จ๊ากกก....ข่าวหลุด
จ๊ากกก....ข่าวหลุด
น้าๆ คับ ขอปรึกษานิดหนึ่งคับ ตอนนี้รถผมแก้น้ำดันผึ่งเสร็จ แล้วไม่ทราบว่าผมต้องจูนกล่องยก กะ ดัน ใหม่ไหมคับ
เข้ามาส่อง อิอิ
ถ้ายังไม่เคยแกะหัวฉีด แหวนรองน่าจะมีปัญหาน้อยมากหรือมีก็น้อยครับ ตอนที่ควันขาวออกเยอะๆจะเป็นตอนเครื่องเย็นหรือป่าวครับ พอร้อนๆแล้วควันขาวน้อยลง??
เคยถอดหัวฉีดตอนแก้น้ำดันงะคับ ครั้งหนึ่ง และควันขาวตอนเครื่องร้อนมากกว่าคับ ยิ่งถ้าวิ่งยาวๆมาแล้วจอดติดไฟแดงควันออกเหมือนกับเครื่องไล่ยุงเลยคับน้า และอีกอย่างมีน้ำมันเครื่องไหลออกมาทางกรองอากาศด้วยคับ ผมเคยลองกดเล่นแบบเต็มๆดู ควันขาวออกผสมมากับควันดำเลยคับ ตกลงมันเป็นอะไรกันแน่ วันนี้ว่าจะเข้าไปเปลี่ยนแหวนรองหัวฉีดดูว่าจะหายไหม
น้าคับแล้วตอนนี้เค้าเล่น scv ตัวไหนกันแล้วคับ (ตัวยาวd max หรือตัวเดิม triton ตัวสั้น) ผมว่าจะเปลี่ยนด้วยคับเพราะตอนวิ่งมายาวๆ แล้วจอดสโล เครื่องมันจะครางและบางทีวิ่งในเมืองช้าๆแล้วดับเฉยเลยคับ
เรื่อง code เคลียร์รึยังครับ ไม่ทราบว่าตอนถอดหัวฉีดมีการมาร์คไว้รึเปล่าว่าสูบไหนใช้กับหัวไหนเพราะช่างศูนย์เคยบอกว่าต้องใส่ให้ตรงสูบเดิมเพราะหัวฉีดแต่ละหัวจะมี code กำหนด หากสลับต้องเลินนิ่งหัวฉีดใหม่
- ส่วนเรื่องควันขาวมีกลิ่นเหม็นเหมือนน้ำมันเครื่องเกิดตอนเครื่องร้อนอย่างแรกควรทำคือวัดระดับน้ำมันเครื่องครับว่าเติมมากไปมั้ยถ้าอยู่ในระดับปกติก็ผ่านถ้าเติมมากมันก็วิดขึ้นมาฝา เกิดไอทะลักระบายออกจากฝาดูดเข้าไปเทอร์โบเข้าไปท่อไอดีมาเผาในห้องเผาไหม้
- การเปิดฝาได้มีการเปลี่ยน seal ก้านวาล์วรึเปล่าครับรวมถึงแหวนรองหัวฉีดด้วย
เพราะพวกนี้จะเป็นตัวป้องกันน้ำมันเครื่องไหลลงไปห้องเผาไหม้ถ้ารั่วจากพวกนี้จะทำให้รถกินน้ำมันเครื่องลองเช็คระดับน้ำมันเครื่องบ่อยๆนะครับมันจะทำให้น้ำมันเครื่องลดลงไวถ้ารั่วมากๆ
สบายดีคับพี่โระ เข้าบ้านได้ยังคับพี่.....งิงิ
มีไรจะบอกคับเพิ่งนึกได้ ก่อนที่ร่องแหวนผมจะแตก ควันขาวก้อออกไอน้ำมันเครื่องก้อออกเยอะควันเหม็นมากยิ่งจอดตอนรถติดนี่เห็นควันขาวๆออกมาทางท่อไอน้ำมันแบบเห็นได้ชัดเรยคับ ยังไงก้อขอให้อย่าเป็นอย่างผมเลยนะคับ หายไวๆเน้อออ.....
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย romeoking : 09-12-2011 เมื่อ 00:43
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย romeoking : 09-12-2011 เมื่อ 00:53
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks