรงบิดเลยร่วง อีกทั้งต้องการประหยัด เลยวูบไป แต่รอบปลายดันลื่น เพราะใช้ก้านกระทุ้ง เลยได้แรงเฉื่อยจากรอบเครื่องสูงจะลดภาระตรงนี้ เค้าเลยว่า Isuzu ปลายไหลไงครับ ส่วน... เผาอ้อม เงียบ รอบเครื่องลากได้ยาว แรงบิดต่ำ เป็น Block ส่วนที่เหลือ Vigo กะ Triton .. ด้วยบุคลิกที่ต่างกันของเครื่อง อย่าเอาเครื่องต่าง เทคนิคเผาไหม้มาเทียบกันดีกว่าครับ เพราะรอบเครื่องลากได้ยาวโดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์นี่เอง Vigo, Triton ถึง เหยียบเป็นมา เพราะไม่เสียจังหวะ แต่คนที่ขับเครื่อง Direct แม่นๆ ใช้เกียร์เป็นๆ เหมาะสำหรับพวกที่ชอบขับรถสนาม และขยันใช้เกียร์ รถรอบสั้น แรงบิดดี เกียร์คม นักแข่งจะชอบ เพราะเลี้ยงรอบเครื่องดีๆ แรงบิดไม่ร่วง วิ่งแซงกันจริงๆ เอาแรงบิดเข้าว่า แรงม้าว่ากันทีหลัง ผมมั่นใจว่า สวนสองคันที่ว่าได้แน่นอน เพราะผมจับรถขนของ รหัส AXL YD-144 สวน Vigo 3.0 กะ Triton มาแล้วที่ 170 บนทางระยอง-กรุงเทพ รักใครชอบใคร เชียร์เอาเอง ..เครื่องเผาอ้อมสับเกียร์ช้าๆ ลาก ลาก... เลยดูว่ารถพุ่ง และนิสัยคนขับรถบ้านเราชอบลากกกกกกกกก.. ครับ แต่ดีตรงขับสบายครับไม่เมื่อยมือ กะขา

    ช่วงล่าง
    .... เฮ้อ ส่วนนี้แหละครับ ว่ากันยากที่สุด เอาเป็นว่า รถนิ่มไม่ค่อยเกาะ รถเกาะไม่ค่อยนิ่ม.. ระวัง Vigo ไว้ครับ รถยาว แต่ฐานล้อแคบที่สุด แถมยังโด่งกว่าเพื่อน เบรคที่มี LSPV (ระบบกระจายแรงดันเบรค) ยังเชื่อใจไม่ได้ และแหนบหลัง เบอร์ลิน อาย (Birlin Eye) เป็น Tecnology เก่าครับ เค้าใช้กันตอนสงครามโลกครับ ....ไม่ใช่ของใหม่นะครับ ถามเด็กเรียน วิดวะ เครื่องกล ได้.. ที่กล่าวไม่ใช่ว่าจะ Blame นะครับ แต่บอกคนใช้ Vigo นะครับ ระวังหน่อย ตอนบริษัท ซื้อให้ผมใช้เป็น Vigo 3.0 ออกมาพร้อมกัน 3 คัน คว่ำไปสอง เหลือรถคันที่ใช้ผมยังไม่คว่ำ ..ไม่ใช่ขับเก่งนะครับ ผมเป็นคนขับรถเร็วมากๆๆ คนนึง ประมาณว่าความเร็วเดินทาง 140-160 ตลอด (วิ่งกรุงเทพ-ระยอง) รีบๆ..เนี่ย ไม่สุดไม่กดครับ ไม่ว่าจะเป็นคันไหน ...แต่ เทคนิคการเลี้ยงพวงมาลัยกับ ควบคุมเกียร์บวกคุมรอบเครื่องที่ได้จาก สนามพีระ และดวงดี ย้ำนะครับว่าดวงดี เลยรอดตัวมาได้ตลอด ...แต่อย่าขับรถเร็วกันเลยนะครับไม่มีใครโชคดีตลอด..รวมถีงผมด้วย ต่อไปคงขับรถช้าลง.. ออกนอกเรื่องมานาน สังเกตุว่า เทคนิคช่วงล่างที่ดีๆ กลับไม่อยู่ในรถตลาด ..ทั้ง Vigo และ Isuzu ระวังหลังกวาดให้ดีครับ เพราะการถ่ายน้ำหนักของตัวรถไม่ดี (ล้อยาว ฐานแคบ ปีกนกสั้น) ..เพราะทำอย่างนี้แหละครับ รถถึงกว้างได้ ก็ต้องยอมแลกกันครับ .. มาดูช่วงล่างที่มีทีมออกแบบดีๆ บ้างอย่าง triton ยกนิ้วให้ เพราะเค้าใช้ช่วงล่างลอกแบบมาจากรถ Ralli ที่ใช้แข่งแต่ใช่ว่าจะเป็นหยกไม่มีรอยร้าวนะครับ เพราะต้องการพื้นที่บรรทุก เลยต้องต่อท้ายมายาวกว่าตัวแข่ง ..หาภาพตัวแข่งมาเทียบได้เลยครับ..สั้นกว่ากันเกือบ 40 cm. อัดโค้งหนักๆ หลังจะห้อย แล้วหน้าจะบาน (Over stear) ได้ แต่ปีกนกหน้า (4 Bar linkage) ที่ยาวกว่าชาวบ้านเลยช่วยได้มาก ส่วน Navara ได้ออกแบบ ช่วงล่างพร้อม Platform มาจากทีมที่ทำรถสนาม Ralli มาเช่นกัน ฐานกว้างมาก ..มาก กว่าชาวบ้านเลยได้เปรียบ อีกทั้งมีมุมสัมผัสระหว่างการเคลื่อนไหวของช่วงล่างสัมพันธ์กันมากเลยแน่นหนึบ ช็อค-อัพ คมดี... แต่คนมีอายุ เค้าบอกว่ามันเด้ง เพราะช่วงล่างมันทำงานเร็วไปครับ คือ คมกว่า Vigo กะ Isuzu เหยียบรอยปะถนนรู้สึก ถนนเป็นลอนรู้สึก เหยียบหินก้อนเท่าหัวแม่มือก้อรู้สึก... ข้อมูลอย่างนี้ป้อนเข้าหาคนขับมากๆ เดินทางไกลเหนื่อยครับ คนมีอายุนั่งเมื่อย.. ส่วนอีก 2 ตัวไม่กล่าวถึงครับ เพราะให้ทีมออกแบบช่วงล่างเดียวกับ Navara ทำให้.. ถ้าอยากรู้ว่าผมกล้วเกินเลยรึเปล่า ลองหาข้อมูล ELR test (ทดสอบการพลิกคว่ำ และการทรงตัว) ของเมืองนอก ที่ทดสอบกับ Pick-up 4 ประตูบ้านเราดูครับ แล้วจะรู้ว่า ช่วงล่างตัวจริงใครเจ๋ง .....ต้องเลือกเอาครับ ช่วงล่างไว้ใจได้ กับ นั่งสบาย ...อย่าไปนับกับรถพวก Multilink Beam ชั้นสูง อย่าง Benz, Volvo,BMW หรือ Multilink อย่าง รถนั่ง Altis, Hondaม,tida, 3, focus นะครับ เราเอาแค่ Pick-up ที่มีปีกนก กะ คานแข็ง เท่านั้นนะครับ

    ความประหยัด
    .... 5 5 5 5 5 ที่ผมขำนะครับ ใครขับรุ่นไหน ก็จะบอกว่ารุ่นนั้นประหยัด.. ไม่เชื่อหลังจากอ่านกระทู้ผมจบ ไปถามคนขับรถคันไหนก้อได้...ที่เพิ่งรู้จัก หรือเพื่อนที่ office เค้าจะบอกว่า รถตัวเองประหยัด มีน้อยคนจริงๆ ครับที่จะออกมาบอกว่ารถตัวเองกินเปลือง....

    รูปลักษณ์ + ตกแต่งภายใน + อุปกรณ์
    แหม แหม ..ผมชอบตรงส่วนนี้ที่สุดเลย ทำไมหรือครับ ... ไม่ต้องมีข้อมูลครับ ตำราไม่ต้องอ่าน ไม่ต้องขับรถจับความรู้สึก จับอาการรถ..ฯ ..แล้วแต่คนชอบครับ ใครว่าคันไหนสวย คันไหนหล่อ ถึก บึกบึน แมน พริ้ว ฯลฯ ..เอาตามสบายครับ เพราะเรื่องอย่างนี้ บางคนว่า ตาไฟ BT-50 สวย บางคนว่าตาเหลือก.. D-max gold series บางคนบอกตาคมดีกว่ารุ่นเก่า ....มีไม่น้อยเช่นกันว่า ตาไฟเหมือนเจ็ก.. เอิ้ก เอิ้ก (ไม่มีความคิดลบหลู่นะครับ เค้าพูดกันอย่างนี้จริงๆ) หรือ Triton บางคนว่า ล้ำ... อีกคนว่า รถ หัว ค ... ย (Zenzor ได้นะครับ ถ้าไม่สุภาพ เค้าพูดกันในภาษาคุย จริงๆๆ)

    ....เอาเป็นว่า ไม่มีรถคันไหนดีหรอกครับ ..ถามตัวเองดูว่าอยากขับคันไหนดีกว่า เพราะของที่เราชอบ เราก็รักมัน และจะยอมรับข้อเสียของรุ่นนั้นๆ ได้มากกว่า .. ลองถามตัวเองดูว่า รับข้อเสียของคันไหนได้มากที่สุด ..แล้วซื้อมาขับ รับรองได้ว่าคุณจะบอกว่ามันดีแสนดีครับ ใครบอกว่าตรงนั้นแย่ ตรงนี้แย่ คุณจะเก็บมาใส่ใจน้อยมาก ขับแล้วจะสบายใจครับ

    อ้อ อ่านซะยาว ... ที่เขียนมานี้ไม่มีความคิดจะลบหลู่ ชี้นำ ติติง หรือก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคล ค่ายรถฯ เป็นเพียง วิทยาทาน อาจจะกล่าวเกินจริง หรือน้อยกว่าความเป็นจริง ขอให้ทราบว่า เป็นความรู้สึกของคนคนนึงที่ได้สัมผัสกับรถรุ่นนั้นๆ แล้วเอาความรู้สึกมาบอก อาจจะจริงไม่จริง โปรดใช้ วิจารณญาณ ด้วยนะครับ ...ขอบคุณครับ


    From : Genius
    เยี่ยม ต้องปักหมุดไว้นะนี่!

  16. #16
    สมาชิกถาวร TTC-00559 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2008
    User ID
    3032
    Status
    Offline
    โพส
    1,919

    มาตรฐาน ตอบ: คุ้มไหมกับการขายเทรินส์

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ kira25 ดูโพส
    ข้อความต่อไปนี้เป็นการแสดงความคิดเห็นของพี่ genius ที่ทำให้ผมเห็นภาพและสามารถตัดสินใจได้ครับ จึงต้องขอบคุณแกอย่างมากครับ...
    ขับมาทุกตัวทั้ง Vigo, D-max, Navara 144, Triton, BT-50, Ranger
    แยกส่วนวิจารณ์ครับ

    เครื่องยนต์
    ทั่งหมดที่กล่าวมา แบ่ง Diesel เป็น 2 ตระกูลครับ คือ เครื่อง Direct Injection และ เครื่อง Ur-Direct injection (เครื่องเผาตรง กับ เครื่องเผาอ้อม) เครื่องดังกล่าว เผาตรง แรงบิดดี รอบเครื่องสั้น รอบปลายหาย เสียง(จะ)ดังกว่า เผาอ้อม ในสังกัดนี้จะเห็นว่าเป็นเครื่อง Hi-Torque ทั้งหลาย คือ Navara, BT-50, Ranger และ D-max แต่ D-max เนี่ยยกเว้นนิดนะครับ เพราะเครื่องใช้เฟืองขับ กินกำลัง แรงบิดเลยร่วง อีกทั้งต้องการประหยัด เลยวูบไป แต่รอบปลายดันลื่น เพราะใช้ก้านกระทุ้ง เลยได้แรงเฉื่อยจากรอบเครื่องสูงจะลดภาระตรงนี้ เค้าเลยว่า Isuzu ปลายไหลไงครับ ส่วน... เผาอ้อม เงียบ รอบเครื่องลากได้ยาว แรงบิดต่ำ เป็น Block ส่วนที่เหลือ Vigo กะ Triton .. ด้วยบุคลิกที่ต่างกันของเครื่อง อย่าเอาเครื่องต่าง เทคนิคเผาไหม้มาเทียบกันดีกว่าครับ เพราะรอบเครื่องลากได้ยาวโดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์นี่เอง Vigo, Triton ถึง เหยียบเป็นมา เพราะไม่เสียจังหวะ แต่คนที่ขับเครื่อง Direct แม่นๆ ใช้เกียร์เป็นๆ เหมาะสำหรับพวกที่ชอบขับรถสนาม และขยันใช้เกียร์ รถรอบสั้น แรงบิดดี เกียร์คม นักแข่งจะชอบ เพราะเลี้ยงรอบเครื่องดีๆ แรงบิดไม่ร่วง วิ่งแซงกันจริงๆ เอาแรงบิดเข้าว่า แรงม้าว่ากันทีหลัง ผมมั่นใจว่า สวนสองคันที่ว่าได้แน่นอน เพราะผมจับรถขนของ รหัส AXL YD-144 สวน Vigo 3.0 กะ Triton มาแล้วที่ 170 บนทางระยอง-กรุงเทพ รักใครชอบใคร เชียร์เอาเอง ..เครื่องเผาอ้อมสับเกียร์ช้าๆ ลาก ลาก... เลยดูว่ารถพุ่ง และนิสัยคนขับรถบ้านเราชอบลากกกกกกกกก.. ครับ แต่ดีตรงขับสบายครับไม่เมื่อยมือ กะขา

    ช่วงล่าง
    .... เฮ้อ ส่วนนี้แหละครับ ว่ากันยากที่สุด เอาเป็นว่า รถนิ่มไม่ค่อยเกาะ รถเกาะไม่ค่อยนิ่ม.. ระวัง Vigo ไว้ครับ รถยาว แต่ฐานล้อแคบที่สุด แถมยังโด่งกว่าเพื่อน เบรคที่มี LSPV (ระบบกระจายแรงดันเบรค) ยังเชื่อใจไม่ได้ และแหนบหลัง เบอร์ลิน อาย (Birlin Eye) เป็น Tecnology เก่าครับ เค้าใช้กันตอนสงครามโลกครับ ....ไม่ใช่ของใหม่นะครับ ถามเด็กเรียน วิดวะ เครื่องกล ได้.. ที่กล่าวไม่ใช่ว่าจะ Blame นะครับ แต่บอกคนใช้ Vigo นะครับ ระวังหน่อย ตอนบริษัท ซื้อให้ผมใช้เป็น Vigo 3.0 ออกมาพร้อมกัน 3 คัน คว่ำไปสอง เหลือรถคันที่ใช้ผมยังไม่คว่ำ ..ไม่ใช่ขับเก่งนะครับ ผมเป็นคนขับรถเร็วมากๆๆ คนนึง ประมาณว่าความเร็วเดินทาง 140-160 ตลอด (วิ่งกรุงเทพ-ระยอง) รีบๆ..เนี่ย ไม่สุดไม่กดครับ ไม่ว่าจะเป็นคันไหน ...แต่ เทคนิคการเลี้ยงพวงมาลัยกับ ควบคุมเกียร์บวกคุมรอบเครื่องที่ได้จาก สนามพีระ และดวงดี ย้ำนะครับว่าดวงดี เลยรอดตัวมาได้ตลอด ...แต่อย่าขับรถเร็วกันเลยนะครับไม่มีใครโชคดีตลอด..รวมถีงผมด้วย ต่อไปคงขับรถช้าลง.. ออกนอกเรื่องมานาน สังเกตุว่า เทคนิคช่วงล่างที่ดีๆ กลับไม่อยู่ในรถตลาด ..ทั้ง Vigo และ Isuzu ระวังหลังกวาดให้ดีครับ เพราะการถ่ายน้ำหนักของตัวรถไม่ดี (ล้อยาว ฐานแคบ ปีกนกสั้น) ..เพราะทำอย่างนี้แหละครับ รถถึงกว้างได้ ก็ต้องยอมแลกกันครับ .. มาดูช่วงล่างที่มีทีมออกแบบดีๆ บ้างอย่าง triton ยกนิ้วให้ เพราะเค้าใช้ช่วงล่างลอกแบบมาจากรถ Ralli ที่ใช้แข่งแต่ใช่ว่าจะเป็นหยกไม่มีรอยร้าวนะครับ เพราะต้องการพื้นที่บรรทุก เลยต้องต่อท้ายมายาวกว่าตัวแข่ง ..หาภาพตัวแข่งมาเทียบได้เลยครับ..สั้นกว่ากันเกือบ 40 cm. อัดโค้งหนักๆ หลังจะห้อย แล้วหน้าจะบาน (Over stear) ได้ แต่ปีกนกหน้า (4 Bar linkage) ที่ยาวกว่าชาวบ้านเลยช่วยได้มาก ส่วน Navara ได้ออกแบบ ช่วงล่างพร้อม Platform มาจากทีมที่ทำรถสนาม Ralli มาเช่นกัน ฐานกว้างมาก ..มาก กว่าชาวบ้านเลยได้เปรียบ อีกทั้งมีมุมสัมผัสระหว่างการเคลื่อนไหวของช่วงล่างสัมพันธ์กันมากเลยแน่นหนึบ ช็อค-อัพ คมดี... แต่คนมีอายุ เค้าบอกว่ามันเด้ง เพราะช่วงล่างมันทำงานเร็วไปครับ คือ คมกว่า Vigo กะ Isuzu เหยียบรอยปะถนนรู้สึก ถนนเป็นลอนรู้สึก เหยียบหินก้อนเท่าหัวแม่มือก้อรู้สึก... ข้อมูลอย่างนี้ป้อนเข้าหาคนขับมากๆ เดินทางไกลเหนื่อยครับ คนมีอายุนั่งเมื่อย.. ส่วนอีก 2 ตัวไม่กล่าวถึงครับ เพราะให้ทีมออกแบบช่วงล่างเดียวกับ Navara ทำให้.. ถ้าอยากรู้ว่าผมกล้วเกินเลยรึเปล่า ลองหาข้อมูล ELR test (ทดสอบการพลิกคว่ำ และการทรงตัว) ของเมืองนอก ที่ทดสอบกับ Pick-up 4 ประตูบ้านเราดูครับ แล้วจะรู้ว่า ช่วงล่างตัวจริงใครเจ๋ง .....ต้องเลือกเอาครับ ช่วงล่างไว้ใจได้ กับ นั่งสบาย ...อย่าไปนับกับรถพวก Multilink Beam ชั้นสูง อย่าง Benz, Volvo,BMW หรือ Multilink อย่าง รถนั่ง Altis, Hondaม,tida, 3, focus นะครับ เราเอาแค่ Pick-up ที่มีปีกนก กะ คานแข็ง เท่านั้นนะครับ

    ความประหยัด
    .... 5 5 5 5 5 ที่ผมขำนะครับ ใครขับรุ่นไหน ก็จะบอกว่ารุ่นนั้นประหยัด.. ไม่เชื่อหลังจากอ่านกระทู้ผมจบ ไปถามคนขับรถคันไหนก้อได้...ที่เพิ่งรู้จัก หรือเพื่อนที่ office เค้าจะบอกว่า รถตัวเองประหยัด มีน้อยคนจริงๆ ครับที่จะออกมาบอกว่ารถตัวเองกินเปลือง....

    รูปลักษณ์ + ตกแต่งภายใน + อุปกรณ์
    แหม แหม ..ผมชอบตรงส่วนนี้ที่สุดเลย ทำไมหรือครับ ... ไม่ต้องมีข้อมูลครับ ตำราไม่ต้องอ่าน ไม่ต้องขับรถจับความรู้สึก จับอาการรถ..ฯ ..แล้วแต่คนชอบครับ ใครว่าคันไหนสวย คันไหนหล่อ ถึก บึกบึน แมน พริ้ว ฯลฯ ..เอาตามสบายครับ เพราะเรื่องอย่างนี้ บางคนว่า ตาไฟ BT-50 สวย บางคนว่าตาเหลือก.. D-max gold series บางคนบอกตาคมดีกว่ารุ่นเก่า ....มีไม่น้อยเช่นกันว่า ตาไฟเหมือนเจ็ก.. เอิ้ก เอิ้ก (ไม่มีความคิดลบหลู่นะครับ เค้าพูดกันอย่างนี้จริงๆ) หรือ Triton บางคนว่า ล้ำ... อีกคนว่า รถ หัว ค ... ย (Zenzor ได้นะครับ ถ้าไม่สุภาพ เค้าพูดกันในภาษาคุย จริงๆๆ)

    ....เอาเป็นว่า ไม่มีรถคันไหนดีหรอกครับ ..ถามตัวเองดูว่าอยากขับคันไหนดีกว่า เพราะของที่เราชอบ เราก็รักมัน และจะยอมรับข้อเสียของรุ่นนั้นๆ ได้มากกว่า .. ลองถามตัวเองดูว่า รับข้อเสียของคันไหนได้มากที่สุด ..แล้วซื้อมาขับ รับรองได้ว่าคุณจะบอกว่ามันดีแสนดีครับ ใครบอกว่าตรงนั้นแย่ ตรงนี้แย่ คุณจะเก็บมาใส่ใจน้อยมาก ขับแล้วจะสบายใจครับ

    อ้อ อ่านซะยาว ... ที่เขียนมานี้ไม่มีความคิดจะลบหลู่ ชี้นำ ติติง หรือก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคล ค่ายรถฯ เป็นเพียง วิทยาทาน อาจจะกล่าวเกินจริง หรือน้อยกว่าความเป็นจริง ขอให้ทราบว่า เป็นความรู้สึกของคนคนนึงที่ได้สัมผัสกับรถรุ่นนั้นๆ แล้วเอาความรู้สึกมาบอก อาจจะจริงไม่จริง โปรดใช้ วิจารณญาณ ด้วยนะครับ ...ขอบคุณครับ


    From : Genius
    เป็นข้อมูลอ้างอิงที่ดีมากๆ เห็นภาพเลยครับ

  17. #17
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    May 2010
    User ID
    11846
    Status
    Offline
    โพส
    91

    มาตรฐาน ตอบ: คุ้มไหมกับการขายเทรินส์

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ kira25 ดูโพส
    ข้อความต่อไปนี้เป็นการแสดงความคิดเห็นของพี่ genius ที่ทำให้ผมเห็นภาพและสามารถตัดสินใจได้ครับ จึงต้องขอบคุณแกอย่างมากครับ...
    ขับมาทุกตัวทั้ง Vigo, D-max, Navara 144, Triton, BT-50, Ranger
    แยกส่วนวิจารณ์ครับ

    เครื่องยนต์
    ทั่งหมดที่กล่าวมา แบ่ง Diesel เป็น 2 ตระกูลครับ คือ เครื่อง Direct Injection และ เครื่อง Ur-Direct injection (เครื่องเผาตรง กับ เครื่องเผาอ้อม) เครื่องดังกล่าว เผาตรง แรงบิดดี รอบเครื่องสั้น รอบปลายหาย เสียง(จะ)ดังกว่า เผาอ้อม ในสังกัดนี้จะเห็นว่าเป็นเครื่อง Hi-Torque ทั้งหลาย คือ Navara, BT-50, Ranger และ D-max แต่ D-max เนี่ยยกเว้นนิดนะครับ เพราะเครื่องใช้เฟืองขับ กินกำลัง แรงบิดเลยร่วง อีกทั้งต้องการประหยัด เลยวูบไป แต่รอบปลายดันลื่น เพราะใช้ก้านกระทุ้ง เลยได้แรงเฉื่อยจากรอบเครื่องสูงจะลดภาระตรงนี้ เค้าเลยว่า Isuzu ปลายไหลไงครับ ส่วน... เผาอ้อม เงียบ รอบเครื่องลากได้ยาว แรงบิดต่ำ เป็น Block ส่วนที่เหลือ Vigo กะ Triton .. ด้วยบุคลิกที่ต่างกันของเครื่อง อย่าเอาเครื่องต่าง เทคนิคเผาไหม้มาเทียบกันดีกว่าครับ เพราะรอบเครื่องลากได้ยาวโดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์นี่เอง Vigo, Triton ถึง เหยียบเป็นมา เพราะไม่เสียจังหวะ แต่คนที่ขับเครื่อง Direct แม่นๆ ใช้เกียร์เป็นๆ เหมาะสำหรับพวกที่ชอบขับรถสนาม และขยันใช้เกียร์ รถรอบสั้น แรงบิดดี เกียร์คม นักแข่งจะชอบ เพราะเลี้ยงรอบเครื่องดีๆ แรงบิดไม่ร่วง วิ่งแซงกันจริงๆ เอาแรงบิดเข้าว่า แรงม้าว่ากันทีหลัง ผมมั่นใจว่า สวนสองคันที่ว่าได้แน่นอน เพราะผมจับรถขนของ รหัส AXL YD-144 สวน Vigo 3.0 กะ Triton มาแล้วที่ 170 บนทางระยอง-กรุงเทพ รักใครชอบใคร เชียร์เอาเอง ..เครื่องเผาอ้อมสับเกียร์ช้าๆ ลาก ลาก... เลยดูว่ารถพุ่ง และนิสัยคนขับรถบ้านเราชอบลากกกกกกกกก.. ครับ แต่ดีตรงขับสบายครับไม่เมื่อยมือ กะขา

