ลองผิดลองถูกมาหลายสูตร
-ครั้งแรก เปลี่ยนท่อพักกลางใหม่ เป็น NITTO แบบใส้ตรง แปปครึ่งเกลียวครึ่ง ผลปรากฎว่า ออกตัวอืด/ปลายหาย และในอัตราความเร็วตั้งแต่ 100 up จะมีเสียงหวีดหอนเข้ามารบกวนในห้องโดยสาร
-ครั้งที่สอง เปลี่ยนใส่ท่อพักกลางของเดิมคืนเข้าไป อัตราเร่งเท่าเดิม แต่ก็ซดน้ำมันน่าดู น้ำมันเต็มถึงหาวิ่งในเมือง จะได้ระยะทางราวๆ 500 km หากวิ่งทางไกล จะได้ราวๆ 550 km
-ครั้งที่สาม(ล่าสุด) ตัดสินใจอีกรอบ โดยเดินท่อใหม่ เป็นท่อเลส 2.5 ทั้งเส้น เดินตามลายเดิม ตั้งแต่หลังท่อแคต(ท่อแทนแคต) และใช้พักกลางของ Nitto ใส้ย้อน(ใส้เยื้อง ส่องดูด้านในจะเห็นใส้สลับซับซ้อน) ช่างเรียก ท่อไส้ย้อนมิตซูผ่า และปลายท่อเลส 2.5 เป็นแบบไส้เกลียว
ผลที่ได้
-อัตราเร่งดีขึ้นมาก กระชาก กระฉูด
-วิ่งทางไกล น้ำมันเต็มถัง จะได้ระยะทางราวๆ 700-750 km
-วิ่งในเมือง น้ำมันเต็มถัง จะได้ระยะทางราวๆ 600-650 km
ผลเป็นที่น่าพอใจ
Bookmarks