คือผมคิดจะทำแบบว่าจะสตาร์ทรถแต่ละครั้งต้องกดแป้นเบรคด้วยถึงสตาร์ทติดแบบนี้ต้องผ่านรีเลย์ด้วยใหมครับถ้าผ่านมีขั้นตอนการจั้มสายยังไงครับ
คือผมคิดจะทำแบบว่าจะสตาร์ทรถแต่ละครั้งต้องกดแป้นเบรคด้วยถึงสตาร์ทติดแบบนี้ต้องผ่านรีเลย์ด้วยใหมครับถ้าผ่านมีขั้นตอนการจั้มสายยังไงครับ
ส่วนตัวผมก็คิดว่าต้องผ่านรีเลย์ละงานนี้เพราะหลังจากเช็คตรงสต๊อบเบรคมีไฟ+12vอยู่ งานนี้ในเมื่อคิดแล้วต้องสารต่อให้เสร็จยังรอคำแนะนำจากน้าๆอยู่นะครับ
แหม่....ชักอยากไปแวะเล่นบ้านน้าก๋องซะแล้วสิหาอะไรเล่นซะจริง อิอิ ภาควงจรผมไม่รู้เรื่อง มาเป็นกำลังใจให้ละกันครับ
คงต้องใช้รีเลย์2ตัวครับน้า...
ลองดูครับน้า..มาร์คสีของสายอาจไม่เหมือนก็ได้นะครับ
ไม่แน่ใจว่ารถปีเดียวกันไหมน่ะครับ
น้าชัยครับถ้าผมต่อแบบนี้จะพอเป็นไปได้ใหมครับลักษณะการออกของสัญาณไฟจะเป็นไปตามที่ต้องการใหมครับ อยากแชร์ความรู้หน่อยครับ
ขา 86 ไฟสต๊อบเบรค12v
ขา 30 สัญญาณไฟจากสวิตซ์สตาร์ท
ขา 85 ลง G ตัวถังรถ
ขา 87 เข้าสัญาณไฟสวิตซ์สตาร์ทอีกด้าน
ผมก็ต่อวงจรนี้ใช้อยู่มีบายพาสหนึ่งชุด อีกชุดผมใช้สวิชก่อนเข้ารีเลย์ป้องกันการทำงานของรีเลย์ขณะเหยียบเบรกอีกประการคือเป็นสวิชลับ สวิชอีกตัวต่อหลังรีเลย์เป็นชั้นที่สอง สรุปรถผมจะสตาร์ทได้ต้องเปิดสวิชถึงสองตัวแล้วต้องเหยีบเบรคจึงจะสตาร์ทได้ หรืออีกชั้นที่มองๆไว้สามารถเพิ่มเติมได้คือเมื่อปิดสวิชแล้วเอาสัญญาณส่งไปแตร บิดกุญแจร้องเลย 555
ปล.ทำแล้วอย่าลืมเขียนวงจรที่ต่อใส่ในกล่องสวิชที่ซุกไว้ด้วยกันลืมวงจรในการแก้ไขครั้งต่อไป ถ้าไม่เข้าใจยังไงผมจะลองเขียนวงจรมาให้ อีกอย่างครับลืมบอกก่อนเข้ารีเลย์ต่อฟิวส์หลอดไว้ซักชุดจะปลอดภัยมากขึ้นครับ
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย ไก่มวกเหล็ก : 14-01-2012 เมื่อ 15:50
ต่อสวิชอีกตัวไว้ตรงสายที่ต่อลงตัวถังก็ได้ครับ ง่าย สดวกตัวเล็กๆว่อนได้ แค่นี้รีเรย์ก็ไม่ทำงานเวลาเหยียบเบรคแล้วรับ
สุดยอดครับประโยชน์ทั้งนั้นทุกวันนี้ใครอยากยืมรถผมให้ยืมไปเลย (ถ้าสตาร์ทติด) จัดไว้ครับไม่เสียหลายแถมยังป้องกันพวกที่ยืมรถเราประจำได้อีกด้วย
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks