ผมว่าแรงบิด ก็มาจากเทอร์โบที่ได้อยู่แล้วคับ เพราะเครื องดีเซล ไม่เหมือนกับเบนซิน เบนซินแรงอัดที่ฝาสูบ ไม่เกิน 9:1 อยู่แล้วส่วนมาก แต่เครื่องดีเซล ใช้แรงอัดที่ 17-19:1 สังเกตว่าดีเซลจะลากรอบไม่เกิน 4000 รอบ เป็นเพราะแรงอัดที่ฝาสูบ 17-19:1 แล้วทำไหมเบซินลากรอบได้ถึง 6000-8000 รอบ เพราะแรงอัดที่ฝาสูบมีแค่ 9:1 จึงลากรอบได้มากกว่าเครื่องดีเซล
ผมเลยคิดว่า ไม่น่าจะเกี่ยวกับกลไกปั้มคอมมอนเรว
เมือก่อนผมใช้ dmax 3.0di กลไกไฟฟ้าเหมือนกัน ขับ 90 รอบก็ยังไม่ถึง 3300 เลย
ถ้าผมขับรอบประมาณ 3300 ความเร็วจะชี้ไปประมาณ 140+ ขับที่ความเร้วสูงสุด 160 ก็ยังไม่ถึง 4000 รอบเลย
http://www.weekendhobby.com/offroad/...on.asp?ID=2506
หรือต่างกันที่อัตราทดเฟืองป่าว
ผิดถูกยังไงก็ขอภัยด้วย
Bookmarks