    ช่วงล่าง
    .... เฮ้อ ส่วนนี้แหละครับ ว่ากันยากที่สุด เอาเป็นว่า รถนิ่มไม่ค่อยเกาะ รถเกาะไม่ค่อยนิ่ม.. ระวัง Vigo ไว้ครับ รถยาว แต่ฐานล้อแคบที่สุด แถมยังโด่งกว่าเพื่อน เบรคที่มี LSPV (ระบบกระจายแรงดันเบรค) ยังเชื่อใจไม่ได้ และแหนบหลัง เบอร์ลิน อาย (Birlin Eye) เป็น Tecnology เก่าครับ เค้าใช้กันตอนสงครามโลกครับ ....ไม่ใช่ของใหม่นะครับ ถามเด็กเรียน วิดวะ เครื่องกล ได้.. ที่กล่าวไม่ใช่ว่าจะ Blame นะครับ แต่บอกคนใช้ Vigo นะครับ ระวังหน่อย ตอนบริษัท ซื้อให้ผมใช้เป็น Vigo 3.0 ออกมาพร้อมกัน 3 คัน คว่ำไปสอง เหลือรถคันที่ใช้ผมยังไม่คว่ำ ..ไม่ใช่ขับเก่งนะครับ ผมเป็นคนขับรถเร็วมากๆๆ คนนึง ประมาณว่าความเร็วเดินทาง 140-160 ตลอด (วิ่งกรุงเทพ-ระยอง) รีบๆ..เนี่ย ไม่สุดไม่กดครับ ไม่ว่าจะเป็นคันไหน ...แต่ เทคนิคการเลี้ยงพวงมาลัยกับ ควบคุมเกียร์บวกคุมรอบเครื่องที่ได้จาก สนามพีระ และดวงดี ย้ำนะครับว่าดวงดี เลยรอดตัวมาได้ตลอด ...แต่อย่าขับรถเร็วกันเลยนะครับไม่มีใครโชคดีตลอด..รวมถีงผมด้วย ต่อไปคงขับรถช้าลง.. ออกนอกเรื่องมานาน สังเกตุว่า เทคนิคช่วงล่างที่ดีๆ กลับไม่อยู่ในรถตลาด ..ทั้ง Vigo และ Isuzu ระวังหลังกวาดให้ดีครับ เพราะการถ่ายน้ำหนักของตัวรถไม่ดี (ล้อยาว ฐานแคบ ปีกนกสั้น) ..เพราะทำอย่างนี้แหละครับ รถถึงกว้างได้ ก็ต้องยอมแลกกันครับ .. มาดูช่วงล่างที่มีทีมออกแบบดีๆ บ้างอย่าง triton ยกนิ้วให้ เพราะเค้าใช้ช่วงล่างลอกแบบมาจากรถ Ralli ที่ใช้แข่งแต่ใช่ว่าจะเป็นหยกไม่มีรอยร้าวนะครับ เพราะต้องการพื้นที่บรรทุก เลยต้องต่อท้ายมายาวกว่าตัวแข่ง ..หาภาพตัวแข่งมาเทียบได้เลยครับ..สั้นกว่ากันเกือบ 40 cm. อัดโค้งหนักๆ หลังจะห้อย แล้วหน้าจะบาน (Over stear) ได้ แต่ปีกนกหน้า (4 Bar linkage) ที่ยาวกว่าชาวบ้านเลยช่วยได้มาก ส่วน Navara ได้ออกแบบ ช่วงล่างพร้อม Platform มาจากทีมที่ทำรถสนาม Ralli มาเช่นกัน ฐานกว้างมาก ..มาก กว่าชาวบ้านเลยได้เปรียบ อีกทั้งมีมุมสัมผัสระหว่างการเคลื่อนไหวของช่วงล่างสัมพันธ์กันมากเลยแน่นหนึบ ช็อค-อัพ คมดี... แต่คนมีอายุ เค้าบอกว่ามันเด้ง เพราะช่วงล่างมันทำงานเร็วไปครับ คือ คมกว่า Vigo กะ Isuzu เหยียบรอยปะถนนรู้สึก ถนนเป็นลอนรู้สึก เหยียบหินก้อนเท่าหัวแม่มือก้อรู้สึก... ข้อมูลอย่างนี้ป้อนเข้าหาคนขับมากๆ เดินทางไกลเหนื่อยครับ คนมีอายุนั่งเมื่อย.. ส่วนอีก 2 ตัวไม่กล่าวถึงครับ เพราะให้ทีมออกแบบช่วงล่างเดียวกับ Navara ทำให้.. ถ้าอยากรู้ว่าผมกล้วเกินเลยรึเปล่า ลองหาข้อมูล ELR test (ทดสอบการพลิกคว่ำ และการทรงตัว) ของเมืองนอก ที่ทดสอบกับ Pick-up 4 ประตูบ้านเราดูครับ แล้วจะรู้ว่า ช่วงล่างตัวจริงใครเจ๋ง .....ต้องเลือกเอาครับ ช่วงล่างไว้ใจได้ กับ นั่งสบาย ...อย่าไปนับกับรถพวก Multilink Beam ชั้นสูง อย่าง Benz, Volvo,BMW หรือ Multilink อย่าง รถนั่ง Altis, Hondaม,tida, 3, focus นะครับ เราเอาแค่ Pick-up ที่มีปีกนก กะ คานแข็ง เท่านั้นนะครับ

    ความประหยัด
    .... 5 5 5 5 5 ที่ผมขำนะครับ ใครขับรุ่นไหน ก็จะบอกว่ารุ่นนั้นประหยัด.. ไม่เชื่อหลังจากอ่านกระทู้ผมจบ ไปถามคนขับรถคันไหนก้อได้...ที่เพิ่งรู้จัก หรือเพื่อนที่ office เค้าจะบอกว่า รถตัวเองประหยัด มีน้อยคนจริงๆ ครับที่จะออกมาบอกว่ารถตัวเองกินเปลือง....

    รูปลักษณ์ + ตกแต่งภายใน + อุปกรณ์
    แหม แหม ..ผมชอบตรงส่วนนี้ที่สุดเลย ทำไมหรือครับ ... ไม่ต้องมีข้อมูลครับ ตำราไม่ต้องอ่าน ไม่ต้องขับรถจับความรู้สึก จับอาการรถ..ฯ ..แล้วแต่คนชอบครับ ใครว่าคันไหนสวย คันไหนหล่อ ถึก บึกบึน แมน พริ้ว ฯลฯ ..เอาตามสบายครับ เพราะเรื่องอย่างนี้ บางคนว่า ตาไฟ BT-50 สวย บางคนว่าตาเหลือก.. D-max gold series บางคนบอกตาคมดีกว่ารุ่นเก่า ....มีไม่น้อยเช่นกันว่า ตาไฟเหมือนเจ็ก.. เอิ้ก เอิ้ก (ไม่มีความคิดลบหลู่นะครับ เค้าพูดกันอย่างนี้จริงๆ) หรือ Triton บางคนว่า ล้ำ... อีกคนว่า รถ หัว ค ... ย (Zenzor ได้นะครับ ถ้าไม่สุภาพ เค้าพูดกันในภาษาคุย จริงๆๆ)

    ....เอาเป็นว่า ไม่มีรถคันไหนดีหรอกครับ ..ถามตัวเองดูว่าอยากขับคันไหนดีกว่า เพราะของที่เราชอบ เราก็รักมัน และจะยอมรับข้อเสียของรุ่นนั้นๆ ได้มากกว่า .. ลองถามตัวเองดูว่า รับข้อเสียของคันไหนได้มากที่สุด ..แล้วซื้อมาขับ รับรองได้ว่าคุณจะบอกว่ามันดีแสนดีครับ ใครบอกว่าตรงนั้นแย่ ตรงนี้แย่ คุณจะเก็บมาใส่ใจน้อยมาก ขับแล้วจะสบายใจครับ

    อ้อ อ่านซะยาว ... ที่เขียนมานี้ไม่มีความคิดจะลบหลู่ ชี้นำ ติติง หรือก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคล ค่ายรถฯ เป็นเพียง วิทยาทาน อาจจะกล่าวเกินจริง หรือน้อยกว่าความเป็นจริง ขอให้ทราบว่า เป็นความรู้สึกของคนคนนึงที่ได้สัมผัสกับรถรุ่นนั้นๆ แล้วเอาความรู้สึกมาบอก อาจจะจริงไม่จริง โปรดใช้ วิจารณญาณ ด้วยนะครับ ...ขอบคุณครับ


    From : Genius
    เยี่ยมครับ ผมไม่เคยอ่านกระทู้ยาวๆแบบนี้จบสักที เพิ่งมีอันนี้แหละ ที่อ่านจบ

  18. #18
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    May 2011
    User ID
    18622
    Status
    Offline
    โพส
    337

    มาตรฐาน ตอบ: คุ้มไหมกับการขายเทรินส์

    มีเพิ่มเติมข้อมูลลองดูตามลิงค์นี้ครับ http://www.euroncap.com/tests/mitsubishi_l200/314.aspx

  19. #19
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2011
    User ID
    25116
    Status
    Offline
    โพส
    830

    มาตรฐาน ตอบ: คุ้มไหมกับการขายเทรินส์

    เเต่ละคนหลักการณ์สุดยอด ยกนิ้วให้เลยคร๊าบบบ

  20. #20
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    3933
    Status
    Offline
    โพส
    133

    มาตรฐาน ตอบ: คุ้มไหมกับการขายเทรินส์

    ตอบได้เห็นภาพเลย..

หน้า 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด