ถ้าเทอร์โบเดิมเอาเหนียวก็สัก 18-20 psi พอครับถ้าเปลี่ยนโบแล้วสัก td04 หรือ td04hl ชุดนี้ปรับบูทส์ 25 psi สบายๆหรือจะเล่น td05h นี่ ปรับไปที่ 25 - 30 psi ไม่มีไฟเช็คเครื่องขึ้นมาให้กวนใจทั้งหมดเพราะวงจรปลดให้หมดครับถ้าจะปลดโค๊ด overhigh input air flow สำหรับโบใหญ่ก็เพิ่มอุปกรณ์ให้ได้อีกชุดต้องสั่งพิเศษเพิ่ม 200 บาทค่าอุปกรณ์ครับ
และไฟเช็คเครื่องยังคงใช้งานได้ปกติครับ
จะเลือกลงโปร. 140 แรงม้าเท่าสเป็กเครื่องก็ได้สำหรับท่านที่กลัวโปร.ข้ามรุ่นทำให้ไช้งานได้หมดครับ
140 รอยกฉีดจ้า.....อิอิ
โปรเจคเล็กๆที่ลงทุนน้อย แต่คันเร่งติดเท้าขึ้นเยอะ. มีเผื่อต่อยอดอนาคตโบใหญ่ๆ
เอาข้อมูลที่เคยลงหนังสือเดอะทรัคซ์มาให้ชมและผลการนำรถที่ติดตั้งวงจรและลงโปร. 3.2 ขึ้นเทสในสเเต็ปกล่องเดิมลงโปร.ใส่วงจรอย่างเดียวแต่ปรับบู๊ทส์เทอร์โบเพิ่ม ก็ 179 แรงม้าแล้ว และสเต็ปบวกกล่องดันรางใบเดียวไม่ต้องเค้นหนัก 205 แรงม้าสบายๆแบบใช้งานได้ตามคำสั่งจากปลายนิ้วมือว่าจะเพิ่มจะลดแรงม้าแรงบิดหรือจะปิด จะเปิดได้จากเจ้าของรถเองชมกันครับ
และตามด้วยผลเทสไดโน่แบบชัดๆ ในสเต็ปแรก ว่าเสีย 1,500 บาท แล้วกล่อง ecu เดิมจะให้แรงม้าเท่าไหร่
และตามด้วยผลเทสกล่องโปร.3.2 บวกกับดันราง POWER SPEED ใบเดียวเวอร์ชั่นเมื่อ 3 ปีทีแล้วซึ่งดันรางปลดบูทส์แค่นั้น (แต่ปัจจุบันปรับได้หมดทั้งจูนแมปแอร์โฟร์ และ at. เครื่องยนต์ยกเว้นยกหัวฉีดอย่างเดียวกับกล่องดันรางเวอร์ชั่นใหม่)
กับกล่องดันราง POWER SPEED เวอร์ชั่น 2011-12 เพิ่มเงินอีก 10,000 บาทพร้อมติดตั้งลงโปรกแกรมกล่องดันรางในเวอร์ชั่นใช้งานสเต็ปบ้านๆทำท้ายรางให้เรียบร้อย โดยเจ้าของรถสามารถสามารถ ปิด-เปิด ปรับลดเพิ่มแรงม้าได้ทันทีจากปลายนิ้วมือครับ
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย เต้ยTRITON : 10-01-2012 เมื่อ 02:07
รูปภายในวงจรดันราง power speed เวอร์ชั่น 2011-12 เพิ่มเงินอีก 10,000 บาทพร้อมติดตั้งลงโปรกแกรมกล่องดันรางในเวอร์ชั่นใช้งานสเต็ปบ้านๆทำท้ายรางให้เรียบร้อย โดยเจ้าของรถสามารถสามารถ ปิด-เปิด ปรับลดเพิ่มแรงม้าได้ทันทีจากปลายนิ้วมือครับ สนใจข้อมูลเพิ่มเติม 08-6129-8508 เต้ยTRITON
และรถที่นำขึ้นเทสเป็นรถผมเอง TRITON 2.5 รุ่น 116 แรงม้าเกียร์ธรรมดา เอามาแต่งยกสูงกันล้อขนาด 20" กับยาง 255-50-20 ก่อนที่จะแปลงสภาพมาเป็นรถแข่งในปี 2010-2011 ครับ
ชี้แจงเพื่อให้ทราบข้อมูลรถ เพราะเมื่อก่อนเคยมีพวกหาว่าเอารุ่น 140 แรงม้ามาขึ้นเทส (แค่แต่งรถยกสูงเหมือนยังดูไม่ออกเลย)
ดูแค่ลิ้นไอดีที่เครื่องยนต์ก็รู้แล้วครับ
สเต็ปเครื่องยนต์เดิม ปั๊มและหัวฉีดเดิม SCV VALVE เดิมมีแต่โปร.3.2 และกล่องดันราง POWER SPEED ที่เพิ่มเข้าไปและเทอร์โบใช้ TD05H ปรับบูทส์ที่ 25 PSI ครับพร้อมมีอินเตอร์เพิ่มอีก 1 ใบ
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย เต้ยTRITON : 10-01-2012 เมื่อ 02:20
รูปรถสเต็ปปัจจุบันในสภาพรถแข่ง ที่ไม่มีกล่องยกหัวฉีด มีแต่จูนกล่องหลักโดยมิสเตอร์เชฟบวกกล่อง power speed กับผลเทสแรงม้า 310 แรงม้า และแรงบิด 572 นิวตันเมตร เทอร์โบ td05hr กับบูทส์ 35 psi หัวฉีดเดิมทำใส้ปั๊มและเพิ่มปั๊มติ๊ก scv valve 3.2
หม้อน้ำขยายอลูมิเนียมขนาด 3" และอินเตอร์ความหนา 4" เต็มหน้ารถ ภายในเครื่องยนต์เดิมทำฝาสูบเพื่อรับแรงระเบิดที่รุ่นแรงขึ้นไม่มีน้ำดันปะเก็นข้ามให้เห็นในปัจจุบันผ่านปัญหาเครื่องยนต์และความร้อนจากการทดสอบและเก็บข้อมูลในสนามแข่งมากว่า 2 ปีครับ
น้าเต้ยครับ ลงโปร. 3.2 กล่องเดิมลงโปร.ใส่วงจรอย่างเดียวแต่ ปรับบู๊ทส์เทอร์โบเพิ่ม ก็ 179 แรงม้าแล้ว
นี่หมายถึงต้องเปลี่ยนเทอร์โบใช้ td05h ถึงจะได้ม้า179น่ะครับ
แล้วถ้ากล่องเดิมลงโปร.3.2ใส่วงจร โบเดิมปรับบู๊ทส์เพิ่ม จะได้กี่ม้าครับ
โบเดิมถ้าปรับเอาใช้งานเหนียวๆไม่ควรเกิน 18 psi ครับ ถ้าไม่กลัวพังก็ 20-22 psi ให้แรงม้าประมาณ 165 แรงม้า อัตราเร่งจะมาเร็วแต่หมดเร็วและกำลังแรงดึงจะไม่หนักเท่าโบ td05h หรือ td05hr ครับแต่เทอร์โบเดิมได้เปรียบเรื่องการออกตัวที่มาไวกว่าและอัตราการกินน้ำมันที่ดีกว่าเปลี่ยนเทอร์โบใหญ่ เพราะจะมีอาการรอรอบในช่วงต้นจึงต้องจ่ายน้ำมันไปล่อให้ปั่นเทอร์โบในช่วงแรกหนักและมีการใช้กล่องเพิ่มอัตราเร่งมาช่วยในช่วงออกตัว
แต่เมื่อเทอร์โบใหญ่ได้รอบเครื่องและบูทส์ติดกำลังจะมาต่อเนื่องกว่าครับความเร็วปลายจะได้ลึกกว่ามาหนักกว่า
น้าเต้ยสิ้นเดือนจะไปใช้บริการ ใส่แล้วรันนิ่งโปรแกรมตามศูนย์ได้ไหม
มีงานมาฝากครับ สำหรับคนที่กำลังหางานทำ มีลูกหลานญาติพี่น้องลองติดต่อดูครับ
ผมผ่านเกณฑ์เกือบทุกข้อ ยกเว้นอายุเกินครับน้าเต้ย ก็กำลังวิ่งผ่านหลักสี่ครับ5555
น้าเต้ยจะมาที่อู่พี่กาหลงมีกำหนดหรือยังครับ เผื่อน้ามาวันไหนชัวร์ ถ้าผมไปหาได้ผมจะได้ไปหาครับ
แล้วจะมีวงจรปลดไฟเครื่องโชว์ ติดมือมาด้วยหรือเปล่าครับ รถผมยังเป็นโปร2.5 ยังไม่มีที่ลง3.2ครับ
วงจรนะมีติดไปอยู่ครับ แต่ที่ลงโปรแกรมที่อู่ไม่มีซิครับ มีวิธีเดียวคือสลับกล่อง ECU ผมจะเอากล่องที่ลงโปร.ตัว 140Hp. ใส่วงจรแล้วติดไปด้วยถ้าสนใจก็สลับกล่องและมาทำให้ครับ พอเสร็จก็นัดเจอแลกคืนครับถ้าเอาเร็วขับรถมาลพบุรี วันไหนก็ได้ จันทร์ถึงเสาร์ โทร.นัดก่อนลงโปร.เสร็จ ใส่วงจรไม่ถึงชั่วโมงครับ วันเสาร์นี้ผมจะไปที่อู่ครับสายๆลองตัดสินใจดูก่อนครับ
น่าสนมากครับ แต่อยู่ไกลเกิน
น้าเต้ยครับ สำหรับน้าเต้ยแล้ว ระหว่าง โปร2.5 140 กับ3.2 แบบใหนดีสุด และแบบใหนแรงสุดครับ
ผมเป็นคนขับรถเร็วมากๆๆครับ บางทีคันเร่งถึงพื้นแล้วยังไม่ค่อยพอใจเลยครับสุดที่ความเร็ว175ครับ
เวลาโดนไล่น่ะครับ หนีเขาไม่พ้นเลยครับ
พอเป็นไปได้ไหมว่าถ้าลงโปรแล้วได้เกิน200กม./ชมบ้างครับ
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks